8 ร้านอาหารขอนแก่น 2567 แซ่บนัวจนต้องตามไปชิม

จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เรื่องอาหารการกินเมนูอาหารประจำพิ้นเมืองก็ขึ้นชื่อเช่นกัน นอกจากอาหารพื้นเมืองแล้วที่ขอนแก่นก็ยังมีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ให้ไปลองลิ้มชิมรสอีกด้วย วันนี้ GangTravel ขอแนะนำร้านอาหารขอนแก่น 2566 ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาฝากกัน ร้านไหนที่ได้รับความนิยมกันบ้างไปดูกันค่ะ

1. ร้านข้าวต้ม ก๊ก 24 น.

ร้านอยู่ซอยถนนศรีจันทร์ 3 ซอยเดียวกับโรงแรมชาดา เวอแรนด้า เมนูน่าทานให้เลือกหลากหลายเมนู เช่น เป็ดพะโล้ ไส้หมูพะโล้ ผักบุ้งไฟแดง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต้มแซ่บขาไก่ ฉู่ฉี่กุ้งแช่บ๊วย ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน และกุยช่ายข้าวผัดหมูกรอบ เป็นต้น ใครรู้สึกหิวยามวิกาล แล้วอยากฝากท้องที่ร้านนี้ ไม่มีผิดหวัง

2. ก๋วยเตี๋ยวต้นฝน ต้มยำโบราณ

มีทั้งหมด 2 สาขา คือ สาขา 1 ปั๊ม ปตท.ไทยปรีดา ถนนมิตรภาพ เมืองขอนแก่น และสาขา 2 ก่อนถึงโฮมโปร ถนนมิตรภาพ เมืองขอนแก่น ความอร่อยของร้าน อยู่ที่น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงมาได้อย่างครบรส มีเมนูก๋วยเตี๋ยวเช่น ต้มจืดน้ำใส, เย็นตาโฟ และก๋วยเตี๋ยวน้ำตก เป็นต้น

เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวต้นฝน ต้มยำโบราณ

3. บะหมี่กวงตัง

ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพิมพสุต ใกล้ศึกษาภัณฑ์ขอนแก่นที่ร้านใช้เส้นบะหมี่ที่ทำขึ้นเอง รวมถึงแป้งที่ใช้ห่อเกี๊ยว ก็มีทั้งความบางและนุ่ม ได้รสสัมผัสของเกี๊ยวหมูที่แสนอร่อยและหมูแดงที่ย่างหอมกำลังดี มีเมนูความอร่อย เช่น บะหมี่น้ำ-แห้ง, เกี๊ยวน้ำ-แห้ง, ราดหน้า,ผัดซีอิ๊ว เป็นต้น

เฟซบุ๊ก บะหมี่กวงตัง

4. วนิดารสวิเศษ ขอนแก่น

ร้านต้นตำรับไก่ย่างเจ้าดังของขอนแก่น ร้านตั้งอยู่บริเวณสี่แยกตลาดผักเจริญศรี ความอร่อยอยู่ที่การคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดีพลาดไม่ได้กับเมนูซิกเนเจอร์อย่าง "ไก่ย่าง" ที่หมักด้วยสูตรพิเศษ กลิ่นหอมรมควัน เนื้อไก่นุ่ม หนังกรอบ ยิ่งได้ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ พร้อมน้ำจิ้ม บอกเลยว่าอร่อยโดนใจ

เฟซบุ๊ก วนิดารสวิเศษ ขอนแก่น Wanida Rosewises Khonkaen

5. โต้งปลาเผาขอนแก่น

ตั้งอยู่กลางเมืองขอนแก่น ใกล้กับบึงแก่นนคร แน่นอนเลยว่าเมนูเด็ดที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่ง หนีไม่พ้น "ปลาเผา" เนื้อนุ่ม ที่เสิร์ฟพร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด ใครได้ลองทานเป็นต้องติดใจกันทุกคน รวมถึงยังมีเมนูอาหารอีสานอื่น ๆ ที่ก็อร่อยไม่แพ้กัน

เฟซบุ๊ก โต้งปลาเผาขอนแก่น

6. ร้านปลาช่อนกระบอก

ร้านตั้งอยู่บริเวณถนนพิมพสุตพลาดไม่ได้กับเมนูปลาช่อนกระบอกเผา โดยการเอาปลาช่อนใส่ในกระบอกไม้ไผ่ แล้วนำไปเผาพร้อมเครื่อง ปิดปากกระบอกด้วยใบเตย กลิ่นหอม แถมปลาก็เนื้อนิ่ม ยั่วน้ำลายคนทาน นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอีสานอื่นๆ อีกมากมาย

เฟซบุ๊ก ร้านปลาช่อนกระบอก&เบียร์วุ้น

7. แจ่วฮ้อนน้ำพอง

ร้านแจ่วฮ้อนชื่อดังอยู่ตรงบริเวณสี่แยกช่อง 11 จตุจักรใหม่ ตรงข้ามโรงน้ำแข็งศรีนวล มีทั้งแจ่วฮ้อนชุดเล็กและชุดใหญ่ พร้อมทั้งเมนูตำแซ่บต่าง ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟอีกนับไม่ถ้วน เช่น ตำหอยแครง, ตำหมูยอ, ตำลาว, ตำปูม้า, ตำปูปลาร้า และตำไทยไข่เค็ม เป็นต้น

เฟซบุ๊ก แจ่วฮ้อนน้ำพอง

8. แซบนัว ครัวอิสาน

ร้านอาหารอีสานชื่อดังในขอนแก่น อยู่บริเวณถนนมิตรภาพตรงข้ามโรงพยาบาลศรีนครินทร์ บรรยากาศสบาย ๆ น่านั่ง เน้นการบริการที่เป็นกันเอง พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนูอีสานแสนอร่อย ทั้งไก่ย่างเขาสวนกวาง, ปลาเผา, ต้มแซ่บกระดูกอ่อน, ส้มตำปูปลาร้า, ลาบปลาคัง และแกงเห็ดเผาะ เป็นต้น แต่ละเมนูอร่อยแบบประทับใจ

เฟซบุ๊ก แซบนัว ครัวอิสาน ZabNour

ร้านอาหาร
ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารพัทยาร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารนครนายกร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารพิษณุโลก