10 ที่เที่ยวภาคเหนือ 2567 ที่เที่ยวหน้าหนาว อัปเดตใหม่ล่าสุด

ภาคเหนือ ถือเป็นที่เที่ยวยอดฮิตที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาว บรรยากาศจะดีสุดๆ อากาศเย็นสบาย เหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อน และนอกจากนี้แล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ น่าสนใจอีกมากมาย วันนี้ GangTravel ก็เลยรวบรวมพิกัดท่องเที่ยวภาคเหนือ มาแนะนำกัน กับ 10 ที่เที่ยวภาคเหนือ 2567อากาศดี บรรยากาศสงบ น่าไปพักผ่อน จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันค่ะ


1. แม่กำปอง จ.เชียงใหม่

ที่เที่ยวภาคเหนือ ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต บ้านแม่กำปอง ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน เป็นหมู่บ้านแสนสงบท่ามกลางป่าอันอุดสมบูรณ์ มีลำธารพาดผ่านตัวหมู่บ้าน อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เพราะปกคลุมด้วยป่าไม้ทั้งหมู่บ้าน บ้านแม่กำปอง มีที่พัก โฮมสเตย์ ให้เลือกพักมากมาย เพื่อให้คุณจะได้พักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศได้อย่างเต็มที่ ใครต้องการมาพักผ่อนเที่ยวพักแบบใกล้ชิดธรรมชาติลองมาเช็กอินที่นี่กันดูค่ะ

ที่อยู่ : หมู่บ้านแม่กำปอง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่


2. บ้านป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่

ที่เที่ยวภาคเหนือ บ้านป่าบงเปียง ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม เป็นหมู่บ้านที่รายล้อมไปด้วยนาขั้นบันได สลับไปกับไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน บรรยากาศดี มีอากาศสดชื่นเย็นสบาย โดยเฉพาะช่วงทำนา ตั้งแต่เดือนก.ค. - ต.ค. จะได้เห็นทุ่งนาข้าวเขียวขจีเต็มท้องทุ่งสวยงามสุดๆ ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่นิยมมาเที่ยวพักผ่อน

ที่อยู่ : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่


3. ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

ที่เที่ยวภาคเหนือ ม่อนแจ่ม ที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิต ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม ที่ม่อนแจ่มมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะทิวเขาที่สลับกันไกลจนสุดลูกหูลูกตา หากมาเที่ยวในช่วงดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ บรรยากาศจะดีมาก นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงที่พักอีกหลากหลายที่ตั้งอยู่ในบริเวณโดยรอบ ม่อนแจ่ม

ที่อยู่ : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเเชียงใหม่


4. ห้วยกุ๊บกั๊บ จ.เชียงใหม่

ที่เที่ยวภาคเหนือ บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะสำหรับคนที่อยากหนีความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อนสงบๆ ที่นี่มีที่พัก โฮมสเตย์ บรรยากาศดีๆ ไว้ให้บริการอยู่หลายแห่ง โดยที่พักทุกแห่งมีจุดเด่นอยู่ตรงที่มีวิวสวยๆ ของขุนเขาทอดยาวสลับซับซ้อนกันไปมาได้แบบพาโนรามา ซึ่งสามารถมองได้จากห้องพักเลย

ที่อยู่ : ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่


5. หมู่บ้านสะปัน บ่อเกลือ จ.น่าน

ที่เที่ยวภาคเหนือ หมู่บ้านสะปัน บ่อเกลือ จ.น่าน ที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทางภาคเหนือที่มาแรงไม่แพ้ที่ไหน หากใครอยากลองไปสัมผัสวิถีชีวิตแบบสโลไลฟ์ต้องมาเช็กอินที่นี่ เพราะสิ่งแรกที่จะได้สัมผัสสก็คือความสงบ อากาศบริสุทธิ์ และทิวทัศน์อันสวยงาม บวกกับความน่ารักเรียบง่ายของขาวบ้านในพื้นที่ ยิ่งทำให้ที่นี่มีมนต์เสน่ห์อย่างเหลือเชื่อ นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีที่พัก และโฮมสเตย์เปิดให้บริการอยู่หลายแห่ง เพื่อให้คุณได้พักผ่อนนอนหลับท่ามกลางบรรยากาศดีๆ

