11 ร้านของหวานภูเก็ต 2024 กลางวัน กลางคืน ขนมหวานขึ้นชื่อของภูเก็ต

แนะนำ ร้านของหวานภูเก็ต 2023 ไอติม เบเกอรี่ ของหวานขึ้นชื่อ ร้านของหวานอร่อยๆ มาภูเก็ตแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด

ภูเก็ตนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องทะเลอันดามัน สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้คือร้านของหวานภูเก็ต ที่มีแต่ร้านอร่อยเจ้าดังถูกใจทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ และในวันนี้ GangTravel จะมาแนะนำ 11 ร้านของหวานภูเก็ต 2566 ให้สายหวานได้ตะลอนหาขนมอร่อยๆ กินกัน ส่วนจะมีร้านไหนบ้างนั้นก็ตามมาดูพร้อมกันเลย


1. หวานละมุน ภูเก็ต

ถ้าพูดถึงร้ร้านของหวานภูเก็ตก็ต้องนึกถึง หวานละมุน ภูเก็ต ร้านขนมหวานชื่อดังสูตรคุณยายขายมานานกว่า 70 ปี มีขนมหวาน ขนมพื้นเมืองให้เลือกกว่า 100 เมนู ไม่ว่าจะเป็น โอ้เอ๋ว บีโกหมอย ลูกชก ซานเถียน(เซ็ตรวมขนมหวานพื้นเมือง) ขนมปังปิ้ง น้ำเต้าหู้ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน คากิโกริ ฯลฯ หลบร้อนมากินขนมหวานเย็นๆ เป็นอะไรที่สดชื่นมาก แถมร้านยังเปิดถึง 5 ทุ่มเลยนะ ถูกใจคนนอนดึกไปเลย

เมนูหวานละมุน ภูเก็ต

ที่อยู่ : 95/6 ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11:00 - 23:00 น.

เบอร์โทร : 092 673 1333

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หวานละมุน ภูเก็ต


2. Torry's Ice Cream

ร้านขนมหวานภูเก็ต Torry's Ice Cream เป็นร้านไอศกรีมโฮมเมดชื่อดังของภูเก็ต มีจุดเด่นอยู่ที่การนำขนมพื้นเมืองภูเก็ตมาทำเป็นไอศกรีมโฮมเมดรสชาติดีเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เมนูดังของร้านที่ใครมาก็ต้องสั่งคือ บีโกหมอย ข้าวเหนียวดำเสิร์ฟกับไอศกรีมกะทิอัญชัน ยังมีขนมขี้มันและไอศกรีมงาดำ ทับทิมกรอบกะทิสดเสิร์ฟคู่กับไอศกรีมกะทิอัญชัน และอื่นๆ อีกมากมาย ภายในร้านตกแต่งสไตล์วินเทจถ่ายรูปออกมาแล้วเก๋มากๆ ค่ะ

ที่อยู่ : 16 ซอยรมณีย์ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10:00 - 18:00 น.

เบอร์โทร : 076 510 888

เว็บไซต์ : https://www.torrys.com/

เฟซบุ๊ก : Torry's Ice Cream


3. พรทิพย์ โอลด์ทาวน์ (Pornthip Oldtown)

ร้านขนมหวานภูเก็ต พรทิพย์ โอลด์ทาวน์ (Pornthip Oldtown) เป็นทั้งร้านขนมหวานและร้านของฝากใจกลางเมืองภูเก็ตให้ทุกคนได้ชิมช้อปกันจุใจ เมนูเด็ดที่ต้องสั่งมาของร้านนี้คือโอเอ๋วพุดดิ้ง บีโกหมอย ที่ชั้นล่างเป็นโอเอ๋ว ชั้นบนเป็นพุดดิ้งนมสด ท้อปปิ้งด้วยบีโหมอยลำไย นอกจากนี้ยังมีโอเอ๋วทรงเครื่อง ขนมอาโป้ง โอเอ๋วโบราณ และอื่นๆ อีกมามาย ได้ทั้งมากินและช้อปของฝากกลับไปก้วยมาที่เดียวคุ้มมากๆ

ที่อยู่ : บ้านเลขที่ 3 ซอยรมณีย์ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10:00 - 18:00 น.

