30 ที่เที่ยวสระบุรี 2567 เที่ยวน้ำตก สนุกกับธรรมชาติได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ

แนะนำ ที่เที่ยวสระบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สามารถเดินไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้ สระบุรี จังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพ สามารถเดินทางไปเที่ยวได้อย่างง่ายดาย ใช้เวลาขับรถไม่นานก็สามารถหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองกรุงออกมาสัมผัสวิถีชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติน่าสนใจได้มากมาย อาทิ สวนดอกไม้ น้ำตก วัดวาอาราม ตลาดของกิน เป็นต้น และยังเพียบพร้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ จึงสามารถไปเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี วันนี้ GangTravel เราก็ไม่พลาดนำ 30 ที่เที่ยวสระบุรี 2567 มาแนะนำเพื่อนๆ ให้ตามไปเช็คอิน กิน เที่ยวธรรมชาติกัน บอกเลยว่าอิ่ม ฟิน ตลอดทริปแน่นอน


1.น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

น้ำตกสระบุรี น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นที่เที่ยวสระบุรียอดฮิตที่ห้ามพลาด ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี น้ำตกมีจำนวน 7 ชั้นด้วยกัน มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ตลอดสายน้ำที่ ไหลผ่านในพื้นที่มีระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร มีเกาะแก่งที่ไม่สูงมากนักลดหลั่นเป็นธารน้ำตกกว้างคล้ายแก่งขนาดใหญ่ มีอ่างน้ำตื้นหลายแห่งที่สามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำตกชั้นที่สวยงาม ที่สุด คือชั้นที่ 4 ช่วงที่สวยงามที่สุดของน้ำตกจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายน เพราะน้ำใสและปลอดภัยแก่ผู้ลงเล่นน้ำ

ที่อยู่ : ถนนหมวกเหล็ก-หนองย่างเสือ สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 036 346 586

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park


2.น้ำตกโกรกอีดก

น้ำตกโกรกอีดก ตั้งอยู่ที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ลักษณะเป็นน้ำตกใหญ่ที่สวยงามแบ่งออกเป็น 8 ชั้น ความสูงประมาณ 350 เมตร สามารถเที่ยวชมได้ทุกชั้น แต่ชั้น 6 และ 7 จะมีความสวยงามกว่าชั้นอื่นๆ การไปท่องเที่ยวยังน้ำตกโกรกอีกต้องเดินเท้าเข้าไปชมในแต่ละชั้น ผ่านป่าเขา โดยในช่วง 1-2 กม.แรก สามารถเดินได้อย่างสบายๆ แต่หลังจากนั้นอาจต้องมีการปีนป่ายเหมาะสำหรับผู้ที่รักการผจญภัยอย่างมาก น้ำตกโกรกอีดก มีน้ำตลอดทั้งปีแต่จะสวยมากในช่วงฤดูฝนเ พราะปริมาณน้ำจะไหลเต็มหน้าผา

ที่อยู่ : ถนนหมวกเหล็ก-หนองย่างเสือ สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 087 041 3013

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/น้ำตกโกรกอีดกfc


3.ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด -โป่งก้อนเส้า

อุทยานแห่งชาติ ในตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย อุทยานอันอุดมสมบูรณ์ที่มีศูนย์นักท่องเที่ยว จุดกางเต็นท์ริมทะเลสาบ และบ้านพัก ในบรรยากาศริมอ่างเก็บน้ำ พร้อมยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวขจี และฟินไปกับภาพวิวทิวทัศน์ของต้นไม้และทิวเขาโดยรอบที่งดงาม ใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด -โป่งก้อนเส้า น่าสนใจมากๆค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล ท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 089 237 8659

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4.วัดพระพุทธบาท

ตั้งอยู่ที่ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาทห่างจากตัวเมืองประมาณ 28 กม. วัดพระพุทธบาท เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก สร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ 2167 มีปูชนียสถานที่สำคัญคือ " รอยพระพุทธบาท" ที่ประทับไว้บนแผ่นหินเหนือไหล่เขาสุวรรณบรรพต หรือเขาสัจจพันธคีรี ประดิษฐานอยู่ภายในพระมณฑป มีทางขึ้นเป็นบันไดพญานาคห้าเศียร์ที่งดงาม หากใครมีโอกาศมาเยือนเมืองสระบุรี ต้องไม่พลาดค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท สระบุรี 18120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 036 346 586

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5.ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล

ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล ตำบลต้นตาล อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี โดดเด่นด้วยเสน่ห์ทางเอกลักษณ์วัฒนธรรมของชาวไทยวน ใครได้มาตลาดแห่งนี้จะได้สัมผัสถึงความน่ารักของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ขายแต่งกายชุดพื้นเมือง ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเราด้วยความยินดี ภายในตลาดมีของกินอร่อยๆให้เลือกอย่างละลานตา บอกเลยว่าใครเป็นสายกินตัวจริงต้องห้ามพลาด

ที่อยู่ : ตำบล ต้นตาล อำเภอ เสาไห้ สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เปิดวันอาทิตย์ 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 098 447 4929

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล


6.ฟาร์มไทยเดนมาร์ค

ที่เที่ยวสระบุรี อีกแห่งที่น่าสนใจ นั่นคือ ฟาร์มไทยเดนมาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งอำเภอมวกเหล็ก ภายในฟาร์มมีกิจกรรมให้ทำอย่างมากมาย เช่น นั่งรถไฟ ดื่มนม ชมฟาร์ม รีดนมและป้อนนมแม่โค ชมการแสดงคาวบอย เป็นต้น เหมาะมากๆสำหรับพาครอบครัวมาเที่ยว นอกจากกิจกรรมสนุกๆแล้ว ยังมีเมนูนมทั้งหลายพร้อมเสิร์ฟ ให้เลือกทานและซื้อกลับบ้านกันอีกด้วย

ที่อยู่ : 60 ถ. มิตรภาพ ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 089 901 8035

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี


7.วัดป่าสว่างบุญ

วัดสวย สระบุรี ที่ตั้งอยู่ในอำเภอแก่งคอย มีความโดดเด่นตรงที่ พระมหาเจดีย์ 500 ยอด มีเจดีย์ประธานองค์ใหญ่อยู่ตรงกลาง และมีองค์เจดีย์รายองค์เล็กตั้งลดหลั่นกันลงมาอยู่รอบๆทิศ ซุ้มประตูทางขึ้นทั้งสี่มุมทำเป็นบันไดขึ้นไปยังองค์เจดีย์ที่ตั้งอยู่ทางด้านบน ตัวองค์เจดีย์เป็นปูนปั้นสวยงามประณีตเคลือบสีทอง นอกจากเจดีย์ 500 ยอดแล้ว ยังมีสิ่งน่าสนใจ อาทิ พระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ 84,000 องค์ พระอุโบสถอาศรมรูปทรงสถูปดับขันธ์ปรินิพาน พระพุทธรูปหินปางปรินิพพานยาว 10.59 เมตรที่สร้า งด้วยหินชิ้นเดียวใหญ่ที่สุดในเมืองไทย

ที่อยู่ : บ้าน ซอย คลองไผ่ ตำบล ชะอม อำเภอแก่งคอย สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 080 076 4488

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดป่าสว่างบุญ เจดีย์ 500 ยอด


8.สวนพฤกษศาสตร์พุแค

สวนพฤกษศาสตร์ภาคกลาง พุแค ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าพระพุทธบาท เป็นศูนย์ศึกษาวิจัยด้านพฤกษศาสตร์ และปลูกรวบรวมพรรณไม้ตามหลัก อนุกรม วิธานพืช เป็นแหล่งเรียนรู้ และอนุรักษ์ทรัพยากรพันธุกรรมพืช โดยเฉพาะไม้มีค่าหายาก และใกล้สูญพันธุ์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกด้วย ที่นี่แวดล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด เหมาะแก่การศึกษาเรียนรู้ มีพันธุ์ไม้หายากนานาชนิด และมาพักผ่อนหย่อนใจค่ะ

ที่อยู่ : 123 ตำบล พุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 036 347 457

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนพฤกษศาสตร์พุแค


9.วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ ตั้งอยู่ในตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย มีถ้ำหินที่สวยงามหลายถ้ำมีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ อาทิ ถ้ำพระโพธิสัตว์ ถ้ำพระธรรมทัศน์ ถ้ำลุมพินีสวนหิน และถ้ำสงัดเจดีย์ รวมถึงภาพแกะสลักศิลปะแบบทวาราวดี บนผนังถ้ำพระโพธิสัตว์ ในบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติของต้นไม้ใหญ่ ขุนเขา และความสงบเงียบ

ที่อยู่ : บ้าน น้ำพุ หมู่ 10 ตำบล ทับกวาง อำเภอแก่งคอย สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 400 9895

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย สระบุรี


10.น้ำตกดงพญาเย็น

น้ำตกดงพญาเย็น ตั้งอยู่ในอำเภอมวกเหล็ก เป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่ ไหลลดหลั่นเป็นชั้นลักษณะคล้ายน้ำตกเจ็ดสาวน้อย บริเวณรอบๆน้ำตกมีร้านค้า ร้านอาหาร แคร่ที่นั่ง และกระท่อมริมน้ำตก ตั้งเรียงรายไปตามสายน้ำตก เหมาะสำหรับ เอนกายพักผ่อน นอนเล่น หรือนั่งรับประทานอาหาร หากใครอยากลงเล่นน้ำคลายร้อน ที่นี่ก็มีห่วงยาง ชูชีพ ไว้ให้เช่าสำหรับเล่นน้ำด้วย

ที่อยู่ : ตำบล มวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/น้ำตกดงพญาเย็น


11.อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น

อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอแก่งคอย อำเภอหนองแค อำเภอวิหารแดง และอำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ป่าเขาสามหลั่นอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มาก มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ สภาพธรรมชาติป่าเขา น้ำตกที่สวยงาม โดยเฉพาะ น้ำตกเขาสามหลั่น ซึ่งนักท่องเที่ยวรู้จักกันเป็นอย่างดี ทางคมนาคมสะดวกสบาย สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปกลับได้ใน วันเดียว

ที่อยู่ : ตำบล หนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 036 713 829

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น - Namtok Samlan National Park


12.วัดพระพุทธฉาย

วัดพระพุทธฉาย ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านพระพุทธฉาย ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธฉาย(เงาพระพุทธเจ้า)คือเงาเลือนลางที่เป็นรอยประทับอยู่ที่หน้าผา เชิงเขา บริเวณวัดพระพุทธฉาย มีลักษณะคล้ายพระพุทธรูปยืน สันนิษฐานว่าค้นพบในสมัยพระเจ้าทรงธรรมแห่งกรุงศรีอยุธยา ในบริเวณใกล้เคียงมีมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา มณฑปหลังนี้สร้างขึ้นในสมัย สมเด็จพระเจ้าเสือ และมีต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่อัญเชิญมาจากศรีลังกา ทุกปีจะมีงานนมัสการพระพุทธฉาย พร้อมกับงานนมัสการรอย พระพุทธบาทที่จังหวัดสระบุรี

ที่อยู่ : ตำบล หนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดพระพุทธฉาย สระบุรี เพจ


13.สวนบิ๊กเต้

สวนบิ๊กเต้ ตั้งอยู่บริเวณ ตำบลหนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก เป็นแหล่งปลูกดอกเบญจมาศที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งนึ่งของมวกเหล็ก พร้อมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้นักท่องเที่ยวได้ชมสวนดอกเบญจมาศหลายสายพันธุ์ หลากสีสันอวดโฉมแบ่งบาน ละลานตา ปลูกภายในโรงเรือนสีขาวท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของหุบเขา บนพื้นที่กว่าร้อยไร่ ที่ดอกไม้มีให้ชมตลอดทั้งปี เรียกได้ว่า ถ้าใครที่รักการถ่ายรูปในทุ่งดอกไม้สวยๆ แล้วล่ะก็ มาเที่ยวที่นี่คือฟินนน!

ที่อยู่ : 172 หมู่5 ตำบล หนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 081 878 4569

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนเบญจมาศบิ๊กเต้ - สวนบิ๊กเต้ BigTae Garden


14.หอวัฒนธรรมพื้นบ้านไทยวนสระบุรี

หอวัฒนธรรมพื้นบ้านไทยวนสระบุรี ตำบลดาวเรือง อำเภอเมืองสระบุรี ที่นี่เกิดจากแรงบันดาลใจของอาจารย์ทรงชัย วรรณกุล ที่ต้องการอนุรักษ์มรดกของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยวน จึงได้รวบรวมทั้งสถานที่และสิ่งของต่างๆ เช่น เรือนของเจ้าเมืองสระบุรี เรือนของพันตรีหลวงจบกระบวนยุทธ เรือนของเสือคง โจรเลื่องชื่อในอดีตในจังหวัดสุพรรณบุรี ผ้าทอโบราณ เรือพื้นบ้านที่ใช้ลุ่มน้ำป่าสักและภาคกลางกว่า 20 ลำ โดยตั้งใจว่าจะให้เป็นแหล่งรวบรวมภูมิปัญญาท้องถิ่นและเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยวนในจังหวัดสระบุรี

ที่อยู่ : ตำบล ดาวเรือง อ.เมือง สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 087 122 8087

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/หอวัฒนธรรมพื้นบ้านไทยวนสระบุรี


15.ตลาดหัวปลี

ตลาดหัวปลี ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสวนพฤกษ์ศาสตร์พุแค เป็นตลาดชุมชนเกษตรในบรรยากาศเก๋ ตกแต่งในแต่ละมุมได้น่ารัก มีจุดให้ถ่ายภาพหลายจุด ภายในตลาดเย็นสบาย ร่มรื่นด้วยต้นไม้ สวนไผ่ และนาบัว ครบครันด้วยสินค้าโอทอปที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชาวบ้าน ทั้งของกิน ของใช้ ผักพื้นบ้าน และผักปลอดสารพิษ ให้ได้เดินช้อปกันเพลิน ๆ เหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อน พาครอบครัว เพื่อนฝูงมานั่งชิล

ที่อยู่ : ตำบล พุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 085 123 7365

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดหัวปลี ตลาดสร้างสุข ชุมชนร่วมสร้าง


16.ตลาดโรงคั่ว & พิพิธภัณฑ์บ้านไร่กาแฟ

อีกหนึ่งที่เที่ยวสระบุรีสุดฮิต ตลาดโรงคั่ว และ พิพิธภัณฑ์บ้านไร่กาแฟ ตั้งอยู่ใน อำเภอหนองแซง ที่ทั้ง 2 แห่งตั้งอยู่ในบริเวณเดียว ภายในมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ สินค้าโอท๊อปของชาวบ้าน รวมทั้งได้ตื่นตาไปพิพิธภัณฑ์บ้านใร่กาแฟ ที่จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ของเก่าโบราณที่หาชมได้ยาก ภายในพื้นที่กว้างขวาง ที่มีมุมถ่ายภาพสไตล์วินเทจกับมุมจัดแสดงต่างๆ ให้ได้ถ่ายภาพอย่างสนุกสนานเหมือนได้ย้อนวันวานกลับไปในอดีต

ที่อยู่ : ตำบลหนองแซง อำเภอหนองแซง สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ตลาดเปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-15.00 น. / พิพิธภัณฑ์บ้านไร่กาแฟ เปิดทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 081 558 9860

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้านใร่กาแฟ ตลาดโรงคั่ว


17.วัดถ้ำดาวเขาเแก้ว

สายธรรมะต้องห้ามพลาดกับที่เที่ยวสระบุรี "วัดถ้ำดาวเขาเแก้ว" ที่ท่องเที่ยวสระบุรีเหมาะสำหรับมาวิปัสสนากรรมฐาน ด้วยความที่เป็นวัดติดกับเชิงเขาทำให้มีความสงบเงียบเป็นพิเศษ ทางเข้าไปสักการะองค์พระพุทธรูป จะต้องผ่าต้นไม้ใหญ่สูงทะลุช่องเปิดบริเวณถ้ำ สวยงามและสงบมาก

ที่อยู่ : ทางหลวงสบ. 4033 ลำพญากลาง มวกเหล็ก สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06:00-18:00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดถ้ำดาวเขาแก้ว ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก สระบุรี


18. ไร่กุสุมา

ไร่กุสุมา ที่เที่ยวสระบุรีเหมาะสำหรับทริปครอบครัวหรือทัวร์แบบยกแก๊ง เพราะนอกจากเพื่อน ๆ จะได้ใกล้ชิดธรรมชาติแสนบริสุทธิ์แล้วนั้น สถานที่เที่ยวสระบุรีแห่งนี้ยังมีกิจกรรมผจญภัยสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายอีกด้วย

ที่อยู่ : 144 หมู่ 4 ทางหลวงหมายเลข 2224 สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 7.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 036 721 286

เว็บไซต์ : www.raikusuma.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Rai Kusuma Resort (ไร่กุสุมา รีสอร์ท)


19. ไร่ภูนวพันธ์

อีกสถานที่เที่ยวสระบุรีเชิงเกษตร ที่นอกเหนือจากองุ่นหลากหลายชนิด ยังเต็มไปด้วยพืชผักนานาพันธุ์ และการเกษตรผสมผสานที่ได้มาตรฐาน ด้วยเนื้อที่กว้างขวางกว่า 100 ไร่ เป็นที่พักผ่อนสระบุรีที่นักท่องเที่ยวสามารถชมกระบวนการปลูกองุ่น และถ่ายรูปกับพวงองุ่นเก๋ๆ

ที่อยู่ : ตำบล หนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 083 736 7904

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ไร่องุ่นภูนวพันธุ์


20. ฟาร์มสายทอง

ที่เที่ยวสระบุรีเชิงเกษตรที่มีผลไม้น่ารักและอุดมไปด้วยประโยชน์ แถมยังสามารถเก็บมัลเบอร์รีสด ๆ จากต้น พร้อมชิมแยมมัลเบอร์รีทำสดใหม่ รับรองว่าเด็ดไม่แพ้ใคร ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปด้วยนะ

ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 2224 หนองย่างเสือ มวกเหล็ก สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 089 045 1558

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ฟาร์มสายทอง - Saithong Farm


21. สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก

"สหกรณ์มวกเหล็ก" ชุมชนที่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสระบุรีที่มีการสืบทอดอาชีพการเลี้ยงโคนมตามพระราชดำริของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 แถมที่เที่ยวสระบุรีแห่งนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโคนมมากมาย ทั้งซอฟต์ครีม, เบเกอรี, โยเกิร์ต และแวะไปชมฟาร์ม สัมผัสกับความน่ารักของน้องวัวอย่างใกล้ชิด เป็นที่พักผ่อนสระบุรีที่ทำให้ทั้งอิ่มใจ ได้ความรู้ ได้ผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าไปฝากคนที่รักอีกต่างหาก

ที่อยู่ : 39 หมู่ 1 ทางหลวงหมายเลข 2273 สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 036 342 239

เว็บไซต์ : www.muaklekcoop.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด สระบุรี


22. น้ำตกเจ็ดคต

น้ำตกเจ็ดคต ตั้งอยู่ในศูนย์รักษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด ซึ่งถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่มีการรักษาระบบนิเวศน์ไว้อย่างดี รับรองว่าได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็ม ๆ แน่นอน

ที่อยู่ : ม.11 ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/น้ำตกเจ็ดคต จังหวัดสระบุรี


23. สวนมิ่งมงคล

สถานที่เที่ยวสระบุรีที่มีลักษณะเป็นสวนสาธารณะชุมชนขนาดใหญ่ มีสวนสไตล์ชนบทอังกฤษเป็นไฮไลต์ นอกจากนี้ยังเป็นที่เที่ยวสระบุรีเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและวิถีชุมชนแบบยั่งยืน อย่าลืมจิบกาแฟ และชอปของดีจากร้านโอทอปชุมชนและมูลนิธิชัยพัฒนา

ที่อยู่ : ตำบล ทับกวาง อำเภอแก่งคอย สระบุรี 18260

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 081 720 2043

เว็บไซต์ : www.siamcitycement.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนมิ่งมงคลฯ อินทรีกรีนพาร์ค


24. บ้านไร่ลุงคริส

ที่เที่ยวสระบุรีที่ก่อตั้งขึ้นด้วยจากความตั้งใจที่จะพัฒนาการทำเกษตรแบบยั่งยืน และปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อมให้กับทุกคนด้วยการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ถ้าใครที่สนใจเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบยั่งยืนแล้วล่ะก็ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสระบุรีแห่งนี้เลย ได้รับความอิ่มใจกลับบ้านไปอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : 89/4 หมู่ 3 ทางหลวงหมายเลข 3222 สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ : 8.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 061 554 6914

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้านไร่ลุงคริส Uncle Chris Farm


25. อ่างเก็บน้ำบ้านเกล็ดเพ็ชร

ลานชมวิวชิล ๆ ที่เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่อยากถ่ายรูปคู่กับทิวเขาและธรรมชาติสีเขียวขจี หรือจะมาชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในช่วงเย็นก็ฟินดีเหมือนกันนะ

ที่อยู่ : ตำบล ปากข้าวสาร อำเภอเมืองสระบุรี สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อ่างเก็บน้ำบ้านเพชร


26. อนุสรณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 (เขาแดง)

“อนุสรณ์สงครามโลกครั้งที่ 2” หรือ "เขาแดง" เป็นอนุสรณ์สถานในเขตอุทยานแห่งชาติสามหลั่น ภายในจะมีสิ่งปลูกสร้างที่ถูกสร้างโดยทหารญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกทั้งยังมีอาวุธยุทโธปกรณ์มากมายให้เพื่อน ๆ ได้ยลโฉมและศึกษาที่พักผ่อนสระบุรีนี้กันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล หนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : -

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


27. น้ำตกโตนรากไทร

นอกจากธรรมชาติงาม ๆ แล้ว อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ยังมีจุดให้เราได้ลงเล่นน้ำพักผ่อนหย่อนขาสบาย ๆ กันอีกมากมายหนึ่งที่ที่ห้ามพลาดเลยคือ “น้ำตกโตนรากไทร” สถานที่ท่องเที่ยวสระบุรีเชิงธรรมชาติ พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความงามและน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาเลยก็ว่าได้

ที่อยู่ : ตำบล หนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


28. น้ำตกโพธิ์หินดาด

นอกจาก น้ำตกโตนรากไทร​ ยังมีอีกหนึ่งที่เที่ยวสระบุรีเอาใจคนชอบน้ำตกอย่าง น้ำตกโพธิ์หินดาด สถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้สายลุยได้เข้าไปชมความงามและทิวทัศน์แจ่ม ๆ ของน้ำใสสะอาดและเหล่าสัตว์น้อยใหญ่มากมาย ใครอยากได้ความสงบเงียบ ชิล ๆ ในวันหยุด เราขอแนะนำที่พักผ่อนสระบุรีแห่งนี้เลย

ที่อยู่ : ตำบล หนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


29. วัดสมุหประดิษฐาราม

ที่เที่ยวสระบุรีที่เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 ในอดีตเป็นสถานที่สำหรับประชุมข้าราชการจังหวัดสระบุรี เพื่อทำพระราชพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา ในพระอุโบสถของทุก ๆ ปี ถือเป็นปูชนียสถาน และยังมีปูชนียวัตถุที่ควรไปสักการะและเยี่ยมชมคือ พระประธาน ปางมารวิชัยสมัยสุโขทัย พระเจดีย์

ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกห่างจากกำแพงแก้วพระอุโบสถ จิตรกรรมฝาผนัง ภายในพระอุโบสถ และตุ๊กตาจีน ตุ๊กตาหินเขียวแกะสลัก ที่ได้รับอิทธิพลจากการติดต่อค้าขายกับจีนที่เฟื่องฟูมากในสมัยรัชกาลที่ 3

ที่อยู่ : ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


30. วัดหนองสีดา

อีกหนึ่งวัดดังในสระบุรีที่เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของค้างคาวแม่ไก่ สัตว์มีปีกขนาดยักษ์ เลี้ยงลูกด้วยนม และหน้าตาคล้ายสุนัขจิ้งจอก ซึ่งต้องบอกเลยว่าปัจจุบันหาชมยากสุด ๆ เพื่อน ๆ สามารถแวะไหว้พระพร้อมชมค้างคาวแม่ไก่ บอกเลยว่าทริปสระบุรีนี้คุ้มค่าสุด ๆ แล้ว

ที่อยู่ : ตำบลหนองสีดา อำเภอหนองแซง สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้แบบไปเช้าเย็นกลับได้ ทั้ง 30 ที่เที่ยวสระบุรีที่เรานำมาแนะนำกันถือว่าตอบโจทย์มากค่ะ เพราะมีที่เที่ยวหลากหลายสไตล์ ให้คุณได้เลือกไปเที่ยว และหาของกินอร่อยๆกันแบบชิลๆ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยจริงๆ เลยค่ะ


จองที่พักสระบุรีราคาถูก

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่