อัปเดต ลานกางเต็นท์ และจุดชมวิว ทะเลหมอก จ.น่าน ปี 2565 สัมผัสธรรมชาติอันงดงาม

น่าน เป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ สายน้ำ และขุนเขา มีวิถีวัฒนธรรมของผู้คนชาวไทยลื้อ ใช้ชีวิตกันแบบเรียบง่าย ไม่เร่งรีบ ถือเป็นเสน่ห์ที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าจังหวัดน่าน จะเป็นจุดหมายปลายทางที่หลายๆคนปักหมุดไว้แล้วต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง ซึ่งวันนี้ GangTravel ได้รวบรวมนำเอาลานกางเต็นท์ และจุดชมวิวทะเลหมอกที่เที่ยวน่าน แบบเด็ดๆมาฝากกัน บอกเลยว่าหน้าหนาวนี้ต้องออกไปท้าลมหนาวสักครั้ง


1.ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

จุดชมวิวที่สวยงามและมีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์  สามารถเดินขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นได้ แถมยังมองเห็นภูเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อนอย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับกางเต็นท์นอนชมทะเลหมอก ไฮไลต์เด็ดที่ต้องไปคือ ผาหัวสิงห์ มีรูปร่างเหมือนสิงโตนอนหมอบหันหน้าไปทางทิศตะวันออก บริเวณนี้จะมองเห็นทัศนียภาพได้แบบ 360 องศา

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน - Sri Nan National Park


2.ดอยภูคา อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

ดอยภูคา ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา โดดเด่นด้วยทุ่งหญ้าบนดอย และยังมีลานหินและหน้าผาสูงชัน และมีพรรณไม้เฉพาะถิ่นและพรรณไม้หายาก เช่น ค้อ กุหลาบพันปี ฯลฯ ส่วนไฮไลต์เด็ดที่ไม่อยากให้พลาดคือการไปชม "ต้นชมพูภูคา" ที่มีเพียงที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคาแห่งเดียวเท่านั้น จะบานเฉพาะ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ของทุกปี

ที่ตั้ง : อยู่ในพื้นที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา - Doi Phu Kha National Park


3.ดอยวาว อุทยานแห่งชาตินันทบุรี

จุดชมทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก สามารถมองเห็นขุนเขาเมืองน่านได้อย่างชัดเจน สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ไปถึงหน่วยจัดการต้นน้ำฯ และเดินเท้าขึ้นสู่ยอดดอยได้เลย ระหว่างทางเดินยังได้เดินชมธรรมชาติตลอดสองข้างทาง หากมาเที่ยวช่วงปลายเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ จะได้ชมดอกนางพญาเสือโคร่งสวยบานสะพรั่งทั่วทั้งดอย

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาตินันทบุรี อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน


4.สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน

ช่วงฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่ต้นนางพญาเสือโคร่งจะออกดอกบานสะพรั่งเป็นสีชมพูหวานเต็มทั่วพื้นที่ สามารถไปชมความสวยงามกันได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี นอกจากความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งแล้วที่นี้ยังมีทะเลหมอกให้ชมกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน


5. ดอยตีดู้ว์

ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองน่านราว ๆ 29 กิโลเมตร สามารถชมทะเลหมอกยามเช้าและพระอาทิตย์ตกดินได้ นอกากนี้ยัผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้าพื้นเมือง อาหารพื้นเมือง และกิจกรรมสนุกๆให้ได้ทำกันอีกด้วย เช่น การโล้ชิงช้าม้ง การแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองชาวม้ง เป็นต้น หากใครอยากจะพักที่นี่สักคืนสองคืนก็มีที่พักและลานกางเต็นท์ไว้บริการด้วย

ที่ตั้ง : เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1091 (น่าน-พะเยา) ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

เฟซบุ๊ก : ดอยตีดู้ว์


6.ดอยภูแว อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

ภูเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ยอดดอยที่สวยงาม มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,837 เมตร มีลักษณะเป็นทุ่งหญ้าสลับกับโขดหินปูน มีหน้าผาสูงชัน รวมทั้งมีเส้นทางเดินป่าสุดหวาดเสียวที่ลัดเลาะสันเขาขึ้นไปยังจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา สวยงามมากๆ

ที่ตั้ง : อยู่ในพื้นที่ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา - Doi Phu Kha National Park


7.ดอยแม่จอก อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ภายในมีทั้งบ้านพักและจุดกางเต็นท์บริการ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามของดวงอาทิตย์ในตอนเช้าและเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน - Khun Sathan National Park

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักภูเก็ตที่พักสระบุรีที่พักกาญจนบุรีที่พักเขาใหญ่ที่พักพัทยาที่พักนครนายกที่พักบางแสนที่พักแก่งกระจานที่พักแสมสารที่พักสวนผึ้ง