รีวิว Tellus cafe Khaoyai คาเฟ่เขาใหญ่เปิดใหม่ บรรยากาศสวยฟีลเมืองนอก

สายเที่ยว สายคาเฟ่ คนไหนที่กำลังมองหาโลเคชั่นคูล ถ่ายรูปสวย ในมุมไม่ซ้ำใคร ขอแนะนำให้มาที่ Tellus Cafe Khaoyai คาเฟ่เขาใหญ่เปิดใหม่ ในโครงการ SOL at khaoyai คาเฟ่ที่มาในคอนเซ็ปต์ความสวยงามของจักรวาลและดวงดาว ซึ่งเชื่อมโยงกับคำว่า Tellus ที่มีความหมายว่า เทพีแห่งโลก นอกจากคอนเซ็ปต์เก๋ๆแล้ว การตกแต่งร้านก็โดดเด่นเช่นกัน ตัวร้านถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายด้วยรูปทรงพื้นฐานสไตล์นอร์ดิก เพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นด้วยโทนสีขาว ครีม และน้ำตาล ออกมาเป็นคาเฟ่มินิมอล ที่ดูน่ารัก สะอาดสบายตา และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก ที่ไม่ว่าจะถ่ายยังไงก็ได้ฟีลเหมือนอยู่เมืองนอกแบบไม่มีผิด

Tellus Cafe Khaoyai เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา บรรยากาศรอบๆ สวยงามราวกับอยู่ต่างประเทศ ทั้งทิวทัศน์ของภูเขา ต้นหญ้า และต้นสนที่ขึ้นเรียงรายเป็นทิวแถวตามเส้นโค้งถนน มองไปเป็นภาพที่สวยงามมากจริงๆ ใครมาเช็กอินที่นี่รับรองว่าได้กดชัตเตอร์กันเพลินแน่นอนค่ะ

ภายในร้านกว้างขวาง จัดมุมที่นั่งเอาไว้อย่างลงตัว ทั้งมุมกระจกบานใหญ่ มุมกระจกทรงกลม และมุมหน้าต่างกระจก มองออกไปเห็นวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่อยู่เบื้องหลัง และแสงที่ส่องเข้ามาสวยละมุนมาก แค่โพสท่าเก๋ๆ ก็ได้รูปสวยๆ ปังๆ แล้ว เป็นมุมถ่ายรูปที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

ส่วนโซน Outdoor ของร้านจัดเป็นสวนที่ตกแต่งด้วยดอกไม้และสมุนไพร สีสันสวยและกลิ่นหอม มีพื้นที่ให้นั่งชิล รับลมเย็นๆ พร้อมชมวิวทิวทัศน์รอบๆ ได้อย่างเต็มที่ หรือถ้าอยากจะพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาในบริเวณนี้ก็ทำได้ค่ะ

เต็มอิ่มกับบรรยากาศกันไปแล้วมาดูเมนูของทางร้านกันค่ะ ต้องบอกเลยว่ามีเมนูหลากหลายมากๆ ทั้งเครื่องดื่ม Coffee และ non-coffee และเบเกอรี่

เมนูที่อยากแนะนำเลยก็คือ SOLMate เครื่องดื่มชื่อเก๋เหมือนกับโครงการ SOL เป็นช็อตกาแฟที่สกัดจากเมล็ดกาแฟ Tellus Signature Blend ผสมกับน้ำเสาวรส ส้ม มะนาว และGinger Ale รสชาติหวานอมเปรี้ยว อร่อยสดชื่นมาก

Matcha Latte รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม สาวกชาเขียวต้องชอบแน่นอน

Supernova ชาสกัดเย็นผสมกับส่วนผสมต่างๆ มีความหอมของกลิ่นใบชาและผลไม้ ไม่มีรสฝาด แถมมีเม็ดบุกไข่มุกมาให้เคี้ยวด้วย อร่อยแถมดีต่อสุขภาพ ทานได้ทุกคนเลยค่ะ

Pink Nebula เป็นส้มเสาวรสโซดา ที่ให้รสชาติแบบเปรี้ยวอมหวาน และมีความซ่าส์ของโซดา ดื่มแล้วอร่อยชื่นใจดีทีเดียว

Pluto Berry โซดามิกซ์เบอรี่รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ มีความหอมสดชื่น

