8 ที่พักออนเซ็น 2024 แช่น้ำร้อนสุดฟิน ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น

แนะนำที่พักออนเซ็น 2023 ทั่วไทยอัพเดตใหม่ล่าสุด พอใกล้เข้าฤดูหนาวทีไรก็อดนึกถึงออนเซ็น หรือบ่อน้ำพุร้อนของประเทศญี่ปุ่นไม่ได้เลยค่ะ  ดังนั้นวันนี้ GangTravel จึงได้รวบรวม 8 ที่พักออนเซ็น 2566 ในประเทศไทย ให้ทุกคนได้แช่น้ำร้อนสุดฟิน ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น มาให้ทุกคนแล้วค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าในไทยมีที่พักออนเซ็นที่ไหนบ้างก็ไปดูพร้อมๆ กันเลย!


1. ฮายคิน เรียวกัง (Haikin Ryokan)

เริ่มกันที่ที่พักออนเซ็น เชียงใหม่ ฮายคิน เรียวกัง ที่พักออนเซ็นสไตล์เรียวกังในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ทุกคนจะรู้สึกเหมือนหลุดเข้ามาในญี่ปุ่น ใครที่ชอบความสงบเป็นส่วนตัวจะต้องชอบที่นี่มากค่ะ เพราะทางโรงแรมมีห้องพักแค่ 14 ห้องเท่านั้น ส่วนบ่อออนเซ็นที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งแบบบ่อรวม บ่อผู้ชาย และบ่อสำหรับคุณผู้หญิง แถมตอนเช้าที่นี่ยังมีบริการเซ็ตอาหารญี่ปุ่นแบบจัดเต็ม ใครคิดถึงบรรยากาศแบบญี่ปุ่นต้องมาที่นี่เลยค่ะ

ที่อยู่ : 142/144 ถนนวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 091 784 4130

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Haikin Ryokan Hotel&Restaurant 灰欽旅館


2. ออนเซน แอท ม่อนแจ่ม (Onsen @ Moncham)

ที่พักออนเซ็น ม่อนแจ่ม ออนเซน แอท ม่อนแจ่ม ที่นี่เป็นที่พักออนเซ็นชื่อดังที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแช่บ่อน้ำร้อน โดยจุดเด่นของที่พักแห่งนี้คืออาคารที่ออกแบบมาเป็นเรียวกัง บวกกับการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นจึงให้บรรยากาศที่เหมือนอยู่ในญี่ปุ่นจริงๆ และจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือบ่อออนเซ็นของที่นี่ใช้น้ำแร่ธรรมชาติจากภูเขาซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด ที่ทำให้ผิวใส นุ่มลื่น สุขภาพดี ถ้าอยากรู้ว่าจริงไหมก็ต้องมาพิสูจน์ดูด้วยตัวเองแล้วค่ะ

ที่อยู่ : 293 หมู่ 2 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 6,958 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 053 111 606, 088 268 7586

เว็บไซต์ : https://www.onsenmoncham.com/

เฟซบุ๊ก : Onsen At Moncham


3. เซเรนิตี้ โฮเทล แอนด์ สปา กบินทร์บุรี (Serenity Hotel & SPA Kabinburi)

ต่อกันที่ เซเรนิตี้ โฮเทล แอนด์ สปา กบินทร์บุรี โรงแรมสวยที่ภายในตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยอาคารรูปตัว U มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งอยู่ตรงกลาง แน่นอนว่าจุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือบ่อออนเซ็นหินให้ฟีลเหมือนกำลังแช่ตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถไม่กี่ชั่วโมงถึงแล้ว ดังนั้นใครมากบินทร์บุรีแล้วอยากหาที่พักออนเซ็นดีๆ ไว้แช่น้ำผ่อนคลาย ก็ต้องมาที่นี่เลย

ที่อยู่ : 222 หมู่ 9 ถนนสุวรรณศร ตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,531 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 037 625 444, 037 625 445, 063 216 3668

เว็บไซต์ : https://serenityhotelonsen.com/

เฟซบุ๊ก : Serenity Hotel & SPA Kabinburi


4. ครามปาย รีสอร์ท (Kalm Pai Resort)

ที่พักออนเซ็น ปาย ขึ้นเหนือไปอำเภอปายแล้วมาที่ ครามปาย รีสอร์ท (Kalm Pai Resort) ที่พักออนเซ็นในหมู่บ้านท่าปายใกล้ชิดธรรมชาติ ใครที่ตั้งใจจะมาแช่น้ำร้อนโดยเฉพาะให้เลือกห้อง Bungalow with hot Spring Tub ที่มีบ่อน้ำแร่แบบส่วนตัวนะคะ ซึ่งน้ำที่ใช้ในบ่อนี้เป็นน้ำแร่ธรรมชาติจากโป่งน้ำร้อนท่าปายค่ะ หรือถ้าใครอยากจะไปเที่ยวโป่งน้ำร้อนท่าปายถึงที่ก็ไปได้ง่ายๆ เพราะอยู่ห่างจากที่พัก 2 กม.เท่านั้นค่ะ

ที่อยู่ : 95 ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ราคา : ราคาเริ่มต้น 646 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 065 056 9536, 088 778 6604

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Kalm Pai Resort


5. ปาย ฮอทสปริง สปา รีสอร์ท (Pai Hotsprings Spa Resort)

ยังอยู่กันที่อำเภอปายกับที่พักออนเซ็น ปาย ฮอทสปริง สปา รีสอร์ท ที่นี่เป็นรีสอร์ทบูติคที่ผสมผสานสไตล์ตะวันออกร่วมสมัย กับกลิ่นอายท้องถิ่นได้อย่างลงตัว โดยบ่อน้ำแร่ของที่นี่มีทั้งแบบส่วนตัวในห้องพัก และบ่อน้ำแร่ส่วนกลางที่ทุกคนสามารถมาใช้ได้ ซึ่งน้ำแร่ที่นำมาใช้มาจากโป่งน้ำร้อนท่าปายค่ะ ใครที่อยากแช่น้ำร้อนพร้อมชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ไปด้วย แนะนำให้เลือกห้องชาเล่ย์ วิวแม่น้ำ หรือห้องชาเล่ย์ วิวภูเขาเลย

ที่อยู่ : 84-84/2 หมู่2 ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,134 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 053 065 7489, 082 450 0174

เว็บไซต์ : http://www.paihotspringssparesort.com/th/

เฟซบุ๊ก : Pai Hotsprings Spa Resort


6. บัลโคนี ซีไซด์ ศรีราชา (Balcony Seaside Sriracha)

มาต่อกันที่พักออนเซ็น ศรีราชา บัลโคนี ซีไซด์ ศรีราชา ที่พักมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นที่มีห้องพักรองรับนักท่องเที่ยวกว่า 234 ห้อง ซึ่งบ่อออนเซ็นของที่นี่แบ่งชายหญิงชัดเจน ส่วนใครที่พาเด็กๆ มาด้วยที่นี่มี mini harborland สระว่ายน้ำเด็ก และกิจกรรมอื่นๆ ให้เล่นสนุกกันเพียบ แถมที่พักแห่งนี้ยังอยู่ติดทะเลศรีราชาอีกด้วย มาที่นี่ที่เดียวได้ทำอะไรหลายอย่างคุ้มเลยค่ะ

ที่อยู่ : 51/44 หมู่ 9 ตำบลบางพระ อำศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,746 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 038 312 777

เว็บไซต์ : https://balconythailand.com/th/home/

เฟซบุ๊ก : Balcony Thailand


7. เดอะ ปาซ เขาใหญ่ (The Paz Khao Yai)

ที่พักออนเซ็น เขาใหญ่ เดอะ ปาซ เขาใหญ่ เป็นอีกหนึ่งที่พักออนเซ็นดีไซน์สวย บรรยากาศดี ที่ทุกคนจะได้แช่ออนเซ็นท่ามกลางทิวทัศน์สวยๆ ของเขาใหญ่ โดยบ่อออนเซ็นของที่นี่จะแยกเป็นบ่อผู้ชาย และบ่อผู้หญิง แถมยังมีห้องสตีม ซาวน่า ฟิตเนส บริการพร้อม และจุดไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่คือสระว่ายน้ำกลางแจ้งบริเวณชั้น 2 ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้แบบพาราโนม่า มาดูวิวพระอาทิตย์ตกตรงนี้โรแมนติกสุดๆ เลยค่ะ แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเพียบ บอกเลยคุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายแน่นอน

ที่อยู่ : 455 หมู่ 20 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ราคา : ราคาเริ่มต้น 3,249 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 044 009 9214

เว็บไซต์ : https://www.thepazkhaoyai.com/

เฟซบุ๊ก : THE PAZ KHAO YAI


8. สิปปะ ฮอตสปริง รีสอร์ต (Sippa Hot Spring Resort)

ปิดท้ายที่พักออนเซ็น เชียงใหม่ ด้วย สิปปะ ฮอตสปริง รีสอร์ต ที่พักออนเซ็นที่รายล้อมไปด้วยแมกไม้สีเขียว ซึ่งบ่อออนเซ็นของที่นี่ใช้น้ำแร่จากแหล่งธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ดีต่อร่างกาย โดยบ่อออนเซ็นนี้มีทั้งแบบส่วนตัวในห้องพัก และแบบกลางแจ้งแช่น้ำร่วมกัน แถมที่นี่ยังอยู่ติดกับน้ำพุร้อนสันกำแพงเลย ที่สำคัญผักที่นำไปประกอบอาหารเป็นผักออแกนิกปลอดสารที่ทางรีสอร์ทปลูกเอง นอกจากจะได้แช่น้ำร้อนฟินๆ แล้ว ยังได้สุขภาพดีกลับไปด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 50 ม.8 ตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,253 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 098 295 2652

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Sippa Hotspring Resort

การแช่ออนเซ็นนอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายของเราทำงานดีขึ้น ยังช่วยรักษาโรคผิวหนังบางชนิดได้ด้วยนะคะ ใครที่กำลังมองหาที่พักออนเซ็นดีๆ ก็ลองดูที่พักที่เรานำมาให้ทุกคนดูกัน ไม่ต้องจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินแพงๆ ก็ได้แช่ออนเซ็นเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลย

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักแก่งกระจานที่พักพัทยาที่พักเขาใหญ่ที่พักสวนผึ้งที่พักแสมสารที่พักนครนายกที่พักภูเก็ตที่พักสระบุรีที่พักกาญจนบุรีที่พักบางแสน