9 ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน 2024 ที่พักใกล้เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี

แนะนำ ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่พักใกล้เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี อัปเดตใหม่ล่าสุด หากพูดถึงที่เที่ยวในสุราษฏร์ธานีที่เราจะได้มาพักผ่อนกลางทะเลสาบกว้างใหญ่ ต้องนึกถึงที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เขื่อนรัชชประภา ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก โดดเด่นด้วยเทือกเขาหินปูนและน้ำทะเลสาบสวยใส ทำให้ที่นี่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย จนใครๆ ก็แห่มาเที่ยวชม สุดสัปดาห์ที่กำลังจะถึงนี้ GangTravel ขอชวนทุกคนหนีร้อนไปพักผ่อนบนแพกลางน้ำกับ 9 ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน บรรยากาศน่านอน ชมวิวเพลินๆ ล่องเรือคายัค ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้นก็ตามมาดูกันเลย


1. แพ 500 ไร่ (500 Rai Khao Sok Floating Resort)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน  แพ 500 ไร่ ที่พักแพลอยน้ำชื่อดังบนทะเลสาบเชี่ยวหลาน ที่ผู้เข้าพักจะต้องตื่นตากับวิวทิวทัศน์อันสวยงามล้อมรอบด้วภูเขาเขียวชอุ่ม สายน้ำ พร้อมด้วยมีกิจกรรมที่มีให้ทำมากมาย อาทิ พายเรือคายัค ล่องแพ เล่นน้ำในสระ ไกด์พาเที่ยวในเขื่อนเชี่ยวหลาน ภายในรีสอร์ทมีห้องพักให้เลือกถึง 6 ประเภท รองรับแขกตั้งแต่ 2 คน ไปจนถึงครอบครัวใหญ่ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีระเบียง และเรือคายัคฟรีให้ทุกห้อง บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ค่ะ

ที่อยู่ : 21/5 หมู่ 3 อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 8,381 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 077 953 013

เว็บไซต์ : https://500rai.com/

เฟซบุ๊ก : 500rai Floating Resort Chiewlarn Lake Khaosok


2. พันวารีย์ รีสอร์ท (Panvaree Resort)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน พันวารีย์ รีสอร์ท ที่พักวิวหลักล้านที่ทุกคนจะด้พักผ่อนท่ามกลางทะเลสาบสีเขียวมรกต และมีภูเขาหินปูนเป็นฉากหลัง นอกจากเราจะได้พักผ่อนอย่างเงียบสงบ ห่างไกลความวุ่นวาย ที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเยอะ ไม่ว่าจะเป็นพายเรือคายัคไปจุดชมวิวควนคางคก นั่งเรือชมเขาสามเกลอ ชมทะเลหมอกและสัตว์ป่ายามเช้า หรือจะพักผ่อนชิลๆ อินกับบรรยากาศความสวยงามของเขื่อนเชี่ยวหลาน กินอาหารใต้แสนอร่อย ภายในห้องพักก็สะดวกสบาย แนะนำมากๆ เลย

ที่อยู่ : ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 4,500 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 090 991 5995

เว็บไซต์ : https://www.panvaree.com/

เฟซบุ๊ก : Panvaree Resort


3. พันวารีย์ เดอะ กรีนเนอรี่ (Panvaree The Greenery)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน พันวารีย์ เดอะ กรีนเนอรี่ ที่พักแพบรรยากาศกลมกลืนไปกับธรรมชาติ เน้นความเป็นส่วนตัว ห้องพักที่นี่จะมี 2 แบบ คือ Superior Room ห้องพักสไตล์วิลล่าหลังใหญ่ 2 ชั้น มี 4 ห้องนอนและ 4 ห้องน้ำภายในห้อง และ Family Room Type หลังใหญ่ 2 ชั้น มี 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เหมาะจะมาพักกับครอบครัวเดียว ภายในตกแต่งสไตล์โคซี่อบอุ่นน่านอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งยังมีเรือคายัค เปลตาข่าย เก้าอี้ลอยน้ำ เบาะลอยน้ำ ให้ได้ทำกิจกรรมถ่ายรูปสวยๆ กัน มีบริการไกด์นำเที่ยวสำหรับคนที่สนใจด้วย

ที่อยู่ : 122 ม.3 ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 9,833 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 086 316 1705

เว็บไซต์ : https://www.thegreenerypanvaree.com/

เฟซบุ๊ก : Panvaree The Greenery


4. คีรีวาริน เชี่ยวหลาน รีสอร์ท (Keeree Warin Chiewlarn Resort)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน คีรีวาริน เชี่ยวหลาน รีสอร์ท อีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดีในเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่เราจะได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางสายน้ำและธรรมชาติ ห้องพักของที่นี่จะเป็นแพไม้ 2 ชั้น หลังคามุงจากดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ที่พื้นของห้องนอนมีกระจกใสให้มองชมน้ำทะเลสาบสีเขียว ห้องพักแต่ละหลังมีชานระเบียงให้ออกมานั่งเล่น มีเรือพร้อมเสื้อชูชีพให้ทุกหลัง อาหารในรีสอร์ทก็อร่อยมาก ชมวิวพระอาทิตย์ตกจากหน้าห้องพักได้เลย

ที่อยู่ : 129 หมู่ 3 ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 6,180 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 083 064 6818

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : แพคีรีวาริน แพคีรีธารา เชี่ยวหลานรีสอร์ท


5. คาลิโก้ รีสอร์ท (Caligo Resort)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน คาลิโก้ รีสอร์ท เป็นที่พักใกล้เขื่อนเชี่ยวหลาน โดดเด่นด้วยห้องพักวิลล่าตั้งอยู่บนเนินเขา ให้แขกมาพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ และตื่นมาสัมผัสหมอกยามเช้า แต่ละห้องมีเปลตาข่ายให้นอนชมวิวทิวทัศน์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในห้องพัก แถมยังมีอ่างจากุซซี่ให้แช่น้ำตีฟองฟินๆ หากไม่อยากออกไปกินข้าวข้างนอกที่นี่ก็มีร้านอาหารให้เลือกทานหลายเมนู มีสระว่ายน้ำส่วนกลางให้เล่นน้ำ อาบแดด สั่ง floating breakfast มาทานได้ อีกทั้งรีสอร์ทยังให้บริการห้องพักวิลล่าเพียง 10 หลังเท่านั้น รับรองเงียบสงบ เป็นส่วนตัวค่ะ

ที่อยู่ : 299/7 ม.5 ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 3,957 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 062 176 2888

เว็บไซต์ : https://www.caligoresort.com/

เฟซบุ๊ก : Caligo Resort


6. ริเวอร์วิว รีสอร์ท แอท เชี่ยวหลาน (River View Resort At Chaewlan)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน ริเวอร์วิว รีสอร์ท แอท เชี่ยวหลาน ที่พักริมน้ำบรรยากาศธรรมชาติ ให้ทุกคนมานอนชิลกลางสวนผลไม้ กับห้องพักหลากสไตล์ให้เลือกพักผ่อน แต่ละหลังจะเป็นบ้านไม้ดีไซน์เก๋ เลือกได้เลยว่าอยากได้ห้องวิวสวนหรือวิวแม่น้ำ ครัวริเวอร์วิว ร้านอาหารของทางรีสอร์ทก็เสิร์ฟเมนูอาหารใต้รสเด็ด ว่างๆ ก็มาเดินเล่นชมธรรมชาติในรีสอร์ท แวะสะพานไม้ไผ่ริมน้ำ นั่งมองสายน้ำไหลเย็นชวนให้สดชื่นกัน

ที่อยู่ : 7/5 หมู่ 3 ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,362 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 083 180 0446

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ริเวอร์วิว รีสอร์ท แอท เชี่ยวหลาน


7. แพภูตะวัน (Phutawan Rafthouse)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน แพภูตะวัน เป็นที่พักสวยบรรยากาศดีในเขื่อนเชี่ยวหลาน มีจุดเด่นตรงที่ด้านหน้าแพแต่ละหลังมีการตกแต่งด้วยกระจกใส หันหน้าสู่ผืนน้ำสีเขียว แขกที่มาพักจึงสามารถชื่นชมทิวทัศน์ได้จากภายในห้องพัก ซึ่งห้องพักของที่นี่จะมีให้เลือกทั้งห้องแคปซูลดีไซน์เก๋ และบ้านไม้เรือนกระจก และต้องใช้ห้องน้ำส่วนกลางร่วมกัน สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวภายในเขื่อนที่นี่ก็บริการพาเที่ยว ล่องเรือไปชมวิวทิวทัศน์ จุดชมวิวสวยๆ เดินเที่ยวถ้ำปะการัง ตลอดจนส่องสัตว์ตอนกลางคืน เรียกว่ามีกิจกรรมให้ทำเยอะ อาหารก็อร่อยยกนิ้วให้

ที่อยู่ : 712/3 หมู่ที่ 4 ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 081 606 9007

เว็บไซต์ : https://www.phutawanrafthouse.com/

เฟซบุ๊ก : Phutawan Rafthouse - แพภูตะวัน


8. แพภูผาวารี (Phuphawaree Floating house)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน แพภูผาวารี ที่นี่เราจะได้พักผ่อนในบ้านแพลอยน้ำสีขาว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในห้องพัก ไม่ว่าจะเป็น แอรฺ ทีวี ตู้เย็น ห้องน้ำในตัวทุกหลัง ด้านหน้ามีชานระเบียงให้ออกมานั่งเล่น พร้อมเรือคายัคทุกหลัง ทั้งยังมีบริการร้านอาหาร และโปรแกรมทัวร์เที่ยวในเขื่อนเชี่ยวหลานอีกมากมาย พักผ่อนสบายๆ เล่นน้ำ พายเรือคายัคที่นี่ เป็นอีกหนึ่งที่พักในเขื่อนเชี่ยวหลานที่น่ามามากเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,400 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 091 036 9119

เว็บไซต์ : http://phupha-waree.com/

เฟซบุ๊ก : แพภูผาวารี Phuphawaree Floating house


9. แพไพรวัลย์ (Praiwan Raft House)

ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน แพไพรวัลย์ แพธรรมชาติในบรรยากาศสุดร่มรื่น ให้บริการแพลอยน้ำ 30 หลัง เตียงนอนหลับสบาย มีชายระเบียงให้ออกมานั่งเล่นชมวิว มีขอนไม้ใหญ่บริเวณหน้าห้องพักให้โดดเล่นน้ำกันแบบชิลๆ ที่นี่ยังให้บริการร้านอาหารเสิร์ฟเมนูท้องถิ่น มีพื้นที่ให้นั่งชิล นอนชมท้องฟ้าตอนกลางคืน มีเรือคายัคให้พายเล่นด้วย บรรยากาศก็เงียบสงบ มีแขกชาวต่างชาติมาพักกันเยอะเลยค่ะ

ที่อยู่ : 45/16 หมู่ 9 ตำบลพะแสง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,800 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 092 465 9509

เว็บไซต์ : https://praiwanrafthouse.com/

เฟซบุ๊ก : PraiwanRaftHouse แพไพรวัลย์ เขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทั้งหมดนี้คือ 9 ที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่เรานำมาฝากทุกคนกัน ใครที่ชอบการมาเที่ยวพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ใกล้ชิดธรรมชาติ ห่างไกลจากเทคโนโลยีสักเดี๋ยว การมาพักผ่อนในเขื่อนเชี่ยวหลานถือว่าตอบโจทย์สุดๆ นอกจากเราจะได้พักผ่อนอย่างสบายใจกลางสายน้ำแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติน่าสนใจมากมายรอทุกคนไปสัมผัสอยู่ สุดสัปดาห์ต้องหาเวลามาเที่ยวในเขื่อนเชี่ยวหลานกันแล้วค่ะ

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักบางแสนที่พักสวนผึ้งที่พักกาญจนบุรีที่พักเขาใหญ่ที่พักแสมสารที่พักแก่งกระจานที่พักสระบุรีที่พักพัทยาที่พักภูเก็ตที่พักนครนายก