โฮมสเตย์กลางป่า 30 ปี ''บ้านสวนจันทิตา'' จังหวัดอุทัยธานี (นิตยสารดังหลายเจ้าการันตี)

ขอท้าวความก่อนว่า เดิมที่แล้วสถานที่โฮมสเตย์กลางป่าแห่งนี้ไม่เป็นที่พักอย่างปัจจุบัน เพราะเมื่อปี 2529 คุณลุงไพศาลและคุณป้าจันทิตาได้มารับราชการเป็นคุณครูสอนอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี ด้วยความที่คุณลุงไพศาล หลงรักในธรรมชาติ และศึกษาแนวการพัฒนาชนบท จึงได้มีการปรึกษาเพื่อนในการหาซื้อที่ดินในการปลูกต้นไม้ ก่อนหน้าจะเป็นป่าเขียวขจีนี้มีเพียงบ่อปลา 3 บ่อ ซึ่งได้มีการขุดดินไปทำถนน คุณลุงไพศาลก็ได้มีการนำเงินมาถ่มดินทีละนิดทีละหน่อยหลังจากปลูกต้นไม้ในระยะเวลา 30 ปี ได้ถึงวัยเกษียณ คุณป้าจันทิตาจึงอยากได้บ้านพักในการพักผ่อน คุณลุงไพศาลจึงได้ปรึกษาเพื่อนสถาปนิก ถึงการทำบ้านพักโดยแบบทั้งหมดสถาปนิกเป็นคนแนะนำให้เหมาะกับสไตล์ของคุณลุง ซึ่งรู้จักกันดีอยู่แล้ว ทำให้ได้บ้านโฮมสเตย์กลางป่านี้เป็นที่รู้จัก และมีคนแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่องถึงทุกวันนี้นั้นเอง ซึ่งบ้านโฮมสเตย์นี้ยังได้รับความสนใจจากนิตยสารดังหลากหลายฉบับทั้ง บ้านและสวน/ HEALTH CUISINE/ Secret/ EDT TOP10/ ชีวจิต/ แพรว/ asa/ Voyage/ room และ art4d226

โดย "บ้านสวนจันทิตา" โฮมสเตย์กลางป่า มีทั้งหมด 4 หลัง และแต่ละหลังมีการออกแบบเป็นลักษณะเครื่องหมายบวก ความสูงต่ำไล่ระดับได้อย่างสวยงาม ถ้าถามสาเหตุว่าทำไมถึงสร้างขนาดไม่เท่ากันนั้น คุณลุงได้ให้คำตอบว่า "บ้านพักสูงไม่เท่ากัน เพราะได้มีมิติ และช่วยในการระบายอากาศหรือลมที่ดี ทั้งยังสร้างเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม"

ทั้งวัสดุตัวบ้านเป็นไม้แท้ทั้งหมด คุณลุงได้บอกเล่าต่อว่า ไม้ทั้งหมดที่นำมาสร้างนั้น ไม่ได้เป็นไม้ใหม่เป็นไม้ที่ซื้อมากจากร้านรื้อถอนหรือแยกขายวัสดุบ้าน เพราะเดิมทีคุณลุงและคุณป้าไม่ได้มีเงินทุนหรืองบประมาณก่อนอยู่แล้ว ก็ได้มีการไปกู้ยืมมาเช่นกันแต่เรื่องวัสดุนี้ได้มีการปรึกษาจากสถาปนิกเรียบร้อยแล้ว จึงสามารถหมั่นใจในคุณภาพได้แน่นอนเกือบลืมบอกอีกเรื่อง ถ้าใครสังเกตุเห็นบ้านทุกหลัง ได้ใช้หลังคาเป็นเหล็กเป็นสีที่มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติ ซึ่งมีโฟมกันความร้อนอีกชั้นและมีโค้งขาเหล็กเสริมฐานหรือเสาเพื่อความแข็งแกร่งมีด้วย

ราคา

วันอาทิตย์ - วันพฤหัสบดี หลังละ 2500 บาท/คืน/หลัง

วันศุกร์,วันเสาร์ หลังละ 3000 บาท/คืน/หลัง

พักได้ 2 ท่าน

เสริมได้ไม่เกิน 2 ท่าน คิดเพิ่มท่านละ 800 บาท

สำหรับเด็กอายุ 2 ขวบ ถึง 5 ขวบ คิด 250 บาท

เด็กอายุ 6 ขวบ ขึ้นไป รบกวนเสริม ค่ะ

หมายเหตุ

- ราคารวมอาหารเช้า

- ไม่สะดวกให้บริการกับสัตว์เลี้ยง

- ไม่มี wifi ค่ะ


จองที่พักอุทัยธานีราคาถูก

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักสระบุรีที่พักภูเก็ตที่พักบางแสนที่พักนครนายกที่พักแก่งกระจานที่พักสวนผึ้งที่พักกาญจนบุรีที่พักเขาใหญ่ที่พักพัทยาที่พักแสมสาร