อัปเดตการเดินทางไปภูทับเบิก 2565 นอนกางเต้นท์ชมทะเลหมอก ดอกกระหล่ำ

การเดินทางไปภูทับเบิก 2565 ภูทับเบิกเป็นยอดเขาสูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่นิยมปลูกไร่กระล่ำปลี จึงกลายเป็นภาพทุ่งกะหล่ำปลีสีเขียว เรียงรายสลับซับซ้อนกันไปตามแนวระลอกเนินเขา ตัดกับสีครามของท้องฟ้า และสีขาวนวลตาของสายหมอก ในช่วงฤดูฝนต้นหนาวหลายคนวางแพลนไปเที่ยวพักผ่อน สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกสวยๆ เชื่อว่า ภูทับเบิก คงเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวของหลายๆคนปักหมุดไว้แน่นอน

บนภูทับเบิก เราสามารถมองเห็นทัศนียภาพได้โดยรอบช่วงเช้าจะมองเห็นทะเลหมอกสวยงาม ส่วนช่วงเวลากลางคืนจะเห็นดวงไฟระยิบระยับ จากตัวเหมืองหล่มสัก หล่มเก่าได้อย่างชัดเจน ทำให้เกิดภาพที่สวยงาม เรียกได้ว่าเป็นดาวบนพื้นดินเลยทีเดียว หากใครมีโอากาศได้ไปเยือน บอกได้คำเดียวว่าฟินสุดๆไปเลย

ไร่กะหล่ำปลีของชาวม้งจะปลูกเต็มพื้นที่ 2 ช่วง คือประมาณเดือนมิถุนายน - สิ้นเดือนสิงหาคม และช่วงเดือนตุลาคม-ถึงกลางเดือนธันวาคม นักท่องเที่ยวนิยมไปช่วงนี้มากเพราะจะมามองลงมาจะเห็นเป็นทุ่งสีเขียว สวยงามมากทีเดียว

ที่พัก : ทางภูทับเบิกมีพื้นที่สำหรับกางเต้นท์ให้ จะนำเต็นท์มาเองหรือจะเช่าพร้อมเครื่องนอนก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ นอกจากนี้ยังมีบริการเช่าเตาสำหรับปิ้งย่าง ทำอาหารอีกด้วย

และหากใครไม่สะดวกนอนเต็นท์ บนภูทับเบิกมีรีสอร์ทไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกหลายแห่งก่อนเดินทางแนะนำให้จองล่วงหน้า

ที่ตั้ง :  ภูทับเบิกตั้งอยู่ใน ต.วังตาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ห่างจากอ.หล่มเก่า 40 กม. และห่างจากตัวจังหวัดเพชรบูรณ์ประมาณ 97 กม.

การเดินทาง

1.รถยนต์ส่วนตัว

- เส้นทาง จากกรุงเทพฯ ( ห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ) ใช้ถนนพหลโยธิน ( ทางหลวงหมายเลข 1 ) มุ่งหน้าสู่จังหวัด สระบุรี ประมาณ 75 กิโลเมตร จะถึงตัวเมืองสระบุรี จากนั้นขับตรงไปมุ่งหน้าสู่จังหวัดลพบุรี ประมาณ 16กิโลเมตร สู่ภูทับเบิก จากเพชรบูรณ์ ใช้ทางหลวง หมายเลข 21 ประมาณ 40 กิโลเมตร ถึงสี่แยกหล่มสักตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 203 อีก 13 กิโลเมตร พบป้ายบอกทาง ไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าตามทางหลวง 2011 และทางหลวงหมายเลข 2331 อีก 40 กิโลเมตร ถึงด่านเก็บค่าธรรมเนียมของ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าจาก ตรงนี้มีทางแยกขวาเข้าหมู่บ้านทับเบิกไปอีก 6 กิโลเมตร เส้นทางจากหล่มเก่ามาภูทับเบิกจะสูงชันและ คดเคี้ยว มาก รถบัสไม่สามารถขึ้นได้ ผู้ที่ใช้รถยนต์หรือรถตู้ ควรขับรถด้วย ความระมัดระวัง

- อีกเส้นทางหนึ่งใช้เส้นทางด้านอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ผ่านอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเลยที่ทำการ อุทยานฯ มาประมาณ 24 กิโลเมตร จะถึงภูทับเบิกหากขับรถต่อไปจะมาบรรจบกับเส้นทางที่ จะลงไปยังอำเภอหล่มเก่า

2. รถประจำทาง

ยังไม่มีรถสาธารณะให้บริการ แต่สามารถติดต่อเช่ารถท่องเที่ยวได้ที่เขาค้อ บริเวณแยกแคมป์สน หรือบริเวณทุ่งสมอ หรือติดต่อรถเช่าจากอ.หล่มสัก ราคาเหมาประมาณ 1,200 บาท หรือแล้วแต่ตกลง

คำแนะนำ

สำหรับรถยนต์ ควรเป็นรถที่กำลังเครื่อง 1500 CC เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชัน หากท่านใดไม่มีประสบการณ์ขับรถขึ้นเขา แนะนำให้ขึ้นทาง ภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดต่อกัน

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ้ค นุ่น ชัญญสิรี

จองที่พักเขาค้อราคาถูก ที่พักเพชรบูรณ์

เส้นทางการเดินทาง
รถเช่าหัวหินคาเฟ่สวนผึ้งคาเฟ่เชียงรายคาเฟ่พัทยาที่พักภูเก็ตที่เที่ยวสระบุรีรถเช่าบุรีรัมย์ที่พักแสมสารคาเฟ่บางแสน