10 ร้านอาหารชัยภูมิ 2024 รสชาติอร่อย แซ่บถูกใจ มาเมื่อไหร่ต้องแวะ

แจกพิดกัดความอร่อย 10 ร้านอาหารชัยภูมิ 2023 เมนูเด็ด รสชาติแซ่บซี๊ดทุกจาน!

หากพูดถึงจังหวัดชัยภูมิ หลายคนคงนึกถึง ทุ่งดอกกระเจียว ที่เที่ยวหน้าฝน กับบรรยากาศแสนสวย ที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง  และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญในการมาเยือนเมืองชัยภูมิ ที่ GangTravel ไม่อยากให้พลาดเลยก็คือ การได้ทานอาหารอร่อยๆ ที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน กับ 10 ร้านอาหารชัยภูมิ 2566 เมนูเด็ด รสชาติแซ่บซี๊ดทุกจาน! มีทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน และอาหารท้องถิ่นให้เลือกทานกันเพียบเลย จะมีร้านไหนน่าโดนกันบ้าง ตามมาเลยค่ะ


1. สวนอาหารตากหมอก

ร้านนั่งชิว ชัยภูมิ สวนอาหารตากหมอก ร้านเด็ดแห่งเมืองชัยภูมิ ที่ใครนึกอยากจะทานแจ่วฮ้อนอร่อยๆ แนะนำให้ปักหมุดมากันที่ร้านนี้ได้เลย เพราะเขามีความเด็ดอยู่ที่หมูหมักนุ่มๆ ขนาดพอดีคำ และน้ำซุปรสเด็ด กลิ่นหอมๆ ทานแล้วเข้ากันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมี อาหารให้เลือกทานอีกหลากหลายประเภท เอาเป็นว่าใคมาเที่ยวชัยภูมิต้องมาลิ้มลอง

ที่อยู่ : 300/200 ถนนนนทนาคร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ ชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 12.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 093 343 1592

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนอาหารตากหมอกชัยภูมิ


2. ขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้น ณ ชัยภูมิ

ร้านนั่งชิว ชัยภูมิ ขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้น เป็นร้านขายข้าวต้มวุ้นเส้นสุดอร่อย ที่มาพร้อมบรรยากาศแสนสบายๆ ที่ให้ความรู้สึกไม่เหมือนที่ไหน ที่นี่มีเมนูน่าทานหลายอย่าง แต่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เมนู ข้าวต้มขาแรง นั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูให้อร่อยกันอีกหลายเมนู ที่รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นอน

ที่อยู่ : ถนนอรุณประเสริฐ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ ชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 15.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 081 876 7330

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ขาแรงข้าวต้มวุ้นเส้น ณ ชัยภูมิ


3. สวนอาหารบ้านใบเตย

สวนอาหารบ้านใบเตย ร้านอาหารชัยภูมิ ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน เป็นสวนอาหารบรรยากาศดี ปลอดโปร่ง มีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับการมานั่งทานอาหารชิลๆ สำหรับเมนูอาหารที่นี่จะเน้นเสิร์ฟเป็นอาหารไทย รสชาติจัดจ้าน มีเมนูให้เลือกทานหลายอย่าง เช่น ห่อหมกมะพร้าวอ่อน แกงป่าไก่บ้าน ต้มยำปลาเก่า ปลาทับทิมราดซอสมะขาม แกงส้มชะอมกุ้ง เป็นต้น

ที่อยู่ : 169/3 หมู่ 9 บ้านขี้เหล็กใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมือง เทศบาลเมืองชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.00 - 23.30 น.

เบอร์โทร : 044 824 825

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนอาหารบ้านใบเตย ณ.ชัยภูมิ


4. ปนัดดาแหนมเนือง ชัยภูมิ

ปนัดดา แหนมเนือง ชัยภูมิ ร้านอาหารเวียดนาม และร้านอาหารไทย เจ้าอร่อย ที่มีเมนูให้เลือกทานมากมาย ที่เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้อิ่มอร่อยกันแบบครบเลย มีเมนูน่าทาน อาทิเช่น แหนมเนือง หมูย่างเส้นหมี่ ปอเปี๊ยสด ก๋วยจั๊บญวณ ขนมเบื้อง ปากหม้อ หมูยอนึ่ง เป็นต้น ใครมาเที่ยวชัยภูมิอยากทานอาหารเวียดนามอร่อยๆ ฝากท้องไว้ที่ร้านนี้กันได้เลย

ที่อยู่ : ถนนนิเวศรัตน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ ชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 044 817 774

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ปนัดดาแหนมเนือง ชัยภูมิ


5. สวนอาหารทิดธงชัย

สวนอาหารทิดธงชัย ร้านอาหารริมถนนเส้นหนองปลาเฒ่า-โนนสาทร ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้หลายประเภท สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ จะมีทั้งอาหารไทย และอาหารท้องถิ่น ให้เลือกกันเลย มีเมนูสุดอร่อย ได้แก่ ผัดเผ็ดหมูป่า ปลาราดจิ้มแจ่ว ปลานึ่งมะนาว ปลาทอดสมุนไพร เป็นต้น

