7 ที่พักอยุธยา 2567 ที่พักทรงไทย ใกล้วัดไชยวัฒนาราม

สำหรับใครที่กำลังอยากจะไปเยือนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยู่ล่ะก็.. ห้ามพลาดกับที่พักทรงไทยย้อนยุค ที่ GangTravel ได้รวบรวมมาให้จ้า เพราะแต่ละที่ได้ความคลาสิกมากๆ แถมยังที่พักใกล้วัดไชยวัฒนาราม เอาเป็นว่าวันหยุดนี้ใครกำลังมีแพลนจะพาครอบครัวหรือคนรักไปไหว้พระทำบุญ ก็ลองไปเลือกที่พักใกล้ ๆ แล้วเซฟพิกัดตามไปพักได้เลยจ้า..


1. อธิธารา โฮมสเตย์

บ้านพักเรือนไทยอยุธยาบรรยากาศดีริมน้ำ ออกแนวเป็นโฮมสเตย์ที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเองมาก ๆ มีห้องนอนให้ได้เลือกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือครอบครัวที่นี่ก็พร้อมบริการ ด้วยการตกแต่งให้บรรยากาศย้อนยุค มีห้องโถงใหญ่สำหรับนั่งชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ในมุมสูง และรับประทานอาหาร หรือใช้สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างสบายและโล่ง โปร่ง มีลมพัดตลอดเวลา

พิกัด : บ้านเลขที่ 29, ซอยอู่ทอง 21, ถนนอู่ทอง , ตำบลประตูน้ำอยุธยา , พระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 061-6541927

Line : athitharahomestay

Facebook : Athithara Homestay: อธิธารา โฮมสเตย์

Website : athitharahomestay.com


2. Ayutthaya  Retreat

หากใครที่ชื่นชอบบรรยากาศพื้นบ้านขนานแท้ ไม่ควรพลาดที่บ้านพักเรือนไทย Ayutthaya  Retreat เพราะที่นี่รายล้อมไปด้วยทุ่งนาข้าว และสระบัวขนาดใหญ่ ให้คุณได้พายเรือเล่นชมบรรยากาศ หรือจะนั่งชิล ๆ ที่ศาลาริมน้ำก็ฟินถึงใจ เพราะที่นี่ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายละครหลายเรื่องมาแล้ว

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 093 886 5968

Facebook : Ayutthaya  Retreat


3. iuDia ontheriver

สำหรับใครที่ชอบความเป็นไทยผสมกับความโมเดิร์นต้องที่นี่เลย เพราะมีสิ่งความนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมายไว้คอยบริการ ใกล้สถานที่สำคัญและจุดแลนด์มาร์กต่าง ๆ ของอยุธยา ในมุมของห้องสวีทคุณจะได้ชมวิวแม่น้ำจากห้องพัก ซึ่งภายในตกแต่งได้อย่าลงตัวและเรียบง่าย

พิกัด : 11-12,11 / 1 หมู่ 4 ถนนอู่ทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 086-0801888 , 035-323208

Facebook : iuDia ontheriver

Website : www.iudia.com


4. Ayutthaya Bouchic Hostel

หากใครชอบความเรียบง่าย อยุธยา บูชิค โฮสเทล เหมาะกับคุณมาก ๆ เพราะห้องพักของที่นี่ให้ความรู้สึกและบรรยากาศแบบเป็นกันเอง ตกแต่งด้วยแนววินเทจทรงไทยย้อนยุค แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน

พิกัด : บ้านป้อมพระนครศรีอยุธยา, พระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 035-701882 , 080-1080224

Facebook : Ayutthaya Bouchic Hostel


5. บ้านบัวเฮ้าส์

บ้านบัวเฮาส์มี 2 สาขา คือ โซนวัดท่าการ้อง และโซนในตัวเมือง ห้องพักของที่นี่มีทั้งแบบห้องพัก และแบบเป็นหลัง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป เหมาะสำหรับมาพักเป็นหมู่คณะหรือครอบครัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบทั้ง ฟรี Wifi อุปกรณ์ครัว และมีจักรยานให้ปั่นเล่นด้วย

พิกัด : มี 2 สาขา

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 035-243104

Facebook : บ้านบัวเฮ้าส์ อยุธยา


6. Baan Eve Guesthouse Ayutthaya

สำหรับใครที่หลงใหลวิถีชีวิแบบพื้นบ้านของชาวอยุธยา ที่พักแห่งนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศท้องถิ่นและความคลาสิกของแท้ ด้วยการตกแต่งแบบเรียบง่าย บ้านทรงไทยไม้ที่อนุรักษ์ความเป็นไทยไว้ได้อย่างสวยงาม พร้อมกับสถานที่พักผ่อนหย่อนใจด้านข้าง ที่ควรมาพักอย่างยิ่ง

พิกัด : Pridi-Panomyong Road เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 099-1295050

Facebook : Baan Eve Guesthouse Ayutthaya


7. Thaihouse the riverfront

ใครกำลังมองหาที่พักทรงไทยริมน้ำที่อยุธยาอยู่ ต้องไม่พลาดมาพักที่นี่ เพราะคุณจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนริมน้ำ และได้สัมผัสบรรยากาศแบบบ้าน ๆ ขนานแท้ เหมาะสำหรับมาพักทั้งแบบคู่รักและครอบครัว ในบ้านพักตากอากาศแบบส่วนตัวริมน้ำ

พิกัด : 14 หมู่ที่ 5 ถ.อู่ทอง ต. ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติม โทร. :  081-9481951

Facebook : Thaihouse the riverfront บ้านไทยริมแม่น้ำ จ.อยุธยา

Website : thaihouseliving.com

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักพัทยาที่พักสระบุรีที่พักบางแสนที่พักแก่งกระจานที่พักเขาใหญ่ที่พักสวนผึ้งที่พักแสมสารที่พักกาญจนบุรีที่พักนครนายกที่พักภูเก็ต