10 ที่เที่ยวชัยภูมิ 2567 ชมธรรมชาติแสนสวย ที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง!

รวม 10 ที่เที่ยวชัยภูมิ 2023 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความหลากหลายและสวยงาม ชวนให้น่าไปเช็กอิน

ชัยภูมิ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคอีสานที่มีธรรมชาติสวยงาม ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่รู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือ ทุ่งดอกกระเจียว นั่นเอง แต่ขอบอกเลยว่าที่ชัยภูมิ ยังที่เที่ยวอื่นๆ น่าสนใจอีกหลายแห่ง ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวม 10 ที่เที่ยวชัยภูมิ 2566 มาแนะนำกัน ซึ่งแต่ละที่น่าเที่ยวและอันซีนสุดๆ จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย


1. ผาหำหด

ที่เที่ยวชัยภูมิสุดฮิต ผาหำหด ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไทรทอง เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 867 เมตร และมีชะง่อนผายื่นออกไป ทำให้สามารถไปยืนถ่ายรูป และมองเห็นทะเลหมอกปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ เป็นภาพที่สวยงามมากๆ บอกเลยว่าต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติไทรทอง ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 089 282 3437

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติไทรทอง Sai Thong National Park


2. มอหินขาว

ที่เที่ยวชัยภูมิแนวธรรมชาติ มอหินขาว คือ กลุ่มหินทรายสีขาว ที่วางเรียงราย สาเหตุที่เกิดรูปร่างแบบนี้ ก็เพราะจากการสะสมของตะกอนทรายและดินเหนียวจนแข็งตัว จนเกิดเป็นสวนหินธรรมชาติแห่งนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ก็ยังมี ดงหิน แท่งหินรูปร่างแปลกประหลาดให้เราได้เดินชมกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 093 093 9193

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : มอหินขาว จ.ชัยภูมิ


3. ทุ่งบัวแดง บึงละหาน

จุดเช็คอินชัยภูมิ ทุ่งบัวแดง บึงละหาน ทะเลสาบน้ำจืดซึ่งเมื่อก่อนนี้เป็นแหล่งน้ำที่ชาวบ้านใช้หาปลา ต่อมาได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งก็มีจุดท่องเที่ยวหลายจุดด้วยกัน ทั้งจุดชมพระอาทิตย์ตก จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมวิถีชีวิตชาวประมงน้ำจืด และการล่องเรือชม ทุ่งบัวแดง ซึ่งช่วงที่บัวแดงเริ่มบานจะอยู่ในช่วงเดือนมกราคม ถึงเดือนมิถุนายน

ที่อยู่ : บ้านมะเกลือ ตำบลบ้านกอก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 044 812 350

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ปรางค์กู่

ปรางค์กู่ โบราณสถานของจังหวัดชัยภูมิ สร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 18 นี่เอง ภายในจะมีองค์ประธานอยู่ตรงกลาง 1 องค์ ตัวโครงก็จะก่อด้วยอิฐศิลาแลงเหมือนโบราณสถานทั่วไปเลย ซึ่งนอกจากที่นี่จะเป็นโบราณสถานขนาดย่อมๆ แล้ว ก็ยังเป็นเหมือนสวนสาธารณะอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ผาสุดแผ่นดิน

ที่เที่ยวชัยภูมิ ผาสุดแผ่นดิน จุดชมวิวที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีความสูงอยู่ที่ 846 เมตร สามารถมองเห็นวิวที่เป็นภูเขาสีเขียวสลับซับซ้อนของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ในจังหวัดลพบุรีได้ รวมถึงยังมีสายหมอกสีขาวในตอนเช้าให้ได้ชมกันแบบฟินๆ อีกด้วย ช่วงไฮไลท์สุดๆ จะเป็นช่วงหน้าฝน เพราะทะเลหมอกจะสวยสุดๆ นั่นเอง

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ทุ่งกะมัง

ที่เที่ยวชัยภูมิ ทุ่งกะมัง ทุ่งหญ้าธรรมชาติที่อยู่บนเนินสูงต่ำสลับกันไป เป็นป่าดิบเขา มีป่าสนขึ้นสลับกับต้นเหียงและต้นก่อ และมีบริเวณของลานโล่งกว้างอีกด้วย เลยทำให้เราสามารถมองเห็น เก้ง กวาง เนื้อทราย เป็นจำนวนมาก รวมไปถึง นกยูง ไก่ฟ้า นกขุนแผน นกหัวขวาน ถือว่าเป็นแหล่งดูสัตว์ป่าที่ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ตำบลทุ่งลุยลาย อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ผาหัวนาค

ที่เที่ยวชัยภูมิ ผาหัวนาค ตั้งอยู่ในบริเวณของ อุทยานแห่งชาติภูแลนคา เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามมากๆ แห่งหนึ่งของ ชัยภูมิ เพราะสามารถมองเห็นวิวท้องทุ่ง เทือกเขาต่างๆ และเทือกเขาพังเหย อีกไฮไลท์ของบริเวณนี้คือ หน้าผาหินที่มีลักษณะคล้ายทรงหัวของพญานาค เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวนิยมไปท้าความสูงกันค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 044 810 903 , 093 093 9193

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. น้ำตกตาดโตน

น้ำตกตาดโตน จัดว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นน้ำตกที่สวยงามและมีน้ำไหลตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนที่จะสวยงามมากเป็นพิเศษ ธารน้ำของน้ำตกจะไหลผ่านลานหินมาอย่างสวยงาม เลยทำให้ที่นี่เป็นที่เที่ยวธรรมชาติ ไว้แช่น้ำเล่น นั่งชิลชมธรรมชาติที่ดีมากๆ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติตาดโตน ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 044 104002

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติตาดโตน - Tatton National Park


9. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ที่เที่ยวชัยภูมิ ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่นี่จะมีทั้งหมด 3 ทุ่งด้วยกัน เราจะได้เห็นภาพสวยๆ ของ ดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงบานสะพรั่ง ทั้งดอกใหญ่ และดอกเล็ก ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวสด โดยในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมของทุกปี จะเป็นฤดูกาลของการชมทุ่งดอกกระเจียวนั่นเองค่ะ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 044 056 141

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pa Hin Ngam National Park


10. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง

อุทยานแห่งชาติไทรทอง เป็นอีกจุดที่มีทุ่งดอกกระเจียว ให้เราได้ชมกัน โดยในบริเวณที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดูทุ่งดอกกระเจียวกันค่ะ คือ ท้องทุ่ง ที่มีชื่อว่า ทุ่งบัวสวรรค์ นั่นเอง ซึ่งจะเริ่มบานในช่วงเดือนมิถุนายนไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคม

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติไทรทอง 81 หมู่ 10 ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 089 282 3437

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติไทรทอง Sai Thong National Park

ทั้งหมดนี้คือ 10 ที่เที่ยวชัยภูมิ ที่เรานำมาแนะนำกัน แต่ละที่เป็นที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและความงดงาม ใครอยากเที่ยวแบบเงียบสงบ และชมบรรยากาศธรรมชาติ ห้ามพลาดจังหวัดชัยภูมิเลยนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรี