รีวิวร้านอาหารและคาเฟ่เขาใหญ่เปิดใหม่ Timber Tales Cafe and Bistro Khaoyai

ในวันที่รู้สึกเหนื่อยล้า ถ้าได้พาร่างกายมาพักผ่อนในอ้อมกอดของธรรมชาติ ก็เป็นการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจให้กลับมาเต็มร้อยอีกครั้ง ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติสุดไพรเวท ตัดขาดจากความ เครียด และความวุ่นวายจากโลกภายนอก พร้อมทานอาหารอร่อยๆ กันที่ ทิมเบอร์ เทลส์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร เขาใหญ่ (Timber Tales Cafe and Bistro Khaoyai) ร้านอาหารและคาเฟ่เขาใหญ่เปิดใหม่ ร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์สวนป่า บรรยากาศแวดล้อมด้วยธรรมชาติ มีต้นไม้นานาชนิด และลำธาร ที่คอยให้ความรู้สึกสดชื่น เย็นสบาย เหมาะแก่การมานั่งชิลล์ นั่งผ่อนคลาย และนอกจากบรรยากาศสวยๆแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเมนูอาหารอร่อยๆให้ลิ้มลองหลากหลายเมนูอีกด้วย โดยเฉพาะใครที่ชอบทานอาหารใต้ รสชาติจัดจ้าน บอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์สุดๆ ด้านเครื่องดื่ม เบเกอรี่ ก็มีให้บริการจัดเต็มเช่นกัน เอาเป็นว่าใครมาเที่ยวเขาใหญ่อยากหาร้านนั่งสบายๆ ไม่วุ่นวาย แวะมา ทิมเบอร์ เทลส์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร เขาใหญ่ กันได้เลยค่ะ

Timber Tales Cafe and Bistro Khaoyai เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่เขาใหญ่เปิดใหม่ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และวิวสวยๆ ของเขาใหญ่ บริเวณรอบๆ ถูกเนรมิตให้เป็นเสมือนสวนป่า รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทำให้ที่นี่บรรยากาศดี มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ให้ความรู้สึกสดชื่นตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาเลย

ตัวร้านเป็นอาคาร 2 ชั้น มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ และกว้างขวางมาก มีหลากหลายมุมให้เลือกพักผ่อนทั้ง Indoor และ Outdoor โดยมีการแบ่งห้องแบ่งโซนสำหรับร้านอาหาร และคาเฟ่ ไว้อย่างลงตัว แต่ก็ยังสามารถสั่งอาหารมาทานร่วมกันได้ โต๊ะที่นั่งถูกจัดวางไว้อย่างมีระยะห่าง เก้าอี้มีเบาะนุ่มนั่งสบาย

บรรยากาศภายในร้านดูปลอดโปร่ง โล่งสบาย ด้วยหลังคาสูง และผนังกระจกรอบด้าน มองออกไปจะเห็นป่าสีเขียว ช่วยผ่อนคลายสายตาล้าได้เป็นอย่างดี แถมยังมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปกันด้วย

ส่วนบนชั้น 2 จะเป็นโซนที่นั่งสำหรับรับประทานอาหาร ตกแต่งด้วยผนังกระจกเช่นกัน มีวิวสุดอลังการของเขาใหญ่ ที่สามารถมองเห็นได้แบบรอบทิศทางเลย ทานอาหารไปมองวิวไป ดีต่อใจสุดๆ

สำหรับโซนที่นั่งด้านนอก ก็ฟีลกู๊ด ค่ะ มีมุมที่นั่งให้เลือกได้ตามใจ ให้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่กลางป่า ล้อมรอบไปด้วยพื้นที่สีเขียว บรรยากาศร่มรื่น เหมาะที่กับการนั่งผ่อนคลาย

มีน้ำตกจำลอง ธารน้ำไหล กอปรกับต้นไม้สีเขียว ก็ยิ่งทำให้รู้สึกเย็นสบายขึ้นไปอีก และยังสามารถเดินเล่น ถ่ายรูปได้ด้วย ถ้าใครเป็นสายถ่ายรูปจุดนี้คือห้ามพลาด!

มุมที่นั่งตรงนี้คือดีย์มาก เพราะนอกจากจะได้ความเป็นส่วนตัวแล้ว บรรยากาศรอบยังดีต่อใจด้วย มีทั้งต้นไม้ สายน้ำ และปลาคราฟแหวกว่าย องค์ประกอบลงตัวสุดๆ

มาดูเมนูกันบ้างค่ะ บอกเลยว่าที่นี่มีให้บริการอย่างครบครันกันเลย มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่โฮมเมด สุดอร่อยหลากหลายเมนู สำหรับอาหารของทางร้านจะเน้นเสิร์ฟอาหารใต้เป็นมื้อหลัก ไม่ว่าจะมาทานมื้อเช้า มื้อเที่ยง หรือมื้อเย็น ก็จะได้พบกับเมนูอาหารใต้ รสชาติจัดจ้าน แบบต้นตำรับแท้ๆ ที่ผ่านการปรุงรสจากพ่อครัวฝีมือดี และวัตถุดิบคุณภาพที่ส่งตรงจากใต้มาเลย รับประกันว่าอร่อยถูกปากทุกเมนู มีเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่ง ก็คือ ต้มใบเหลียงกะทิกุ้งสด , ใบเหลียงผัดไข่ , แกงเหลืองปลากระพง , ขนมจีนน้ำยากะทิใต้ ไตปลา , ขาหมูเยอรมัน , ผัดสามเหม็นกุ้ง , หมูสามชั้นผัดกะปิสะตอ , กุ้งผัดกะปิสะตอ , ยำส้มโอทรงเครื่องกุ้งสด และ กระเพาะปลาผัดแห้ง

แต่ถ้าใครไม่ถนัดอาหารใต้ ทางร้านก็มีอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารจีน และอาหารยุโรป ให้บริการกันอีกด้วย ตอบโจทย์ได้ทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ

ปิดท้ายกันด้วย เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ ที่้ต้องบอกเลยว่าดีต่อใจไม่แพ้กัน มีให้เลือกทานหลากหลายเลยค่ะ เครื่องดื่มจะมีทั้งแบบ coffee และ non coffee

ส่วนเบเกอรี่โฮมเมด ก็น่าตาน่าทานเอามากๆ ทำสดใหม่ รสชาติอร่อยสุดๆ

และความพิเศษอีกอย่างของร้านนี้ก็คือ เป็นคาเฟ่ Pet-Friendly สามารถพาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเข้ามาใช้บริการได้ โดยทางร้านมีพื้นที่โซน Outdoor สบายๆ ที่น้องหมาสามารถนั่งเล่นรับลมไปกับเราได้ด้วย บอกเลยว่าแฮปปี้ทั้งคู่เลยค่า

ที่อยู่ : 36 ซอยเทศบาล อุทุมพรพัฒนา 18/8 หมู่ที่ 18, ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์ - พฤหัสฯ เวลา 09.00 - 19.00 น. / วันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 21.00 น. (หยุดวันอังคาร)

เบอร์โทร : 097 974 1996

เฟซบุ๊ก : Timber Tales Cafe and Bistro Khaoyai

คาเฟ่ ร้านกาแฟ
คาเฟ่กาญจนบุรีคาเฟ่เชียงรายคาเฟ่บางแสนคาเฟ่หัวหินคาเฟ่นครปฐมคาเฟ่เชียงใหม่คาเฟ่พัทยาคาเฟ่สวนผึ้งคาเฟ่อยุธยาคาเฟ่ชลบุรี