เส้นทางการเดินทางไปเชียงคาน เมืองริมน้ำโขง ที่มีมนต์ขลังอย่างไม่น่าเชื่อ

เชียงคาน เมืองริมน้ำโขง ที่มีมนต์ขลังอย่างไม่น่าเชื่อ  ถึงแม้โลกและเทคโนโลยีจะก้าวไกลแค่ไหน แต่สำหรับที่นี่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และการดำรงชีวิตเรียบง่ายแบบดั้งเดิม ปัจจุบันเชียงคานได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ด้วยความที่เป็นเมืองที่เงียบสงบ และภาพบรรยากาศบ้านเรือนไม้เก่าที่หาดูได้ยาก จึงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหนีชีวิตวุ่นวายในเมืองไปใช้ชีวิตสงบเรียบง่าย และนอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกหลายแห่งให้เที่ยวชมกันอีกด้วย

แหล่งท่องเที่ยวใกล้เชียงคาน

1. ภูทอก จุดชมทะเลหมอกและวิวของเมืองเชียงคาน มองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนไกลสุดลูกหูลูกตาถึงฝั่งลาว เป็นความสวยงามริมโขงที่ต้องไม่พลาดหากไปเยือนเชียงคาน ภูทอกไม่อนุญาติให้นำรถส่วนตัวขึ้นไป แต่จะมีรถสองแถวให้บริการ คิดราคาคนละ 25 บาทเท่านั้น

2. แก่งคุดคู้ เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ขวางลำน้ำโขงห่างจากอ.เชียงคานประมาณ 3 กม.เท่านั้น  ตัวแก่งคุดคู้

กว้างเกือบจรดฝั่งแม่น้ำ มีช่องแคบๆให้กระแสน้ำไหลผ่าน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึง เดือนพฤษภาคม เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาชมที่นี่เพราะเป็นเวลาที่น้ำแห้งสามารถมองเห็นเกาะแก่งต่างๆอย่างชัดเจน และบริเวณรอบๆแก่งยังมีร้านอาหารจำหน่ายมากมายเหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

3.พระบาทภูควายเงิน เป็นรอยพระพุทธบาทยาวประมาณ 120 ซม. กว้าง 65 ซม. ประดิษฐานบนหินลับมีด เป็นที่เคารพ สักการะของ ชาวบ้านในแถบนี้มาก ในสมัยก่อนเชื่อกันว่าคนที่มีบุญวาสนาเท่านั้นจึงจะเดินทางมากราบไหว้ได้

คนที่วาสนาไม่ถึงจะต้องมีเหตุให้มาไม่ได้ ทั้งที่ตั้งใจไว้แล้วก็ตาม วันขึ้น15 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปีจะมีการจัดงานสมโภชประจำปีซึ่งถือเป็นงานสำคัญของชาวบ้านที่นี่

การเดินทาง

1.รถสาธารณะ

- กรุงเทพฯ-เชียงคาน ของ บขส. เดินรถ 3 เที่ยวต่อวัน รอบ7.00 น. ,20.00 น. ,22.00 น.

- เชียงคาน-กรุงเทพฯ  ของ บขส. เดินรถ 3 เที่ยวต่อวัน รอบ7.30 น. ,18.30 น. ,19.30 น.

2. รถยนต์ส่วนตัว

2.1 จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ถึงสระบุรีใช้เส้นถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมายเลข 2) ขับานอ.ปากช่อง แยกซ้ายเข้าอ.สีคิ้ว ตัดเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 201 ผ่านอ.ด่านขุนทดเข้าสู่จ.ชัยภูมิ ขับต่อไปผ่านอ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เมื่อเชื่อมกับทางหลวงหมายเลข 12 จากนั้นแยกขวาไปตามทางหลวง หมายเลข 201 เข้าสู่ตัวเมืองเลย ขับต่อไปจนถึงอ.เชียงคาน รวมระยะทางประมาณ 597 ก.ม.

2.2 จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) ผ่านตัวเมืองสระบุรี ตรงเข้าทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านจังหวัดเพชรบูรณ์ ตรงเข้าทางหลวงหมายเลข 203 ผ่านอำเภอหล่มสัก หล่มเก่า เข้าเขตจังหวัดเลย ที่อำเภอด่านซ้าย อำเภอภูเรือ ถึง ตัวจังหวัดเลย เข้าตัวเมืองเลย จากทางหลวงหมายเลข 203 ตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 201 มุ่งสู่ อ.เชียงคาน

จองที่พักเชียงคานราคาถูก

เส้นทางการเดินทาง
ที่พักพัทยารถเช่าบุรีรัมย์ร้านอาหารนครนายกรถเช่ากระบี่ที่พักบางแสนที่เที่ยวหัวหินรถเช่าเชียงรายร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงราย