10 โฮมสเตย์เชียงใหม่ 2024 โฮมสเตย์เปิดใหม่ ในเมือง ม่อนแจ่ม เชียงดาว บรรยากาศดี

หน้าหนาวนี้ใครมีแพลนจะขึ้นเหนือ GangTravel ขอแนะนำ 10 โฮมสเตย์เชียงใหม่ 2022 ให้คุณพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ โฮมสเตย์เชียงใหม่ในเมือง สไตล์ญี่ปุ่น โฮมสเตย์ริมน้ำ เชียงดาว ม่อนแจ่ม แม่ริม ในบรรยากาศสุดอบอุ่น ใครที่เบื่อที่พักแบบโรงแรม อยากจะลองสัมผัสชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กับเจ้าของบ้านใจดี ก็มาดูที่พักโฮมสเตย์ในเชียงใหม่ที่เรานำมาฝากกันเลย


1. บ้านภูลิทัช

บ้านภูลิทัช เป็นโฮมสเตย์สไตล์รีสอร์ทตั้งอยู่ในบ้านป่าตึง ซึ่งทุกคนจะได้พักผ่อนอย่างเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ท่ามกลางวิวท้องทุ่งสีเขียว พร้อมกิจกรรมที่มีให้เลือกทำหลากหลาย ทั้งสระว่ายน้ำ ยิงธนู ขี่รถ ATV ปั่นจักรยานชมวิวสวยๆ ของทุ่งนาและดอกไม้ แถมที่นี่ยังปลูกผัก เลี้ยงไก่ไข่เองด้วย เป็นโฮมสเตย์เชียงใหม่ที่เหมาะจะมากันทั้งครอบครัว ตอนเช้าๆ เราจะได้สัมผัสทะเลหมอกอย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ

ที่อยู่ : 203 สันกำแพง ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 061 564 5982

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านภูลิทัช รีสอร์ท


2. ลุงพุธโฮมสเตย์

ลุงพุธโฮมสเตย์ เป็นโฮมสเตย์เชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้านแม่กำปอง ตัวที่พักตั้งอยู่บนเนินเขา ด้านล่างมีลำธารใสไหลเย็นที่มีปลาแหวกว่ายอยู่ โดยแขกที่มาเข้าพักจะได้สัมผัสธรรมชาติอันเขียวชะอุ่ม ได้ยินเสียงน้ำไหลริน และสูดไอดินเข้าไปเต็มปอด ใครที่อยากมาพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ที่นี่ตอบโจทย์มาก แถมเจ้าของที่พักยังใจดีบริการทุกคนเหมือนลูกหลาน มาแล้วได้รับความประทับใจไปแบบเต็มๆ

ที่อยู่ : 22 หมู่ 2 บ้านแม่ลาย ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,305 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 081 441 9334

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ลุงพุธโฮมสเตย์ บ้านแม่ลาย เชียงใหม่


3. เฮือนฮอมคำโฮมสเตย์ (Huanhomkham homestay)

เฮือนฮอมคำโฮมสเตย์ เป็นบ้านไม้สไตล์ล้านนาผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์ ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ ให้คุณรู้สึกเหมือนมาบ้านของญาติผู้ใหญ่ แถมคุณลุงคุณป้าเจ้าของบ้านพักที่นี่ยังปลูกแปลงผักสวยๆ ซึ่งเราสามารถลงไปเก็บผักสดๆ จากต้นเองได้ แถมใกล้ๆ ที่พักยังมีกาดก้อมกองเตียว ซึ่งเป็นตลาดในชุมชนเล็กๆ ที่จำหน่ายอาหาร สินค้าพื้นเมือง ใครที่มองหาโฮมสเตย์บรรยากาศดี มีความเป็นส่วนตัว ที่นี่ตอบโจทย์เลยค่ะ

ที่อยู่ : 16/2 ม.9 ถนน เชียงใหม่-ฮอด ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 550 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 086 183 1327

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เฮือนฮอมคำ โฮมสเตย์


4. ม่อนล้านวิว ม่อนแจ่ม

ม่อนล้านวิว ม่อนแจ่ม เป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งที่จะชวนทุกคนมาผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ชมวิวทิวทัศน์สุดอลังจากบนยอดเขา และตลอดบริเวณที่พักยังมียังมีดอกไม้สวยๆ ขึ้นเต็มไปหมด นอกจากเต็นท์ทรงสามเหลี่ยมและโดมขาวแล้ว ที่นี่ก็มีบ้านพักโฮมสเตย์ตกแต่งสไตล์ลอฟท์พร้อมระเบียงด้านหน้าห้องพัก ไว้นั่งทานอาหารชมวิวธรรมชาติยามเย็น หรือนั่งรอแสงแรกของวันในยามเช้า แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมเก็บส้มสดๆ จากสวนเป็นของฝากกลับบ้านกันอีกด้วย น่าไปสุดๆ เลยค่ะ

ที่อยู่ : 13 หมู่ 11 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,502 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 091 727 9203

เว็บไซต์ : https://www.ม่อนล้านวิวม่อนแจ่ม.com

เฟซบุ๊ก : ม่อนล้านวิว ม่อนแจ่ม


5. โฮวีส์โฮมสเตย์ (Howie's HomeStay)

โฮวีส์โฮมสเตย์ เป็นโฮมสเตย์สุดหรูในเชียงใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาแม่ริม บ้านพักของที่นี่ตกแต่งสไตล์ไทย-บาหลี เฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้สักทำมือ พร้อมสวนสวยๆ ศาลาริมน้ำ และสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สามารถชมวิวภูเขาที่มีหมอกหนาได้ ที่สำคัญที่พักแห่งนี้โดดเด่นเรื่องการออกแบบตกแต่งมาก มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะเต็มไปหมด อาหารเองก็อร่อยมาก ใครที่งบถึงมาที่นี่รับรองได้ความประทับใจกลับไปแน่นอน

ที่อยู่ : 75/1 หมู่1 บ้านไม้ ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 35,000 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 081 882 8345

เว็บไซต์ : https://howieshomestay.com

เฟซบุ๊ก : Howie's HomeStay


6. ม่อนม้ง (Mon mhong)

ม่อนม้ง เป็นโฮมสเตย์เชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม แขกที่มาเข้าพักที่นี่จะได้ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ฟังเสียงนก เสียงลม ชมวิวท้องฟ้าและภูเขา พร้อมเรียนรู้การทำสวน ปลูกผัก และเรียนรู้วัฒนธรรมจากชาวม้งตัวจริง ส่วนบ้านพักของที่นี่ออกแบบเป็นกระท่อมไม้ไผ่สไตล์ม้ง มีแปลงดอกไม้ สะพานไม้ให้ได้เดินเล่นชมวิวกัน แถมถ้าเดินเข้าไปในป่ายังได้เจอน้ำตกม่อนม้งอีกด้วย ใครอยากมาพักผ่อนพร้อมสัมผัสวิถีชีวิตของชาวม้งอย่างใกล้ชิดต้องมาที่นี่เลย

ที่อยู่ : 116 หมู่ 11 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 086 000 9169

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ม่อนม้ง


7. ล้านนาโฮมสเตย์ (Lanna Homestay Chiangmai)

ล้านนาโฮมสเตย์ โฮมสเตย์เชียงใหม่ในสวนเล็กๆ ที่ทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ และวิถีชีวิตสบายๆ แบบสโลว์ไลฟ์ของคนเมืองล้านนา บ้านพักของที่นี่เป็นสไตล์บ้านไม้ไผ่ มีมุมสวนผักออแกนิก และสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สามารถมองเห็นวิวทุ่งนาสวยๆ ซึ่งเราสามารถยืมจักรยานไปขี่เล่นรอบๆ ได้ แถมที่นี่ยังมีน้องแมวคอยต้อนรับแขกด้วย ได้มาพักสบายๆ ชมวิวทุ่งริมสระน้ำ เท่านี้ก็พอใจแล้วค่ะ

ที่อยู่ : 45 ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 900 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 088 260 3914

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Lanna Homestay ล้านนาโฮมสเตย์ – ที่พักเชียงใหม่


8. ไชยพล โฮมสเตย์ หมู่บ้านแม่กำปอง

ไชยพล โฮมสเตย์ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง ที่นี่เป็นบ้านพัก 3 ชั้น ผสมผสานระหว่างไม้และกระจกสไตล์ลอฟท์ โดยห้องพักชั้น 1-2 จะเป็นห้องพักแบบ Single Bed Room มีอ่างอาบน้ำที่สามารถแช่น้ำไปพร้อมกับชมวิวหมอกในบรรยากาศดีๆ ส่วนห้องพักชั้น 3 เป็นห้องพักแบบ Twin Bed room ที่มาพร้อมกับห้องใต้หลังคา ซึ่งเราสามารถฟังเสียงน้ำตก มองวิวภูเขา และเห็นธารน้ำไหลจากบนที่พักได้เลย มาจิบกาแฟ ชมวิว ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ที่นี่บอกเลยว่าดีค่ะ

ที่อยู่ : 95/3 ม.3 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 935 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 082 760 8079

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไชยพลโฮมสเตย์ หมู่บ้านแม่กำปอง


9. the NOW by Kru Se

the NOW by Kru Se เป็นโฮมสเตย์สวยๆ ที่รายล้อมไปด้วยดอกไม้ และธรรมชาติที่งดงาม โดยที่พักของที่นี่มีทั้งบ้านพักสไตล์คอทเทจ และบ้านพักสไตล์วิลล่าทำจากไม้ ซึ่งภายในบ้านมีการตกแต่งด้วยดอกไม้สดทำให้แขกรู้สึกสดชื่น นอกจากนี้บริเวณที่พักยังมีสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ และฟาร์มผักออร์แกนิก พร้อมด้วยสะพานไม้ให้แขกได้เดินสำรวจผ่อนคลายท่ามกลางบรรยากาศดีๆ แถมที่นี่ยังให้บริการการปรึกษาเชิงจิตวิทยาด้วยนะคะ

ที่อยู่ : 229 หมู่ 6 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,710 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 081 483 7281

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : the NOW by Kru Se


10. บ้านหน้อยนอนม่วน (Baannoi Nornmuan Homestay)

บ้านหน้อยนอนม่วน เป็นโฮมสเตย์เชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ในเขตชานเมือง ซึ่งบ้านพักของที่นี่ออกแบบอย่างน่ารัก เน้นตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้ และงานฝีมือต่างๆ คุณลุงคุณป้าเจ้าของบ้านเองก็น่ารัก ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนมาค้างบ้านญาติหรือเพื่อนสนิท แถมทุกคนยังจะได้สัมผัสวิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีของชาวเชียงใหม่ผ่านบ้านพักหลังนี้ด้วย หากใครกำลังหาที่พักโฮมสเตย์ในเชียงใหม่อยู่ ที่นี่ก็เป็นอีกแห่งที่เราอยากแนะนำค่ะ

ที่อยู่ : 7/6 ถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 4 ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 084 611 9969

เว็บไซต์ : http://www.baannoinornmuan.com/

เฟซบุ๊ก : บ้านหน้อยนอนม่วน บ้านพักเชียงใหม่ Baannoi Nornmuan urban retreat Chiang Mai

หนาวนี้ถ้าใครยังไม่ได้จองที่พักลองมาดู 10 โฮมสเตย์เชียงใหม่ ที่เรานำมาฝากทุกคนกันนะคะ ได้พักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ ในบรรยากาศสุดอบอุ่น พร้อมวิวสวยๆ จะมีใครไม่ชอบ ใครกำลังมองหาที่พักโฮมสเตย์ในเชียงใหม่อยู่แนะนำ 10 ที่นี้เลยค่ะ!

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักพัทยาที่พักเขาใหญ่ที่พักสระบุรีที่พักแก่งกระจานที่พักกาญจนบุรีที่พักสวนผึ้งที่พักแสมสารที่พักภูเก็ตที่พักบางแสนที่พักนครนายก