ควรทำอย่างไรเมื่อระบุข้อมูลในใบกรมธรรม์ประกันรถยนต์ผิด

ประกันรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้รู้สึกอุ่นใจและมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น แม้ว่าเราจะศึกษาข้อมูลในการทำประกันรถยนต์เป็นอย่างดีแล้ว ทั้งในเรื่องความคุ้มครองของประกันรถยนต์แต่ละชั้น เอกสารทำประกันรถยนต์ ฯลฯ แต่การระบุข้อมูลในเอกสารกรมธรรม์ประกันรถยนต์ผิดก็เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการเคลมประกันและความคุ้มครองของเราในอนาคต ดังนั้นหากคุณกรอกข้อมูลในกรมธรรม์ประกันรถยนต์ผิด อย่าปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปนาน ควรทำการแก้ไขโดยด่วน หากไม่ทราบว่าควรทำอย่างไรบ้าง เราได้รวบรวมคำตอบมาไว้ให้คุณแล้ว

ข้อมูลในกรมธรรม์ประกันรถยนต์ผิด ไม่ต้องกังวลใจ แก้ไขได้ง่ายนิดเดียว

หากคุณรู้ตัวว่าระบุข้อมูลในกรมธรรม์ประกันรถยนต์ผิด สะกดผิด ไม่ว่าจะเป็นชื่อของผู้เอาประกัน, ชื่อผู้รับผลประโยชน์, เลขทะเบียนรถยนต์, วัน เดือน ปีที่ประกันรถยนต์เริ่มให้ความคุ้มครอง, รุ่นรถยนต์ เลขตัวถังรถยนต์, เบี้ยประกันรถยนต์ หรือข้อมูลใดๆ ก็ตาม ให้รีบแจ้งบริษัทประกันฯ หรือตัวแทนขายที่คุณทำประกันรถทันที และทางบริษัทประกันฯ จะทำการออก “ใบสลักหลังกรมธรรม์” ให้ใหม่ ซึ่งเป็นใบที่มีการแก้ไขข้อมูลอย่างถูกต้องครบถ้วน และเมื่อได้มาแล้วคุณจะต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะเวลาเคลมประกันคุณจะต้องใช้ใบสลักหลังกับกรมธรรม์ฉบับจริงคู่กันเสมอ

ไม่ได้ระบุหรือสะกดข้อมูลในกรมธรรม์ผิด แต่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว ต้องขอใบสลักหลังหรือไม่?

กรณีที่ไม่ได้ระบุกรมธรรม์ประกันรถยนต์ผิด หรือไม่ได้สะกดข้อมูลส่วนไหนผิด แต่ต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูล จำเป็นต้องแจ้งแก้ไขข้อมูล เพื่อขอใบสลักหลังกรมธรรม์ใหม่เช่นกัน ซึ่งจะต้องส่งเอกสารให้กับตัวแทนขายประกันหรือบริษัทประกันรถยนต์ แตกต่างกันไปตามแต่ละกรณี เช่น

กรณีเปลี่ยนชื่อ - นามสกุลใหม่

กรณีเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์

กรณีย้ายที่อยู่ใหม่ เปลี่ยนที่อยู่

กรณีเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกันภัย

เปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์ประกันรถยนต์ ใช้เวลาประมาณเท่าไหร่

ระยะเวลาดำเนินการยื่นขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยรถยนต์แต่ละแห่งเป็นผู้กำหนด โดยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 15 - 30 วัน

หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาและข้อมูลในกรมธรรม์ผิดจะเกิดอะไรขึ้น

หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาและข้อมูลในกรมธรรม์ผิดอาจส่งผลกระทบต่อการเคลมประกันได้ เช่น ทำให้การเคลมประกันล่าช้ากว่าที่ควร ได้รับความคุ้มครองไม่เต็มที่ตามที่ควรจะได้ หรืออาจไม่ได้รับความคุ้มครองเลย ดังนั้นอจึงเป็นเหตุผลที่ว่า คุณจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลในใบกรมธรรม์ประกันรถยนต์ให้ละเอียดตั้งแต่แรกนั่นเอง โดยเงื่อนไขการเคลมประกันรถยนต์กรณีที่ข้อมูลในกรมธรรม์ผิดก็ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยรถยนต์แต่ละแห่งเป็นผู้กำหนด

ทำประกันรถยนต์กับ Pocket by LMG ง่าย สะดวก รวดเร็ว

Pocket by LMG เป็นผู้นำด้านประกันภัยรถยนต์มีประกันรถยนต์ให้คุณเลือกทำหลากหลายประเภท ทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หากทำประกันรถยนต์กับ Pocket by LMG และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แม้จะยังไม่ได้รับกรมธรรม์ ก็สามารถทำเรื่องเคลมประกันได้ตามปกติเลย เพราะประกันได้ทำการคุ้มครองตั้งแต่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมีอู่และศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐานกว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ มีบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญสามารถปรับเลือกแผนประกันรถยนต์ได้ตามความต้องการ โดยคุณเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ผ่านช่องออนไลน์ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมงที่ https://www.pocketbylmg.com จากนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านประกันจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด พร้อมช่วยเลือกแผนประกันรถยนต์ที่เหมาะสมในราคาที่ดีที่สุดให้กับคุณ

ไลฟ์สไตล์
ที่พักพัทยาที่เที่ยวพัทยาที่พักบางแสนที่พักเขาใหญ่คาเฟ่นครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่พักสวนผึ้งคาเฟ่เชียงใหม่ที่พักนครนายก