ที่อยู่ : 587 หมู่ 2 ซอย หมู่บ้านขี้เหล็กใหญ่ ตำบล รอบเมือง เทศบาลเมืองชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 087 957 7200

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนอาหารทิดธงชัย


6. MATA Cuisine

ร้านอาหาร มาตาคูซีน เป็นร้านอาหารที่ให้บริการทั้ง อาหารไทย จีน ยุโรป เบเกอรี่ และกาแฟสด แบบครบวงคร มีเมนูอาหารให้เลือกทานมากมาย รสชาติอร่อย และราคาไม่แพง เมนูเด็ดแนะนำได้แก่ หมี่ผัดกระเฉด กับเตี๋ยวคั่วไก่ หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา หมูกรอบคะน้าฮ่องเต้ เป็นต้น ตัวร้านกว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้เยอะ และตกแต่งไว้อย่างสวยงามน่านั่ง

ที่อยู่ : 311/8 ม.15 ถ.ชัยภูมิ-แก้งคร้อ ต.ในเมือง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 093 448 2999

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : MATA Cuisine - ร้านอาหาร มาตาคูซีน


7. สามแยกแซ๊บ

ร้าน สามแยกแซ๊บ ร้านอาหารที่มีเมนูอาหารอีสาน รสชาติแซ่บๆ ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ, ยำ, ลาบ, ต้มแซ่บกระดูกอ่อน, น้ำตกคอหมู, ยำแหนมคลุก ยำถั่วพู และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ใครชอบทานอาหารรสชาติจัดจ้าน แบบถึงใจ แวะมาร้านนี้กันได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 086 243 7232

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สามแยกแซ๊บ


8. ร้านอาหารชาวประมง

ร้านอาหารชาวประมง ร้านอาหารชัยภูมิ บรรยากาศดี ร่มรื่น ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ที่นี่ให้บริการอาหารไทย อาหารอีสาน และอาหารพื้นเมือง แบบครบวงจรเลยทีเดียว เรียกได้ว่าอยากจะทานเมนูไหนก็เลือกสั่งกันได้ตามใจเลย แต่ถ้าใครไม่รู้ว่าจะทานอะไรดี ที่นี่เขาก็มีเมนูเด็ดแนะนำ อย่างเช่น ต้มยำปลาคัง ปลากะพงทอดน้ำปลา ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ต้มยำหัวพุงไข่ปลาช่อน ต้มยำไก่บ้าน ปลาราดพริกและปลานึ่งจิ้มแจ่ว เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส ชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 091 015 9828

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารชาวประมง


9. อ.กุ้งเผา ชัยภูมิ

ร้าน อ.กุ้งเผา ร้านอาหารชัยภูมิ ที่เปิดบริการมานานมากกว่า 10 ปี บริเวณรอบๆตัวร้าน ร่มรื่น มีลมพัดเย็นสบาย เหมาะที่จะมานั่งทานอาหารเพลินๆ สำหรับเมนูอาหารของที่นี่จะเน้นเป็นพวกซีฟู้ดสดๆ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งเผาแม่น้ำ ต้มยำปลาคัง ปลาทับทิมลุยสวน ต้มยำกุ้ง และอีกหลากหลายเมนูความอร่อย ที่รับรองว่าถ้าใครได้ชิมจะต้องติดใจแน่นอน

ที่อยู่ : 29 หมู่ 11 ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมืองชัยภูมิ ชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 089 862 1996

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อ.กุ้งเผา ชัยภูมิ - Or.Kungphao Chaiyaphum


10. แม่น้อย กะ ตัวตุ่น

ร้านก๋วยเตี๋ยว เจ้าอร่อย ในตัวเมืองชัยภูมิ ใกล้วัดชัยประสิทธิ์ ที่นี่มีเมนูก๋วยเตี๋ยวน่าทานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ต้มเล้งแซ่บๆ ที่เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงแน่นๆ เต็มชาม น้ำซุปอร่อย กลมกล่อม ซดแล้วคล่องคอ บอกเลยว่าใครชอบกินเส้นต้องเลิฟแน่นอน

ที่อยู่ : ซอยถนนบูรพา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ ชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-15.30 น.

เบอร์โทร : 065 949 3969

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : แม่น้อย กะ ตัวตุ่น

ถ้าใครยังไม่รู้ว่า ไปชัยภูมิ กินอะไรดี? บอกเลยว่า จดลิสต์ทั้ง 10 ร้านอาหารชัยภูมิ นี้ไว้แล้วตามไปอร่อยกันได้เลย รับรองว่าอิ่ม อร่อย ประทับใจกันอย่างแน่นอน

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารพัทยาร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารบางเสร่