12 ร้านอาหารสระบุรี 2567 หลากหลายเมนูอร่อย อิ่ม ฟิน ได้ทั้งวัน

แนะนำร้านอาหารสระบุรี 2566 รวมร้านอร่อยน่ากิน อิ่มฟินตลอดวัน สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะไปเยือนเมืองสระบุรี จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ทั้งวัดวาอาราม น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค รวมไปถึงแลนด์มาร์คอื่นๆอีกหลากหลาย และกำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆปักหมุดเช็กอิน ในทริปแสนสนุกในวันเที่ยวสุดพิเศษ ตามมาดูกันเลย วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปชี้เป้า เปิดลายแทงร้านอาหารสระบุรี 2023 เพื่อเติมพลังระหว่างการไปเที่ยว หรือ เดินทางไปทำธุระ ซึ่งมีหลากร้านหลายเมนูอร่อยให้คุณเลือกอย่างมากมาย มาฝากเพื่อนๆอีกด้วย ใครที่กำลังจัดทริปเที่ยวสระบุรี ห้ามพลาดเลย


1. ร้านอาหาร บ้านเฮา โฮมเมด

ร้านอาหาร บ้านเฮา โฮมเมด เป็นร้านอาหารในอำเภอเสาไห้ ที่มีการดัดแปลงเป็นร้านสเต๊กโฮมเมด โดยมีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพบริการลูกค้า พร้อมด้วยเมนูอาหารอีกหลากหลาย อาทิ อาหารฝรั่งอย่าง สปาเกตตี้ พิซซ่าแป้งโฮมเมด อาหารไทย เช่น ข้าวผัดปลาเค็ม ข้าวผัดต้มยำแห้ง ลาบคั่วเห็ด โรตีแกงเขียวหวานเห็ด อาหารญี่ปุ่น เช่น ข้าวหน้าปลาซาบะเทอริยากิ เห็ดย่างซอสเทอริยา และเมนูขนมหวานอร่อยๆ รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่มอีกเพียบ เรียกว่าเป็นร้านอาหารสระบุรี ที่จัดหนักจัดเต็ม น่าไปแวะทานอย่างมากเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

ที่อยู่ : 27/2 หมู่ 1 ตำบลพระยาทด อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี


2. ครัวธารา

ครัวธารา เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำป่าสัก ที่มีตัวร้านเป็นเรือนไทย เหมาะสำหรับการมื้อกลางวัน ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาสไตล์โรแมนติก อีกทั้งยังมีโซนด้านนอก ที่เป็นที่ซึ่งเปิดโล่ง บรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับการทานมื้อค่ำสุดพิเศษ ในส่วนของเมนูอาหารมีทั้งอาหารไทยและฝรั่ง โดยมีเมนูแนะนำ ได้แก่ น้ำพริกกะปิปลาทูทอด แกงส้มชะอมกุ้ง ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ไข่ยัดไส้ สเต๊ก มันบด สลัดผัก สลัดกุ้งทอด เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น.

ที่อยู่ : ถนนเทศบาล 5 ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี


3. ครัวบ้านสวน

ร้านอาหารสระบุรี ที่ใกล้กับริมทางรถไฟ ซึ่งมีตัวร้านเป็นเรือนไม้โบราณ 2 หลังติดกัน มีโซนบริการให้ลูกค้าได้เลือก ได้แก่ ที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอก ในส่วนของเมนูอาหารของเขามีจุดเด่นที่ปลอดสารชูรส โดยมีเมนูให้เลือกแบบหลากหลายสไตล์ อาทิ สะตอผัดกะปิกุ้งสด ไข่ตุ๋นบ้านสวน ต้มจืดไข่น้ำตำลึงหมูสับบะช่อ น้ำพริกกะปิม ตำไทยไข่ต้มยางมะตูม ซี่โครงทอดน้ำปลา ผัดแขนงไฟแดง ห่อหมกปลา ยำถั่วพูโบราณ เป็นต้น

 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

ที่อยู่ : 35 ถนนเทศบาล 3 ซอย 8 ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี


4. ร้านอาหารริมชล หนองแค

ร้านอาหารริมชล เป็นร้านอาหารโซนหนองแค ที่มีบรรยากาศดี ร่มรื่นเย็นสบาย ภายในตัวร้านมีขนาดใหญ่ แบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนห้องแอร์ และ โซนลมธรรมชาติ ซึ่งมีการบริการอาหารไทยและอาหารซีฟู้ด โดยมีเมนูอาหารมากมาย ได้แก่ ปลาชุบแป้งทอด ปลากะพงทอดน้ำปลา ต้มยำเห็ด ทอดมันกุ้ง ฮ่อยจ๊อ กุ้งแช่น้ำปลา นอกจากนี้ยังดนตรีสดบรรเลงในนั่งชิลๆพร้อมกับการทานมื้อเย็นไปอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น.

