กำหนดการเปิดเขาคิชฌกูฏ ปี 2563 นมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี

เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี  ประจำปี 2563 เปิดให้พุทธศาสนิกชนขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม - 24 มีนาคม 2563

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือ "เขาคิชฌกูฏ" จังหวัดจันทบุรี เป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย เปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และนักแสวงบุญขึ้นไปกราบไหว้ขอพรรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตามความเชื่อที่ว่าหากใครได้กราบไหว้ขอพรรอยพระพุทธบาทเหมือนได้เข้าเฝ้าองค์พระสัมมนาสัมพุทธเจ้าจะสร้างความสุขแก่ครอบครัวและชีวิต หากใครต้องการหาที่พักใกล้ๆ เดินทางได้สะดวกขอแนะนำ

กำหนดการทำพิธีต่าง ๆ ดังนี้

- วันที่ 23 มกราคม 2563 พิธีบวงสรวง ปิดป่า-เปิดงานประเพณีฯ

- วันที่ 24 มีนาคม 2563 พิธีบวงสรวง เปิดป่า-ปิดงานประเพณีฯ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 08 3782 1688 หรือ 09 2437 2526 หรือสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก เขาพระบาทพลวง จันทบุรี

การเดินทาง

สำหรับการเดินทางนั้นก็ง่ายแสนง่าย หากมาตามถนนสุขุมวิท ถึงทางแยกเข้าตัวเมืองจันทบุรี (สี่แยกเขาไร่ยา) ให้เลี้ยวลงถนนทางน้ำตกกระทิง หรือถนนบำราศนราดูร จากทางแยกเขาไร่ยา ไปถึงน้ำตกกระทิงประมาณ 20 กิโลเมตร เลยวัดกะทิงไป 400 เมตร ถึงแยกขวามือไปวัดพลวง เป็นถนนลูกรังระยะทาง 3 กิโลเมตร เมื่อถึงวัดพลวงจะเป็นจุดเริ่มต้นขึ้นไปยังยอดเขา มีรถรับจ้างรับไปส่งถึงจุดที่ใกล้ที่สุด และเดินเท้าต่ออีกประมาณ 40 นาที

ข่าวสาร โปรโมชั่น
ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารเชียงใหม่ที่เที่ยวสระบุรีรถเช่ากรุงเทพที่เที่ยวนครปฐมคาเฟ่ชลบุรีรถเช่ากระบี่ที่พักเขาใหญ่รถเช่าพัทยา