Yuzu Stella น้ำส้มยูซุรสชาติเปรี้ยวหวานเบาๆ หอมส้มยูสุและพีชสุดๆ

นอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมีเมนูพิเศษประจำทุกซีซั่นอีกด้วย สำหรับซัมเมอร์นี้จะเป็นเมนู "Salted Plum & Elderflower" และเมนู "Summer Punch" กับรสชาติที่ใครได้ลองก็ต้องประทับใจ

มาต่อกันที่เบเกอรี่ของทางร้านค่ะ บอกเลยว่าดีงามสุดๆ ทั้งน่าตา และรสชาติ รับรองถูกใจสายของหวานแน่นอน เพราะทุกเมนูการันตีรสชาติของขนมด้วยฝีมือการรังสรรค์จาก Patissier ที่จบมาจากสถาบัน Le Cordon Bleu ไม่ว่าจะเป็น Croissant Macademia Carrot Cake, Earlgrey Scone, Tiramisu Cookie, Japanese Cheese Cake เป็นต้น

นอกจากนี้ยังเมนูที่จะมาช่วยคลายร้อนกันอีกด้วย อย่างไอศกรีมโฮมเมด ที่ทางร้านตั้งใจคัดสรรรสชาติมาโดยเฉพาะ มีให้เลือกถึง 6 รสชาติ ทั้ง Mint Choc Chip, Hongkong Milk Tea, Nutella with Roasted Macademia, Madagascar Vanilla, Honey Yogurt และ Yuzu Sorbet อร่อย ชื่นใจ อากาศร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ค่ะ

แต่ถ้าใครอยากจะมานั่งจิบน้ำชาเบาๆ ทางร้านก็มี Set Afternoon Tea ที่จัดแต่งมาอย่างสวยน่ารัก โดยในเซ็ตประกอบไปด้วยขนมหลากหลายชนิด และน้ำชาคุณภาพ ที่เบลนด์ชาโดย Tea Master ระดับประเทศ ได้รสชาติที่แตกต่างจากชาทั่วๆไป อีกทั้งยังจัดเตรียมพร็อพต่างๆ เอาไว้สำหรับการถ่ายรูปอีกด้วย ให้ฟีลเหมือนได้มานั่งปิกนิกอยู่ในสวนสวยที่ยุโรปเลย ใครอยากได้ภาพเก๋ๆ เอาไว้อัพโซเชียล เตรียมชุดให้พร้อมเลยค่ะ

นอกจากนี้ในพื้นที่ของโครงการ SOL at khaoyai ยังมีร้านอาหาร Lucine ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นยุโรป ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มด้วยหลากหลายเมนู อย่างเช่น Pasta Truffle Carbonara และ Australian Wagyu Striploins Steak ที่บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะรสชาติเด็ดจริง อร่อยจริงและอีกสารพัดเมนูอาหารไทย ที่อยากแนะนำเลยก็คือ แกงเหลืองปลากระพง และยำวุ้นเส้นโบราณ รสชาติถึงเครื่อง ครบรส ถูกใจคนชอบทานรสจัดแน่นอน แถมมี Rooftop Lucine bar ให้ขึ้นไปนั่งดื่มด่ำบรรยากาศ ชมวิวพระอาทิตย์ตกได้ และยังสามารถสั่ง Korean BBQ Set หรือ Shabu Set มานั่งทานไปด้วยก็ได้ อากาศเย็นๆ รับลมชิลล์ๆ ก็ได้ฟีลไปอีกแบบค่ะ

และยังมีในส่วนของ SOL Glamping Khaoyai อีกด้วย เป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง มีทั้งแบบเต็นท์นอนติดแอร์ และที่พักรถบ้าน มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายเทียบเท่ากับนอนโรงแรมเลยค่ะ บรรยากาศสวย สงบ น่ามานอนชิลล์สักคืนสองคืน เอาเป็นว่าใครมาเที่ยวเขาใหญ่อย่าพลาดตามมาเช็คอินกันนะคะ

ที่อยู่ : 98 ม.11 บ้านซับสำราญ ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันเวลา 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 096 428 9964

เฟซบุ๊ก : Tellus Cafe Khaoyai

คาเฟ่ ร้านกาแฟ
คาเฟ่บางแสนคาเฟ่สวนผึ้งคาเฟ่กาญจนบุรีคาเฟ่ชลบุรีคาเฟ่นครปฐมคาเฟ่หัวหินคาเฟ่เชียงใหม่คาเฟ่พัทยาคาเฟ่เชียงรายคาเฟ่อยุธยา