ที่อยู่ : 2/2 ถนนพหลโยธินสายเก่า ตำบลหนองแค อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี


5. ร้านฝีมือแม่

ร้านฝีมือแม่ เป็นร้านอาหารเก่าแก่กว่า 20 ปี ที่มีการตกแต่งสไตล์เรโทรสุดคลาสสิก ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น โดยมีเมนูอาหารแนะนำ ได้แก่ ข้าวผัดปลาเค็ม ข้าวผัดสับปะรด ข้าวคลุกกะปิ ข้าวผัดแกงเขียวหวานปลาสลิดทอด ลาบหมูทอด อีกทั้งยังมีเมนูขนมอร่อยๆที่มีการทำอย่างประณีต อย่าง ขนมลูกชุบ ขนมลืมกลืน ช่อม่วง ขนมจีบรูปตัวนก ให้ทานตบท้ายมื้ออร่อยอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารสระบุรีที่พลาดไม่ได้กันเลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.

ที่อยู่ : หมู่บ้านมานิตย์ซิตี้ อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี


6. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เอกรส

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เอกรส เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในจังหวัดสระบุรี ที่ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา มีการเปิดโล่งทั้งหน้าร้านและด้านข้าง ซึ่งแบ่งที่นั่งให้นั่งแบบสบายๆ ในส่วนของเมนูก๋วยเตี๋ยวของเขา มีจุดเด่นที่มีการทำลูกชิ้นเอง จึงมั่นใจได้ว่า อร่อยสะอาด ถูกหลักอนามัย โดยมีทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หรือ เกาเหลาเนื้อ ที่เขาจัดหนักให้ทั้ง ลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นเอ็น เนื้อสด เนื้อเปื่อย เอ็นตุ๋น และเครื่องใน นอกจากนี้ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหมู เกาเหลาหมู และเมนูติ่มซำอร่อยๆอีกเพียบ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

ที่อยู่ : ถนนสุดบรรทัด (ซอยสุดบรรทัด 13) หรือซอยข้างห้างสุขอนันต์ปาร์ค อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี


7. ระเบียงนา หนองโน

ระเบียงนา หนองโน เป็นร้านอาหารสระบุรี ที่มีวิวสวยงาม ล้อมรอบด้วยทุ่งนา เหมาะสำหรับการทานข้าวพร้อมกับการพักผ่อนเป็นที่สุด ในส่วนของการบริการอาหาร จะเน้นอาหารไทย อาทิ ข้าวผัดพริกระเบียงนา แกงป่าหมู แกงส้มผักรวม ยำแหนม ลาบเนื้อ ผัดพริกแกง กะเพรา ข้าวผัดหมู ปลาช่อนผัดขึ้นฉ่าย ปลากะพงลุยสวน ต้มยำปลาช่อน นอกจากนี้ยังมีอาหารทานเล่นและเครื่องดื่มบริการอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่แนะนำว่า ต้องมาลองกันเลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.

ที่อยู่ : ตำบลหนองโน อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี


8. ร้านเคียงวาริน

ร้านเคียงวาริน เป็นร้านอาหารสระบุรี ตั้งอยู่ริมน้ำ ที่มีบรรยากาศดี โดยตัวร้านเป็นเรือนไม้โบราณ ที่มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆและวิวทิวทัศน์ให้ชมอย่างงดงาม นอกจากนี้ยังมีเพลงเปิดเบาๆ ให้เพลิดเพลินไปกับการกินอาหารอย่างเอร็ดอร่อยอีกด้วย นอกจากบรรยากาศดีแล้วอาหารของเขาก็อร่อยไม่แพ้กันเลย มีเมนูแนะนำมากมาย เช่น ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว ปลาทับทิมทอดกระเทียม ปลาเก๋าสามรส ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน กุ้งแม่น้ำเผา หมูแดดเดียว และอื่นๆอีกเพียบ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น.

ที่อยู่ : ตำบลเสาไห้ อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี


9. ร้านซายิด อาหารอิสลาม

ร้านซายิด เป็นร้านอาหารอิลาม ตั้งอยู่พิกัดโต้รุ่ง ใกล้คลินิกหมอวิกรมและไปรษณีย์ โดยอาหารขึ้นชื่อของเขา ได้แก่ ข้าวหมกไก่ในตำนานสระบุรี ที่หากใครมีโอกาสแวะมาเที่ยวสระบุรีแล้ว บอกเลยว่า พลาดไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอิสลามอีกมากมาย อาทิเช่น ข้าวมันไก่ ข้าวมันเปล่า ข้าวหมกเนื้อ ข้าวหมกแพะ สลัดไก่ทอด ต้มซุปเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวแกง ที่จัดว่า อร่อยทุกเมนู แถมยังราคาเป็นกันเองด้วยนะคะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. (หยุดทุกวันเสาร์-อาทิตย์)

ที่อยู่ : 25/4 ถนนเทศบาล 3 ซอย 8 ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี


10. ร้านอาหาร สายตรีส้มตำปูม้า

สายตรีส้มตำปูม้า เป็นร้านอาหารสระบุรี ที่เปิดมานานเกือบ 20 ปี มีบรรยากาศร้านร่มรื่น เย็นสบาย ใต้แมกไม้ใหญ่ โดยร้านนี้เขาเปิดให้บริการตั้งแต่เช้ายันดึก เรียกว่า สามารถเดินทางไปลิ้มรสอาหารของเขาได้อย่างสะดวกสบายกันเลยทีเดียว สำหรับเมนูอาหารแนะนำของร้านคงหนีไม่พ้น ส้มตำปูม้าสุดแซ่บ และยังเมนูอร่อยๆอื่นๆอีกเพียบ เช่น ยำปูม้า ซุปหางวัว ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ลาบปลาตะเพียน ปูม้าผัดผงกะหรี่ ยำปักษ์ใต้ ไก่บ้านคั่วเกลือ เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

ที่อยู่ : 50/21 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี


11. ร้านตุ๊กตา หมูสะเต๊ะ ตลาดโต้รุ่งริมทางรถไฟ

ร้านตุ๊กตา หมูสะเต๊ะ เป็นร้านที่ขึ้นชื่อว่า สวรรค์เรื่องการกิน แห่งหนึ่งของชาวสระบุรีกันเลยทีเดียว สำหรับร้านนี้เป็นร้านหมูสะเต๊ะร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ริมถนน ซึ่งมีที่นั่งไม่มากนัก โดยลูกค้าที่มาซื้อจะเน้นสั่งเป็นชุดแล้วกลับบ้าน ในส่วนความอร่อยของหมูสเต๊ะของเขา บอกเลยว่า อร่อยสุดๆ หมูสเต๊ะชิ้นใหญ่ คลุกเคล้ากับเครื่องเทศ ย่างบนไฟกำลังดี โอ๊ย กลิ่นหอมเย้ายวนชวนน้ำลายไหลที่สุด ยิ่งได้กินกับน้ำจิ้มหวานมัน กับน้ำอาจาดกลมกล่อม พูดเลย กินเท่าไหร่ก็พอจ้า

เปิดปิดเวลา: ทุกวัน 16.00-21.00 น.

ที่อยู่ : ตลาดโต้รุ่งริมทางรถไฟ อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี


12. ร้านอาหารไร่สินทวี อำเภอมวกเหล็ก

ร้านอาหารไร่สินทวี เป็นร้านอาหารสระบุรี บรรยากาศดี มีมุมสวยๆให้ชมวิวและถ่ายรูปเช็กอินเพียบ อีกทั้งยังเป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อที่เหล่านักชิมและนักเดินทางต่างรู้จักเป็นอย่างดี สำหรับร้านนี้เป็นไร่องุ่น โดยมีการเปิดด้านหน้าเป็นร้านอาหารและร้านขายของฝาก ซึ่งคนจะเยอะมากในช่วงวันหยุด สำหรับเมนูอาหารของเขา จะเน้นอาหารรสไม่จัด มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง เมนูเด็ดห้ามพลาด ได้แก่ สเต็กหมูนุ่ม สเต๊กพริกไทยดำ สปาเกตตี้ขี้เมา สปาเก็ตตี้ผัดไทย เป็นต้น

เปิดปิดเวลา : ทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.

ที่อยู่ : ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี


13. ขนมไทยแม่สมจิตร

ขนมไทยแม่สมจิตร เป็นร้านขนมไทยโบราณทำเองภายในครอบครัว จำหน่ายขนมหวานหลากหลายชนิด ที่เป็นแบบซื้อขายใส่ถุงกลับบ้าน เหมาะสำหรับการซื้อไปฝากญาติพี่น้องหรือเพื่อนที่ทำงาน หรือใครจะซื้อทานเล่นเดินชิลชมเมืองไปอย่างเพลินๆก็ได้เช่นกัน ในส่วนของรสชาติขนมของเขา บอกเลยว่า อร่อยหวานมันฟินทุกอย่าง ไม่จะเป็น เม็ดขนุน ทองหยิบ ทองหยอด ขนมชั้น ฝอยทอง หม้อแกง ข้าวเหนียวแดง วุ้นกะทิ ที่ให้ปริมาณเยอะทุกอย่าง ที่สำคัญราคาไม่แพงถูกใจมากจ้า

เปิดปิดเวลา : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

ที่อยู่ : ตำบล เสาไห้ อำเภอ เสาไห้ สระบุรี 18160

และนี่คือร้านอาหารสระบุรี หลากหลายเมนูอร่อย ที่เราได้รวบรวมมาแนะนำในวันนี้ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวสระบุรี บอกเลยว่า ไปทานอาหารตามลายแทง ที่เราชี้เป้าไว้ อิ่ม ฟิน แน่นอน ค่ะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารอยุธยา