10 ที่พักเมืองรอง แนวดีไซน์ ใกล้กรุงเทพ

เชื่อว่าหลายคนเมื่อถึงวันหยุดก็อยากไปเที่ยว แต่ไม่อยากเที่ยวไกลมาก ด้วยเหตุผลมากมายหลายประการ รวมถึงคนที่ไม่อยากลางาน ไปเที่ยวได้เสาร์-อาทิตย์ ขอแนะนำให้ลิสต์เมืองรองใกล้กรุงเทพ เอาไว้เป็นตัวเลือก เพราะจังหวัดที่อยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ มากมายนัก อย่าง สมุทรสงคราม ราชบุรี ตราด หรือจันทบุรี ก็มีสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป แถมยังใช้เวลาเดินทางไม่นานมากเท่าไหร่ ไม่เกิน 4 ชั่วโมงก็ไปเที่ยวกันได้แล้ว ที่สำคัญคือเหล่าเมืองรองพวกนี้ก็มีที่พักสวยรอคุณอยู่อีกเพียบ ใครแพลนไว้ทริปหน้าจะเที่ยวไม่ไกลกรุงเทพ เราก็ได้มีลิสต์ 10 ที่พักเมืองรอง แนวดีไซน์สวย แถมอยู่ใกล้กรุงเทพอีกด้วย เปิดเข้าแอพ Traveloka Travel & Lifestyle Super App เลือกจองที่พักเมืองรอง หรือที่พักใกล้กรุงเทพ แล้วไปจองที่พักราคาดี๊ดี ใช้โปรโมชั่นสุดคุ้มลดราคาไปได้อีก รับรองว่าประหยัดว่าอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปเลือกที่พักกรุงเทพกันดีกว่า

1. เรือนเสน่หา เฮาส์ ออฟ แพซชั่น (Ruean Sanaeha House of Passion)

อยู่ไม่ไกลกรุงเทพมากนัก ขับรถไปไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงกับที่พักสมุทรสงคราม เรือนเสน่หา เฮาส์ ออฟ แพซชั่น (Ruean Sanaeha House of Passion) ตั้งอยู่ในอำเภออัมพวา หนึ่งในที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิตของชาวเมืองกรุง ที่มองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดี และได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คน เฝ้าดูผู้คนสัญจรไปมาทางเรือ โดยเฉพาะการมาพักที่เรือนเสน่หา เป็นที่พักสมุทสงครามริมคลอง ให้คุณได้อยู่กับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด จุดเด่นของเรือนเสน่หา คือการเป็นที่พักสไตล์วินเทจแบบย้อนยุค ตัวอาคารมีการผสมผสานแบบเรือนไทยประยุกต์ หนึ่งในที่พักสมุทรสงครามสุดชิลล์ ที่อยากแนะนำสำหรับทริปวันหยุดที่กำลังจะถึง เพราะขับรถมาไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง แถมไม่ต้องลางานอีกด้วย

เช็คราคาที่พัก เรือนเสน่หา เฮาส์ ออฟ แพซชั่น


2. ชูชัยบุรีศรีอัมพวา (Chuchaiburi Sri Amphawa)

เป็นอีกหนึ่งที่พักสมุทรสงครามที่ตั้งอยู่ในอำเภออัมพวาที่น่าสนใจ เพราะถูกตกแต่งตามสไตล์โคโลเนียลตั้งแต่ด้านนอกไปจนถึงด้านใน มีกลิ่นอายของความเป็นไทยย้อนยุค แต่ได้ใส่ความหรูหราลักชัวรี่เข้าไปด้วย ทำให้ที่พักสมุทรสงครามชูชัยบุรีศรีอัมพวา มีความเป็นเอกลักษณ์ยิ่งนัก ทำเลที่ตั้งของที่พักสุมทรสงครามแห่งนี้ยังอยู่ไม่ไกลที่เที่ยวอัมพวาหลายแห่ง อาทิ ตลาดน้ำอัมพวา วัดอัมพวันเจติยาราม หรืออุทยานพระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เป็นต้น ด้านในชูชัยบุรีศรีอัมพวามีครบทั้ง ร้านอาหาร ห้องประชุม และสถานที่สำหรับจัดเลี้ยง แถมยังอยู่ริมแม่น้ำทำให้ได้บรรยากาศแสนชิลล์ เหมาะกับผู้เดินทางไปเที่ยวสมุทรสงครามกับครอบครัว หรือไปกับหมู่คณะ แล้วอยากได้พื้นที่เพื่อทำกิจกรรม หนึ่งในที่พักสมุทรสงครามดีไซน์สวยมีความเป็นไทยที่ต้องการแนะนำ แถมยังเดินทางไปเที่ยวที่อื่นในอัมพวาได้แบบไม่ไกลเลย

เช็คราคาที่พัก ชูชัยบุรีศรีอัมพวา


3. เหย้า อินจัน รีสอร์ท (Yao In Chan Resort)

แค่ฟังชื่อก็ดูแสนเก๋แล้วกับ เหย้า อินจัน รีสอร์ท (Yao In Chan Resort) ที่พักสมุทรสงครามน่าไปพักอีกหนึ่งแห่ง ทั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และใกล้กับที่เที่ยวอื่นในอัมพวา โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งติดอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง จึงทำให้ได้บรรยากาศสุดชิลล์ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ทำให้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด พร้อมมีสระบัวขนาดใหญ่ตรงกลาง ส่วนที่ไปที่มาของชื่อที่พักคือการนำคำว่า เหย้า ที่แปลว่าบ้านเรือน มารวมกับต้นอินจันภายในรีสอร์ท จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้เหย้า อินจัน น่าพักขึ้นไปอีก คือรูปทรงอาคารแบบไทยประยุกต์ ที่มีเสน่ห์ของความเป็นไทยอย่างชัดเจน ส่วนห้องพักก็มีให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งห้องพักธรรมดา และวิลล่าส่วนตัวที่มีให้เลือกจองที่พักสมุทรสงครามมากถึง 3 หลัง นับว่าเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับวันหยุดของคุณที่ดีอยู่ไม่น้อย

เช็คราคาที่พัก เหย้า อินจัน รีสอร์ท


4. คุ้มดำเนิน รีสอร์ท (Khum Damnoen Resort)

อาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันนักสำหรับ “คุ้มดำเนิน รีสอร์ท (Khum Damnoen Resort)”ที่พักราชบุรีบรรยากาศดีที่คุณต้องฟินไปกับการออกแบบสวยๆ ดีไซน์เก๋ของที่นี่ เพราะเมื่อเดินเข้าไปด้านในจะเห็นสระว่ายน้ำรูปทรงยาว ขนาบสองด้านข้างไปด้วยที่พัก ทำให้เหมาะกับนักท่องเที่ยวแนวครอบครัวที่มีเด็กๆ หรือคนที่ชอบว่ายน้ำจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะแค่เปิดประตูห้องเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงสระว่ายน้ำแล้ว นอกจากนั้นยังมีอีกหนึ่งสระว่ายน้ำสไตล์น้ำตกจำลอง หรือถ้าหากเหนื่อยจากการเดินทางแล้ว ไม่อยากออกไปหาอะไรกินข้างนอก ที่คุ้มดำเนิน รีสอร์ทก็มีร้านอาหารอยู่ด้านในพร้อมให้บริการ เพื่อคุณจะได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่มในที่พักราชบุรีแห่งนี้

เช็คราคาที่พัก คุ้มดำเนิน รีสอร์ท


5. ดิ แอนทีค ริเวอร์ไซค์ บ้านโป่ง (The Antique Riverside Ban Pong)

วันหยุดที่กำลังจะถึงนี้ แพคกระเป๋าให้พร้อมแล้วไปเช็คอินที่พักราชบุรีน่ารักกับที่ ดิ แอนทีค ริเวอร์ไซค์ บ้านโป่ง (The Antique Riverside Ban Pong) กันดีกว่า ทำเลที่ตั้งก็สุดชิลล์เพราะตั้งอยู่ในอำเภอบ้านโป่ง ติดริมแม่น้ำแม่กลอง เป็นรีสอร์ทเรือนไม้ขนาดย่อม จุดเด่นอยู่ที่การตกแต่งรีสอร์ทด้วยของสะสม หรือของเก่าที่ทำให้ที่พักราชบุรีนี้เต็มไปด้วยเสน่ห์ และกลิ่นอายของความวินเทจแบบเบาๆ ด้านในจะมีทั้งร้านอาหารที่เสริ์ฟอาหารไทย จีน มอญ และยุโรป และคาเฟ่ ทำให้ไม่ต้องออกไปด้านนอก แค่มาพักที่ดิ แอนทีค ริเวอร์ไซค์ บ้านโป่ง ก็ฟินได้ ด้านในห้องพักก็ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ และมีธีมทำให้ในแต่ละห้องจะมีสไตล์ไม่เหมือนกันเลย เป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจอีกอย่างของที่นี่

เช็คราคาที่พัก ดิ แอนทีค ริเวอร์ไซค์ บ้านโป่ง


6. ราชาบุระ (Rachabhura Hotel)

กำลังมองหาที่พักเมืองรองใกล้กรุงเทพ ขอนำเสนอที่พักราชบุรีแห่งนี้ ที่ทั้งอยู่ไม่ไกลกรุงเทพ ติดริมแม่น้ำแม่กลอง ไปเที่ยวกันง่าย มีไสตล์แบบสุดๆ ด้วยที่พักราชาบุรีถูกดีไซน์ และได้แรงบันดาลใจ ทั้งเส้น สาย และโทนสีมาจากโอ่งมังกร ไม่ใช่แค่ดีไซน์ของตัวอาคารแต่เพียงเท่านั้น ยังรวมไปถึงทุกดีเทลที่อยู่ด้านในโรงแรม ใช้โทนสีอิฐในการตกแต่งโรงแรม ทำให้ดูตัดกับสีฟ้าของสระว่ายน้ำเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะหมุนกล้องไปทางไหนก็สวยทุกมุม แถมยังเหมาะกับนักท่องเที่ยวแนวครอบครัว เพราะมีสระว่ายน้ำให้เด็กๆ ได้เล่นมากถึง 3 สระ แนะนำเป็นห้องพักสไตล์ Villa Pool Access นอกจากสามารถเดินลงสระได้จากห้องพัก และยังมีความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ขับรถเดินทางไม่ไกลกรุงเทพ แล้วไปจองที่พักราชบุรีกันได้เลย

เช็คราคาที่พัก ราชาบุระ


7. เดอะ เดวา เกาะช้าง (The Dewa Koh Chang)

ขับรถขึ้นเรือเฟอร์รี่ แล้วข้ามไปเที่ยวเกาะช้างกันดีกว่า หนึ่งในจุดหมายปลายทางสุดฮิตของคนส่วนใหญ่ เพราะทั้งเที่ยวง่าย และมีที่พักตราดราคาไม่แพงให้เลือกเยอะมาก หนึ่งในนั้นก็คือ เดอะ เดวา เกาะช้าง (The Dewa Koh Chang) ตั้งอยู่บริเวณหาดคลองพร้าว ติดทะเล ทำเลดี และมีที่พักให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้งห้องพักดีลักซ์แบบธรรมดา รวมไปถึงวิลล่าส่วนตัว ในส่วนของงานดีไซน์ไม่ต้องพูดถึง เพราะใส่ใจในทุกรายละเอียด คุมโทนสีดำที่ไม่ใช่แค่ให้ความรู้สึกลักชัวรี่ แต่ผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปประยุกต์แบบเบาๆ แถมบริเวณที่พักตราดแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติ เรียกได้ว่าครบทั้งบรรยากาศดี ดีไซน์สวย ติดทะเล เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ถ้าหากจะให้แนะนำที่พักตราด หรือที่พักเกาะช้างสักหนึ่งแห่งที่เหมาะกับการใช้วันหยุด เดอะ เดวา เกาะช้าง คือคำตอบที่อยากแนะนำ

เช็คราคาที่พัก เดอะ เดวา เกาะช้าง


8. เอวา เกาะช้าง (AWA Koh Chang)

เอวา เกาะช้าง (AWA Koh Chang) เป็นที่พักตราดเครือเดียวกับ เดอะ เดวา เกาะช้าง แต่ว่าจะแตกต่างกันออกไปทั้งดีไซน์ และการคุมโทน ดูสว่างตา น่าพัก เพราะส่วนใหญ่ใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ส่วนดีไซน์ก็เก๋ไก๋ไม่แพ้ที่อื่นเลย คอนเซ็ปท์หลักก็คือ Oriental Zen การออกแบบโมเดิร์นผสมผสานความเป็นตะวันออก เข้าไปในหลักของเซน ทำเลที่ตั้งของ เอวา เกาะช้าง อยู่บริเวณหาดไก่แบ้ ต้องขับรถขึ้นไปอีก แต่คุ้มค่าเพราะมีวิวดี ทำเลติดทะเล แม้ว่าจะลงเล่นน้ำบริเวณนั้นไม่ได้เพราะโขดหินเยอะ แต่ได้ทัศนียภาพที่สวยงามเหมาะกับการถ่ายรูป ห้องพักก็มีให้เลือกทั้งโซนติดเขา และโซนที่ติดทะเล มีให้เลือกทั้งคนที่ชอบความสงบเงียบ หรืออยากมองเห็นวิวสวยก็เลือกได้เช่นเดียวกัน

เช็คราคาที่พัก เอวา เกาะช้าง


9. ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี (Chatrium Golf Resort Soi Dao Chanthaburi)

หนึ่งในที่เที่ยวอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพมาก ถ้ามีเวลาอยากให้ไปเที่ยวกัน นั่นคือจันทบุรี แนะนำที่พักจันทบุรีบรรยากาศดี ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี (Chatrium Golf Resort Soi Dao Chanthaburi) โดดเด่นด้วยวิวสวย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ กับสนามกอล์ฟอันกว้างใหญ่ ที่ด้านหลังเป็นวิวภูเขา ยิ่งถ้าเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว หากตื่นเช้าจะมองเห็นหมอกบางลอยอ้อยอิ่ง ทั้งยังเหมาะกับนักท่องเที่ยวสายกิจกรรม หรือใครที่ชอบเล่นกอล์ฟ เพราะมีสนามกอล์ฟ และสระว่ายน้ำ รวมถึงคนที่ตีกอล์ฟไม่เป็น สามารถมาฝึกกอล์ฟที่นี่ได้ด้วย หรือจะขี่จักรยานชมความงามไปรอบๆ รีสอร์ท คือหนึ่งในกิจกรรมที่อยากจะแนะนำ

เช็คราคาที่พัก ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี


10. เป๊กกี้ โคฟ รีสอร์ท (Peggy's Cove Resort) (SHA Extra Plus)

ตามหาที่พักจันทบุรีดีไซน์เก๋ ไม่ใช่แค่บรรยากาศเท่านั้นที่น่าพัก แต่ยังรวมไปถึงการตกแต่ง ธีมสดใส หรือว่าทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้ทะเล บริเวณหาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี อย่าง เป๊กกี้ โคฟ รีสอร์ท (Peggy's Cove Resort) โดดเด่นด้วยที่พักจันทบุรีสไตล์หมู่บ้านชาวประมง ด้านหน้าตกแต่งด้วยตึกเป็นประภาคาร มีทั้งส่วนร้านอาหาร และคาเฟ่ เรียกได้ว่าหากใครได้ลองมาเที่ยวที่นี่แล้ว อยากจะใช้เวลาอยู่ในนี้ทั้งวันอย่างแน่นอน จุดเด่นอีกอย่างของเป๊กกี้ โคฟ ไม่ใช่แค่บรรยากาศดี ห้องพักยังมาในลักษณะบ้านที่เป็นสัดเป็นส่วน ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมาก และมีอ่างจากุซซี่ให้แช่เพลินๆ ในห้องอีกด้วย

เช็คราคาที่พัก เป๊กกี้ โคฟ รีสอร์ท

หาโลเคชั่นที่เที่ยวเมืองรองใกล้กรุงเทพ ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันดีกว่า หากใครที่กำลังแพลนเที่ยว แล้วไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหนดี ลองเข้าไปเลือกดูที่พักราคาดี เปิดเข้าแอพ Traveloka Travel & Lifestyle Super App แล้วอย่าลืมล็อคอิน เพราะจะได้เก็บคะแนนทุกการจองกับ Traveloka Priority พร้อมกับเก็บโค้ดลดราคา เอาไว้ใช้ลดราคาเพิ่ม ที่ช่วยให้ราคาที่พักเมืองรองของคุณที่ถูกอยู่แล้ว ได้ราคาที่ถูกลงไปได้อีก รู้อย่างนี้แล้วเก็บกระเป๋าไปจองที่พักเมืองรอง ดีไซน์สวยกันดีกว่า

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักกาญจนบุรีที่พักแก่งกระจานที่พักแสมสารที่พักสวนผึ้งที่พักพัทยาที่พักนครนายกที่พักภูเก็ตที่พักเขาใหญ่ที่พักสระบุรีที่พักบางแสน