ที่อยู่ : หมู่บ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน


6. หมู่บ้านรักไทย จ. แม่ฮ่องสอน

ที่เที่ยวภาคเหนือ บ้านรักไทย จ. แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน เล็กๆ ที่รายล้อมด้วยหุบเขาใหญ่ บรรยากาศเหมือนได้ไปเที่ยวเมืองจีนเลย ที่นี่ค่อนข้างมีอากาศเย็นๆ สบายๆ เกือบทั้งปี ยิ่งช่วงหน้าหนาว อากาศจะหนาวเย็นมากเป็นพิเศษ ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาและขาหมูหมั่นโถว ใครมาเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลอง นอกจากนี้บ้านรักไทยก็ยัมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง เช่น การเดินป่า และการขี่ม้าพาข้ามแดนไป ฝั่งพม่า สำหรับที่พักก็มีเกสถ์เฮาส์ริมน้ำ (บ้านดิน) ไว้บริการหลายแห่ง ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด

ที่อยู่ : ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน


7. ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย

ที่เที่ยวภาคเหนือ ไร่ชาฉุยฟง ตั้งอยู่ที่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ที่นี่เป็นแหล่งปลูกชา ของ บริษัท ฉุยฟงที จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงราย ใครอยากได้ชิมชาคุณภาพดีต้องมาที่นี่เลย บรรยากาศภายในไร่ดีมากๆ วิวสวย และยังสามารถลงไปถ่ายรูปกับไร่ชาได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีคาเฟ่เล็กๆ ให้นั่งพักผ่อนคลายร้อนกันด้วย อิ่มอร่อยกับเมนูชามากมาย มีทั้งเค้ก และเเครื่องดื่ม

ที่อยู่ : ตำบล ป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย


8. ดอยช้าง จ.เชียงราย

ที่เที่ยวภาคเหนือ ที่เที่ยวหน้าหนาว ดอยช้าง เป็นยอดดอยและหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ที่ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย บรรยากาศรายล้อมไปด้วยป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี สามารถปลูกพืชเมืองหนาวได้ดี

ที่นี่เป็นแหล่งปลูกกาแฟอาราบิก้าชั้นดีที่มีชื่อเสียงมายาวนาน รสชาติของกาแฟจะอร่อยเข้มข้นละมุน หอมกรุ่น ซึ่งนอกจากจะโดดเด่นเรื่องของกาแฟแล้ว ดอยช้างก็ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง รวมถึงร้านกาแฟ และที่พักวิวดี ให้เราได้เลือกเช็กอินมากมาย

ที่อยู่ : ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย


9. ภูลังกา จ.พะเยา

ที่เที่ยวภาคเหนือ ภูลังกา ตั้งอยู่ที่วนอุทยานภูลังกา ตำบลช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา เป็นเทือกเขาสลับซ้อนกันอยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำ โดยในวนอุทยานภูลังกาจะมีเส้นทางสำหรับการเดินท่องธรรมชาติพิชิตยอดดอย

ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ให้เราได้ชื่มชมกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด แต่หากใครต้องการเพียงแค่พักผ่อนและชมวิวสวยๆ ก็มีที่พักภูลังกา น่าเช็กอินอยู่หลายแห่ง ที่รับรองเลยว่าได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศ ไปพร้อมกับทะเลหมอกสวย ๆ แน่นอน

ที่อยู่ : วนอุทยานภูลังกา ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา


10. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

ที่เที่ยวภาคเหนือ ที่เที่ยวหน้าหนาว อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ ที่เที่ยวธรรมชาติ เป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝน ทุ่งดอกหงอนนาค จะเบ่งบานขึ้นกลางป่าสวยงามมากๆ โดยช่วงเวลาที่เหมาะในการมาเที่ยวก็คือจะเริ่มตั้งแต่ประมาณ เดือนสิงหาคม-กันยายน

ที่อยู่ : ตำบล ห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 095 629 9528 , 091 024 7633

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว - Phu soi dao National Park

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวพักผ่อน บรรยากาศดีๆ ก็อย่าพลาดตามไปเช็กอิน กับ 10 ที่เที่ยวภาคเหนือ ที่เรานำมาฝากกันนะคะ รับรองว่าเที่ยวสนุก อากาศเย็นสบาย ถูกใจกันอย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่