4 ร้านอาหารไทยรสเด็ด ติดอันดับ Michelin Guide Bangkok

วันนี้ GangTravel ขอหยิบยก 4 ร้านอาหารไทยที่ต่างชาติยกนิ้วให้ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของรสชาติที่อร่อยถูกปาก หรือราคาที่คุ้มค่า ชวนให้ได้ไปลิ้มลอง การันตีผ่านการตีพิมพ์ลงในหนังสือ Michelin Guide Bangkok ที่รวบรวมร้านอาหารไทยไว้กว่า 98 ร้านด้วยกัน ใครที่มั่นใจว่าเป็นนักชิมตัวจริง ลองไปเช็คพร้อมกันว่า คุณเคยได้ไปลองลิ้มรส 4 ร้านเด็ดที่เรานำมาฝากกันหรือยัง ไปดูกันเลยค่ะ

1. โกอ่าง ข้าวมันไก่ประตูน้ำ

ข้าวมันไก่ เมนูยอดฮิตของใครหลายคน หากินง่าย ราคาไม่เเพง เเต่คุณเเน่ใจเเล้วหรือไม่ว่าร้านที่คุณกินอยู่ประจำนั้นเด็ดจริง ขอท้าให้มาลองชิมข้าวมันไก่เนื้อนุ่ม ข้าวหอมเรียงเม็ด บวกกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านโกอ่างดูสักครั้ง การันตีเพราะขายมานานถึง 40 ปี เเละยังมีอีกหลายเมนูให้เลือกชิมอีกด้วย

2. คั่วไก่สวนมะลิ สี่แยกโรงพยาบาลกลาง

ถ้าได้ลองชิมสักครั้งจะรู้เลยว่า คู่ควรเเล้วจริงๆกับการติดอันดับ Michelin Guide Bangkok เส้นที่กรอบพอประมาณ เหนียวนุ่ม บวกกับเนื้อไก่ที่หมักด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน บอกเลยว่า ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

3. โจ๊กปรินซ์

ใครมีโอกาสผ่านไปย่านบางรักไม่ควรพลาด เเวะลองชิมโจ๊กหมูสูตรกวางตุ้ง ร้านนี้เปิดยาวนานมากว่า 60 ปี ข้าวละเอียด หมูชิ้นโต อร่อยเต็มคำ จะสมคำล่ำลือไหม คุณต้องเป็นคนไปตัดสินค่ะ

4. วัฒนาพานิช

ใครชอบกินเนื้อห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ร้านวัฒนาพานิช ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่คนชอบกินเนื้อรู้จักกันดี เเละยกนิ้วให้ว่าอร่อย อยากให้มาลองเมนูเกาเหลาเนื้อ เสริฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ อร่อยจนเเทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยทีเดียว

ใครที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปลองชิม อยากให้ลองไปชิมกันดูสักครั้งนะคะ เวลามีเพื่อนชาวต่างชาติมาถาม จะได้เเนะนำหรือบอกเขาถูก รับรองว่าอร่อยเเน่นอนเลย นอกจาก 4 ร้านนี้ยังมีร้านอาหารไทยอีกหลายร้านที่ติดอันดับ จะมีร้านอะไรบ้างนั้นลองไปหาอ่านกันดูนะคะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารบางเสร่