10 ร้านอาหารริมทางเชียงใหม่ อิ่มอร่อยเกินราคาแน่นอน

จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวแล้วเรื่องอาหารการกินก็ไม่ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน มีทั้งอาหารพื้นเมือง หรือจะเป็นร้านนานาชาติก็มีเช่นกัน แต่วันนี้ GangTravel จะขอชี้เป้าร้านอาหารริมทาง เชียงใหม่ กันค่ะ ซึ่งอาหารแต่ละประเภทนั้นจ่ายเงินแค่ไม่กี่บาทแต่อิ่มอร่อยเกินราคาแน่นอน

1. สุกี้ช้างเผือก-ก๋วยเตี๋ยวโคคา

ร้านตั้งอยู่ในตลาดโต้รุ่งช้างเผือก ขายช่วงเย็นค่ะ ใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากลองกินมื้อเย็นแบบอร่อยฟิน ก็ต้องมาที่นี่เลย เมนูสุกี้ที่นี่น้ำซุปจะเข้มข้น ใส่เครื่อง เส้น และผักแบบจัดเต็ม ที่สำคัญน้ำจิ้มสุกี้ยังอร่อยกินขาด

พิกัด : ใกล้ ๆ โชว์รูปฟอร์ด ตลาดโต้รุ่งช้างเผือก ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : 17.00-24.00 น.

โทรศัพท์ : 086 956 6642

เฟซบุ๊ก สุกี้ช้างเผือก

2. ข้าวเกรียบปากหม้อลุงขจร วัดเกต

ข้าวเกรียบปากหม้อที่ได้ชื่อว่าอร่อยที่สุดในเชียงใหม่กัน ร้านนี้จะตั้งอยู่บนถนนเจริญราษฎร์ ตรงข้ามกับทางเข้าวัดเกตการามเลยค่ะความพิเศษของข้าวเกรียบปากหม้อร้านนี้จะอยู่ตรงที่รสชาติของไส้อร่อยกลมกล่อมหนึบ ๆ ด้วยถั่วและเครื่องต่าง ๆ อีกทั้งแป้งยังหอมบางนุ่ม กินคู่กับผักชี พริกสด โรยด้วยกระเทียมเจียวและกะทินิดหน่อย อร่อยฟินกันไปเลย

พิกัด : ตรงข้ามกับทางเข้าวัดเกตการาม ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด

ป้าวุ้น กาดต้นพยอม

ใครที่ชอบทานวุ้นเนื้อนุ่ม กลิ่นหอมอร่อย โดยเฉพาะวุ้นกะทิ ต้องไปลองกินกันให้ได้ค่ะ มีความหอมกะทิและรสชาติหวานมันลงตัวเข้ากันสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีวุ้นหลากหลายสีสัน หลากหลายรสชาติให้เลือกกินกันอย่างจุใจ

พิกัด : แถว ๆ โลตัส กาดต้นพยอม ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : ไม่แน่นอน ต้องคอยตามในเฟซบุ๊ก ถ้าวันไหนมาขายจะขายประมาณ 20.30 น. เป็นต้น ไปจนกว่าของหมด

เฟซบุ๊ก ป้าวุ้น กาดต้นพยอม

3. โรตีป้าเด

ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ หลังมื้ออาหารเย็นแล้วอยากให้ไปลองกินโรตีกรอบ ๆ กันที่ร้านโรตีป้าเดกันค่ะ ตั้งอยู่หน้าวัดมหาวัน เปิดขายตั้งแต่ช่วงเย็น ๆ มีโรตีหลากหลายแบบให้เลือกค่ะ อร่อยเด็ดทุกแบบ เพราะแป้งโรตีของคุณป้าจะหมักมาอย่างดี นวดจนนุ่ม ก่อนนำไปทอดให้กรอบนอกนุ่มใน กลิ่นหอมฉุย ลองนึกดูนะคะ

พิกัด : หน้าวัดมหาวัน ถนนท่าแพ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : 17.00-23.00 น.

ลาบบังเกอร์

มีอาหารพื้นเมืองรสชาติอร่อยเด็ดให้เลือกลิ้มลองมากมาย อาหารแต่ละอย่างจะถูกจัดใส่มาในจานเล็ก ๆ กินกำลังดีพออิ่มท้อง เริ่มต้นจานละ 10 บาท อาหารก็อร่อย รสชาตินัวโดนใจ ราคาไม่แพง

พิกัด : สาขา 1 ค่ายกาวิละ ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : เปิด 23.00 น. เป็นต้น ไปจนถึงประมาณ 03.00 น. (หยุดทุกวันเสาร์)

โทรศัพท์ : 08 6180 8028

เฟซบุ๊ก : ลาบบังเกอร์

4. เจียวดาว อ้ายเต้ย ทรงเครื่องตระกูลไข่

ร้านจะตั้งอยู่ริมถนนสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ฝั่งประตูคณะวิศวะ หน้าร้านแว่นท็อปเจริญเลยค่ะ เป็นร้านเล็ก ๆ แต่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักศึกษาและชาวเชียงใหม่ ด้วยเมนูข้าวไข่เจียว-ไข่ดาว ซึ่งมีทั้งธรรมดา พิเศษ และทรงเครื่องที่อร่อยกรอบนอกนุ่มใน และราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วย

พิกัด : ริมถนนสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ฝั่งประตูคณะวิศวะ หน้าร้านแว่นท็อปเจริญ

เวลาเปิด-ปิด : ประมาณ 17.00-24.00 น.

โทรศัพท์ : 08 6204 3209, 09 3167 4841

เฟซบุ๊ก : เจียวดาว อ้ายเต้ย ทรงเครื่องตระกูลไข่

5. ไส้กรอกแม่อุดม

ร้านไส้กรอกแม่อุดม กับเมนูไส้กรอกอีสานที่ชาวเชียงใหม่บอกว่าลำแต้แต้ เพราะผสมผสานระหว่างไส้กรอกอีสานและไส้อั่ว ทำให้มีรสชาติที่อร่อยเป็นพิเศษ รสชาติเปรี้ยวนิด ๆ ต้องกินตอนร้อน ๆ กับผักสด ขิงดอง และพริกขี้หนูสด อร่อยทุกคำ

พิกัด : สาขาริมปิง ถนนโอสถาพันธุ์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : 10.30-18.00 น.

โทรศัพท์ : 08 1382 7484, 08 3477 0848

เฟซบุ๊ก : ร้านไส้กรอกแม่อุดม

6. เกี๊ยวทอดเทพเจ้า

เกี๊ยวทอดอร่อย ๆ ในเชียงใหม่ ไม่มีใครกินขาดลุงเกริกเกี๊ยวทอดเทพเจ้าได้เลยค่ะ เพราะเกี๊ยวลุงจะกรอบอร่อย ไม่ชุ่มน้ำมัน กินคู่กับน้ำจิ้มหวาน ๆ เผ็ด ๆ โอ๊ย...มันอร่อยฟินคนชอบของทอดมาก แต่ใช่ว่านึกอยากกินก็ไปซื้อกินได้เลยนะคะ เพราะลุงเกริกเขาไม่ได้ขายอยู่ประจำที่ แกจะเดินเข็นรถเข็นคันเล็ก ๆ สุดน่ารักไปรอบ ๆ คูเมืองเชียงใหม่

7. หม่าล่า 4 แยก

เมนูความเผ็ดอย่างหม่าล่าที่ "หม่าล่า 4 แยก" สำหรับสาขาศรีปิงเมือง ตัวร้านตกแต่งเรียบง่ายแต่เก๋ไก๋ เมนูหม่าล่าก็ไม่ซับซ้อนอะไร มีเนื้อและผักต่าง ๆ จัดเสียบไม้ไว้ให้เพียบ ซึ่งความอร่อยเด็ดก็จะอยู่ตอนที่เอาซอสหม่าล่ามาทาบนเนื้อและผักไปพร้อม ๆ กับการย่างที่พอดีจนได้เนื้อที่อร่อยนุ่ม และรสชาติเผ็ดได้ใจ สมกับสโลแกนร้านที่ว่า "กินชาตินี้ ชาถึงชาติหน้า"

พิกัด : สาขาศรีปิงเมือง ถนนศรีปิงเมือง 4 ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : 17.30-23.30 น.

โทรศัพท์ : 08 7565 6656

เฟซบุ๊ก : หม่าล่า 4 แยก

8. เนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย

คนรักเนื้อต้องไม่พลาดมาลิ้มลอง ร้านเนื้อสะเต๊ะใต้ต้นข่อย เป็นร้านเล็ก ๆ อยู่ริมถนนระแกง ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ แม่ค้าจะมีเตาปิ้งเล็ก ๆ ตั้งอยู่กับพื้นเลยค่ะ ถ้าจะทานที่ร้านก็นั่งเก้าอี้ตัวเล็กจิ้มน้ำจิ้มมันตรงนั้นเลย รสชาติไม่ต้องพูดถึง อร่อยกลมกล่อม หอมกลิ่นเตาถ่าน เนื้อก็นุ่ม เข้ากันสุด ๆ กับน้ำจิ้ม

พิกัด : ใต้ต้นข่อยใหญ่ ๆ บนถนนระแกง ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด : เริ่ม 08.00 จนกว่าของจะหมด (ส่วนใหญ่หมดประมาณ 12.00 น.)

ร้านอาหาร
ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเขาใหญ่