7 ของกินอร่อยวังหลัง อร่อยโดนใจสมคำร่ำลือ

วังหลัง แหล่งรวมสินค้าแฟชั่นทั้งมือหนึ่งและมือสอง รวมถึงของกินก็มีอยู่เยอะแยะมากมายกระจายอยู่ทุกพื้นที่่ จึงเป็นที่นิยมของเด็กวัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ แวะเวียนมาเดินซื้อสินค้ากันอย่างมากมาย และหากจะพูดถึงเรื่องของกินต้องบอกว่าที่วังหลังนี้มีแต่ของอร่อยจริงๆ มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน ของกินเล่น ที่ไม่ว่าใครก็ต้องแวะมาลองชิม วันนี้ GangTravel จึงรวบรวมร้านของกินเจ้าอร่อย มาแนะนำกัน หากมีโอกาสไปเที่ยวห้ามพลาดตามรอยไปชิมนะจ๊ะ

1. จีน่าน้ำปั่น

ร้านขายน้ำผลไม้ปั่นชื่อดัง แห่งตลาดวังหลัง ตกแต่งด้วยสีสันสดใสแถมยังมีพนักงาเรียกลูกค้าอยู่หน้าร้าน สำหรับเมนูผลไม้มีทั้ง สตรอว์เบอร์รี น้ำแตงโม น้ำลิ้นจี่ น้ำเสาวรส หรือจะเพิ่มลูกเล่นเข้าไปด้วยการใส่กล้วย นมสด หรือจะคาราเมล ก็ได้ตามใจ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสบดีสุดท้ายของเดือน)

ที่อยู่ : บริเวณในตลาดวังหลัง ซอยวังหลัง ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 093 694 5649

เฟซบุ๊ก จีน่าน้ำปั่นของอร่อยวังหลัง

2. ร้านกาแฟร่ำรวย

ร้านเครื่องดื่มที่ตกแต่งในสไตล์ย้อนยุคนิดๆ ได้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่บ้านตัวเอง ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม มีทั้งชา กาแฟ นม รวมไปถึงอิตาเลียนโซดา ส่วนเมนูเด็ดของทางร้าน ได้แก่ คาราเมลลาเต้เย็น สตรอว์เบอร์รีโซดา ชาเขียวปั่น คาปูชิโน่ร้อน บอกเลยว่าแต่ละเมนูรสชาติกลมกล่อมลงตัวกำลังดี ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

ที่อยู่ : 306 อรุณอมรินทร์ 18 (วัดระฆัง) แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 02 866 2617

เฟซบุ๊ก ร้านกาแฟร่ำรวย วังหลัง

3. ร้านสายไหม บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ซ่าหริ่ม ทับทิมกรอบ

แต่ก่อนเปิดขายแต่ขนมหวานซาหริ่ม ทับทิมกรอบ ตอนนี้ที่ร้านขายบะหมี่เกี๊ยวกุ้งด้วย ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ อยู่ที่เส้นบะหมี่ไข่ที่สั่งทำมาเป็นพิเศษ สังเกตดูง่าย ๆ เลยว่า เส้นจะเล็กกว่าเส้นบะหมี่ทั่วไป แถมยังเหนียวนุ่มมากกว่าอีกด้วย และก็อย่าลืมสั่งของหวานอย่างซ่าหริ่ม ทับทิมกรอบ มาล้างปากด้วยนะ แถมที่ร้านยังมี โรตีสายไหม ที่ทำกันสดๆให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับกันอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.30-16.30 น.

ที่อยู่ : 325 ตรอกวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 089 168 6115, 089 449 8024

4. ร้านหมูทอดชาววัง

ร้านขายหมูทอดเล็กๆ แต่บอกเลยว่ารสชาตินี่ไม่ธรรมดา ออกเค็มๆหวาน เนื้อหมูนุ่มๆ ยิ่งกินยิ่งติดใจ จะซื้อแบบกิโลกรัมหรือเป็นขีด ที่ร้านก็จัดให้ได้ทั้งนั้น ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยอย่างแรงเชียวละ ที่สำคัญราคาไม่แพง คุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

ที่อยู่ : บริเวณตึกวังหลังพลาซ่า ตรอกวังหลัง ซอยวังหลัง ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 089 790 9695

เฟซบุ๊ก ร้านหมูทอดชาววัง ตลาดวังหลัง

5. ร้านบ้านแซ่บ

ร้านอาหารติดริมแม่น้ำ บรรยากาศโปร่งสบาย มองเห็นเรือข้ามฟากวิ่งผ่านไปมา ที่มีเมนูให้เลือกทานอย่างหลากหลาย มีตั้งแต่จิ้มจุ่มหมู ไก่ ตับ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านนอกจากนี้ยังมีเมนูจานเดี่ยวอื่น ๆ ทั้งเมนูส้มตำ เมนูยำ เมนูต้มยำ ลาบ ไก่ทอด ไก่ย่าง น้ำตก หรือจะเป็นอาหารตามสั่งอร่อย ๆ ที่มีก็มีให้เลือกอีกเช่นเดียวกัน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. (หยุดทุกวันเสาร์)

ที่อยู่ : ซอยวังหลัง 1 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 089 895 1316, 083 092 3017

เฟซบุ๊ก บ้านแซ่บ

6. วังหลัง เบเกอรี่

ร้านขนมปังเจ้าดัง มีทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ ท่าน้ำศิริราช ศาลาต้นจันทร์ ท่าช้าง คลองสาน และวัดไร่ขิง นมปังที่นี่ของเขาทั้งชิ้นโต ไส้ตูม แถมยังมีให้เลือกหลากหลายรสชาติ อบกันใหม่สด ๆ ทุกวัน ใครเดินผ่านเป็นต้องได้กลิ่นหอมๆลอยมาเตะจมูกแน่นอน อย่างที่บอกแล้วว่าขนมปังมีไส้ให้เลือกเพียบ เช่น สลัดปูอัด สลัดแฮมล้วน เบคอน เนยสด ครีมนมสด สังขยาใบเตย ไส้หรอกหมู ลูกเกด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีพิซซ่าอีกด้วยนะ อย่างพิซซ่าเบคอน พิซซ่าไส้กรอกหมู พิซซ่าแฮม เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.

ที่อยู่ : ตรงข้ามอรทัย ซูชิวังหลัง ตรอกวังหลัง ซอยวังหลัง ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 02 866 1649

เฟซบุ๊ก วังหลัง เบเกอรี่ (Wanglang Bakery)

7. อรทัย ซูชิวังหลัง

เป็นร้านซูชิที่คนอออยู่หน้าร้านเยอะมาก มีทั้งลูกค้าที่มานั่งทานที่ร้าน และซื้อหิ้วกลับบ้าน ลูกค้าสามารถเลือกเมนูได้จากในกระดาษใบออร์เดอร์ที่มีให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งประเภทยำสาหร่าย ประเภทไข่กุ้ง ประเภทปลา ประเภทสลัด ประเภทหน้าข้าวปั้น และประเภทมากิ แต่บอกเลยว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิดแน่นอน แถมน้ำจิ้มวาซาบิก็ถึงใจ และที่พลาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งของทางร้าน เห็นจะเป็นทาโกะยากิ ที่จะปิ้งย่างกันให้เห็นใหม่ ๆ มีให้เลือกชิมหลายไส้ รับรองความอร่อยแต่ละคำด้วยคุณภาพ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-17.30 น.

ที่อยู่ : ตรอกวังหลัง ซอยวังหลัง ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 02 866 8828, 084 138 8334, 089 774 8716

เฟซบุ๊ก อรทัย ซูชิวังหลัง

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารหัวหินร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเกาะล้าน