วิธีลงทะเบียน เราไปเที่ยวกัน ใช้สิทธิยังไง ได้เงินตอนไหน? แบบละเอียด

สายเที่ยวเตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงทะเบียนเราไปเที่ยวกัน ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์กันในวันที่ 1 ก.ค. 63 นี้ มีวิธีการใช้สิทธิ์ยังไง รวมถึงเงินเที่ยวแบบอีวอลเล็ทนำไปใช้ยังไง และจะได้รับเงินเมื่อไรหลังลงทะเบียน?

หลังครม.มีมติเห็นชอบมาตราการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ภายใต้โครงการ เราไปเที่ยวกัน ที่มอบส่วนลดค่าห้องพัก 40% สูงสุด 3,000 บาทต่อคืน และมอบเงินสำหรับใช้จ่ายในการท่องเที่ยวในแบบอื่นๆอีกวันละ 600 บาท โดยการลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ วันนี้เรามี วิธีลงทะเบียนเราไปเที่ยวกัน พร้อมเงื่อนไขแบบละเอียด มาฝากเพื่อนๆกันค่ะ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามไปดูกันเลย

สำหรับแพคเกจ เราไปเที่ยวกัน รัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าห้องพักให้ 40% ต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 3 พันบาทต่อคืน ส่วนนักท่องเที่ยวจ่ายเพียง 60% ของราคาห้องต่อคืน เท่านั้น โดยแพคเกจนี้ทางโรงแรมจะเสนอขาย อี-เวาเชอร์ ห้องพัก ในราคาที่ไม่สูงกว่าราคาที่เสนอขายผ่านเว็บจองที่พักแบบออนไลน์ทราเวล เอเย่นต์ (OTA) ซึ่งจะมีห้องพักทั้งหมด 5 ล้านคืน ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไปใช้สิทธิ์ได้

รายละเอียดขั้นตอนรับสิทธิ์ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย โดยสามารถจองห้องพักออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าโรงแรมที่พักให้ 40% ต่อคืน ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน (จ่ายให้โรงแรมเมื่อ Check out) นักท่องเที่ยวรับสิทธิ 1 คน 1 สิทธิ์สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต QR Code พร้อมเพย์เมื่อจองที่พัก

นอกจากนี้ยังจะได้รับ E-Voucher ผ่านแอพฯเป๋าตัง จำนวน 600 บาทต่อคืน (สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร และค่าท่องเที่ยวอื่นๆ โดยนักท่องเที่ยวจะจ่ายเพียง 60% ของค่าใช้จ่ายจริงเท่านั้น และสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59น.) โดยมีเงื่อนไขว่าต้องนำไปใช้ในร้านค้าที่อยู่จังหวัดเดียวกับที่ตั้งของโรงแรมที่พักเท่านั้น และเงินก้อนนี้จะไม่สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้ แต่หากใช้ไม่หมดสามารถนำไปทบได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าในวันแรกที่ได้เงินจากรัฐมา 600 บาท ใช้ไปเพียง 400 บาท คงเหลือ 200 บาท ก็สามารถนำเงินที่เหลือนั้นไปทบใช้ต่อในวันรุ่งขึ้นได้

ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ ในวันที่ 1 ก.ค. 63 นี้ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง รีบไปดาวน์โหลดมารอไว้เลย

สำหรับวิธีดาวน์โหลดแอปเป๋าตัง มีดังนี้

1.สมาร์ทโฟนระบบ Android เข้าไปที่ Play Store / สมาร์ทโฟนระบบ iOS เข้าไปที่ App Store แล้วค้นหาคำว่า “เป๋าตัง”

2.เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้เปิดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” จะขึ้นข้อความ “เป๋าตัง ใบใหม่” คลิกคำว่า “ถัดไป”

3.ในหน้าจอเข้าสู่ระบบให้กรอก “เบอร์โทรศัพท์” แล้วคลิกคำว่า “ขอรหัส OTP”

4.เมื่อได้รับรหัส OTP จาก SMS แล้วกรอกลงไป

5.เข้าสู่หน้า “ข้อตกลงและเงื่อนไข” ให้อ่านรายละเอียด เสร็จแล้วคลิกเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ แล้วคลิกคำว่า “ตกลง”

6.จากนั้นให้ตั้งรหัส PIN จำนวน 6 หลัก เพื่อการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง

ในระหว่างที่รอเปิดลงทะเบียน แนะนำให้เพื่อนๆตระเตรียมความพร้อมและศึกษารายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วนนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อความรวดเร็วและไม่เกิดปัญหาในการใช้สิทธิ์ต่างๆค่ะ

ข่าวสาร โปรโมชั่น
ร้านอาหารเกาะล้านรถเช่าภูเก็ตที่พักนครนายกที่พักเขาใหญ่ที่พักแก่งกระจานร้านอาหารอยุธยาที่เที่ยวเขาใหญ่รถเช่าหัวหินร้านอาหารนครนายก