วิธีเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ แบบง่ายๆ สบายใจ ไม่มีหลง

หลีเป๊ะ เกาะที่ขึ้นชื่อว่ามัลดีฟเมืองไทย ด้วยความงดงามของทะเล ที่มองแล้วสบายตา มีแนวประการังที่แบ่งกั้นความตื้นลึกของทะเลใสสีคราม บรรยากกาศรอบๆ ก็เงียบสงบเหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่แท้จริง นอกจากนี้ยังมีหาดทรายขาวนิ่มละเอียดยิบดุจดั่งแป้งที่สัมผัสแล้วจะสุขสบายใจขึ้นทันตา ทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกใฝ่ฝันอยากไปสักครั้งในชีวิต

ว๊าว น่าเที่ยวขนาดนี้ คงอยากรู้กันแล้วใช่มั้ยค่ะ ว่าการเดินทางไปยังไง ถ้าไม่มีรถ หรือ ไม่ขับรถไป จะสะดวกมั้ย ? วันนี้ Gangtravel จะมานำทางคุณไปเกาะหลีเป๊ะ 2564 แบบง๊ายง่าย สบายใจ แบบไม่มีหลง !!

วิธีการเดินทางไปหลีเป๊ะ 2564

- นั่งเครื่องบินไปลงที่ สงขลา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ราคา 1,170 บาท ราคาอาจถูกกว่านี้หากจองล่วงหน้าหลายเดือน หรืออาจจะแพงกว่านี้อาจจองกระชั้นชิด แนะนำเที่ยวเช้าสุดจะดีมาก เพราะจะได้ทันเรือเที่ยวแรก (หากใครอยากชิลล์ๆ สามารถนั่งรถไฟ แอร์  1,095 บาท พัดลม 855 บาท หรือ รถทัวร์ ราคา 704 บาท แต่ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางประมาณ 1 วัน)

- เมื่อถึงสงขลาแล้ว นั่งรถตู้ไปปากบารา คนละ 500 บาท(ไปกลับ) และเมื่อไปถึงปากบารา มีค่าธรรมเนียมผ่านท่าปากบารา 20 บาท ต่อ 1 คน

- นั่ง Speedboat ไปเกาะหลีเป๊ะ ไปกลับคนละ 600 บาท หรือ เฟอร์รี่ ไปหลีเกาะเป๊ะ 500 บาท  ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง

- เรือที่โป๊ะเข้าเกาะหลีเป๊ะ 50 บาทต่อคน

เมื่อถึงเกาะแล้ว สามารถเล่นน้ำ ถ่ายรูป เดินเล่นบนหาดทราย ดื่มด่ำกับเกาะสวรรค์แห่งนี้ได้อย่างสบายใจ สำหรับตอนกลางคืนจะมีตลาดนัดให้เลือกซื้อของกิน ราคามีตั้งแต่หลักสิบถึงหลักร้อย

สำหรับใครสนใจกิจกรรมดำน้ำ สามารถดำน้ำดูปะการังจากชายหาดหน้าเกาะได้เลย หรือจะออกไปดำน้ำนอกเกาะจะมีจุดสำคัญๆ ได้แก่ เกาะหลีเป๊ะ เที่ยวเกาะไข่ เกาะอาดัง เกาะราวี หลีเป๊ะ เกาะหินงาม ชมปะการังอ่อนเจ็ดสีร่องน้ำจาบังค่าใช้จ่ายเหมาเรือไปดำน้ำ ราคาจะอยู่ที่ ไม่เกิน 2,000 บาทต่อลำ

เส้นทางการเดินทาง
ที่เที่ยวนครปฐมร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารอยุธยาที่พักบางแสนรถเช่าเชียงรายที่พักสระบุรีรถเช่าภูเก็ตที่พักแก่งกระจาน