เบอร์โทร : 093 629 6538

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Pornthip Oldtown - พรทิพย์ โอลด์ทาวน์


4. เปรม (Prem)

ร้านขนมหวานภูเก็ต เปรม (Prem) เป็นคาเฟ่ขนมไทยในภูเก็ตเสิร์ฟมาในสไตล์โมเดิร์นที่คนรักขนมไทยไม่ควรพลาด นอกจากขนมไทยโบราณหาทานยาก ที่นี่ยังมีขนมพื้นเมืองประยุกต์ที่รังสรรค์ออกแบบมาอย่างสวยงามให้ได้ชิมกันด้วย เมนูเด็ดของร้านต้องยกให้ ดาราทอง ขนมโคกะทิ โอ้เอ๋วน้ำผึ้งพระจันทร์ ภายในร้านเป็นบ้านโบราณที่ยังคงกลิ่นอายบรรยากาศสมัยก่อน ใครที่ชอบทานขนมไทยแนะนำร้านนี้มากๆ ค่ะ

ที่อยู่ : 44 ซอยกระบี่ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : 10:00 – 19:00 น. (ปิดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 081 895 9430

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Prem - เปรม คาเฟ่ขนมไทย


5. Phuketique

ร้านขนมหวานภูเก็ต Phuketique เป็นร้านที่คนรักโทสต์บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยเด็ดต้องมาลองให้ได้ เมนูโสต์ของทางร้านมีให้เลือกหลายหน้า หอมฉ่ำเนย กรอบนอกนุ่มใน ทำกันชิ้นต่อชิ้น แนะนำให้สั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Burnt Butter Toast Milky Hokkaido ทานคู่กับไอศกรีมฮอกไกโดตัดเลี่ยนเป็นอะไรที่ฟินและลงตัวสุดๆ นอกจากโทสต์ทางร้านยังมีสปาเก็ตตี้ที่อร่อยไม่แพ้กัน ให้มาเต็มจานอร่อยอิ่มคุ้มมาก

ที่อยู่ : 2 ถ.ระนอง ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : 11:00 – 22:00 (ปิดวันอังคาร)

เบอร์โทร : 081 974 1559

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Phuketique


6. Cafe' Kantary

ร้าน Cafe' Kantary สาขาภูเก็ตนี้ เป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ ริมทะเล บริเวณเวิ้งแหลมพันวา บรรยากาศสบายๆ ตกแต่งน่ารักและมีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม และไอศกรีมเจลาโต้โฮมเมดหลายรสชาติ สำหรับเมนูแนะนำของร้านจะเป็น Banana in Black Crepe, Homemade Pancake Strawberry Crumble, Banana Salted Caramel Black Toast รับรองอร่อยฟิน มานั่งชิลๆ กินขนมกัน

ที่อยู่ : 31/11 หมู่ 8 ถนนศักดิเดช ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8:00–22:00 น.

เบอร์โทร : 076 391 514

เว็บไซต์ : https://www.cafekantary.com/

เฟซบุ๊ก : Café Kantary


7. สุชาติ ไอติมทอด

ร้านขนมหวานภูเก็ต สุชาติ ไอติมทอด ร้านไอติมทอดเจ้าเก่าเจ้าดังที่เปิดมานานตั้งแต่ปี 1987 นอกจากไอศกรีมทอดที่มีให้เลือกทั้งรสช็อกโกแลตและวานิลลา ทางร้านยังมีไอศกรีมทรงเครื่อง ใส่เครื่องได้ตามชอบ ไอศกรีมไข่แข็งรสหวานมัน เมนูแปลกๆ อย่างเซเว่นอัพปั่นใส่ไข่ ไอศกรีมไข่ชีส ก็มีให้ลองเช่นกัน ถ้าพูดถึงร้านไอศกรีมทอดในภูเก็ตก็ต้องนึกถึงร้านนี้เลย

ที่อยู่ : 371/26 ซอยหงษ์หยกอุทิศ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11:00 - 21:00 น.

