10 จุดกางเต็นท์ ใกล้กรุงเทพ 2565 บรรยากาศดี หนาวนี้ต้องไปให้ได้

อากาศหนาวๆ แบบนี้ถ้าได้ออกไปแคมปิ้ง กางเต็นท์นอนสักคืนสองคืน เจออากาศเย็นๆ ก็คงจะฟินไม่น้อย สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่แคมปิ้ง หรือจุดกางเต็นท์ในช่วงวันหยุด บอกเลยห้ามพลาด เพราะวันนี้ GangTravel เราขอเอาใจสายแคมปิ้ง ด้วยการมาแนะนำ 10 จุดกางเต็นท์ ใกล้กรุงเทพ 2565 บรรยากาศดีๆ มีทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก ใครชอบเที่ยวแบบไหนจัดกันไปได้เลย ถ้าพร้อมแล้ว แพ๊คกระเป๋าแล้วตามมาได้เลย

1. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บ้านอีต่อง ปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี มีจุดกางเต็นท์ด้วยกัน 3 จุด ได้แก่ จุดชมวิวเนินช้างศึก ตรงนี้บรรยากาศดี เป็นพื้นที่ของค่าย ต.ช.ด.สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างสวยงาม มีลานกางเต็นท์ มีห้องน้ำ จุดที่สอง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จุดนี้มีห้องน้ำที่สะอาด มีลานกางเต็นท์กว้างขวาง และยังมีเต็นท์ของอุทยานให้เช่าด้วย มีจุดชมวิวที่สวยงามอย่าง เขาช้างเผือกและ เนินกูดดอย และจุดที่สามลานจอดเฮลิคอปเตอร์อยู่เหนือตลาดอีต่องขึ้นไปไม่ไกล เป็นลานกว้าง มีห้องน้ำ วิวสวยมาก บอกเลยว่าถ้าได้มาแล้วจะฟินแบบสุดๆ เพราะทุกจุดมีหมอก ให้ได้สัมผัสอากาศเย็นๆ แน่นอน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

โทรศัพท์ 034-532-114 , 034-510-979 , 081-382-0359

2. ป้อมปี่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

ป้อมปี่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ที่นี่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม มีลานกางเต็นท์ บรรยากาศดี มีวิวเป็นอ่างเก็บน้ำในเขื่อนวิชิราลงกรณ์ และมองเห็นทิวทัศน์ภูเขาสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนแบบชิลๆ ในช่วงฤดูหนาวจะได้เห็นไอหมอกบางๆตามผิวน้ำ เป็นภาพที่สวยงามไม่แพ้ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอนเลยทีเดียว และจากป้อมปี่ก็ยังสามารถไปเที่ยวสะพานมอญที่สังขละบุรีที่อยู่ไม่ไกลกันได้อีกด้วย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

โทรศัพท์ 034-532-099

3. หาดสามพระยา อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

หาดสามพระยา อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หาดทรายสวย บรรยากาศเงียบสงบ มีลานกางเต็นท์ริมทะเล ริมหาดมีต้นสนทะเลปลูกเรียงรายสวยงาม เหมาะสำหรับคนที่อยากมานั่งชิลๆริมทะเล นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น ถ้ำพระยานคร ทุ่งสามร้อยยอด จุดชมวิวเขาแดง เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลย คลองเขาแดง เป็นต้น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

โทรศัพท์ 032-821-568 , 032-646-293

4. อุทยานแห่งชาติพุเตย

อุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นป่าใหญ่ในเมืองสุพรรณ เหมาะกับนักเดินทางชื่นชอบการอยู่กับธรรมชาติ ความสงบเงียบ ป่าเขา น้ำตก มีจุดกางเต็นท์ใหญ่ 3 แห่ง ส่วนใหญ่นักท่องเท่ยวจะนิยมมาเที่ยวและเดินป่ากันแบบ 2 วัน 1 คืน เพื่อพิชิตยอดเขาเทวดา ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี ผ่านเส้นทางจากน้ำตกตะเพินคี่ใหญ่ ไปตามลำธารสู่น้ำตกตะเพินคี่น้อย ก่อนเข้าพักที่จุดกางเต็นท์ เพื่อชมทะเลหมอกยามเช้าบนยอดเขาเทวดา

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติพุเตย

โทรศัพท์ 035-446-237 , 081-934-240

5. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย น้ำตกห้วยขมิ้นมีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น ส่วนจุดที่น้ำตกสวยที่สุดจะอยู่ที่ชั้น 4 และลานกางเต็นท์ก็อยู่ตรงจุดอีกด้วย โดยพื้นที่กางเต็นท์นั้นจะเป็นลานกว้าง มีร้านอาหาร ร้านค้า และบ้านพักให้บริการ ห้องน้ำสะอาด เหมาะที่จะมาแคมปิ้งในช่วงวันหยุด

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์

โทรศัพท์ 034-574-222

6. อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด จุดกางเต็นท์ริมทะเล ที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพ และเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบาย มีแหล่งท่องเที่ยว มีแหล่งอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย ที่สำคัญบรรยากาศดี และวิวสวยมากๆ เหมาะมากๆสำหรับคนรักการแค้มปิ้ง รวมไปถึงมือใหม่ที่ต้องการสัมผัวชีวิตกลางแจ้ง เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ มีห้องน้ำสะอาด และที่สำคัญมีความปลอดภัยสูง เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

โทรศัพท์ 038-653-034

7. ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

จุดกางเต็นท์ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จุดกางเต็นท์ยอดฮิตที่ไม่ว่าใครก็อยากมาสัมผัสบรรยากาศให้ได้สักครั้ง อยู่ห่างจากกรุงเทพเพียง 200 กิโลเมตรเท่านั้น ในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาว บรรยากาศจะคึกคักมาก ที่นี่มีพื้นที่กางเต็นท์กว้างขวาง บรรยากาศดี เย็นสบาย มีห้องน้ำสะอาด มีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการ และยังเป็นจุดศูนย์กลางของเขาใหญ่ สามารถเดินทางไปเที่ยวยังจุดต่างๆได้อย่างสะดวก

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โทรศัพท์ 08-6092-6529, 08-6092-6531, 0-3735-6033, 0-4424-9305

8. เขื่อนแก่งกระจาน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เขื่อนแก่งกระจาน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพเพียง 180 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถขับรถไปเที่ยวได้สบายๆ ที่นี่มีลานกางเต็นท์ริมเขื่อน ให้บริการ บรรยากาศเย็นสบาย สามารถนั่งชิลๆได้ทั้งวัน และยังสามารถตกปลาได้อีกด้วย หากใครอยากจะขึ้นไปชมวิวสวยๆที่จุดชมวิวพะเนินทุ่ง ก็สามารถเหมารถของอุทยานขึ้นไปได้ ที่เขื่อนแก่งกระจานนั้นสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ทุกฤดู แต่จะคึกคักมาในช่วงดูหนาว

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

โทรศัพท์ 032-459-293 , 032-467-326 , 086-166-2991

9. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต - โป่งก่อนเส้า อำเภอ แก่งคอย จังหวัดสระบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 160 กิโลเมตร จุดเด่นของที่นี่คือลานกางเต็นท์อยู่ติดริมน้ำ ให้บรรยากาศสบายๆ วิวสวย และนอกจากลานกางเต็นท์แล้ว ที่นี่ยังมีบ้านพักให้บริการอีกด้วย พื้นที่นี้ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และจากที่ทำการมีเส้นทางสำหรับเดินป่าไปยังน้ำตกต่างๆ ได้ นักท่องเที่ยวนิยมไปน้ำตกเจ็ดคต และน้ำตกโกรกอีดก ใครเป็นสายลุยมาที่นี่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า

โทรศัพท์ 0-89237-8659, 08-5968-3520, 08-1809-9982

10. อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

สำหรับใครที่อยากกางเต็นท์ริมทะเล แนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ หาดวนกร อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่นี่มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ริมทะเล บรรยากาศท่ามกลางทิวสนขนาดกับทะเล เงียบสงบ มีความร่มรื่น และสะอาด หาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือมาเป็นแบบครอบครัว ก็ได้ทั้งนั้น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

โทรศัพท์. 032-619-030

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 10 จุดกางเต็นท์ ใกล้กรุงเทพ ที่เรานำมาฝากกัน มีครบทั้งภูเขา ทะเล น้ำตก ใครชอบเที่ยวสไตล์ไหนจัดกันไปได้เลย รับรองเลยว่าถ้าได้ไปแล้วก็ยังอยากจะไปซ้ำอีกรอบอย่างแน่นอน

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักพัทยาที่พักแสมสารที่พักบางแสนที่พักภูเก็ตที่พักนครนายกที่พักกาญจนบุรีที่พักสวนผึ้งที่พักสระบุรีที่พักแก่งกระจานที่พักเขาใหญ่