10 ที่พักแคมป์ปิ้ง 2024 ที่พักนอนดูดาว ผิงไฟ ชมวิวสวยๆ มุมถ่ายรูปสวย

อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะถึงเดือนสุดท้ายของปีกันแล้ว คงจะดีไม่น้อยถ้าเราจะได้ใช้เวลาช่วงหยุดยาวไปนอนพักผ่อนแคมป์ปิ้งในบรรยากาศสวยๆ นอนดูดาว ผิงไฟตอนกลางคืนกัน ซึ่งในวันนี้ GangTravel ได้รวม 10 ที่พักแคมป์ปิ้งมาฝากทุกคนแล้วค่ะ ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งที่เรานำมานี้จะมีที่ไหนบ้างก็ไปดูพร้อมๆ กันเลย

ที่พักแคมป์ปิ้ง คือ?

ที่พักที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีลักษณะคล้ายกับการตั้งแคมป์ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากกว่า เช่น ห้องน้ำในตัว เครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น อุปกรณ์ทำครัว เป็นต้น ที่พักแคมป์ปิ้งมีหลายรูปแบบ เช่น เต็นท์ บ้านพัก กระโจม รถบ้าน เป็นต้น

ที่พักแคมป์ปิ้งเหมาะกับคนที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติ แต่ไม่อยากลำบากในการเตรียมอุปกรณ์ตั้งแคมป์ ที่พักแคมป์ปิ้งจึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติแบบสะดวกสบาย


1. เดอะแคมป์เปี้ยน (THE CAMPIAN)

เดอะแคมป์เปี้ยน ที่พักแคมป์ปิ้งเชียงใหม่ ในอำเภอเชียงดาว ที่ทุกคนจะได้หนีความวุ่นวายจากเมืองหลวงมาสัมผัสธรรมชาติ พร้อมชมวิวดอยหลวงเชียงดาว สูดโอโซนและไอหมอกอย่างใกล้ชิด แถมยังมีห้องพักให้เลือกหลากสไตล์ ทั้งโดมใส และบ้านพักสไตล์วิลล่า ตอนเย็นยังได้กินหมูกระทะกันแบบฟินๆ ตกดึกก็นอนดูดาวบนท้องฟ้าได้ด้วยค่ะ ที่สำคัญที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก บรรยากาศก็โรแมนติกสุดๆ ถ้าได้มากับคนรู้ใจบอกเลยประทับใจค่ะ

ที่อยู่ : 502 หมู่ 1 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 3,300 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 065 232 3639

เว็บไซต์ : https://reservation.roomscope.com

เฟซบุ๊ก : THE CAMPIAN


2. เดอะ แคมป์ เชียงคาน (The Camp Chiangkhan)

เดอะ แคมป์ เชียงคาน ที่นี่เป็นที่พักแคมป์ปิ้งเชียงคาน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง ซึ่งนอกจากทุกคนจะได้นอนในเต็นท์บ้านหลังใหญ่ ชมวิวริมแม่น้ำแบบสโลว์ไลฟ์แล้ว ทุกคนยังได้สูดไอหมอกอย่างใกล้ชิด ในบรรยากาศดีๆ อีกด้วยค่ะ ตื่นเช้ามานั่งจิบกาแฟชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติบอกเลยว่าฟิน ส่วนตอนกลางคืนมีปาร์ตี้รอบกองไฟกันด้วย ได้มาดื่มด่ำบรรยากาศดีๆ กับคนรู้ใจที่นี่คือดีเลย และถ้าตื่นเช้าสักนิดจะได้ตักบาตรตอนเช้าด้วยนะคะ

ที่อยู่ : ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,290 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 095 727 4555

เว็บไซต์ : https://www.thecampchiangkhan.com

เฟซบุ๊ก : The Camp Chiangkhan


3. ลาลา มูก้า เต็นท์ รีสอร์ท เขาใหญ่ (Lala Mukha Tented Resort Khao Yai)

ลาลา มูก้า เต็นท์ รีสอร์ท เขาใหญ่ อีกหนึ่งที่พักเขาใหญ่สไตล์แคมป์ปิ้งที่ทุกคนจะได้พักผ่อนอย่างชิลล์ๆ พร้อมสัมผัสธรรมชาติ และไอหมอกอย่างใกล้ชิด ซึ่งห้องพักของที่นี่นอกจากเต็นท์ที่มีแอร์ติดภายในแล้ว ยังมีบ้านต้นไม้สำหรับคนที่มาเป็นกลุ่มคณะ หรือครอบครัวใหญ่ด้วยค่ะ แถมภายในรีสอร์ทยังมีพื้นที่ให้วิ่งเล็ก มีก่อกองไฟ และมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะเลยค่ะ ได้มาพักผ่อนที่นี่สักคืนก็เหมือนได้ชาร์ตพลังกลับไปแล้ว

