31 ร้านอาหารเชียงใหม่ 2024 ร้านแนะนำอร่อยเด็ด สายกินตัวจริงห้ามพลาด

ชี้พิกัด ร้านอาหารเชียงใหม่ 2023 รสเด็ด ร้านแนะนำเชียงใหม่อร่อยจนต้องยกนิ้วให้ ใครไปเที่ยวเชียงใหม่ บอกเลยห้ามพลาด!

วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆขึ้นเหนือไปเที่ยวเชียงใหม่ และเสาะหาร้านอาหารเชียงใหม่อร่อยๆ เพื่อให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าที่เชียงใหม่นั้นเป็นจังหวัดที่มีร้านอาหารเด็ดๆ อยู่อย่างมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมืองเหนือ และขนมหวาน ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติว่าอร่อยจริง วันนี้เราเลยมาขอแนะนำ 31 ร้านอาหารเชียงใหม่ 2566 อร่อยยกนิ้ว สายกินตัวจริงห้ามพลาด รับรองว่าอร่อยถูกใจกันอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วเราไปลุยกันเลย..


1. รติชา - Raticha cafe & restaurant

ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านแรกที่อยากแนะนำ รติชา Raticha cafe & restaurant ร้านอาหารและคาเฟ่ใน glasshouse สไตล์โรงนาให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ ร้านนี้มีเมนูเด็ดหลายอย่างแต่ถ้ามาแล้วห้ามพลาดคือเมนูจากปลากะพง ไม่ว่าจะเป็น ปลากะพงทอด, ปลากะพงราดพริก, ปลากะพงลุยสวน หรือแม้แต่ปลากะพงราดซีอิ๊ว เพราะปลาของที่นี่ให้มาตัวใหญ่ สด อร่อยคุ้ม นอกจากนี้ยังมีข้าวซอยผัดกับหมูสับและผักกาดดอง, แกงคั่วหมูย่างลิ้นจี่ เครื่องแกงกะทิใต้รสเผ็ดร้อนบวกกับลิ้นจี่ ทานคู่กับหมูย่างบอกเลยลงตัว และแกงเนื้อนายแม่ สูตรลับของร้านที่รวมเครื่องแกงหลายชนิด ตุ๋นกับเนื้อวัวด้วยไฟอ่อน 3-4 ชั่วโมง จนเนื้อเปื่อยนุ่มรสแกงเข้มข้น ส่วนใครที่เป็นคอกาแฟร้านนี้ใช้กาแฟ single origin คัดพิเศษ ส่งตรงจากดอยช้าง ซึ่งทางร้านคั่วเองแบบ medium roast แต่ถ้าใครไม่ดื่มกาแฟ ที่นี่ก็มีเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น Honey Milk , Mix Berry Smoothie , Milk Popcorn Caramel ที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน ในส่วนของของหวานบอกเลยไม่ธรรมดา โดยเฉพาะ 3 เมนู Signature ได้แก่ The Nest เค้กรังนกสีแดงมีมูสวานิลลาด้านใน สอดไส้ราสเบอร์รี่ Inthanon เค้กทรงภูเขาดอยอินทนนท์ ด้านในเป็นมูสช็อคโกแลตนำเข้าจากฝรั่งเศส สอดไส้ด้วยแยมสตรอว์เบอรี่ และสุดท้าย Bear Berry น้องหมีมูสบลูเบอรี่ สอดไส้ด้วยแยมแบล็กเบอรี่ ขวัญใจเด็กๆ ทุกคน

ที่อยู่ : 72/2 ม.4 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300

เวลาเปิด - ปิด : 11.00 - 21.00 น. ปิดวันจันทร์

เบอร์โทร : 098-2623060

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : รติชา - Raticha cafe & restaurant


2. ข้าวซอยแม่สาย

ร้านอาหารเชียงใหม่ที่คนพื้นที่แนะนำ มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที จะไม่กินข้าวซอยได้อย่างไร เพราะฉะนั้นพุ่งมาร้านนี้เลย "ข้าวซอยแม่สาย" จัดว่าเป็นร้านเด็ดขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเชียงใหม่ต้องแวะ เมนูของร้าน มีข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนน้ำเงี๊ยว ให้เลือกตามชอบ เด็ดสุดคือ เนื้อวัว เปื่อย นุ่ม รสชาติดี อร่อยมากๆ ใครอยากกินข้าวซอยรสชาติต้นตำรับมาร้านนี้ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : 29/1 ซ.ราชพฤกษ์ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 053-213-284

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวซอยแม่สาย Khaosoi Maesai


3. ต๋อง เต็ม โต๊ะ

ร้านอาหารเชียงใหม่ ชื่อดังอีกแห่งนึ่งในย่านถนนนิมมานเหมินทร์ เป็นร้านอาหารเหนือ อาหารล้านนา มีเมนูให้เลือกเยอะ แต่เมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่งคือ ลาบหมูคั่ว ออเดิร์ฟเมือง แกงฮังเล หมูสามชั้นทอดน้ำปลา รสชาติอร่อยมากกก ที่สำคัญราคาไม่แพง อีกด้วย แต่ถ้าจะมาทานร้านนี้ เราแนะนำให้ทำการจองคิวผ่านแอพลิเคชั่นจะสะดวกที่สุด เพราะลูกค้าที่ร้านเยอะมากๆ

ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินท์ 13 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 7.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 053-894-701

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ต๋องเต็มโต๊ะ - Tongtemtoh


4. ฮ้านถึงเชียงใหม่

ฮ้านถึงเชียงใหม่ ร้านอาหารเชียงใหม่พื้นบ้านของเมืองเชียงใหม่ที่เปิดขายมานานกว่า 8 ปี มีเมนูอาหารให้เลือกเยอะมากกว่า 100 เมนู โดยทุกเมนูจะเสิร์ฟด้วยจานสังกะสีแบบใบเล็ก ๆ รองด้วยใบตอง มีเมนูที่ห้ามพลาดคือ ออเดิร์ฟเมือง ที่ประกอบไปด้วย แคบหมู, ไข่ต้ม, ไส้อั่ว, น้ำพริกหนุ่ม, แกงฮังเล, น้ำพริกอ่อง, แกงผักหวานใส่ไข่มดแดงและคั่วเห็ด

ที่อยู่ : 63/9 ซ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 20.30 น.

เบอร์โทร : 091-076-6100

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. เนื้อตุ๋นรสเยี่ยม

ร้านอาหารเชียงใหม่เจ้าดัง ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ย่านนิมมาน มีเมนูให้เลือกหลากหลาย เลือกเส้นแล้วเลือกประเภทของเนื้อ หลายคนการันตีว่า เมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นคือเดอะเบสท์ รสสัมผัสดีเยี่ยม นุ่ม ชุ่มลิ้น ฟินสุดๆ น้ำซุปเข้มข้น และอีกเมนูที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นคือ ไส้ตุ๋น ที่จัดว่าเป็นอีกเมนูเด็ดที่ต้องลิ้มลอง ไส้ตุ๋นนุ่มๆ แบบละลายในปาก อย่าพลาดเลยเชียวล่ะ นอกจากก๋วยเตี๋ยวยังมี แกงกระหรี่เอ็น ปอเปี๊ยะสด สลัด ของหวาน-สลิ่ม ทับทิมกรอบน้ำกะทิ ไอศกรีมใบเตยเม็ดแมงลัก ให้กินล้างปากกันด้วย

 

ที่อยู่ : 26 ถ.นิมมานเหมินท์ ซ.11 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 10:00 - 20:00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 10:00 - 18:00 น.

เบอร์โทร : 081-472-9619 , 081-472-9619 , 092-978-8826

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เนื้อตุ๋นรสเยี่ยม นิมมานเหมินทร์ ซ.11 (RodYiam Beef Noodle)


6. ก๋วยเตี๋ยวต้มยำประตูสวนดอก

เป็นอีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยว ที่คนต่อคิวเยอะมาก มีเมนูให้เลือกหลากหลาย แต่ที่อยากแนะนำเลยคือ เมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้งไข่หวาน,ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปลาไข่หวานเพิ่มปูจ๋า,ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปลาหมึกไข่หวาน ก๋วยเตี๋ยวเสิร์ฟมาแบบชามใหญ่ ต้มยำรสชาติอร่อย ให้เครื่องมาแน่นๆสะใจ แนะนำว่าเป็นร้านเด็ดเชียงใหม่จริงๆไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : 31/2 ถ.อารักษ์ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10:00 - 22:00 น.

เบอร์โทร : 094-629-4691

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่หวานประตูสวนดอก - Tom Yum Kaiwan


7. ก๋วยจั๊บน้ำข้น ข้างอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

ร้านอาหารเชียงใหม่ ร้านป๋อง ก๋วยจั๊บ หรือที่เรารู้จักกันดีว่า ร้านก๋วยจั๊บสามกษัตริย์ ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องก๋วยจั๊บ ที่มีรสาติเข้มข้น เครื่องเยอะ ชิ้นใหญ่ สมราคา เครื่องพิเศษที่ชอบมากคือหมูปรุงรสยัดไส้ หมูนุ่มหอมพริกไทยเข้มข้นมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูเกาหลา ข้าวหมูกรอบ อีกด้วย บอกเลยว่าหมูกรอบที่นี้คือดีงามมาก กรุบกรอบ มันน้อย ขนาดพอดีคำ ด้วยรสชาติที่ถูกปากใครหลายๆคนทำให้เป็นร้านยอดนิยมของเชียงใหม่อีกร้านนึง

ที่อยู่ : 7/2 ถ.จ่าบ้าน ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 7.00 - 15.00 น.

เบอร์โทร : 086-923-6378

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. โอ้กะจู๋

ใครเป็นสายรักสุขภาพ พลาดไม่ได้เลยจริงๆ กับร้าน "โอ้กะจู๋" เพราะที่ร้านเค้าปลูกผักออแกนนิค และนำมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักของร้าน มีเมนูแนะนำ คือ สเต๊กสเต๊กซี่โครงสะพานโค้ง หมูนุ่มๆ เลาะจากกระดูกได้อย่างง่ายดาย เสริฟมาพร้อมผักสลัดหลากหลาย เข้ากั๊นเข้ากัน นอกจากนี้ยังมีกาแฟออแกนนิค สมูทตี้ เบเกอรี่ ให้บริการกันอีกด้วย

ที่อยู่ : 410 หมู่ 2 ถ.อบเมืองเชียงใหม่ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 052-080-744

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนผัก โอ้กะจู๋


9. Rock Me Burgers & Bar

ร้าน Rock me burgers & Bar เป็นร้านเบอร์เกอร์สไตล์อเมริกันชื่อดังที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ร้านนี้อยู่โซนประตูท่าแพ นอกจากเบอร์เกอร์ไซส์ใหญ่เครื่องแน่นอลังการ ในราคาไม่แพง ทางร้านยังมีเมนูใหม่เป็นเมนูข้าวหน้าต่างๆที่ใส่วัตถุดิบลงไปตามสไตล์ Rock me ด้วย และที่เหนือคาดคือ เฟรนฟรายชีสเบคอนกรอบ กับ Golden Wing สูตรไก่ทอดเนื้อนุ่มหนังมีรสกระเทียมผสมกลมกล่อมมาก

ที่อยู่ : 17-19 ถ.ลอยเคราะห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 00.00 น

เบอร์โทร : 063-895-2456

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Rock Me Burger&bar


10. มีใจให้มัทฉะ

ร้านสำหรับคนเลิฟมัจฉะแบบสุดๆ ร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น มีโซนนั่งริมสวนสไตล์ญี่ปุ่นด้วย เมนูมีให้เลือกเยอะมาก ทั้งเครื่องดื่มและขนม เครื่องดื่มมีชาหลายตัวให้เลือก และมีการชงหลายแบบ ทั้งแบบชงใส่นม ชาใบ Koicha Usucha ชาเขียวมีหลายเกรด รสชาติดี คุณภาพเยี่ยม ขนมแนะนำ Matcha Roll อร่อยมาก ครีมชาเขียวเข้มข้น อร่อยลงตัว

ที่อยู่ : 191/1 ถ.ศรีดอนไชย ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 064-117-0781, 052-010-204

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Magokoro Tea まごころ茶


11. พายจริณ

ร้านกาแฟในสวนบรรยากาศร่มรื่น ให้อารมน์เหมือนนั่งดื่มกาแฟที่บ้านอยู่ในสวนสบายๆผ่อนคลายกับอากาศเย็นๆ ที่นี่มีพายให้เลือกหลากหลาย รสชาติกำลังดีไม่หวานมาก อย่างพายมะนาวรสเปรี้ยวกำลังดี เนื้อพายบางแต่ใส้พายเยอะมากเข้มข้น พายช็อคโกแล็ตหน้านิ่มหวานกำลังดี กาแฟก็รสชาติดีหอม นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารให้เลือกทั้งอาหารเช้า รวมถึงแซนวิชกับอาหารจานเดียวอีกด้วย

ที่อยู่ : 20 ถ.นิมมานเหมินท์ ซ.17 ตำบลสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 053-221-863 , 081-836-1224

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Charin Pie


12. Ristr8toริสเทรตโต้ (Ristr8to)

ร้านกาแฟชื่อดังประจำเมืองเชียงใหม่ ที่บาริสต้าเจ้าของร้านริสเทรตโต้นี้มีดีกรีเป็นแชมป์ลาเต้อาร์ทโลก ซึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านก็จะมี Cigar8to รสหอมเข้มข้น, Flat White, Dirty กาแฟออริจินัลจากโตเกียว ฯลฯ ที่ริสเทรตโต้ยังมีเมนูกาแฟอื่นๆ อีก รวมทั้งขนมไว้ให้ทานคู่กันด้วย อาทิ Waffle Tower, Affogato และโฮมเมดไอศกรีม

ที่อยู่ : 15/3 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 7.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 053-215-278

เว็บไซต์ : www.ristr8to.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Ristr8to - specialty coffee crafters


13. Fern forrest cafe

จัดว่าเป็นร้านที่พลาดไม่ได้เลยเช่นกัน หากมาเที่ยวเชียงใหม่ กับร้าน Fern forrest cafe ร้านนี้อยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ บรรยากาศดี Cafe ใต้เงาต้นไม้ร่มรื่น ปลอดโปร่งสบาย มีทั้งอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มสไตล์โฮมเมด เมนูต้องสั่ง คือ COCONUT CREAM PIE” ด้วยความครีมมี่สุดๆ หอมหวานเย็น สดชื่นมากมาย สลับกับความกรุบกรอบของพาย บอกเลยอร่อยเลิศ

ที่อยู่ : 4/1 ถ.สิงหราช, ต.ศรีภูมิ, เมืองเชียงใหม่, เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 084-616-1144

เว็บไซต์ : www.ernforestcofe.restaurantwebexperts.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/FERN FOREST CAFÉ


14. Love At First Bite

อยากกินเค้กอร่อยๆที่เชียงใหม่ต้องนึกถึงที่นีเลยค่ะ Love At First Bite ร้านที่มีทั้งเครื่องดื่ม เค้ก อาหาร รสชาติอร่อยๆ ในบรรยากาศสุดฟิน กับเมนู Signature ของร้านที่ต้องลอง คือ Coconut Cream Pie พายชิ้นใหญ่กับครีมสดที่ทำจากมะพร้าวอ่อน กินคู่กันอร่อยสมเป็นเมนูแนะนำ ไปต่อกันที่ Mango Cheese Cake ชีสเค้กแน่น ๆ ด้านบนท็อปส์ด้วยมะม่วงสุก อร่อยเต็มๆคำ

