รีวิว SOL Glamping Khaoyai ที่พักเขาใหญ่ สไตล์แคมป์ปิ้ง ให้ฟีลเหมือนเมืองนอก

ถ้าอยากสัมผัสอากาศเย็นๆ พักผ่อนแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ต้องมาที่ Sol glamping khaoyai ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง ในโครงการ SOL at khaoyai ตั้งอยู่ใจกลางหุบเขา ถูกโอบล้อมไว้ด้วยพื้นที่สีเขียวของภูเขา ต้นไม้ และทิวสน บรรยากาศสวยมากราวกับอยู่ที่ยุโรปไม่มีผิด อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน และยังอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย มีความสะดวกสบายอย่างครบครัน ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ที่มีเมนูอร่อยๆ ให้ลิ้มลองหลากหลาย และยังเป็น Pet Friendly Resort อีกด้วย สามารถพาสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมา น้องแมวมาพักด้วยกันได้ ใครอยากมาพักผ่อนแบบส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศดีๆ ที่นี่เหมาะมากๆ สำหรับการมาใช้เวลาในช่วงวันหยุดค่ะ

ที่ Sol glamping มีห้องพักให้เลือกทั้งหมด 4 รูปแบบ ประกอบด้วยเต็นท์ทั้งหมด 10 หลัง และแคมปิ้งคาร์ 10 คัน ซึ่งแต่ละแบบจะแตกต่างกันในเรื่องของขนาด และดีไซน์การตกแต่ง  มีห้องน้ำส่วนตัวทุกห้อง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย อาทิเช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความร้อน ตู้เย็น ไดร์เป่าผม ไวไฟ เป็นต้น สามารถมาพักได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าอากาศจะร้อน หรือหนาวแค่ไหนก็เอาอยู่ค่ะ

มาดูห้องพักแบบแรกกันค่ะ Luna tent เป็นห้องพักขนาดใหญ่และวิวดีที่สุดของที่นี่เลยค่ะ มีทั้งหมด 2 ห้อง ตกแต่งแบบ Cozy อบอุ่น บรรยากาศคล้ายกับบ้านพักตากอากาศในยุโรป มีอ่างจากุชชี่อยู่หน้าเต็นท์ให้แช่น้ำไปพร้อมๆ กับชมทิวทัศน์ และอีกห้องอ่างอยู่ในเต็นท์ให้ความเป็นส่วนตัว สามารถเข้าพักได้สูงสุด 4 คน

ถัดมาเป็น Stella tent ห้องพักขนาดกลาง มีทั้งหมด 3 ห้อง ความพิเศษของห้องนี้คือ มีระเบียงส่วนตัวหน้าเต็นท์กว้างขวางมากเหมาะกับนั่งจิบเบียร์เย็นๆ ชมวิว ดูดาว ส่องนก อีกทั้งสไตล์การแต่งห้องพัก พร็อพต่างๆ  ยังสามารถถ่ายรูปทำคอนเทนต์ได้แบบปังๆ อีกด้วย

Star tent เต็นท์ขนาดเล็ก มีทั้งหมด 5 ห้อง เป็นเต็นท์แบบสองตอน โดยแบ่งโซนตอนหลังไว้เป็นห้องนอน และโซนตอนหน้าเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่น กึ่ง Outdoor  มองออกไปเห็นวิวสวยๆ ได้จากในห้องพักเลยค่ะ

และปิดท้ายกันด้วยโซน Orion หมู่บ้านรถบ้านมีทั้งหมด 10 คัน มีห้องน้ำในตัวทั้งแบบอ่างอาบน้ำ หรือตู้อาบน้ำ  และเตียงนอนที่กางได้ 5.5 ฟุต ห้องพักตกแต่งอบอุ่น มีสวนอยู่ตรงกลางให้แต่ละห้องเดินถึงกันได้ทั้งหมด เหมือนกับว่าได้มาแคมป์ปิ้งกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนๆ บรรยากาศสงบและมีความเป็นส่วนตัวสุดๆ ใครอยากนอนแคมป์ปิ้งหรูๆ สบายๆ ต้องมาเช็คอินที่นี่เลยค่ะ

นอกจาก SOL Glamping ภายในโครงการก็ยังมี Tellus Café คาเฟ่สไตล์มินิมอลนอร์ดิก สุดชิค บรรยากาศสวย ติดอันดับ Top 10 ของเขาใหญ่ ให้มานั่งชิลล์กันด้วย มีมุมสวยเยอะมาก ถ่ายรูปได้ทุกมุม โดยเฉพาะมุมหน้าต่างกระจกในคาเฟ่ ที่แสงธรรมชาติในแต่ละช่วงวันสาดส่องเข้ามา กอปรกับวิวทิวทัศน์ของดอกไม้ใบหญ้า และทิวต้นสน ทำให้รูปที่ถ่ายออกมานั้นมีมู้ดแอนด์โทนได้ฟีลลิ่งที่แตกต่างกัน ที่นี่มีบริการทั้งเครื่องดื่ม Coffee , Non- Coffee พลาดไม่ได้กับซิกเนเจอร์ของร้าน กับมนู SOLMate, Matcha Latte, Supernova ที่ทั้งอร่อยและสดชื่น ต้องลองเลยค่ะ เบเกอรี่ อร่อยๆ ก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น Croissant Macademia,Carrot Cake,Earlgrey Scone,Tiramisu Cookie , Japanese Cheese Cake เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมโฮมเมด และ Set Afternoon Tea ให้บริการด้วย

และมีร้าน  Lucine ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นยุโรป จุดเด่นของร้านเลยคือ  Rooftop วิวพาโนราม่า ที่เห็นวิวได้แบบ 360 องศา และชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงาม ยิ่งในตอนที่พระอาทิตย์ใกล้จะลับขอบฟ้าสีของท้องฟ้าจะไล่ระดับสีสวยงามราวกับถูกแต่งแต้มเอาไว้ และเมื่อท้องฟ้ามืดมิด ดวงดาวก็จะเริ่มฉายแสงให้เราได้ชมกัน บรรยากาศโรแมนติคสุดๆ มีเมนูน่าทานให้เลือกหลากหลายมากๆ  ไม่ว่าจะเป็น Pasta Truffle Carbonara, Australian Wagyu Striploins Steak, Scallop Salad with Honey Mustard Dressing และ Truffle Mushroom Soups รวมถึงมีเมนูอาหารไทยรสจัดจ้านให้ลิ้มลองกันด้วย อย่างเมนู แกงเหลืองปลากะพง และยำวุ้นเส้นโบราณ รสชาติแซ่บซี๊ดสะใจใครได้ลองก็ต้องติดใจ

ที่ Sol at Khaoyai ยังรองรับการจัดเลี้ยง จัดกิจกรรม หรือ จัด company outing ด้วยอาคาร De lunar ที่สามารถรองรับได้ถึง 100 – 150 คน พร้อมอุปกรณ์เต็มระบบทั้งชุดไมโครโฟน และลำโพงรอบทิศทาง มีห้องน้ำส่วนตัวแยกชายหญิง สะอาด สะดวกสบาย ตอบโจทย์ได้ทุกกิจกรรม

และพิเศษสำหรับผู้เข้าพักที่ Sol Glamping พบกับกิจกรรมสุดพิเศษมากมายที่ทางโครงการจัดเตรียมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็น

หากใครกำลังมองหาสถานที่สำหรับงานปาร์ตี้ที่นี่ก็ตอบโจทย์ ทั้ง  Private party, Company outing , Pre-wedding และจัดงานแต่งงาน เรียกได้ว่าโครงการ SOL at Khaoyai เป็นโลเคชั่นที่ครบจบที่เดียว ทั้งคาเฟ่ ที่พัก ร้านอาหาร ไม่ว่าจะการท่องเที่ยวแบบไหนก็ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ : 98 ม.11 บ้านซับสำราญ ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา

เช็คราคาจองห้องพัก : โทร. 096 428 9964

Line Official: @solatkhaoyai

เฟซบุ๊ก : SOL Glamping

Google Map: https://goo.gl/maps/6upMN6tSCq8aob3Y6

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักภูเก็ตที่พักแสมสารที่พักสวนผึ้งที่พักกาญจนบุรีที่พักสระบุรีที่พักบางแสนที่พักพัทยาที่พักเขาใหญ่ที่พักนครนายกที่พักแก่งกระจาน