ที่อยู่ : 515 หมู่ 5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,787 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 044 300 691

เว็บไซต์ : http://lalamukha.com

เฟซบุ๊ก : Lalamukha Tented Resort Khao Yai


4. มองต์บลังค์ แกลมปิ้ง เขาใหญ่ (Mont Blanc Glamping Khao Yai)

มองต์บลังค์ แกลมปิ้ง เขาใหญ่ ที่พักแคมป์ปิ้งเขาใหญ่ ในอำเภอปากช่อง ที่ทุกคนจะได้พักผ่อนอย่างสุขสบายเหมือนอยู่ในโรงแรมหรูๆ เลยค่ะ เพราะห้องพักของที่นี่เป็นเต็นท์บ้านขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แถมยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ วิวภูเขา และดอกไม้สวยๆ ตกเย็นมีปิ้งย่างสไตล์เกาหลีให้ได้อิ่มท้องในบรรยากาศดีๆ ใครมองหาที่พักเต็นท์ใกล้กรุงเทพที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลย

ที่อยู่ : 264 หมู่ที่4 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,410 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 093 748 2000

เว็บไซต์ : https://www.montblancglampingkhaoyai.com

เฟซบุ๊ก : Mont Blanc Glamping Khao Yai National Park


5. แคมปิเนส แคมปิ้ง แอนด์ ฟาร์มสุข (Campiness Camping & Farmsook)

แคมปิเนส แคมปิ้ง แอนด์ ฟาร์มสุข อีกหนึ่งที่พักวิวสวยๆ ในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่คนรักหมอกและวิวภูเขาจะต้องชอบค่ะ ที่พักที่นี่จะเป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งมีพื้นที่เยอะ ซึ่งทุกคนสามารถมานอนเล่นชิลล์ๆ ชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ พร้อมล้อมวงผิงไฟไล่ความหนาว ปิ้งย่างบาร์บีคิวกินของอร่อยๆ กัน มาที่นี่รับรองทุกคนจะได้รับความสุขกลับไปเหมือนชื่อแคมป์เขาเลยค่ะ

ที่อยู่ : 134/1 หมู่ 9 ต.แม่วิน อ.แม่วาง เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,900 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 092 267 7873

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Campiness Camping & Farmsook


6. หินตก ริเวอร์ แคมป์ แอท เฮลล์ ไฟร์ พาส (Hintok River Camp at Hellfire Pass)

หินตก ริเวอร์ แคมป์ แอท เฮลล์ ไฟร์ พาส ที่นี่เป็นที่พักแคมป์ปิ้งกาญจนบุรี สไตล์ซาฟารี ซึ่งทุกคนสามารถพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ โดยไม่ต้องสละความสะดวกสบายไปค่ะ เพราะเต็นท์ของที่นี่มีขนาดกว้างขวาง เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตกแต่งสวยงามหรูหราน่าอยู่ ไม่แพ้โรงแรมดีๆ เลยค่ะ แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ทั้งโรยตัวข้ามทะเลสาบกลางป่า พายเรือตามกระแสน้ำ ล่องแพชมธรรมชาติ ปาร์ตี้รอบกองไฟ และอื่นๆ อีกมาก ใครที่อยากมาเที่ยวสัมผัสธรรมชาติสวยๆ ของกาญจนบุรีต้องมาพักที่นี่เลย

ที่อยู่ : 109 หมู่ 9 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,600 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 081 754 3898, 026 425 497

เว็บไซต์ : https://www.hintokrivercamp.com/th/

เฟซบุ๊ก : Hintok River Camp at Hellfire Pass หินตก ริเวอร์ เเคมป์ ณ ช่องเขาขาด


7. ลมหนาวแคมป์ปิ้ง เขาค้อ (Cold Wind Camping)

ลมหนาวแคมป์ปิ้ง เขาค้อ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่พักในรูปแบบโดมเต็นท์สวยๆ บรรยากาศดีที่ทุกคนสามารถชมทะเลหมอกสวยๆ จากหน้าห้องพักของตัวเองได้เลย แถมโดมเต็นท์ของที่นี่ยังมีเปลตาข่ายให้ไปนอนเล่นถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วยค่ะ ได้มานั่งจิบกาแฟ กินหมูกระทะ พร้อมชมทะเลหมอกบอกเลยว่าฟิน ใครกำลังมองหาที่พักแถวเขาค้อมาที่นี่รับรองจะประทับใจค่ะ

ที่อยู่ : 368 หมู่ที่ 1 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,15 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 097 256 5017

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ลมหนาวแคมป์ปิ้ง@เขาค้อ


8. แคมป์ สตอรี่ (CAMP STORY)

แคมป์ สตอรี่ เป็นที่พักแคมป์ปิ้งเล็กๆ น่ารัก ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่ทุกคนจะได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ นอนดูดาว ผิงกองไฟอุ่นๆ ซึ่งกระโจมเต็นท์ของที่นี่จะมีทั้งหมด 12 หลังค่ะ ถ้ามากับแก๊งเพื่อน หรือกลุ่มคนเยอะๆ ได้ปาร์ตี้รอบกองไฟสนุกเลย แถมที่นี่ยังมีมุมบาร์บีคิวให้ได้ปิ้งย่างทานมื้อเย็นกันด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 194 ถ. โชตนา ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม เชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,600 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 094 556 4098

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Camp Story Chiangmai


9. กะช่อง ฮิลล์ เต็นท์ รีสอร์ท (Kachonghills Tented Resort Trang)

กะช่อง ฮิลล์ เต็นท์ รีสอร์ท ที่พักเต็นท์สไตล์รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่แมกไม้สีเขียว และไร่กาแฟเขาช่อง ซึ่งที่พักเต็นท์เกือบทั้งหมดติดแอร์ค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนจนนอนไม่หลับ แต่ถ้าใครอยากนอนชมวิวภูเขาสวยๆ ต้องเลือก Explorer Tent เลยค่ะ แถมภายในเต็นท์ยังเต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ตกแต่งอย่างหรูหรา พร้อมอ่างอาบน้ำไม้ให้แช่น้ำริมระเบียงชมวิวภูเขา ที่สำคัญรีสอร์ทแห่งนี้ยังมีจุดชมทะเลหมอกที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกจากที่นี่ได้ด้วยนะคะ

ที่อยู่ : ตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,680 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 075 573 513

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Kachong Hills Tented Resort, Trang, Thailand


10. บีไฮด์ เขาค้อ (Behind Khaokho)

บีไฮด์ เขาค้อ ที่พักแคมป์ปิ้งในรูปแบบเต็นท์โดมเล็กๆ ที่โอบล้อมไปด้วยวิวภูเขาซึ่งทุกคนสามารถมองเห็นวิวได้แบบพาราโนม่า พร้อมทุ่งกังหันลมที่ตั้งเรียงรายอยู่บนเนินเขา นอกจากทุกคนจะได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดที่พักแห่งนี้ยังเงียบสงบและเป็นส่วนตัวมากด้วยค่ะ เพราะที่นี่มีเต็นท์โดมทั้งหมด 9 หลังเท่านั้น ซึ่งแต่ละเต็นท์จะมีกำแพงไม่ไผ่กั้นพร้อมระเบียงนั่ง และห้องน้ำส่วนตัว แถมยังมีจักรยานให้ยืมปั่น มีคาเฟ่จิบกาแฟชิลล์ๆ และมีหมูกระทะอร่อยๆ ยามเย็น ให้ได้ดื่มด่ำธรรมชาติรอบตัวค่ะ

ที่อยู่ : 104 ม.2 ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ราคา : ราคาเริ่มต้น 3,328 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 064 562 2999

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Behind Khaokho

10 ที่พักแคมป์ปิ้ง ที่เรานำมาแนะนำนี้มีแต่ที่สวยๆ ทั้งนั้น ได้นอนดูดาว ผิงไฟ ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ไม่มีอะไรจะชวนสุขใจมากไปกว่านี้แล้วค่ะ ใครที่กำลังมองหาที่พักเต็นท์ สไตล์แคมปฺปิ้งอยู่ หวังว่าจะช่วยได้นะคะ ว่าแล้วก็รีบไปจองห้องพักก่อนห้องจะเต็มกันดีกว่าค่ะ

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักกาญจนบุรีที่พักเขาใหญ่ที่พักภูเก็ตที่พักแสมสารที่พักนครนายกที่พักบางแสนที่พักสวนผึ้งที่พักแก่งกระจานที่พักพัทยาที่พักสระบุรี