เบอร์โทร : 076 223 820

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สุชาติไอติมทอด Since1987-ร้านไอศกรีมทรงเครื่องสามกองภูเก็ต ไอติมทอดเจ้าแรก


8. Thaivetro Oldtown Ice cream

ร้าน Thaivetro Oldtown Ice cream เป็นร้านไอศกรีมโฮมเมดสีสันสดใสย่านเมืองเก่า มีไอศกรีมให้ลองกว่า 70 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็น รสเต้าส้อ, นมแพะ, สับปะรดภูเก็ต, ต้มยำกุ้ง, ชาไทย, เรดบลู ฯลฯ เพิ่มความอร่อยกับโคนวาฟเฟิลที่มีให้เลือกทั้งโคนรสออริจินอล โคนกุหลาบ โคนมะพร้าว โคนมันม่วง เดินเที่ยวในเมืองเก่าอากาศร้อนๆ ได้กินไอศกรีมเย็นๆ สักลูกช่วยให้สดชื่นมาก ไปลองรสที่ชอบกันได้เลย

ที่อยู่ : 54 ถ.เยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10:00 - 18:00 น.

เบอร์โทร : 083 919 8255

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Thaivetro Oldtown Ice cream


9. โอ้เอ๋ว แป๊ะหลี

ขนมหวานภูเก็ตร้านโอ้เอ๋ว แป๊ะหลี มาภูเก็ตทั้งทีจ้องมากินโอ้เอ๋ว ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านโอ้เอ๋วชื่อดังของภูเก็ต ราดด้วยน้ำแดง เลือกเครื่องได้ กินแล้วสดชื่นมาก ตัวร้านเป็นรถเข็นตั้งอยู่ในตรอกสุ่นอุทิศ แถวถนนเยาวราช ใครอยากมากินโอ้เอ๋วเจ้าเก่า เจ้าตำรับ ส่งต่อสูตรเด็ดมานานกว่า 100 ปี แนะนำให้มาที่นี่เลย

ที่อยู่ : ซอยสุ่นอุทิศ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 13:30 – 17:00 น.

เบอร์โทร : 086 940 2042

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. Pancake Corner

มากินแพนเค้กอร่อยๆ กันที่ Pancake Corner ร้านแพนเค้กเนื้อนุ่ม หอมอร่อย รสชาติดี และมีเมนูของหวานอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย สำหรับเมนูขายดีของทางร้านต้องยกให้ Butter Maple Pancake แพนเค้กเสิร์ฟพร้อมเนยสด เมเปิ้ลไซรัป และไอศกรีม Souffle Pancake สไตล์ญี่ปุ่น นุ่มเด้ง ละลายในปาก Chocolate Pancake Lava ไหลเยิ้มเป็นลาวาน่าทานมาก ทางร้านยังมีแพนเค้กที่เป็นของคาวด้วยนะคะ คนรักแพนเค้กจะพลาดร้านนี้ไปไม่ได้

ที่อยู่ : 51/2 ถ.ภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09:00 - 22:00 น.

เบอร์โทร : 082 419 5445

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Pancake Corner


11. บังดีน โรตีสะพานหินยามเย็น

ปิดท้ายร้านขนมหวานภูเก็ตวันนี้ด้วย บังดีน โรตีสะพานหินยามเย็น ร้านโรตีเก่าแก่ในภูเก็ตที่หลายๆ คนแนะนำกัน เมนูของร้านก็จะมีทั้งโรตีธรรมดา โรตีกล้วย โรตีมะตะบะ โรตีโอวัลติน ไปจนถึงโรตีแกงไก่ เรียกว่ามีครบทั้งคาวหวาน ดึกๆ อยากหาอะไรทานแถวสะพานหินก็แนะนำให้มาที่นี่เลย

ที่อยู่ : 109/140 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06:00 - 21:00 น.

เบอร์โทร : 087 852 6023

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านบังดีน โรตีสะพานหินยามเย็นภูเก็ต

บอกเลยว่าในภูเก็ตมีร้านขนมหวานภูเก็ตอร่อยๆ เพียบ หาของอร่อยกินได้ทั้งวันทั้งคืน มาภูเก็ตคราวไหนต้องตามไปเช็คอินกันแล้วค่ะ!

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารหัวหินร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารนครนายก