ENNXO แนะนำ 7 สถานที่เดินป่าใกล้กรุงเทพฯ พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็น

กรุงเทพมหานครอันเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยความเจริญและทันสมัย แต่ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ความเร่งรีบ และการแข่งขันสูง รวมถึงสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยมลภาวะ เชื่อว่าหลายคนคงอยากหนีไปพักสมอง สัมผัสบรรยากาศสงบๆ และสูดอากาศที่บริสุทธิ์เพื่อเป็นการดีท็อกซ์ร่างกาย วันนี้ ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์จะชวนออกไปเที่ยวป่ากับ 7 สถานที่เดินป่าใกล้กรุงเทพฯ พร้อมแนะนำอุปกรณ์เดินป่าพื้นฐานที่จำเป็น มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี

สระบุรี หนึ่งในจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากๆ มีธรรมชาติสวยงามอย่าง น้ำตกเจ็ดคต ที่ยังสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่า โดยตั้งอยู่ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ น้ำตกแห่งนี้ประกอบไปด้วย 4 แห่งคือ เจ็ดคตเหนือ กลาง ใต้ และใหญ่ ซึ่งมีเพียงแค่น้ำตกเจ็ดคตเหนือเท่านั้นที่สามารถเดินเองได้ ส่วนที่เหลือควรมีเจ้าหน้าที่พาเดินเพื่อความปลอดภัย ใครอยากสัมผัสทั้งน้ำตกและเดินป่าลองไปเที่ยวได้

เขาช่องลม นครนายก

ที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อของนครนายก ตั้งอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งเป็นช่องแคบระหว่างหุบเขาที่มีหลายมิติให้ได้สัมผัส ตั้งแต่ที่ราบทุ่งหญ้าที่ไต่ระดับเป็นเนินขึ้นไปสู่ผืนป่า ด้วยลักษณะที่เป็นช่องแคบทำให้มีลมเย็นตลอด แต่บรรยากาศจะแตกต่างไปในแต่ละฤดู ซึ่งจะทำให้ได้สัมผัสธรรมชาติทั้งแบบที่ราบและเนินเขา โดยระหว่างทางจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งทุ่งหญ้า ลำธาร โขดหิน และพืชพรรณต่างๆ สายเดินป่าไม่ควรพลาด

เขากระโจม ราชบุรี

ยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาตะนาวศรี ถือเป็นจุดสูงสุดของชายแดนทางภาคตะวันตกของประเทศ หนึ่งในไฮไลต์คือ ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกยามเช้าที่ให้บรรยากาศไม่ต่างจากบนดอยทางภาคเหนือเลย โดยการเดินทางขึ้นเขากระโจมมีหลายวิธีด้วยกันทั้งรถยนต์ และเดินเท้า ซึ่งระหว่างทางจะได้สัมผัสกับป่าที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงน้ำตกผาแดงที่อยู่ของกล้วยไม้พันธุ์หายากอีกด้วย

นอกจากนี้ทาง ENNXO ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแนวอุทยานแห่งชาติที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มาแนะนำด้วยเพื่อทุกคนจะได้ออกไปเดินป่า สูดอากาศบริสุทธิ์และสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ซึ่งอุทยานแห่งชาติที่หยิบยกมามีดังนี้

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นครราชสีมา

หนึ่งในที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โด่งดังและสำคัญ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ทำให้สัตว์ป่าจำนวนมากอาศัยอยู่ที่นี่ ซึ่งทุกคนจะได้สัมผัสธรรมชาติและพบเห็นสิ่งมีชีวิตต่างๆ อย่างใกล้ชิดระหว่างทาง โดยมีเส้นทางเดินป่าให้เลือกถึง 7 เส้นทางด้วยกัน สามารถพักผ่อนและเพลิดเพลินกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

อุทยานแห่งชาติพุเตย สุพรรณบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีหลายมิติให้สัมผัสทั้ง ป่าไม้ น้ำตก และหมู่บ้านกะเหรี่ยง ด้วยผืนป่าที่ยังคงสมบูรณ์ที่สุดของสุพรรณบุรี ประกอบกับเทือกเขาที่สลับซับซ้อน ทำให้มีจุดชมวิวสวยๆ มากมาย จนอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ถูกขนานนามว่า ดินแดนแห่งขุนเขา กลายเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของคนที่ชอบเดินป่าสัมผัสธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ กาญจนบุรี

น้ำตกที่มีชื่อเสียงและความสวยงาม “น้ำตกเอราวัณ” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกาญจนบุรี เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากลำห้วยม่องไล่ไหลผ่านยอดเขาลงมา แบ่งออกเป็น 7 ชั้น มีลักษณะเป็นแอ่งสามารถลงเล่นน้ำ หรือ นั่งชิลเพลินๆ บริเวณน้ำตกได้ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าที่สำคัญ ซึ่งทุกคนจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่หลากหลายทั้ง ป่าดิบเขา ป่าผลัดใบ สัตว์ป่า รวมถึงจุดชมวิวต่างๆ ถือเป็นการมาเดินป่าที่ได้หลายบรรยากาศ และเอ็นโซ่ขอแนะนำเพิ่มอีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจคือ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จันทบุรี

ด้วยเทือกเขาที่สลับซับซ้อนและผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้และสัตว์ป่า ประกอบกับอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ทำให้อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เพราะได้สัมผัสทั้งธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์และผ่อนคลายไปกับเสียงน้ำตก นอกจากนี้หากเมื่อยล้าจากการเดินป่าสามารถลงเล่นน้ำตกและแหวกว่ายไปกับปลาพลวง ถือเป็นการหลบหนีความวุ่นวายมาสู่ธรรมชาติที่สงบร่มรื่นที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

เป็นยังไงกันบ้างกับสถานที่เดินป่าที่ เอ็นโซ่ แนะนำ เชื่อว่าทุกคนคงพร้อมเก็บกระเป๋าออกไปเดินป่ากันแล้ว แต่หลายคนอาจสงสัยว่าการเดินป่าต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ENNXO มีคำตอบ

อุปกรณ์เดินป่าที่ต้องมี

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับใช้เดินป่าเพื่อไปเที่ยวตามสถานที่แนะนำ ที่ ENNXO แหล่งซื้อขายสินค้าออนไลน์มีหมวดซื้อขายอุปกรณ์กีฬา ซึ่งรวบรวมสินค้าเกี่ยวกับกีฬาต่างๆ ไว้มากมายให้ได้เลือกซื้อและลงขายกัน สามารถเข้ามาใช้บริการของเราได้ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน รองรับทั้งระบบ iOS และ Android

ข่าวสาร โปรโมชั่น
ร้านอาหารเขาใหญ่คาเฟ่หัวหินร้านอาหารบางเสร่ที่เที่ยวสระบุรีที่พักสวนผึ้งที่เที่ยวเชียงใหม่รถเช่าพัทยาคาเฟ่อยุธยารถเช่าขอนแก่น