รีวิว Trot Cafe Khaoyai (ทรอท คาเฟ่ เขาใหญ่) คาเฟ่เขาใหญ่สวยสไตล์คันทรี

ได้เวลาผ่อนคลายกันแล้ว หลังจากสู้รบตบมือกับทั้งการเรียนและการทำงานมาทั้งอาทิตย์ แน่นอนว่าถ้าอยากเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ วิวปังๆ เขาใหญ่ คือคำตอบ และเป็นที่เที่ยวยอดฮิตตลอดกาล วันนี้เราเลยขอเอาใจสายเที่ยวคาเฟ่ กับคาเฟ่สวยๆ สไตล์คันทรี อย่าง Trot Cafe Khaoyai คาเฟ่เขาใหญ่ คาเฟ่สุดชิลล์ ที่เหมาะมากๆ สำหรับการพักผ่อน เป็นคาเฟ่ที่มีพร้อมทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ สำหรับใครที่เป็นสายถ่ายรูป ก็มีมุมสวยๆ ปังๆ ให้แชะรูปเหมือนกัน

Trot Cafe Khaoyai คาเฟ่เขาใหญ่ เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ที่ ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา ท่ามกลางทุ่งหญ้าและต้นไม้เขียวขจีของเขาใหญ่ เป็นคาเฟ่ที่ให้บรรยากาศสบายๆ สำหรับใช้เวลาพักผ่อนในวันสบายๆ กับธรรมชาติ ตามชื่อร้าน Trot ที่มีความหมายว่า วิ่งเหยาะๆ ที่นี่ให้บริการจัดเต็มทั้งอาหารคาว ขนมหวาน เครื่องดื่มอร่อยๆ แถมไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะที่ Trot มีกิจกรรมสนุกอย่างการขี่ม้า ให้อาหารสัตว์ และขับรถคลาสสิกให้บริการด้วยค่ะ

เมื่อเข้ามาภายในคาเฟ่จะได้พบกับความร่มรื่นสบายตา มีสนามหญ้าและต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงา ในส่วนของตัวร้านมีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ตกแต่งด้วยสไตล์คันทรีที่มีกลิ่นอายของความเป็นชนบท ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ คุมโทนด้วยสีน้ำตาล - ครีม ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะ

ในส่วนของที่นั่งโซน Outdoor เป็นแบบโอเพ่นแอร์ เน้นรับลมสบายๆ และใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีทั้งแบบโต๊ะบาร์ โต๊ะในร่ม และโต๊ะชานระเบียง สามารถมองวิวเต็มตา ทั้งสนามหญ้าและคอกม้า ที่เห็นแบบใกล้ชิด แถมยังสามารถเล่นกับน้องม้าได้จากตรงนี้เลยค่ะ

ส่วนโซน Indoor เป็นที่นั่งในห้องแอร์เย็นสบายตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น ดูเรียบหรู แต่ก็ไม่หลุดธีมคันทรีนะคะ เป็นกระจกใสรอบๆ สามารถมองเห็นวิวสนามหญ้าและคอกม้าได้เหมือนกันค่ะ

ส่วนใครที่ชอบถ่ายรูป Trot Cafe Khaoyai ก็มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายเพียบเลยค่ะ ไม่ว่าเป็นโซนในร้านหรือนอกร้าน ที่ตกแต่งอย่างลงตัว มาพร้อมกับพร็อพสวยๆ สำหรับถ่ายรูป รับรองได้คลังรูปเก็บไว้โพสต์ทั้งเดือนแน่นอน

มาคาเฟ่ทั้งทีจะพลาดสั่งเครื่องดื่มอร่อยๆ ได้ยังไง สำหรับที่ Trot บอกเลยว่าครบเครื่องเรื่องของกินค่ะ มีมาให้หมดไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างจากเชฟ ขนมหวาน เบเกอรี่ก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู และเครื่องดื่มทั้งกาแฟ ม็อกเทล และชาหอมๆ ที่ชงโดยบาริสต้า

อาหารที่พลาดไม่ได้เลยก็ต้องยกให้กับ DRIED RAMYON BEEF JJAPAGURI เป็นอาหารเกาหลี รสชาติกลมกล่อม ตัวเส้นจาปาเกตตีเหนียวนุ่มเข้ากันกับเนื้อ ออนท็อปด้วยไข่ดาว กิมจิ และสาหร่าย

ส่วนใครที่ต้องการเติมความหวานให้กับร่างกาย ที่ Trot Cafe มีเบเกอรี่แสนอร่อยให้ลองชิมค่ะ หนึ่งในเมนูยอดนิยมของที่นี่ก็คือ Dark Chocolate & Nuts แพนเค้กเนื้อนุ่ม ราดด้วยช็อกโกแลต ออนท็อปด้วยไอศกรีมวนิลา แต่ถ้าใครชอบขนมหวานที่มีผลไม้รวมอยู่ด้วยก็ต้องเมนู Strawberry & Cream ที่เป็นครอฟเฟิลเหนียวนุ่ม ทานคู่กับครีมสด ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่ และสตรอว์เบอร์รี่สดๆ บอกเลยว่าเข้ากันมาก

และอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Blueberry Creamcheese เป็นเครปเนื้อนุ่ม ราดด้วยซอสบลูเบอร์รี่ ทานคู่กับครีมชีสยิ่งอร่อย ได้รสชาติของความหวาน มัน เปรี้ยวนิดๆ ลงตัวมากๆ คะ

ด้านเครื่องดื่มก็ไม่น้อยหน้ากันเลยค่ะ มาแล้วต้องลองกับ Oat Dirty และ Wa – Yao กลิ่นหอมของกาแฟกับรสชาติกลมกล่อมลงตัว ได้จิบท่ามกลางธรรมชาติ บอกเลยว่าเพลินมากๆ

นอกจากกาแฟจะขึ้นชื่อแล้ว เมนูโซดาก็อร่อยไม่แพ้กันนะคะ อย่าง April ที่มีกลิ่นหอมของพีช และความเปรี้ยวซ่าของ Pink grapefruit ดื่มแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆ

นั่งชมวิวจิบกาแฟแล้วต้องออกมายืดเส้น ยืดสายกันหน่อย กับการเดินเล่นชมธรรมชาติรอบๆ และที่พลาดไม่ได้เลยกับไฮไลท์ของ Trot Cafe Khaoyai กับการให้อาหารม้าอย่างใกล้ชิด น้องม้าที่นี่นิสัยดีและเป็นมิตรกับคนมากๆ หรือใครชอบขี่ม้าก็มีให้บริการเหมือนกัน ทั้งแบบ ขี่ม้าแบบมีคนจูงเดิน ขี่ม้าเทรล รวมไปถึงการเรียนขี่ม้าด้วยค่ะ

หรือใครที่มาสายขับรถเล่นชมวิวมากกว่าการขี่ม้า ที่ Trot Cafe มีกิจกรรมขับรถคลาสสิกคาร์ให้บริการด้วยนะคะ

Trot Cafe Khaoyai เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ไม่ควรพลาดถ้ามาเยือนเขาใหญ่ ใครอยากพักผ่อนชิลๆ อยู่กับธรรมชาติ ใช้วันหยุดแบบสโลไลฟ์ให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆ ท่ามกลางต้นไม้และแสงแดด หาวันว่างแล้วมาเที่ยวกันได้เลย.....

ที่อยู่ : 333/2 หมู่ที่ 12 ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

พิกัด : https://goo.gl/maps/FkEuNnu8q2q5S76f9

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 088 378 2324 / 044 756 2103

เฟซบุ๊ก : trot cafe khaoyai

Instagram : Trotcafe_khaoyai 

คาเฟ่ ร้านกาแฟ
คาเฟ่เชียงรายคาเฟ่นครปฐมคาเฟ่อยุธยาคาเฟ่สวนผึ้งคาเฟ่พัทยาคาเฟ่กาญจนบุรีคาเฟ่ชลบุรีคาเฟ่บางแสนคาเฟ่เชียงใหม่คาเฟ่หัวหิน