12 ร้านอาหารอุทัยธานี 2024 ร้านอร่อย สุดปัง ที่ต้องไปเยือน

ร้านอาหารอุทัยธานี 2022 รวมร้านเด็ดเจ้าดัง มาแล้วพลาดไม่ได้! อุทัยธานี เป็นเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำสะแกกรัง ที่นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสขนบธรรมเนียมวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม บรรยากาศอันเงียบสงบ ไม่วุ่นวายแล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ตะลอนกินกันเพียบด้วย ใครที่วางแผนจะไปเที่ยวอุทัยธานีแต่ยังไม่รู้จะไปฝากท้องกันที่ไหน GangTravel ขอนำเสนอ 12 ร้านอาหารอุทัยธานี 2565 ร้านอร่อย สุดปัง ที่ทุกคนต้องไปเยือนให้ได้ เตรียมเช็กลิสต์รายชื่อให้พร้อมแล้วไปลุยกันเลยค่ะ!


1. เจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่

เริ่มกันที่ เจ้โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่ ร้านก๋วยเตี๋ยวในอุทัยธานีเจ้าเก่าเจ้าดังในถนนตรอกโรงยา ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี ก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้โดดเด่นที่น้ำซุปที่ใส่เครื่องเทศต่างๆ ตุ๋นรวมกับไก่รวมในหม้อใหญ่ จึงได้น้ำซุปที่เข้มข้น รสกลมกล่อม และไก่ที่เปื่อยนุ่มได้ที่ เมนูของทางร้านมีทั้งก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวหมู เกาเหลา และลวกจิ้ม มาอุทัยไม่มาร้านนี้ถือว่ามาไม่ถึงค่ะ

ที่อยู่ : 50 ถนนราษฎร์อุทิศ ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09:30 - 15:00 น.

เบอร์โทร : 093 261 9226

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เจ๊โหนกก๋วยเตี๋ยวไก่ ตรอกโรงยา อุทัยธานี


2. บ้านไร่ปลายนา

มาต่อกันที่ บ้านไร่ปลายนา ร้านอาหารอุทัยธานีและคาเฟ่ที่ลูกค้าจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ทุ่งนา สะพานไม้ไผ่ และวิถีแบบพอเพียงค่ะ เมนูของทางร้านนอกจากกาแฟ เครื่องดื่ม ขนมหวานแบบไทยๆ ยังมีเมนูจานหลักให้ได้อิ่มท้องกันด้วย โดยเมนูที่เราแนะนำว่าห้ามพลาดคือแกงเขียวหวานโรตี ได้มาจิบกาแฟ กินขนม ชมวิวทุ่งนาเพลินๆ ก็พอใจแล้วค่ะ

ที่อยู่ : 55 ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุด 09:00 - 18:00 น.

เบอร์โทร : 089 123 3687

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านไร่ ปลายนา baan rai pai na


3. ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ท้าพิสูจน์

ใครชอบเมนูเส้นขอแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ท้าพิสูจน์ ร้านดังเจ้าเก่าแก่ที่ขายมานานหลาย 10 ปี เห็นร้านเล็กๆ แต่ความอร่อยไม่เล็กตาม เมนูที่แนะนำคือก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ไส้ลวก อร่อยเข้มข้น ระหว่างรออาหารก็สามารถสั่งขนมปังหน้าหมูมาทานเป็นออเดิร์ฟก่อนได้นะคะ ใครอยากรู้ว่าก๋วยเตี๋ยวร้านนี้อร่อยจริงหรือเปล่าก็ต้องมาพิสูจน์กันแล้ว

ที่อยู่ : ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : 09:30 – 15:00 น.

เบอร์โทร : 080 156 2644

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ก๋วยเตี๋ยวไก่ท้าพิสูจน์อุทัยธานี


4. ศาลาโค้ก

ศาลาโค้ก อีกหนึ่งร้านอาหารอุทัยธานีที่เปิดมานานกว่า 30 ปี ร้านนี้มีเมนูให้เลือกหลายอย่าง โดยเมนูเด็ดของทางร้านคือเมนูปลาสดๆ จากแม่น้ำสะแกกรัง ไม่ว่าจะเป็นต้มยำปลากดคัง ปลาสดทอดกระเทียม ปลาแรดนึ่งมะนาว และยังมียำผักบุ้งกรอบด้วยค่ะ ที่สำคัญราคาเป็นมิตรไม่แพงเลย มาทานกับก๊วนเพื่อน หรือครอบครัวคือดี

ที่อยู่ : 60 ถนนอุทัย-มโนรมย์ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09:00 - 21:00 น.

เบอร์โทร : 056 502 555

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารศาลาโค้ก


5. จูนคุง ซูชิ

จูนคุง ซูชิ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นราคาประหยัดที่มีเมนูให้เลือกมากมาย ร้านนี้ใช้วัตถุดิบสดใหม่มีคุณภาพ เมนูซูชิเริ่มต้นคำละ 5 บาทเท่านั้นค่ะ ถ้าอยากอิ่มท้องหน่อยที่นี่ก็มีเมนูราเมน ชุดสุกี้ ข้าวแกงกะหรี่ ข้าวหมูทอด ข้าวยำเกาหลี ข้าวหน้าปลาดิบ และอื่นๆ อีกเยอะ เมนูอาหารที่นี่นอกจากราคาจะถูกแล้วยังรสชาติดีอีกด้วย ใครอยากกินซูชิ อาหารญี่ปุ่น แนะนำให้มาร้านนี้เลยค่ะ

ที่อยู่ : ถนนศรีอุทัย ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11:00 - 20:30 น.

เบอร์โทร : 082 396 9013

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : JuneKungSushi


6. เจ๊ดาปลาลวก

เจ๊ดาปลาลวก ตั้งอยู่บริเวณห้าแยกวิทยุ ใจกลางเมืองอุทัยธานี ร้านนี้เป็นร้านลวกจิ้มในตำนานที่สืบทอดมานานกว่า 3 รุ่น แน่นอนว่าเมนูเด็ดของเขาคือปลาลวกจิ้ม เนื้อสด ลวกสุกกำลังดี น้ำจิ้มอร่อย และยังมีหมูกรอบทอดน้ำปลา ต้มยำกุ้ง ปลาแรดทอดกระเทียม ผัดผักบุ้งไฟแดง ผัดผักหวานไฟแดง และซี่โครงทอดกระเทียม ที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน นึกถึงปลาลวกจิ้มต้องมาร้านนี้เลย

ที่อยู่ : 24 ถนนท่าช้าง ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16:30 - 21:00 น.

เบอร์โทร : 056 571 409

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เจ๊ดาปลาลวก


7. โกตี๋ข้าวมันไก่อุทัยธานี

โกตี๋ข้าวมันไก่อุทัยธานี ร้านข้าวมันไก่สูตรไหหลำเจ้าดังที่มีทีเด็ดอยู่ที่ไก่เนื้อแน่น นุ่ม หนังเหลือง ต้มด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ข้าวมันก็ใช้ข้าวหอมมะลิหุงออกมาได้เม็ดสวย มีกลิ่นหอม น้ำจิ้มของทางร้านมีให้เลือก 2 แบบ คือ น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวใส่ขิงสับและพริก กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน ทานกับข้าวมันไก่บอกเลยว่าดี นอกจากนี้ทางร้านยังมีข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง ฮอยจ้อปู และอื่นๆ ให้เลือกกันด้วย บอกเลยอร่อยทุกจานค่ะ

ที่อยู่ : 95 ถนนท่าช้าง ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07:00 - 14:00 น.

เบอร์โทร : 088 273 5734

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : โกตี๋ข้าวมันไก่ อุทัยธานี


8. บะหมี่เจ๊เน้ย อุทัยธานี

บะหมี่เจ๊เน้ย อุทัยธานี อีกหนึ่งร้านอาหารอุทัยธานีที่คนรักเส้นต้องห้ามพลาด ร้านนี้เปิดขายมานานกว่า 80 ปี ตัวบะหมี่ไข่ เส้นหนา เหนียวนุ่ม ซึ่งทางร้านทำเอง สดใหม่ทุกวันค่ะ เมนูที่หลายคนแนะนำคือบะหมี่แห้งธรรมดา บะหมี่แห้งหมูแดง บะหมี่น้ำ และยังมีเมนูกระเพาะปลาด้วย คนรักเส้นต้องไปลองให้ได้สักครั้งค่ะ

ที่อยู่ : 31 ถนนท่าช้าง ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : 10.00 - 15.00 น.

เบอร์โทร : 093 232 7282

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เจ๊เน้ย บะหมี่ อุทัยธานี


9. ไพพรรณ ขนมปังสังขยา

ทานของคาวไปเยอะแล้วมาดูของหวานกันบ้าง กับร้าน ไพพรรณ ขนมปังสังขยา ร้านขนมปังสังขยาเจ้าดังที่เปิดขายมานานกว่า 50 ปี ตัวขนมปังสังขยามี 2 แบบ คือขนมปังสอดไส้สังขยา กับขนมปังปอนด์จิ้มดิปกับสังขยาค่ะ บอกเลยตัวขนมปังนุ่ม สังขยาก็อร่อยไม่หวานมาก แถมทางร้านยังมีขนมไทยอื่นๆ วางขายด้วย

ที่อยู่ : ถนนท่าช้าง ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07:30 - 16:00 น.

เบอร์โทร : 056 511 660

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านไพพรรณ อุทัยธานี


10. ร้านมุมสะแก

ร้านมุมสะแก ร้านอาหารและร้านกาแฟในอุทัยธานีที่สายคาเฟ่ต้องห้ามพลาด เพราะร้านนี้ได้ชื่อว่าเป็นคาเฟ่ที่วิวสวยที่สุดในอุทัยธานี มีเมนูอาหาร เครื่องดื่มให้เลือกเยอะ ในส่วนของอาหารร้านนี้จะเป็นเมนูฮาลาล มีเมนูเด็ดคือโรตีแป้งมาเลย์ ข้าวหมกไก่ และหนุมานคลุกฝุ่นไก่ รสชาติเด็ดดวง แนะนำให้ชวนเพื่อน หรือครอบครัว มาทานอาหาร ชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ กันที่นี่ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07:00 - 17:00 น.

เบอร์โทร : 064 650 5765

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านมุมสะแก อุทัยธานี


11. ร้านเปากะปลา

ใครชอบกินซาลาเปาต้องมาที่ ร้านเปากะปลา ร้านซาลาเปาสุดน่ารักที่สายถ่ายรูปจะพลาดไม่ได้ เมนูเด่นของทางร้านคือซาลาเปาไส้ปลาแรด รสชาติดี ไม่คาว และไม่ใส่ผงชูรส ไส้ธรรมดาอย่างหมูสับ หมูไข่แดงเค็ม และอื่นๆ ก็มีเช่นกัน นอกจากนี้ทางร้านยังมีปลาแรดแดดเดียว ปลานิลแดดเดียว วางจำหน่าย พร้อมเมนูอาหารอื่นอีกด้วยค่ะ กินซาลาเปาร้อนๆ คู่กับชา รับรองความอร่อยฟิน

ที่อยู่ : ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : อังคาร – เสาร์ 9.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 098 750 0868

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้าน เปา กะ ปลา


12. ทัย – Thai Dessert Cafe

ทัย – Thai Dessert Cafe คาเฟ่ขนมไทยในบรรยากาศบ้านไม้หลังเล็ก ที่นี่นอกจากจะมีขนมไทย และเครื่องดื่มต่างๆ แล้ว ยังมีอาหารคาวอร่อยๆ ให้อิ่มท้องกันด้วย ใครชอบกินขนมไทย และกำลังมองหาคาเฟ่สวยๆ สำหรับถ่ายรูปในอุทัยธานีอยู่ ห้ามพลาดร้านนี้เลยค่ะ

ที่อยู่ : 205/5 ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 099 226 2970

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ทัย – Thai Dessert Cafe

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 12 ร้านอาหารอุทัยธานี ที่เรานำมาฝากกัน ใครไม่อยากพลาดของอร่อยตอนไปเที่ยวอุทัยธานีก็ตามไปชิมตามนี้เลย

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารหัวหินร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเชียงใหม่