10 โฮมสเตย์จันทบุรี 2024 โฮมสเตย์เปิดใหม่ พร้อม กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวเล

ได้เวลาชาร์จแบตเติมพลังชีวิต  ด้วยการเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนในรูปแบบใหม่ๆ กันบ้าง หนึ่งในนั้นคือจังหวัดจันทบุรีซึ่งไม่ได้มีดีแค่ผลไม้ ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องที่พักแนวโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติทั้งป่าชายเลน และภูเขา นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเล สนุกสนานไปกับกิจกรรมยอดฮิต ทั้งล่องแพเปียก ตื่นตาตื่นใจกับฝูงเหยี่ยวแดง เราได้รวบรวม 10 ที่พักโฮมสเตย์จันทบุรี 2566 หลากหลายสไตล์ทั้งเรียบง่าย และสุดชิค พร้อมเสิร์ฟอาหารทะเลแบบไม่อั๋น  ว่าแล้วก็เตรียมยื่นใบลา(พักร้อน) ออกไปนอนโฮมสเตย์กันดีกว่า


1. บ้านปูโฮมสเตย์

โฮมสเตย์จันทบุรีสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงในบรรยากาศบ้านพักริมทะเล คุณจะได้ตอนรับแสงแรกของเช้าวันใหม่จากระเบียงหน้าบ้าน พร้อมทิวทัศน์อันงดงามแห่งท้องทะเลอ่าวไทย สามารถมองเห็นเกาะช้างและเกาะจิก เพิ่มความโรแมนติกในวันพักผ่อนด้วยการเดินเล่นชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้ายามเย็น บ้านพักมีเพียง 2 หลัง จึงมีความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สนุกสนานไปกับกิจกรรมล่องแพเปียก ตกปู ตกปลา ให้อาหารเหยี่ยว หรือจะเดินเล่นชมวิถีชีวิตของชาวประมง เต็มอิ่มกับอาหารทะเลสดๆ กันแบบจุใจ

ที่ตั้ง : 23 / 2 หมู่7 ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

เบอร์โทร : 097-2568802, 062-8087224

Website : www.banpuhomestay.com

Facebook : www.facebook.combanpuhomestay


2. มุมทะเลจันท์ โฮมสเตย์

โฮมสเตย์ริมทะเลขลุง โดดเด่นไม่ซ้ำใครกับสไตล์การตกแต่งที่ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นด้วยเสาโทริอิสีแดงสด ประดับด้วยต้นซากุระเต็มบริเวณและหน้ากากปีศาจญี่ปุ่น  มีห้องพักให้เลือกทั้งแบบญี่ปุ่นและห้องพักรวมแบบเกาหลีรองรับได้ 40 ท่าน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เช่น เครื่องปรับอากาศ  Wifi มุมกาแฟ อิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ ตามฤดูกาล พร้อมเสิร์ฟแบบไม่อั๋น ในบรรยากาศริมทะเล สนุกสนานกับกิจกรรมสุดฮิตล่องแพเปียก พายเรือคายัค นอกจากนี้คุณจะได้สัมผัสหมู่บ้านไร้แผ่นดิน ชุมชนเก่าแก่ที่มีความเป็นอยู่อาศัยบนผืนน้ำทะเลมาอย่างยาวนาน  ชมธรรมชาติป่าชายเลนและวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน

ที่ตั้ง : 65/2 หมู่ที่ 2 ต.บางชัน  อ.ขลุง จ.จันทบุรี

เบอร์โทร :  081-2363914, 096-2696424, 095-4942924

Website : www.mtthomestay.com


3. บ้านขวัญสมุทร

โฮมสเตย์จันทบุรีตั้งอยู่หาดเจ้าหลาว โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ดูทันสมัย โอบล้อมไว้ด้วยขุนเขาสีเขียวขจี ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที ก็ได้สัมผัสสีฟ้าครามของท้องทะเลบริเวณหาดเจ้าหลาว ภายในห้องตกแต่งแบบเรียบง่าย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ลิ้มรสอาหารแสนกลมกล่อม ทั้งเมนู ปูผัดผงกะหรี่ ผัดฉ่าทะเลรวมมิตร และเมนูเด็ดอย่างหมูชะมวง อาหารพื้นบ้านของจันทบุรี และยังมีห้องจัดประชุมสัมมนาไว้บริการไม่ไกลจากที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเช่นศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน จุดชมวิวเนินพญา

ที่ตั้ง :124-126 ต.คลองขุด อ.เมืองท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เบอร์โทร :  080-804-8448,083-555-6673

Website : www.facebook.com/KwansamutChaolao


4. มณีแดงโฮมสเตย์ (Red Ruby Homestay)

โฮมสเตย์จันทบุรีสีสันสดใส ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 40 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศป่าชายเลน  มีบ้านพักรองรับ 21 หลัง แบ่งออกเป็น  2 แบบ คือ บ้านอบอุ่น พักได้ตั้งแต่ 2-4 คน เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบอบอุ่นกับครอบครัว และแบบบ้านกลางน้ำ บ้านไม้ขนาดกะทัดรัดสีสันสดใส ตั้งอยู่กลางน้ำให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งทีวี เครื่องปรับอากาศ ที่นี่ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตรให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองปลูกป่าชายเลน รวมถึงเป็นแหล่งอนุบาลและเพาะพันธุ์สัตว์น้ำต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจทั้งชมวิธีกู้ลอบจับปูตัวยักษ์ในป่าชายเลน สนุกสนานไปกับการปั่นจักรยานรอบที่พัก และที่ขาดไม่ได้คือเต็มอิ่มกับอาหารซีฟู้ดรสเด็ดไม่แพ้ที่อื่น

ที่ตั้ง : 8/5 หมู่ 7 ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ต.หนองชิ่ม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

เบอร์โทร :  090-3811663

FB: มณีแดง โฮมสเตย์ RedRuby Homestay


5. ชมจันท์อะราวเดอะเวิลด์

พักผ่อนกับโฮมสเตย์จันทบุรีติดทะเล สัมผัสธรรมชาติป่าชายเลน พร้อมกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้ง ล่องแพเปียก พายเรือคายัค ปั่นจักรยาน โหนสลิง เล่นน้ำ ร้องคาราโอเกะ และดูเหยี่ยว ที่นี่ออกแบบให้กลมกลืนกับท้องทะเล และป่าโกงกางได้อย่างลงตัว มีบ้านพักให้เลือก 2 แบบ คือ บ้านริมเล สำหรับ5-8 ท่าน และบ้านริมน้ำ พักได้ 9-14 ท่าน เหมาะสำหรับมาพักผ่อนแบบกลุ่มใหญ่ ด้านในตกแต่งแบบเรียบง่าย จุใจกับอาหารทะเลสดๆ ปูทะเล กุ้ง หอย ปลา และ ปลาหมึก แบบไม่อั้นทั้ง 3 มื้อ

ที่ตั้ง: 29 หมู่ 5 ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี

เบอร์โทร :  081-632-6319, 091-1918637

website: www.chomchanaroundtheworld.com


6. ขลุง ริเวอร์วิว โอมสเตย์ จันทบุรี

ทิ้งความหรูหรา เปลี่ยนมาใช้ชีวิตอยู่แบบเรียบง่าย กับโฮมสเตย์จันทบุรีแห่งนี้ ที่ออกแบบคล้ายกระท่อมไม้ไผ่ตั้งอยู่กลางน้ำ มีสะพานทอดยาวไปสู่ตัวที่พัก ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่โฮมสเตย์อย่างแท้จริง ท่ามกลางธรรมชาติแบบสุดๆ  เต็มอิ่มกับอาหารทะเล 3 มื้อ แบบไม่อั๋น เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ ทั้งล่องแพเปียก ชมธรรมชาติป่าชายเลน พาชมหมู่บ้านไร้แผ่นดินดูวิถีชีวิตชาวทะเล  ให้อาหารเหยี่ยวแดง ดักปู ดูหิ่งห้อย ที่นี่ยังอยู่ไม่ไกลจากแหลมสิงห์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจันทบุรี

ที่ตั้ง: 74/2 หมู่ที่ 3 ต.บางชัน อ.ขลุง   จ.จันทบุรี

เบอร์โทร: O87-134-5822,O39-317-259, O39-460-899

Website: www.klungriverview.com


7. แหลมสิงห์โฮมสเตย์

แหลมสิงห์โฮมสเตย์ หรือ แหลมสิงห์โบ๊ทเฮ้าส์โฮมสเตย์  โโฮมสเตย์จันทบุรีที่มีคอนเซ็ปท์ "บ้านพักในทะเล โฮมสเตย์ริมผา ตกหมึก ตกปลาหน้าบ้านพัก" ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ด้านหลังติดอุทยานเขาแหลมสิงห์ และติดโบราณสถานสำคัญ คือป้อมไพรีพินาศเจดีย์อิสรภาพ ที่นี่เป็นโฮมสเตย์อย่างแท้จริง ดัดแปลงจากอาคารหลายหลังของอู่ต่อเรือ มีสะพานยาว 2 สะพานยื่นไปในทะเล ภายในห้องพักตกแต่งแบบเรียบง่าย เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบหมู่คณะ มีกิจกรรมทางน้ำทั้งพายเรือคายัค ตกหมึก ตกปลาพร้อมสัมผัสวิถีชาวประมง

ที่ตั้ง: 99/3 หมู่ 1 ซ.คานเรือ ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

เบอร์โทร: 08-6666-5423, 08-6565-5423

www.facebook.com/homestayth

LINE:boathouse


8. ทะเลขวัญสมุทรโฮมสเตย์

โฮมสเตย์จันทบุรี ตั้งอยู่ ต.บางชัน อ.ขลุง ติดริมแม่น้ำเวฬุ คุณจะได้สัมผัสวิถีชาวประมงกับบ้านพักแนว Backpack fisherman home stay เป็นโฮมสเตย์ แบบสบายๆ สไตล์ชาวบ้าน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง เพราะบรรยากาศเงียบสงบ พร้อมแพ็คเกจอาหารทะเลสดๆ จากฝีมือชาวเล แบบอิ่มไม่อั้น ส่วนของบ้านพักแต่ละหลังมีขนาดกะทัดรัด ตั้งเรียงรายอยู่กลางน้ำ ในแบบที่เรียบง่าย บ้าน1 หลัง พัก 3-5 (เป็นห้องพัดลม) มีความเป็นสัดส่วน  มีมุมนั่งรับลมชมสะพานไม้ที่ทอดยาวข้ามไปอีกฝั่ง ถึงแม้จะค่อยข้างจะเงียบสงบ แต่ยังมีมุมให้เพลิดเพลินกับคาราโอเกะ หรือผ่อนคลายไปกับการพายเรือคายัคชมธรรมชาติ เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน ผ่านหมู่บ้านไร้แผ่นดิน หมู่บ้านโรงไม้ สามารถไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่วัดเทพขาหยั่ง หากใครสนใจอยากซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านก็มีอาหารทะเลแปรรูป ทั้งกุ้งแห้ง กะปิ จากชาวบ้านให้ได้เลือกซื้อกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : 56 หมู่ 3 ต.บางชัน อ.ขลุง

เบอร์โทร: 0819493251, 0879423892, 0806351807

FB: ทะเลขวัญสมุทรโฮมสเตย์


9. เคียงจันท์ โฮมสเตย์

โฮมสเตย์จันทบุรีตั้งอยู่หมู่บ้านไร้แผ่นดิน ล้อมรอบไปด้วยป่าชายเลน ที่พักเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ภายในตกแต่งแบบเรียบง่าย  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง แอร์ ทีวี Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น เหมาะสำหรับมาพักผ่อนแบบหมู่คณะ เพราะสามารถรองรับลูกค้าได้มากสุดถึง 45 ท่าน/หลัง จัดเต็มกับกิจกรรมทางน้ำ ทั้งล่องแพเปียก พร้อมอาหารทะเล 3 มื้อ ตามคอนเซ็ป "กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวทะเลแหวก"

ที่ตั้ง: 167/1 หมู่ที่.2 ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี

เบอร์โทร: 081 940 0356, 080 633 7952

FB: www.facebook.com/pg/kiangchanhomestay


10. ล่องเลโฮมสเตย์

อีกหนึ่งที่พักโฮมสเตย์จันทบุรีทีอบอวลไปด้วยบรรยากาศเหมือนได้อยู่บ้านตัวเอง ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำเวฬุ อิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอย ปู ปลา และหลากหลายเมนูเด็ด สนุกสนานไปกับกิจกรรมยอดฮิตทั้งล่องแพเปียก พายเรือคายัค และอีกมากมาย

ที่อยู่ ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี

เบอร์โทร: 092-2497961

FB:ล่องเล โฮมสเตย์ จันทบุรี

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักแสมสารที่พักเขาใหญ่ที่พักกาญจนบุรีที่พักสวนผึ้งที่พักนครนายกที่พักสระบุรีที่พักภูเก็ตที่พักพัทยาที่พักแก่งกระจานที่พักบางแสน