ที่อยู่ : 28 ถ.จริญเมือง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 053-242-731

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/LoveatfirstBite


15. เฮือนใจ๋ยอง

ร้านเฮือนใจ๋ยอง ร้านอาหารเหนือสุดอร่อย ตั้งอยู่ บนถนนสันกำแพง-แม่ออน ที่นี่มนูอาหารมากมาย อาทิเช่น จิ้นส้มหมกไข่ ลาบหมูคั่ว ไข่เจียวมดแดง จิ้งหรีดชุบแป้งทอด เพิ่มโปรตีน อิอิ กุ้งฝอยชุบแป้งทอด คั่วเห็ดถอบ

แกงเซียงดาป๋าแห้ง ยำไข่มดส้ม (มีตามฤดูกาลนะจ๊ะ ช่วงหน้าร้อน) แกงเห็ด แก๋งหน่อบงหวานเพชรน้ำผึ้ง แก๋งปี๋ และอีกมากมาย ตามมาชิมความอร่อยกันได้ ไม่ผิดหวัง

ที่อยู่ : 65 หมู่ 4 บ้านป่าตาล บวกค้าง สันกำแพง เชียงใหม่ 50130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 16.00 น. (ปิดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 086 671 8710

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เฮือนใจ๋ยอง hueangjaiyoung อาหารพื้นบ้าน


16. กิติพานิช

ร้านอาหารเชียงใหม่ Kiti Panit หรือ กิติพานิช” คือ ร้านอาหารไทย-ล้านนาที่ตั้งใจนำเสนอเมนูอาหารไทยแบบล้านนาสูตรดั้งเดิมทั้งเมนูยอดนิยม อย่าง ข้าวซอยไก่ ไส้อั่วน้ำพริกหนุ่ม ลาบคั่ว ไปจนถึงเมนูอาหารที่หาทานได้ยาก อาทิ ยำใบชาหมัก ยำผักชี เนื้อลุง ผัดเผ็ดหมูป่าใบจั๋นและไก่อุ๊ก ซึ่งทุกเมนูนั้นบอกได้เลยว่ารสชาติดี คุณภาพดีและราคาไม่แพง ที่สำคัญคือบรรยากาศของร้านที่ดีมากๆ

ที่อยู่ : 19 ถ. ท่าแพ ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 080 191 7996

เว็บไซต์ : www.kitipanit.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Kiti Panit


17. ร้านเขยเชียงใหม่

ร้านเขยเชียงใหม่ ร้านอาหารเมืองชื่อดัง ตั้งอยู่เชิงสะพานรัตนโกสินทร์ฝั่งฟ้าฮ่าม ที่นี่มีทั้งอาหารเหนือ อาหารไทย อาหารจีน และอาหารอีสาน มีเมนูให้เลือกทานหลากหลายกว่า 300+ รายการ พูดง่ายๆ ว่าลูกค้าอยากกินอะไร ถ้าที่ร้านมีวัตถุดิบทางร้านก็สามารถทำให้ลูกค้าได้ทันที

ที่อยู่ : 4 ถนน ซอย สันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 – 24.00 น.

เบอร์โทร : 093 138 5553

เว็บไซต์ :-

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านเขยเชียงใหม่ อาหารพื้นเมืองเหนือ


18. ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน กับบรรยากาศร้านที่ตกแต่งไว้อย่างเรียบง่าย สำหรับที่นั่งก็จัดแบ่งไว้เป็น 2 โซน มีทั้งด้านนอกและด้านในของตัวร้าน ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่ที่แนะนำเลยก็คือ เมนูก๋วยเตี๋ยวอัญชัน ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับหมูหมักและน้ำจิ้มแจ่ว ที่สามารถเลือกได้ว่าจะทานแบบแห้ง หรือแบบน้ำ

ที่อยู่ : ถ.ศิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 084 949 2828

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน เชียงใหม่Anchan Noodle Chiangmai


19. ข้าวมันไก่โกยี

ร้านข้าวมันไก่โกยี ร้านเด็ดขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ส่งต่อความอร่อยที่เป็นเคล็ดลับของคนในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น เอกลักษณ์คือข้าวมันที่หุงกำลังดี ข้าวเรียงตัวสวยน่ารับประทาน เมนูมีให้เลือกสั่งได้ทั้งไก่ต้ม และไก่ทอด ที่มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด กินด้วยกันแล้วอร่อยลงตัวสุดๆ สมกับเป็นร้านอันดับต้น ๆ ของเชียงใหม่จริงๆ

ที่อยู่ : ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซ.13 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00–14.30 น.

เบอร์โทร : 085 527 1412

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/โกยี ข้าวมันไก่


20. โจ๊กศรีพิงค์

ร้านโจ๊กศรีพิงค์ ร้านเด็ดเจ้าดัง ที่เสิร์ฟความอร่อยให้คนเชียงใหม่มามากว่า 20 ปี จุดเด่นของโจ๊กที่นี่คือ โจ๊กเนียนนุ่มที่มีเนื้อให้เลือกทั้งไก่ ปลา หมู และซี่โครงหมู นอกจากนี้ยังมีข้าวต้ม เกาเหลา รวมถึงอาหารตามสั่ง ก็มีให้เลือกทานมากมาย

ที่อยู่ : 99/25 ถนน สุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 00.00–13.00 น. , 17.00–0.00 น.

เบอร์โทร : 081 746 0459

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/โจ๊กศรีพิงค์ ต้นตำรับเมืองเชียงใหม่


21. ข้าวซอยนิมมาน

ร้าน ข้าวซอยนิมมาน ร้านอร่อยในย่านถนนนิมมานเหมินท์ กับเมนูที่มีให้เลือกทานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว แกงฮังเล และชุดออเดิร์ฟเมือง เป็นต้น สำหรับเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งเลย คือ

ข้าวซอยเนื้อ ที่หอมตลบอบอวล บอกเลยว่าทีเด็ด

ที่อยู่ : 22 ถนน นิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 053 894 881

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวซอยนิมมาน


22. ส้มตำอุดร ซอยทานตะวัน

ส้มตำอุดร ซอยทานตะวัน ร้านอาหารอีสานที่ไม่ต้องไปกินถึงอุดร ที่นี่มีเมนูส้มตำให้เลือกสั่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปูดอง ปลาร้า กุ้งสด ปูม้า คอหมูย่าง สำหรับเมนูแนะนำ ได้แก่ ตำถาด, กุ้งแช่น้ำปลา และตำผลไม้ ทานเข้าไปแล้วจี๊ดจ๊าดสะใจ รู้สึกสดชื่นน้ำลายไหล ถ้าใครอยากทานส้มตำหรืออาหารแซ่บๆ แนะนำให้มาร้านนี้เลย

ที่อยู่ : ซอย ทานตะวัน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 น. – 21.00 น. (ครัวปิด 20.30 น.)

เบอร์โทร : 053 222 865

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ส้มตำอุดร ซอยทานตะวัน Somtum udon soi.tantawan


23. ข้าวซอยแม่มณี

ร้าน ข้าวซอยแม่มณี ร้านข้าวซอยที่เปิดขายมานานกว่า 36 ปี ที่นี่มีเมนูข้าวซอยให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอยเนื้อหมู เนื้อไก่ และเนื้อวัว ความพิเศษคือเส้นหมี่ไข่สีเหลือนุ่ม และน้ำซุปหอมเข้มข้นที่เสิร์ฟมาพร้อมกับผักดองและหอมแดง ใครที่เป็นแฟนข้าวซอยห้ามพลาดเด็ดขาด

ที่อยู่ : 18 ถ. โชตนา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 15.30 น.

เบอร์โทร : 053 218 519

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวซอยแม่มณี


24. ข้าวมันไก่อ้วนโอชา

ร้านนี้อยู่คู่กับคนเชียงใหม่มานานหลายรุ่น เพราะต่างก็ติดอกติดใจในข้าวมันที่ส่งกลิ่นงาม เรียงเม็ดสวยน่ารับประทาน เนื้อไก่ก็นุ่มเต็มคำ เลือกสั่งได้ทั้งเนื้ออก เนื้อสะโพก และเนื้อน่อง หรือจะเป็นไก่ทอดก็กรอบไม่ธรรมดา

ที่อยู่ : ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 15.00 น.

เบอร์โทร : 093 131 0476

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวมันไก่อ้วนโอชา1


25. ก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่

ร้าน ก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่ ถ้าใครมาเชียงใหม่ก็ต้องแวะชิมก๋วยจั๊บหมูกรอบสไตล์คนกรุงเทพแบบดั้งเดิม ที่ใส่ไส้อั่วแบบจัดเต็ม ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของที่นี่ มีทั้งเส้นก๋วยจั๊บที่ทั้งนุ่มและฉ่ำ น้ำซุปกลมกล่อม อร่อยพอดีแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย นอกจากเมนูก๋วยจั๊บที่ขึ้นชื่อว่าไม่ควรพลาดแล้ว ก็ยังมีเมนูเกาเหลา ก๋วยเตี๋ยวหลอด เปาะเปี๊ยะ และข้าวหมูกรอบที่อร่อยไม่แพ้กันเลย

ที่อยู่ : ถนนช้างม่อยตัดใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 – 15.00 น. (หยุดทุกวันสิ้นเดือน และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เบอร์โทร : 053 251 451

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยจั๊บช้างม่อยตัดใหม่ - เจ้าต้นตำรับเชียงใหม่


26. ไก่ย่างเชิงดอย

ร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ ราคามิตรภาพ เสิร์ฟเมนูอาหารอีสานรสเด็ดไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ ยำ ลาบ คอหมูย่าง ต้มแซ่บ แต่ที่เป็นทีเด็ดที่สุดของร้านคงหนีไม่พ้น ไก่ย่างหนังกรอบ ที่ใครได้ลองต่างก็ต้องติดใจ

ที่อยู่ : ถ.สุขเกษม ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-20.00 น. (หยุดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 081 881 1407

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ไก่ย่างเชิงดอย Kai Yang Cherg Doi


27. คั่วไก่นิมมาน

ร้านอาหารเชียงใหม่ คั่วไก่นิมมาน ร้านอร่อยประจำเชียงใหม่ ร้านอยู่ในตัวเมืองมินมานซอย 17 ภายในร้านตกแต่งมาในสไตล์ง่ายๆ มีที่นั่งที่ให้เลือกทั้งแบบ Indoor และแบบ Outdoor สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่อบไข่ กระทะร้อน จุดเด่นของคั่วไก่จานนี้คือความหอมกระทะที่ติดมากับตัวเส้นใหญ่ เสิร์ฟมาแบบกระทะร้อน ส่วนเนื้อไก่ก็ใส่มาอย่างจัดหนัก จัดเต็มอีกด้วย

ที่อยู่ : 9 ซอย สายน้ำผึ้ง ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 082 180 1177

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/คั่วไก่ นิมมาน kuakai nimman


28. ข้าวต้มย้ง

ร้านข้าวต้มย้ง ร้านข้าวต้มเจ้าดังเปิดมานานร่วม 18 ปี จุดเด่นที่ใครต่อใครต่างติดใจคือ รสชาติของอาหารที่ไม่เน้นหวาน ใช้ข้าวอย่างดีเหนียวนุ่ม ใส่แบบจัดเต็มไม่มีหวง เมนูมีให้เลือกหลากหลายทั้งต้ม ผัด แกงทอดกว่า 100 เมนู แต่มาแล้วต้องลองคือ หอยลายผัดน้ำพริกเผา ยำปลาสลิด กุ้ยฉ้ายผัดเต้าหู้หมูกรอบ พะโล้รวม และยำไข่เค็ม

ที่อยู่ : ถนน สุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 053 277 942

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวต้มย้ง


29. ข้าวซอยลำดวน ฟ้าฮ่าม

ข้าวซอยลำดวน หรือ ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม ร้านข้าวซอยเจ้าดังประจำเมืองเชียงใหม่ เปิดขายมานานกว่า 70 ปี โดยขายทั้งข้าวซอยและอาหารพื้นเมืองอื่นๆ แต่เมนูที่มาแล้วห้ามพลาด คือ เมนูข้าวซอย ที่มีทั้งข้าวซอยไก่ เนื้อ และหมู กับรสชาติสุดเข้มข้น ถึงเครื่องถึงเนื้อที่ลองแล้วต้องติดใจ

ที่อยู่ : 352/22 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกต เทศบาลนครเชียงใหม่, จังหวัดเชียงใหม่ 50000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 092 795 2228

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่ามเชียงใหม่ สาขาเจริญราษฎร์


30. ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นสารภี

ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นสารภี เนื้อเป็ดตุ๋นจนได้ที่และปรุงรสอย่างดีด้วยเครื่องเทศนานาชนิดที่เป็นสูตรพิเศษของทางร้าน ทำให้เนื้อเป็ดมีรสสัมผัสที่ฉ่ำนุ่มชุ่มลิ้นไร้กลิ่นคาว รวมไปถึงน้ำซุปที่เข้มข้นและหอมเครื่องพะโล้ ที่ให้เหล่านักชิมสามารถเลือกอร่อยได้ทั้งแบบก๋วยเตี๋ยวและเกาเหลา หรือสั่งเป็นข้าวหน้าเป็ดก็อร่อยไม่แพ้กัน

ที่อยู่ : ถ.เลียบทางรถไฟ อ.สารภี จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 091 079 3973

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยเตี๋ยวเป็ดสารภี


31. เฮือนม่วนใจ๋

เฮือนม่วนใจ๋ ร้านอาหารเมืองเหนือขึ้นชื่อร้านหนึ่งในเชียงใหม่ เปิดขายมาอย่างยาวนาน ร้านตกแต่งสไตล์เมืองเหนือ นั่งสบายๆ พื้นที่กว้างขวาง โต๊ะเยอะสามารถรองรับแขกได้พอควร ด้านเมนูอาหารก็มีให้เลือกทานมากมาย แต่ละเมนูอาหารบอกเลยรสชาติเยี่ยม อร่อยทุกอย่าง มีเมนูเด็ด คือ ชุดออร์เดิร์ฟเมือง ในชุดออเดิร์ฟมีครบทุกอย่างที่อยากกิน ทั้ง ผักสด ผักต้ม น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แคบหมู ซี่โครงหมู และแกงฮังเล อร่อยแบบถาดเดียวครบๆ

ที่อยู่ : 24 ถ.ราชพฤกษ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 053 404 998

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Huen Muan Jai เฮือนม่วนใจ๋

บอกเลยว่าใครไปเที่ยวเชียงใหม่ ห้ามพลาดตามไปลิ้มลองความอร่อยกันกับ 31 ร้านอาหารเชียงใหม่ ที่เรานำมาฝากกัน เรียกได้ว่ามีครบทุกแนวเลยจริงๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่ม สายกินตัวจริงต้องไป

ร้านอาหาร
ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารบางเสร่