เที่ยวเกาะช้างไปไม่ยาก แนะนำการเดินทางไปเกาะช้างฉบับครบจบหมด ขึ้นรถ ลงเรือ อัปเดต 2567

เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต มีเนื้อที่ 429 ตารางกิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นเขาสูงมีผาหินสลับซับซ้อน ยอดเขาที่สูง  สภาพป่าโดยทั่วไปมีความอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้บนเกาะยังมีเซเว่น โลตัส ที่พัก และร้านอาหาร ให้เลือกแวะช้อปแวะชิมตลอดเส้นทาง ส่วนราคาก็มีให้เลือกหลายระดับตามงบในกระเป๋าเรียกได้ว่าสะดวกสบายแบบสุดๆ  ฉะนั้นหากใครสนใจอยากไปเที่ยวเกาะช้าง ชมวิวชายหาดสวยๆ แล้วละก็ แนะนำที่นี่เลยค่ะ "เกาะช้าง"

วิธีการเดินทางไปเกาะช้าง 2566

1. รถยนต์ส่วนตัว ไปจังหวัดตราดสามารถไปได้ 3 ทาง

1.1 ถนนเส้นบางนา-ตราด (ทางหลวงหมายเลข 3) ต่อด้วยเส้นทางหลวงหมายเลข 344 ถึงอำเภอแกลง และขับต่อไปตามทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านจันทบุรี เพื่อมุ่งเข้าสู่ตัวเมืองตราด รวมระยะทางประมาณ 315 กิโลเมตร

1.2 ตามทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านชลบุรี พัทยา สัตหีบ ระยอง ถึงอำเภอแกลง ผ่านจันทบุรี เข้าตัวเมืองจังหวัดตราด รวมระยะทางประมาณ 390 กิโลเมตร

1.3 ถนนมอเตอร์เวย์ ใช้เส้นทางบ้านบึง-แกลง-จันทบุรี-ตราด ขับต่อไปจนถึงทางหลวงหมายเลข 344 ผ่านจันทบุรี ตรงเข้าเมืองจังหวัดตราด รวมระยะทางประมาณ 315 กิโลเมตร

2. รถประจำทาง

2.1 รถทัวร์ มีจุดบริการที่สถานีขนส่งหมอชิตและสถานีเอกมัย ใช้ระยะเวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ-สถานีขนส่งตราด และต้องต่อรถสองแถวไปยังท่าเรือเฟอร์รี่อีกประมาณ 30 นาที  สอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center 1490

2.2 รถตู้ มีให้จุดให้บริการอยู่ 2 ที่ คือ อนุสาวรีย์ชัยฯ และสุวรรณภูมิค่ารถ รอบแรกตี 4 รถออกทุกชั่วโมง

3. เครื่องบิน กรุงเทพ-ตราด

ปัจจุบันยังไม่มีสายการบินที่บินตรงไปที่เกาะช้าง ดังนั้นจึงใช้เส้นทางการบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ มายังสนามบิน ตราด โดยมีเพียงสายการบินเดียวคือ บางกอกแอร์เวย์  (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที)

ท่าเรือไปเกาะช้างจะมีอยู่ 2 แห่ง คือ ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ และท่าเรืออ่าวธรรมชาติ

หากเดินทางด้วยรถตู้ จะต้องนั่งรถสองแถวต่อไปยังท่าเรือ แต่หากใครไปด้วยรถส่วนตัวก็สามารถนำรถขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะไปได้ด้วย  เรือออกทุกชั่วโมง ค่าโดยสารคนละ 80 บาท/เที่ยว (ไป-กลับ 160) ค่านำรถลงเรือจ่ายเพิ่มอีกคันละ 120 บาท/เที่ยว (ไป-กลับ 240)

บนเกาะช้างยังมีรถสองแถวไว้บริการอีกด้วยเรียกได้ว่าสะดวกมากๆ

เส้นทางการเดินทาง
ที่เที่ยวขอนแก่นที่พักนครนายกคาเฟ่ชลบุรีที่พักเขาใหญ่ที่พักพัทยาที่พักแก่งกระจานคาเฟ่เชียงใหม่ร้านอาหารเชียงรายที่เที่ยวนครปฐม