เตรียมตัวเลย เปิดลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย ดีเดย์ 24 ก.ย.นี้

ททท. เตรียมเปิดลงทะเบียนโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 กับ ทัวร์เที่ยวไทย เริ่มเดินทาง 1 ต.ค.นี้ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์ ดีเดย์ลงทะเบียน 24 ก.ย. 64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลได้ดำเนินการผ่อนคลายมาตรการควบคุมเข้มงวดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทาง ททท. คาดว่าในเดือนตุลาคมนี้ การเดินทางจะสามารถกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้ และเกิดการท่องเที่ยวมากขึ้น ทั้งนี้ ททท. จึงจะเริ่มเปิดระบบให้ลงทะเบียน 2 โครงการ ได้แก่

- เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 รัฐจะสนับสุนค่าใช้จ่ายที่พัก 40% ค่าตั๋วเครื่องบิน 40% และ E-Voucher 600 บาทต่อวัน วงเงินประมาณ 5,700 ล้านบาท มีโควตา 2 ล้านสิทธิ

- ทัวร์เที่ยวไทย รัฐสนับสนุนวงเงินสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท เพื่อเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ วงเงินประมาณ 5,000 ล้านบาท คาดว่ามีโควตา 1 ล้านคน

สำหรับโครงการดังกล่าว คาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันเริ่มมีประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวใกล้ภูมิลำเนา

โดยทั้ง 2 โครงการมีกรอบเงินกู้คงเหลือ 10,988 ล้านบาท จากเราเที่ยวด้วยกัน 5,958 ล้านบาท และทัวร์เที่ยวไทยที่ยังไม่ได้เริ่มอีก 5,000 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม อาจต้องหารือกับธนาคารกรุงไทย ในส่วนของการเปิดระบบอีกครั้ง ว่าจะเริ่มเปิดเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 23 กันยายน ได้ทันทีหรือไม่ หรือเป็นวันที่ 24 กันยายน ช่วงเวลากี่โมงถึงกี่โมง

อย่างไรก็ดี คาดว่าจำนวนคนใช้สิทธิจะหนาแน่นมากในช่วงปลายปีนี้ เพราะเป็นช่วงเทศกาลและมีวันหยุดยาวต่อเนื่องข้ามไปเดือนมกราคม 2565 ดังนั้น เชื่อว่าทั้ง 2 โครงการจะกระตุ้นให้คนใช้สิทธิท่องเที่ยวได้มากขึ้น

ข่าวสาร โปรโมชั่น
รถเช่ากระบี่ร้านอาหารเชียงใหม่คาเฟ่นครปฐมที่พักสวนผึ้งรถเช่าเชียงใหม่ร้านอาหารอยุธยาคาเฟ่เชียงรายคาเฟ่ชลบุรีรถเช่าขอนแก่น