32 ที่เที่ยวเขาใหญ่ 2024 เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว อัปเดตใหม่ล่าสุด

แนะนำที่เที่ยวเขาใหญ่ 2023 ที่เที่ยวเขาใหญ่เปิดใหม่ อัปเดตที่เที่ยวเขาใหญ่ล่าสุด จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

หยุดสุดสัปดาห์นี้ ไปเที่ยวไหนดี วันนี้ GangTravel ขออาสาพาเพื่อนๆไปบุกสถานที่เที่ยวยอดฮิต อย่าง ไปเที่ยวเขาใหญ่ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ซึ่งเต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ รายล้อมไปด้วยธรรมชาตสีเขียวๆ หม่นๆ เต็มไปหมด แถมยังสามารถเดินทางไปได้แบบชิลๆ ไม่เสียเวลา นอกจากนี้เขาใหญ่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น ที่ถ่ายรูปสวยให้เดินเล่นแบบชิลๆ หรือ จะเป็นที่แอดเวนเจอร์ให้สนุก มันส์ ฟิน แบบไม่มีหยุดก็มี และอื่นๆอีกเพียบ ให้เที่ยวแบบครบรสสนุกกันไม่มีเบื่อเลยทีเดียวจะมีที่เที่ยวเขาใหญ่ 2566 ที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย


1. แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ เขาใหญ่ (Rancho Charnvee Resort and Country Club)

Rancho Charnvee Club ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่มีกิจกรรมให้ทุกคนในครอบครัวได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น ขับรถไฟฟ้าคลาสสิคโบราณสุดฮิต, ATV สำหรับสายแอดเวนเจอร์ ที่ได้ออกไปตะลุยทุ่งข้าวโพด, หรือแม้แต่บริการกิจกรรมขี่ม้า ก็มีให้บริการ รวมถึงกิจกรรมกระโดดนร่มสุด extream อย่าง Skydive Thailand รวมไปถึงร้านอาหาร อิตาเลี่ยน Chez Sonia และ ร้านอาหารไทย และคาเฟ่สุดฮิตอย่าง Trot Cafe ขออยู่ในที่นี่ที่เดียว เรียกได้ว่า สนุก อิ่ม อร่อย ได้ทั้งวัน ช่วงหัวค่ำก็มีโรงหนังกลางแปลงให้ชมฟรีทุกวัน พร้อมก็บาร์ cocktail สุดหรูที่ซ่อนตัวอยู่ในนี้อีกด้วย บอกเลยว่าเที่ยวได้ครบ จบที่นี่ได้เลย แถมที่นี่ยังมีที่พักให้บริการสำหรับใครที่สนใจด้วยนะ

ที่อยู่ : 333/2 หมู่ที่ 12 ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

เบอร์โทร : 088 378 2324 , 044 756 2103

Line @ranchocharnvee

เว็บไซต์ : www.charnveeresortkhaoyai.com

เฟซบุ๊ก : Rancho Charnvee Resort & Country Club

Instagram : Ranchocharnvee_khaoyai


2. มัลเบอรี่ เขาใหญ่ (Mulberry Khaoyai)

ที่เที่ยวเขาใหญ่เปิดใหม่ มัลเบอรี่ เขาใหญ่ Mulberry Khaoyai  ไร่มัลเบอรี่ท่ามกลางหุบเขา บรรยากาศดี ที่นี่เป็นแหล่งเพาะปลูกมัลเบอรี่หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งพันธุ์ไทย และพันธุ์ต่างประเทศ อาทิเช่น ดำออสตุรกี ชมพูอิตาลี ม่อนจีน กำแพงแสน และผลไม้อีกหลากหลายชนิดทั้ง เสาวรส แบลคเบอรี่ และฟิกส์ ที่สามารถเก็บชิมสดๆ จากต้นได้เลย เพราะเป็นสวนเกษตรปลอดภัย และได้รับมาตรฐาน GAP ปลูกโดยวิถีเกษตร​อินทรีย์​ ไม่ใช้สารเคมีใดๆทั้งสิ้น มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไม่มีการปนเปื้อนของสารพิษอย่างแน่นอน นอกจากไร่มัลเบอรี่แล้วที่นี่ยังมีแปลงกุหลาบมอญที่ปลูกแบบออแกนิก สำหรับเป็นวัตถุดิบในการทำชา แยม ไซรัป และน้ำกุหลาบ มีแปลงเลม่อนให้เดินเก็บสดๆ จากต้นได้ด้วย รวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทางไร่ให้เลือกชิมเลือกช้อปกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมัลเบอรี่ แยมมัลเบอรี่ ชามัลเบอรี่ มัลเบอรี่อบแห้ง ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกุหลาบมอญ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย และมีไอศครีมหลากรสให้ลิ้มลอง ทั้งไอศครีมัลเบอรี่ เสาวรส มะม่วง อโวคาโด และสตรอเบอรี่ กินแล้วสดชื่นช่วยคลายร้อนได้ดีเลยทีเดียว มีเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้ ที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กๆให้ทำกันด้วย จะวิ่งเล่น ปั่นจักรยานชมสวน ก็สนุกเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งวัน  ยิ่งไปกว่านั้นคือไม่มีการเก็บค่าเข้าชมสวน หรือคิดค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม เที่ยวชม ชิมฟรีทุกอย่าง ใครกำลังมองหาที่เที่ยวเชิงเกษตร ใกล้กรุงเทพ มาเช็คอินที่ มัลเบอรี่ เขาใหญ่ กันได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : 10 ม.18 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 082 068 4349

เฟซบุ๊ก : Mulberry Khaoyai

Instagram : mulberryKhaoyai


3. พิมาน เทอร์เรส (Piman Terrace)

พาทุกคนไปแแฮงค์เอ้าท์กันที่ร้าน Piman Terrace จุดเช็คอินใหม่เขาใหญ่ช่วงกลางคืน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงแรม Rancho Charnvee Resort  เป็นบาร์สุดหรูสำหรับนั่งชิล์ยามค่ำคืน กับบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและร่มเงาของต้นพิมาน ชวนให้มานั่งพักกายพักใจหลังจากการเที่ยวเหนื่อยมาทั้งวัน ภายใต้คอนเซปร้าน ที่ตั้งจะให้เป็นค่ำคืนที่แสนพิเศษและจบวันด้วยความสบายใจ มีมุมพักผ่อนให้เลือกหลายโซนทั้งแบบ Indoor และ Outdoor เปิดรับลมธรรมชาติเย็นๆ นั่งสบาย เต็มอิ่มไปกับเมนูอาหารหลากหลาย และเครื่องดื่มที่สามารถรังสรรค์ได้ตามความต้องการ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติคภายใต้แสงดาว และแสงไฟที่ประดับอยู่เต็มต้นพิมาน พร้อมกับนั่งฟังเพลงเพราะๆ ชมหนังกลางแปลงสุดคลาสิคบนจอขนาดยักษ์ ที่มีให้ชมทุกวัน จัดว่าเป็นบาร์ที่ครบจบที่เดียวเหมาะสำหรับมาแฮงค์เอ้าท์สุดๆ ค่ะ

ที่อยู่ : 333/2 หมู่ที่ 12 ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

พิกัดร้าน : https://maps.app.goo.gl/nPzjZfTVHihSpqgh6

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 13.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 044 756 2103

เว็บไซต์ : www.charnveeresortkhaoyai.com

เฟซบุ๊ก : -


4. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (Khao Yai National Park)

จุดเช็คอินเขาใหญ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่สุดฮิต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ ใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมที่ใช้เวลาเดินทางไปไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เป็นสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดปี เพราะมีสภาพป่าชุ่มฉ่ำ ทุ่งหญ้าเขียวขจีสดสวย น้ำตกทุกแห่งไหลแรง เหมาะกับการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติอย่างแท้จริง ใครที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ๆ เดินทางไม่นาน แนะนำเลย

ที่อยู่ : ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 086 092 6529

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park


5. อ่างเก็บน้ำสายศร (Sai Sorn Reservoir)

ที่เที่ยวเขาใหญ่ จุดถ่ายรูป ถ่ายพรีเวดดิ้งยอดฮิต อ่างเก็บน้ำสายศร ตั้งอยู่ภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่ระหว่างทางจากที่ทำการอุทยานฯ - ผากล้วยไม้ เป็นอ่างเก็บเก็บน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคและเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า อีกทั้งยังเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะเวียนมาเก็บภาพประทับใจ เพราะที่นี่วิวสวยงาม และมีจุดถ่ายภาพหลายจุด อีกทั้งบรรยากาศก็ดี๊ดี จัดเป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คที่มาเที่ยวเขาใหญ่แล้วต้องแวะ ใครเป็นสายเซลฟี่ตัวจริงต้องไม่พลาด

ที่อยู่ : อยู่ในพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 086 092 6529

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park


6. ฟาร์มโชคชัย (Farm Chokchai)

ที่เที่ยวเขาใหญ่สุดฮิตฟาร์มโชคชัย ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ-ปากช่อง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวกันแบบครอบครัว ซึ่งจะเรียนรู้เกี่ยวกับการเลี้ยง การดูแลโคนม อีกทั้งยังได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมสารพัด อาทิเช่น รีดนมวัว ขี่ม้า ทำไอศครีม เป็นต้น สัมผัสวิถีชนบทตามแบบฉบับชาวตะวันตก สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ และสามารถพักแรมสไลต์แคมป์ปิ้ง นอนเต้นท์ บรรยากาศชิลๆ สนุกเพลินไปอีก

ที่อยู่ : 169 หมู่ที่ 2 ถนน มิตรภาพ หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.30 น. (ปิดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 02-532-2846

เว็บไซต์ : www.farmchokchai.com

เฟซบุ๊ก : Farm Chokchai


7. The Birder's Lodge (เดอะ เบอร์เดอร์ส ลอดจ์)

จุดเช็คอินเขาใหญ่ The Birder's Lodge รีสอร์ทและร้านอาหารเขาใหญ่ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของขุนเขา และทุ่งหญ้า ที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด ให้ความรู้สึกสดชื่นตลอดเวลา และมีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกทานทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม แบบครบๆ บอกเลยว่าใครเป็นสายชิล ชอบถ่ายรูปต้องมาค่ะ นอกจากนี้ยังมีบ้านพักสไตล์ยุโรป ที่มีกิจกรรมดีๆ ในช่วงเย็นให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกันแบบไม่มีเบื่ออีกด้วย

ที่อยู่ : 282 หมู่ที่ 10 ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 044-002-306

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : The Birder's Lodge


8. Within Khaoyai (วิธอิน เขาใหญ่)

ที่เที่ยวเขาใหญ่เปิดใหม่ คาเฟ่สโตนเฮนจ์แห่งเขาใหญ่ Within Khaoyai ( วิธอิน เขาใหญ่) คาเฟ่สวยสไตล์อังกฤษ กับการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เหมือนนอก ด้วยการนำหินลักษณะเป็นแทงเหลี่ยมคล้ายกับหินสโตนเฮนจ์ ประเทศอังกฤษ มาเรียงกลางสนามหญ้าสีเขียว สวยอลังการมากๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะ แสงสวย ถ่ายมุมไหนก็ปัง รับรองว่าถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอน สำหรับเมนูของทางร้านก็มีให้บริการครบทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม และอีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่ก็คือ เป็นคาเฟ่ pet-friendly อีกด้วย สามารถนำน้องหมา น้องแมว และสัตว์เลี้ยงมาที่ร้านได้

ที่อยู่ : 488 หมู่ 12 บ้านท่าช้างใต้ ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 099 128 1561

เว็บไซต์ : www.withinkhaoyai.com

เฟซบุ๊ก : Within Khaoyai


9. Banyakart Khao Yai (บรรยากาศ เขาใหญ่)

ที่เที่ยวเขาใหญ่เปิดใหม่ถ่ายรูปสวยมาก โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ดูสวยสะดุดตา คาเฟ่สีขาว วิวสวน เรียบหรูดูมีสไตล์ และบรรยากาศที่ชิลสบายสุดๆ เหมาะกับการมานั่งพักสูดอากาศดีๆ ร้านค่อนข้างใหญ่ มีพื้นที่เยอะ มีที่นั่งหลายโซนทั้งโซน Indoor และโซน Outdoor พร้อมด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ๆ หลายจุด ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกทานหลากหลายมากๆ ทั้งขนมและเครื่องดื่มที่มีทั้ง Coffee และ Non Coffee

ที่อยู่ : ติดกับ Boribot Pool Resort ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 099 185 9519

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Banyakart Khao Yai


10. ธาราคาเฟ่ เขาใหญ่ (TARA CAFE'Khaoyai)

คาเฟ่เขาใหญ่-ปากช่อง ริมธารน้ำตก บรรยากาศสดชื่น และร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ตัวร้านตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว มีมุมที่นั่งที่จัดไว้เป็นโซนอย่างดี โดยเฉพาะโซนที่นั่งริมน้ำตก บรรากาศจะชิล สุดๆ เหมาะกับการมาผ่อนคลาย พร้อมทานอาหารอร่อยๆ ซึ่งทางร้านก็มีให้บริการครบทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม หรือหากใครเป็นสายคาเฟ่ ชอบถ่ายรูป กำลังมองหาโลเคชั่นเก๋ๆ คูลๆ ที่นี่ก็มีมุมสวยๆ เอาไว้ให้ถ่ายรูปเพียบค่ะ

ที่อยู่ : 1 หมู่ 5 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30450

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 082-140-9310

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : TARA CAFE' Khaoyai


11. กังหันลมยักษ์ เขายายเที่ยง ( (Khao Yai Thieng Electric Wind Turbine)

ที่เที่ยวเขาใหญ่ แลนด์มาร์คเขายายเที่ยวยอดฮิต ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆ มีกังหันลมขนาดยักษ์ล้อมรอบบริเวณอ่างเก็บน้ำให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆ โดยกังหันลมนี้จะทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานลมเป็นกระแสไฟฟ้าป้อนให้กับโรงไฟฟ้าลำตะคอง เพื่อผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าออกมาให้ประชาชนได้ใช้งาน หากใครได้มาเที่ยว เขายายเที่ยง อย่าพลาดแวะมาชมกังหันลมยักษ์ และชมวิวเขื่อนลำตะคอง หรือจะมาปั่นจักรยานเล่น ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ในช่วงเย็นก็ดีไปอีกแบบค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. ลาโก ดิ เขาใหญ่ (Lago di Khao Yai)

ที่เที่ยวเขาใหญ่เปิดใหม่ จุดเช็คอิน อีกแห่งของเขาใหญ่ที่มาแล้วห้ามพลาด ลาโก ดิ เขาใหญ่ (Lago di Khao Yai) ที่นี่เป็นแหล่องท่องเที่ยวใหม่บนเขาใหญ่ ที่มีพื้นที่กว้างขวาง ประกอบด้วยสวน , น้ำตก , ถ้ำ , สะพานไม้ บรรยากาศดีสุดๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ต่างประเทศ มีคาเฟ่บ้านไม้ ที่ชื่อว่า Timeo Café ตั้งอยู่กลางทะเลสาปส่วนตัว และแวดล้อมด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด ให้นั่งชิลๆ เพลินๆมีเมนูน่าทานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่ที่ร้านทำเอง และเครื่องดื่มที่มีทั้ง กาแฟ , ชา , นมสด , สมู้ทตี้ และเมนูโซดาต่างๆ

ที่อยู่ : 888 หมู่ 10 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : วันพฤหัส – วันจันทร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. (ร้านหยุดวันอังคารและวันพุธ)

เบอร์โทร : 097-058-7936

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Lago di Khao Yai - ลาโก ดิ เขาใหญ่


13. หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ ( Luang Phor Thuad Khaoyai)

สถานที่ปฎิบัติธรรม ท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติอันงดงาม มีหลวงพ่อทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งโดดเด่นสีทองเหลืองอร่าม มีความสูง 111 เมตร เป็นที่เลื่อมใสแก่ผู้ที่พบเห็น อีกทั้งภายในพื้นที่ยังมีสวนสวย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายจุด ทั้งพระพรมหมประทานพร , รูปปั้นหลวงพ่อทวดนาคปรก , พระนารายณ์ทรงครุตประทับราหู และพระพิฆเนศเยาว์วัย ให้ผู้คนได้เข้ามาสักการะบูชาด้วย

ที่อยู่ : 118 ถนน ธนะรัชต์ ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 082 257 0126

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หลวงพ่อทวด เขาใหญ่ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก


14. เขาใหญ่ พาโนรามา ฟาร์ม (Khaoyai Panorama Farm)

เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม ฟาร์มเห็ดเพื่อสุขภาพที่ไม่เหมือนกับฟาร์มอื่นๆทั่วไป เพราะที่นี่มีบรรยากาศสวยงาม อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังจะได้เข้าชมฟาร์มเห็ดแบบใกล้ชิด ลงมือทำเห็ดกันด้วยตัวเอง โดยโรงเพาะเห็ดมีบรรยากาศเหมือนบ้านหลังเล็กๆ ที่มีเจ้าของบ้านเป็นเห็ดชนิดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เห็ดจากฟาร์ม ให้เลือกช้อปในราคาย่อมเยาติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

ที่อยู่ : 297 หมู่6 ถ.ธนะรัชต์ ต.หนองน้ำเเดง ต.หมูสี อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 - 19.00 น. และวันอาทิตย์เวลา 9.00น. - 17.00น.

เบอร์โทร : 044-756-234

เว็บไซต์ : www.khaoyaipanoramafarm.com

เฟซบุ๊ก : Khaoyai Panorama Farm


15. บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ (Baannokkokna Khaoyai)

บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่เชิงเกษตร ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบของเขาใหญ่ มีร้านกาแฟ และ ร้านอาหารสุดชิลล์ ที่ออกแบบและตกแต่งให้กลมกลืนกับธรรมชาติ และท้องนาสีเขียวกว้างได้อย่างลงตัว ซึ่งทางร้านได้ตั้งใจไว้ว่านักท่องเที่ยวจะต้องได้สัมผัสกับธรรมชาติตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าร้าน โดยนักท่องเที่ยวจะสัมผัสได้ถึงธรรมชาติตั้งแต่ทางเดินเข้ามาจากไม้ไผ่สานกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 469 บ้านกุดโง้ง หมู่ที่ 7 ตำบลวังไทร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 083-095-2199

เว็บไซต์ : www.baannokkokna.com

เฟซบุ๊ก : บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่


16. ลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ต เขาใหญ่ (Lalamukha Tented Resort)

ที่พักเขาใหญ่สุดฮิต ลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ต เขาใหญ่ รีสอร์ทสไตล์ฮิปๆ ที่มีลักษณะที่พักเป็นเต้นท์หรู ติดแอร์ สไตล์ซาฟารี มีเตียงนอนนุ่มๆ ให้ทิ้งตัวนอนได้อย่างสบายๆ รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี บรรยากาศดี และอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง ใครที่ชอบนอนรีสอร์ทแนวแคมป์ปิ้ง ที่มีลานรอบกองไฟ สามารถเม้าท์มอย ชมดาวแบบชิลๆ ห้ามพลาด

ที่อยู่ : 515 หมู่ 5 ตำบลหมู่สี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 044-300-691

เว็บไซต์ : www.lalamukha.com

เฟซบุ๊ก : Lalamukha Tented Resort Khao Yai


17. พีบี วัลเล่ย์ (PB Valley)

ที่เที่ยวเขาใหญ่ พีบี วัลเล่ย์ เป็นไร่องุ่นเขาใหญ่สุดสวย บนเนื้อที่กว่า 2,500 ไร่ ท่ามกลางหุบเขา โดยแบ่งเป็นพื้นที่ปลูกองุ่นสำหรับผลิตไวน์ 400 ไร่ และองุ่นสำหรับทานสด 100 ไร่ ไร่องุ่นพันธุ์ต่างประเทศที่ใช้ผลิดไวน์ และองุ่นสดไร้เมล็ดสำหรับประทานได้ โดยนักท่องเที่ยวที่มาจะได้ชมโรงผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขนาด 3,000 ตารางเมตร พร้อมกับเครื่องไม้เครื่องมืออันทันสมัย รวมถึงถังไม้โอ๊คสำหรับบ่มไวน์นำเข้าจากฝรั่งเศสกว่า 250 ใบ อีกทั้งร่วมชิมไวน์หลากหลายชนิดของพีบีวัลเล่ย์ อีกด้วย

ที่อยู่ : 102 หมู่ 5 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน อาทิตย์ - พฤหัส 09.00 - 18.00 น. , ศุกร์ - เสาร์ 09.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 085-481-1741

เว็บไซต์ : www.pbvalley.com

เฟซบุ๊ก : PB Valley


18. ไร่องุ่น กรานมอนเต้ ไร่องุ่น กรานมอนเต้ (GranMonte Vineyard and Winery)

ไร่องุ่น GranMonte หรือ GranMonte Vineyard and Winery เป็นอีกหนึ่งไร่องุ่นที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวชมอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะมีบรรยากาศบริสุทธิ์ วิวสวยงามของไร่องุ่นที่ทอดยาวไปอย่างสวยงามจนสุดที่เชิงเขาลูกใหญ่ รวมเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีโรงงานผลิตองุ่นและไวน์ให้ศึกษา โดยทางไร่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสกับสวนองุ่นอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมีกิจกรรมไวน์ทัวร์ เกี่ยวกับการปลูกองุ่นและทำไวน์ พร้อมเทสต์ไวน์พรีเมี่ยมของกราน-มอนเต้ อีกด้วย

ที่อยู่ : 59 หมู่ 9 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.30 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 081-900-8282

เว็บไซต์ : www.granmonte.com

เฟซบุ๊ก : GranMonte Vineyard and Winery


19. ไร่ทองสมบูรณ์คลับ (Thongsomboon Club)

ฟาร์มน่าเที่ยวสไตล์คันทรี่ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อยใจ ล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่เต็มไปด้วยกิจกรรมแอดเวนเจอร์มากมาย อาทิ การขี่ม้าสไตล์ตะวันตก รอกลอยฟ้า กิจกรรมโรยตัว ขับรถชมวิว รถเอทีวี โกคาร์ท คาร์ทครอส ลูจ และกระเช้าลอยฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีที่พักหลายรูปแบบท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ อากาศที่บริสุทธิ์ ที่จะช่วยเติมเต็มความสุขด้วยกลิ่นไอความเป็นคาวบอยตะวันตก พร้อมทั้งมีร้านสเต็กอร่อยๆ ให้ได้เลือกทาน หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับกิจกรรมมันส์ๆอีกด้วย

ที่อยู่ : 119 หมู่ 10 ถ.ปากช่อง-หัวลำ ต.ปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 093-326-6685

เว็บไซต์ : www.thongsomboon-club.com

เฟซบุ๊ก : ไร่ทองสมบูรณ์คลับ@เขาใหญ่


20. พรีโม เพียซซ่า (Primo Piazza)

พรีโม เพียซซ่า ที่เที่ยวเขาใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติสุดงดงาม โอบล้อมด้วยสวนสวยๆ และภูเขาลูกใหญ่ ที่นี่ออกแบบจำลองสถาปัตยกรรมของหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสกานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี มาไว้ที่เขาใหญ่ ปล่อยปลดความวุ่นวาย แล้วมาเติมเต็มความสุขที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม มีพื้นที่ให้นั่งชิลๆจิบกาแฟ ชมวิวเบาๆ หรือใครอยากจะไปสัมผัสความน่ารักของเหล่าปุกปุย อาทิ แกะเมอริโน่ , อัลปาก้า และดองกี้ ก็มีพร้อมบริการ

ที่อยู่ : 200/2 หมู่ 10 ต.หมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 081-922-9000

เว็บไซต์ : www.primopiazza.com

เฟซบุ๊ก : Primo Piazza


21. โบนันซ่า เอ็กโซติค พาร์ค (Bonanza Exotic Park)

ที่เที่ยวเขาใหญ่ โบนันซ่า เอ็กโซติค พาร์ค สวนสัตว์ขนาดเล็ก ที่มีเนื้อที่โดยรวมประมาณ 100 กว่าไร่ ระยะทางเดินเป็นวงกลมรอบภูเขาขนาดเล็กประมาณ 700 เมตร มีสัตว์และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น อัลปากา, ลูกสิงโตขาว, แพนด้าแดง, ลิงอุรังอุตัง, ม้าแคระ และนกหลากหลายชนิด นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินหรือนั่งรถพ่วงเที่ยวชมรอบ ๆ ได้ ทั้งนี้ก็มีกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ ด้วย อาทิ การป้อนนมลูกแกะและลูกแพะ, การป้อนนมลูกสิงโตขาว, การป้อนนมลูกหมูแคระ และการป้อนอาหารอัลปากา เป็นต้น

ที่อยู่ : 236 ม.5 ถนนธนะรัชต์ ต.ขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ 10.00 - 17.00 น. , เสาร์ - อาทิตย์ 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 083-941-3368

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Bonanza Exotic Park


22. พิชญ์เขาวงกต (Pete Maze)

Pete Maze ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่เป็นเขาวงกตต้นไม้ ที่มีพื้นที่ทั้งหมดราวๆ 5 ไร่ รายล้อมไปด้วยป่าและภูเขาสีเขียว มีไฮไลต์เป็นเขาวงกตที่สลับซับซ้อนไป-มา ที่คุณจะได้สนุกสนานไปกับการเดินวน และค้นหาทางออก พร้อมกับสิ่งที่น่าสนใจต่างๆ ตลอดทางเดิน และยังเดินถ่ายรูปกันได้แบบเพลินๆ ด้วย นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ไว้บริการ เหมาะแก่การมานั่งดื่มชิลๆ ชมวิวเพลินๆ

ที่อยู่ : 126หมู่11 ขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 080-168-9601

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Pete Maze


23. เขาใหญ่ สปีดคาร์ท (KhaoYai Speedkart)

เขาใหญ่ สปีดคาร์ท ที่เที่ยวที่สามารถไปสนุกกันได้ทั้งครอบครัว เพลิดเพลินไปกับการขับขี่รถโกคาร์ท, รถเอทีวี หรือจะแวะพักผ่อนที่ฟาร์ม และร้านกาแฟที่นี่ก็มีพร้อมบริการทุกรูปแบบ ในส่วนของสนามโกคาร์ทนั้นมีระยะทางมากถึง 700 เมตร มีให้เลือกทั้งแบบนั่งคนเดียวและนั่ง 2 คน ส่วนสนามรถเอทีวีจะมีทั้งแบบพื้นราบเรียบระยะสั้นสำหรับเด็ก และสนามที่เพิ่มเติมฐานความสนุกสำหรับผู้ใหญ่

ที่อยู่ : ถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-19.00 น.

เบอร์โทร : 090-909-8060

เว็บไซต์ : www.khaoyaispeedkart.com

เฟซบุ๊ก : Khaoyaispeedkart เขาใหญ่สปีดคาร์ท


24. ไร่มณีศร เขาใหญ่ (Manesorn KhaoYai)

ที่เที่ยวเขาใหญ่ถ่ายรูปสวย ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวันแสนสวย ด้วยพื้นที่กว่า 100 ไร่ เราจะได้เห็นทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่งเป็นสีเหลืองอร่ามไปตลอดช่วงหน้าหนาว ตั้งแต่เดือนธันวาคม-มกราคมของทุกปี ล้อมรอบด้วยขุนเขายิ่งทำให้วิวตรงหน้าสวยอลังการขึ้นไปอีก

ที่อยู่ : ไร่มณีศร ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 084 430 9191

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่


25. น้ำตกเหวสุวัต (Haew Suwat Waterfall)

น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่มาเที่ยวเขาใหญ่แล้วห้ามพลาด ที่นี่เป็นน้ำตกที่ตกจากหน้าผาสูง 20 เมตร มีจุดให้ชมวิวที่สามารถชมน้ำตก ได้สองส่วน ทั้งบนหน้าผา และด้านล่างน้ำตกที่เป็นแอ่งน้ำและลำธาร โดยน้ำตกที่นี่สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ในหน้าฝนน้ำจะมากและไหลแรงค่อนข้างอันตรายจึงไม่ควรลงเล่นน้ำ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 092 6529

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park


26. หนองผักชี (Nong Phak Chi)

หนองผักชี หรือ หอดูสัตว์หนองผักชี ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใช้เป็นที่สังเกตและศึกษาเกี่ยวกับเรื่องสัตว์ป่าโดยเฉพาะ เมื่อขึ้นไปด้านบน เราจะสามารถมองเห็นแหล่งน้ำ และดินโป่งอยู่ไม่ไกลมากนัก ทำให้สามารถขึ้นไปเพื่อสังเกตดูสัตว์ป่าได้ทั้ง กระทิง ช้างป่า กวาง เก้ง หมาไน และสัตว์ป่าอื่นๆ อีกมากมาย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 092 6529

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park


27. ตาดหินยาว (Tad HinYaw)

ตาดหินยาว อยู่ในบริเวณของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวของเขาใหญ่ที่สวยไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะเป็นบริเวณของน้ำตกที่สูงกว่า 300 เมตร และต้องเดินเท้าประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ

ใครที่เป็นสายรักป่าเขา น้ำตก ธรรมชาติ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : ใครที่เป็นสายรักป่าเขา น้ำตก ธรรมชาติ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

เวลาเปิด - ปิด : สอบถามเวลาได้จากอุทยานฯ

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park


28. เดอะ เวโรน่า แอท ทับลาน (The Verona at Tablan)

ที่เที่ยวเขาใหญ่ The Verona at Tablan ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขา เกิดขึ้นพร้อมแรงบันดาลใจจากเมืองเวโรน่า แห่งแคว้นเวเนโต้ ประเทศอิตาลี ต้นกำเนิดนวนิยาย โรมิโอ & จูเลียต ที่นี่มีการจำลองสถาปัตยกรรม สะพาน Castelvecchio ทะเลสาบ Garda ลานกลางแจ้งแบบ Arena หอคอย Lamberti หอนาฬิกา หอระฆัง จัตุรัสเออร์เบ ที่ให้ได้เข้าถึงความเป็นเวโรน่าแบบสุดๆ

ที่อยู่ : 270 บุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 096 324 4423

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Verona at Tublan Boutique Hotel & Resort เวโรน่า แอท ทับลาน


29. เคนซิงตัน อิงลิซ การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่ (Kensington English Garden Resort khaoyai)

เคนซิงตัน อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่ รีสอร์ทสวยสไตล์อังกฤษ และยังเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นถ่ายทำในเรื่อง Princess Hours Thailand อีกด้วย แน่นอนว่า เราสามารถมาถ่ายกับรูปสวยๆ แบบในซีรีย์ได้ที่นี่ค่ะ รวมถึงยังมีโบสถ์สวยๆ ให้เราได้อินกับบรรยากาศยุโรปสุดๆ

ที่อยู่ : หมู่ 5 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 044 00 9522

เว็บไซต์ : www.kensingtonresort-khaoyai.com

เฟซบุ๊ก : Kensington English Garden Resort


30. ทอสคานา วัลเลย์ (Toscana Valley)

ที่เที่ยวเขาใหญ่ แลนด์มาร์คเขาใหญ่สไตล์ยุโรปสุดเก๋ หากใครที่หลงไหลในความเป็นอิตาลีต้องมา ที่นี่มีหลายโซนให้เดินสำรวจ นอกจากจะได้รูปเก๋ๆ  เหมือนไปเที่ยวที่เมืองนอกแล้ว ยังสามารถมานอนพัก นั่งชิลจิบกาแฟ ทานอาหารอิตาเลียน หรือจะปั่นจักรยานเที่ยวรอบๆ หมู่บ้านก็ได้

ที่อยู่ : หมู่บ้านเลือดไทย ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 084 581 6555, 084 683 6555

เว็บไซต์ : www.toscanavalley.com

เฟซบุ๊ก : Toscana Valley


31. สวนซ่อนศิลป์ (Secret Art Garden)

สวนซ่อนศิลป์ Secret Art Garden ที่เที่ยวสวยเขาใหญ่ สำหรับคนรักงานอาร์ท ภายในมีงานศิลปะซุกซ่อนอยู่ทุกอณูพื้นที่ของสวน อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชมงานศิลป์ สูดออกซิเจน แบบหายใจได้เต็มปอด กินอาหารที่แสนอร่อย ปล่อยอารมณ์ไปกับต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่นสีเขียว ลมเย็นๆ ฟินสุดๆ

ที่อยู่ : อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 081 803 7103

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนซ่อนศิลป์ Secret Art Garden


32. วัดป่าภูหายหลง (Wat Pa Phu Hai Long)

วัดป่าภูหายหลง วัดสวย บนภูเขา ที่ถูกล้อมไปด้วยหมอกและต้นไม้อยู่ใจกลางของธรรมชาติ ด้านบนสุดจะเป็นที่ตั้งของอุโบสถที่มีสถาปัตยกรรมงดงาม เป็นจุดชมวิวสวยๆ ได้แบบรอบ 360 องศาเลยทีเดียวค่ะ ในยามเช้าวัดแห่งนี้จะถูกสายหมอกล้อมเอาไว้สวยงามมากๆ

ที่อยู่ : หมู่ 11 บ้านซับสำราญ ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.30-18.00 น.

เบอร์โทร : 081 291 7676

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดป่าภูหายหลง

ครบแล้วค่ะ กับ 32 ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่เรานำมาฝากกัน ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวเขาใหญ่ อย่าลืมแวะมาเที่ยวกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐม