12 ที่พักสุโขทัย 2567 นอนสบาย บรรยากาศสุดชิล

แนะนำ 12 ที่พักสุโขทัย 2566 น่านอน บรรยากาศก็ดี๊ดี และยังเงียบสงบเป็นส่วนตัวอีกด้วย ใครไปเที่ยวสุโขทัยตามไปเช็กอินกันได้เลย

หลังจากเพลิดเพลินกับ 16 ที่เที่ยวสุโขทัย เมืองสงบ ที่น่าไปเที่ยว และ 9 ร้านอาหารสุโขทัย รสชาติดีต่อใจ ในราคาย่อมเยาว์ กันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาพักผ่อนกันแล้ว แน่นอนว่าที่สุโขทัยมีที่พักดีๆ อยู่มากมาย ให้เราได้เลือกไปเช็กอินกัน ทั้งที่พักแบบเป็นโรงแรม รีสอร์ท และเกสเฮ้าส์ ซึ่งก็มีความสวยงาม และสไตล์ที่แตกต่างกันไป หากใครยังเลือกไม่ถูกว่าจะไปนอนพักที่ไหนดี วันนี้ GangTravel เราได้รวบรวมข้อมูลมาให้เพื่อนกันแล้วกับ 12 ที่พักสุโขทัย โรงแรมสุโขทัย 2023 นอนสบาย บรรยากาศสุดชิล ที่จะทำให้เพื่อนๆได้พักผ่อน นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน จะมีที่ไหนน่าตามไปเช็กอินกันบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ


1. เลเจนด้า สุโขทัย (Legendha Sukhothai)

ที่พักสุโขทัย เลเจนด้า สุโขทัย บูติครีสอร์ทบรรยากาศดี อยู่ใกล้อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย หนึ่งในแหล่งมรดกโลกจาก UNESCO และยังอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น อุทยานเเห่งชาติศรีสัชนาลัย บ้านนาต้นจั่น เขาหลวง อุทยานแห่งชาติรามคำแหง เป็นต้น Legendha Sukhothai เป็นบูติครีสอร์ทสไตล์ไทยร่วมสมัย ที่เเฝงไว้ด้วยกลิ่นอายความเป็นไทยแบบดั้งเดิมเข้ากับบรรยากาศของเมืองเก่าได้อย่างลงตัว มีเจดีย์วัดช้างล้อม เจดีย์โบราณในสมัยสุโขทัย ตั้งตะหง่านอยู่ด้านหลังรีสอร์ท สามารถมองเห็นวิวเจดีย์วัดช้างล้อมได้จากห้องพัก สร้างจุดเด่นให้รีสอร์ทแห่งนี้ไม่เหมือนที่ไหนๆ ห้องพักมีทั้งหมด 4 รูปเเบบ ได้แก่ Superior , Deluxe , Deluxe with Balcony และ Two Bedroom Villa ห้องพักตกแต่งแบบไทยร่วมสมัย หรูหรา ให้บรรยากาศที่อบอุ่น สงบและเป็นส่วนตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีสระว่ายน้ำ สระเด็ก และหัวเจ็ทสปาจากุชชี่ไว้นวดผ่อนคลายในน้ำ หรือใครอยากนวดแผนไทย ทำสปา ก็มีบริการด้วยเช่นกัน ทั้งยังมีห้องอาหารน้ำค้าง ห้องประชุม และห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ไว้บริการอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย ทั้งตักบาตรตอนเช้า เช่าชุดไทยถ่ายรูป ร้อยพวงมาลัย สานปลาตะเพียน ทำขนมไทย ทำอาหารไทย การพิมพ์พระ ปั่นจักรยานเที่ยวชมโบราณสถานที่อุทยานประวัติศาสตร์ ฯลฯ เรียกได้ว่า มาพักที่นี่ที่เดียวได้ครบทุกความต้องการเลยค่ะ ใครมาเที่ยวสุโขทัย อย่าพลาดมาเช็คอินที่ เลเจนด้า สุโขทัย (Legendha Sukhothai)

ที่อยู่ : 214 หมู่ 3 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง สุโขทัย 64210

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,990 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 02 642 5497 (สำรองห้องพัก) , 055-697214

เว็บไซต์ : www.legendhasukhothai.com

เฟซบุ๊ก : Legendha Sukhothai Resort เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท


2. เลอชาร์ม สุโขทัย ฮีสทอริคอล ปาร์ค รีสอร์ท (Le Charme Sukhothai Historical Park Resort)

เลอชาร์ม สุโขทัย ฮีสทอริคอล ปาร์ค รีสอร์ท ที่พักในเมืองเก่าสุโขทัย อยู่ใกล้อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เพียง 3 นาทีเท่านั้น มาพร้อมบรรยากาศแสนร่มรื่น สงบ และเป็นส่วนตัว เหมาะแก่การมาพักผ่อนเป็นที่สุด เพราะที่นี่ตั้งอยู่ท่ามกลางแมกไม้นานาพันธุ์ ทั้งยังมีสระน้ำ บึงบัวขนาดใหญ่ล้อมรอบ เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง Le Charme Sukhothai Historical Park Resort ถูกออกแบบในสไตล์ไทยร่วมสมัย เข้ากับประวัติศาสตร์สุโขทัยได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซป Emotion Break ที่ตกแต่งด้วยสีสันอบอุ่นและโรแมนติก ดังนั้นผู้เข้าพักจะได้รับความสะดวกสบาย และการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ห้องพักมีทั้งหมด 4 รูปแบบ ได้แก่ Superior, Deluxe , Premier Deluxe และ Family Suite ภายในห้องพักตกแต่งบรรยากาศไว้อย่างอบอุ่น สวย สะอาด มีระเบียงส่วนตัวสำหรับนั่งเล่น นั่งชิลรับอากาศดีๆ พร้อมวิวบ่อบัว และสวนแนวทรอปิคอล มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย อาทิเช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น โทรทัศน์ ตู้เย็น และตู้เซฟ อีกทั้งมีห้องอาหารที่บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู รวมถึงบริการนวดแผนไทยและสปา สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และห้องประชุมสำหรับจัดเลี้ยง จัดสัมมนาอีกด้วย หากใครวางแผนมาเที่ยวสุโขทัย และกำลังค้นหาที่พักเราขอแนะนำที่ เลอชาร์ม สุโขทัย ฮีสทอริคอล ปาร์ค รีสอร์ท (Le Charme Sukhothai Historical Park Resort) ค่ะ

ที่อยู่ : 9/9 ถนน นาโพธิ์ – คีรีมาศ ตำบล เมืองเก่า อำเภอ เมือง สุโขทัย 64210

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,950 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 02 642 5497 (สำรองห้องพัก) , 055 633 6333

เว็บไซต์ : www.lecharmesukhothai.com

เฟซบุ๊ก : Le Charme Sukhothai Resort เลอ ชาร์ม สุโขทัย รีสอร์ท


3. สุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ต แอนด์ สปา (Sukhothai Treasure Resort & Spa)

สุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ต แอนด์ สปา ที่พักสุโขทัย สุดหรู ที่มีทำเลที่ตั้งเหมาะสำหรับใครที่จะเดินทางไปเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมืองเก่า อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย และหมู่บ้านสังคโลก โดยสามารถซื้อแพคเกจทัวร์กับทางที่พักได้เลย หรือใครจะเดินทางไปเที่ยวด้วยตนเองก็สะดวกสบาย สำหรับห้องพัก ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายใครจะมาเป็นคู่ หรือมาเป็นครอบครัวก็สามารถรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ภายในของห้องพักเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เราแนะนำเลยค่ะ

ที่อยู่ : 18/2 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,600 - 9,000 บาท

เบอร์โทร : 055-611-555

เว็บไซต์ : www.sukhothaitreasure.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Sukhothai Treasure Resort and Spa


4. ลีลาวดี รีสอร์ท (Leelawadee Resort)

ลีลาวดี รีสอร์ท ที่พักแห่งนี้เป็นตัวเลือกยอดนิยมของบรรดานักท่องเที่ยว เพราะมีทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆมากายๆ อาทิ วัดสระศรี , ศาลตาผาแดง , เจดีย์ในคืนวันลอยกระทง เป็นต้น บรรยากาศภายในรีสอร์ทเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่คอยให้ความร่มรื่น ดูแล้วสบายตา ส่วนภายในห้องพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่จะทำให้คุณผ่อนคลายหลังท่องเที่ยวเต็มที่ในเมือง

ที่อยู่ : 633 หมู่ 10 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 450 - 800 บาท

เบอร์โทร : 086-926-5242

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ลีลาวดี รีสอร์ท Leelawadee Resort Sukhothai Historical Park


5. โรงแรมเรือนไทย (Rueanthai Hotel)

โรงแรมเรือนไทย เป็นที่พักสุโขทัยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น คือ เป็นเรือนไทยหมู่ยกพื้น ชั้นบนมีทั้งส่วนที่เป็นไม้และปูกระเบื้อง หลังคามุงกระเบื้องสีแดงซีดที่ให้กลิ่นอายเก่าแก่ เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ทั้งตู้โชว์เครื่องชามรามไหหรือจักรถีบ จนถึงประตูแบบลั่นดาลที่ปัจจุบันเราไม่ค่อยได้เห็นกันแล้ว บรรยากาศของที่พัพกมีความเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ภายในห้องพักก็ถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ดูสวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย มีสระว่ายน้ำ นวดสปา อินเตอร์เน็ตไร้สาย ใครกำลังมองหาที่พักแบบไทยๆ บรรยากาศสงบๆ แนะนำมาเช็กอินที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่อยู่ : 181/20 ซอย ประชาร่วมมิตร ถนนจรดวิถีถ่อง ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 900 - 2,700 บาท

เบอร์โทร : 055-612-444

เว็บไซต์ : www.rueanthaihotel.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Ruean Thai Hotel


6. โอลด์ทาวน์ บูติค เฮาส์ สุโขทัย (OldTown Boutique House)

โอลด์ทาวน์ บูติค เฮาส์ สุโขทัย ที่พักที่มีสไตล์การตกแต่งแบบไทยเท่ มีความเป็นบูติค ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยมากๆ เพียง 250 เมตรเท่านั้นสามารถเดินไปเที่ยวได้อย่างสบายๆ บรรยากาศที่พักมีความอบอุ่น เป็นกันเอง ภายในห้องพักตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ทีวี ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ อินเตอร์เน็ตไร้สาย เป็นต้น

 

ที่อยู่ : 499/1 หมุ่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 850 บาท

เบอร์โทร : 089-271-5863

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/OldTown Boutique House โอลด์ทาวน์ บูติก เฮ้าส์


7. ธาราบุรี รีสอร์ท (Tharaburi Resort)

ธาราบุรี รีสอร์ท ที่พักสุโขทัยบรรยากาศดี เงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบชิลๆ มีทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น จุดเด่นของธาราบุรีรีสอร์ท เป็นสไตล์การตกแต่งแบบผสมผสานศิลปะและวัฒนธรรมของตะวันออก โดยการตกแต่งของแต่ละห้องนั้นจะไม่เหมือนกันสักห้อง ภายในของห้องพักกว้างขวาง สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใครต้องการการพักผ่อนแบบสงบๆ แวะมาเช็กอินกันได้เลย

ที่อยู่ : 321/3 หมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,500 - 2,500 บาท

เบอร์โทร : 055-697-132

เว็บไซต์ : www.tharaburiresort.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Tharaburi Resort


8. พ็อตเตอรี่ สตรีท เฮาส์ (Pottery Street House)

Pottery Street House ที่พักสุโขทัย ทำเลใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมาย อยู่ใกล้อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยราว 700 เมตรเท่านั้น จะเดินเที่ยวชมเมือง หรือปั่นจักรยานก็ได้ชิลไปอีกแบบ มาพักที่นี่จะได้ความรู้สึกเหมือนนอนที่บ้าน มีการตกแต่งเรียบง่ายด้วยผนังปูนเปลือย และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ภายในห้องพัก กว้างขวาง สะอาด เตียงใหญ่นุ่มนอนสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

ที่อยู่ : 357/1 หมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 700 - 1,200 บาท

เบอร์โทร : 086-446-5076

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Pottery Street House


9. ไทย ไทย สุโขทัย เกสท์เฮ้าส์ (ThaiThai Sukhothai GuestHouse)

ไทย ไทย สุโขทัย เกสท์เฮ้าส์ ที่พักสุโขทัยบรรยากาศดี ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสบาย มีทำเลที่ตั้งอยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เพียง 1.5 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถเช่าจักรยานปั่นไปเที่ยวได้อย่างสบายๆ ที่พักมีห้องให้เลือกพักหลายสไตล์ และมีแบบเป็นบ้านให้เลือกด้วย ปลูกอยู่กลางสวน ตกแต่งด้วยไม้สีอุ่น ภายในห้องพักตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่น่านอนมากๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ที่อยู่ : 95/8 หมู่ 3 ถ.นาโพธิ์คีรีมาศ ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,000 - 2,500 บาท

เบอร์โทร : 084-932-1006

เว็บไซต์ : www.thaithaisukhothai.com

เฟซบุ๊ก : -


10. เอนกาย บูทีค โฮเทล (Aen Guy Boutique Hotel)

เอนกาย บูทีค โฮเทล ที่พักสุโขทัยตั้งอยู่ใจกลางเมือง อยู่ใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ ตลาดเช้า ตลาดโต้รุ่ง ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะหาของกินลำบาก ในส่วนของห้องพักที่นี่ตกแต่งต่างกัน 10 ห้อง 10 แบบ และยังมีห้องพักแบบ Hostel ที่เป็นเอกลักษณ์ อีกจำนวน 4 ห้อง ในบ้านหนึ่งหลัง มีห้องน้ำใช้ร่วมกัน 2 ห้อง ในบริเวณที่พักมีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี และพื้นที่จอดรถส่วนตัวฟรี หากใครจะเดินทางไปเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยก็สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก เพราะอยู่ห่างแค่ 13 กิโลเมตรเท่านั้น

ที่อยู่ : 376 ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 800 - 2,400 บาท

เบอร์โทร : 096-365-9356

เว็บไซต์ : www.aenguyboutiquehotel.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Aen Guy Boutique Hotel


11. ศรีวิไล สุโขทัย (Sriwilai Sukhothai)

ศรีวิไลสุโขทัย บูติค รีสอร์ทระดับหรู อยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์เพียง 1.8 กิโลเมตรเท่านั้น ที่นี่เปิดให้บริการห้องพักทั้งหมด 52 ห้องและห้องสวีท 2 ห้อง บรรยากาศที่พักรอบล้อมไปด้วยทุ่งนากว้าง ดูสวยงาม ภายในที่พักเป็นอาคารทรงไทยให้ความรู้สึกย้อนยุค ส่วนภายในห้องพักตกแต่งด้วยเครื่องเรือนเก่าสวยๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ระบบไอออนนิค ไม่แสบตา ไม่แสบผิว ดีต่อสุขภาพผิวบริการอีกด้วย

ที่อยู่ : 214/4 หมู่ 2 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,600 - 5,500 บาท

เบอร์โทร : 094-194-4122

เว็บไซต์ : www.sriwilaisukhothai.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Sriwilai Sukhothai


12. เวียงตะวัน สุโขทัย เกสท์เฮาส์ (Vieng Tawan Sukhothai Guesthouse)

เวียงตะวัน สุโขทัย เกสท์เฮ้าส์ เป็นอีกหนึ่งที่พักสงบน่าแวะมาพักผ่อน มีทำเลอยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เพียง 1.5 กิโลเมตร เท่านั้น ที่พักแห่งนี้มีห้องสะดวกสบายพร้อมอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี แต่ละห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไทยทันสมัย มีโทรทัศน์จอแบน เครื่องปรับอากาศและมีพื้นที่นั่งเล่น รวมทั้งมีตู้เย็นและมีกาต้มน้ำไฟฟ้า มีห้องน้ำส่วนตัวพร้อมอ่างอาบน้ำหรือฝักบัว เครื่องเป่าผมและมีเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี

 

ที่อยู่ : 89/29 หมู่ 3 ถ.นาโพธิ์คีรีมาศ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย

ราคา : เริ่มต้นที่ 900 บาท

เบอร์โทร : 088-677-2999

เว็บไซต์ : www.viengtawan.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Vieng Tawan Sukhothai Guesthouse by Thai Thai

 


เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับ 12 ที่พักสุโขทัย ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกัน แต่ละที่บรรยากาศดี น่านอนมากๆเลย หากมีโอกาสไปเที่ยวสุโขทัยอย่าพลาดตามไปเช็กอินกันนะคะ

ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่พักสระบุรีที่พักบางแสนที่พักภูเก็ตที่พักพัทยาที่พักกาญจนบุรีที่พักสวนผึ้งที่พักแก่งกระจานที่พักนครนายกที่พักเขาใหญ่ที่พักแสมสาร