12 ร้านอาหารสิงห์บุรี 2024 ร้านอร่อยเด็ด บรรยากาศดี

แนะนำ 12 ร้านอาหารสิงห์บุรี 2023 ร้านอาหารยอดนิยม กับหลากหลายเมนูขึ้นชื่อ ที่มาเที่ยวสิงห์บุรีอย่าพลาดแวะมาลิ้มลอง

สิงห์บุรี เมืองรองใกล้กรุงเทพ ที่นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายแล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินด้วย โดยเฉพาะเมนูปลาช่อนเผา ที่ใครมาก็ต้องลิ้มลอง แต่จะบอกว่านอกจากปลาช่อนเผาแล้ว ก็ยังมีเมนูเด็ดอื่นๆ อีกเพียบเลย ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมมาฝากกัน กับ 12 ร้านอาหารสิงห์บุรี 2566 เมนูเด็ดสุดอร่อย ที่อยากแนะนำจะมีร้านไหนน่าโดนกันบ้าง ตามมาดูเลย..


1. แม่ลาปลาเผา

แม่ลาปลาเผา ร้านอาหารสิงห์บุรี ตั้งอยู่ริมถนนสายเอซีย มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ รายล้อมด้วยต้นไม้ให้ความร่มรื่น ภายในร้านมีการจัดแบ่งโซนไว้อย่างลงตัว มีที่นั่งในห้องแอร์และด้านนอก สำหรับรับลมเย็นๆ ที่นี่มีเมนูอาหารค่อนข้างหลากหลาย แต่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เมนูปลา ที่มีทั้ง ปลาช่อนแม่ลาเผา ปลาลุยสวน ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน เป็นต้น อีกทั้งที่ร้านยังมีของฝากให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนสายเอเซีย 99/3 หมู่ 7 ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30-21.00 น.

เบอร์โทร : 080 910 8563

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : แม่ลาปลาเผา


2. ร้านอาหารรำพึง

ร้านอาหารรำพึง ร้านอาหารสิงห์บุรี ตั้งอยู่ข้างศาลากลางจังหวัด ตัวร้านตกแต่งไว้อย่างสวยงาม โดดเด่น ภายในมีพื้นที่กว้างขวาง มีโต๊ะที่นั่งทั้งในห้องแอร์ และด้านนอก สามารถเลือกนั่งได้ตามสบาย ในส่วนของอาหาร ก็มีเมนูน่าทานาหลายอย่าง อาทิเช่น ปลาช่อนกรอบผัดเม็ดมะม่วง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ออส่วน ทอดมันปลากราย ปลาช่อนผัดต้นคะน้า ต้มยำปลาม้า และต้มยำกุ้ง เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ตั้งแต่เวลา 11.30-14.00 น. และ 17.00-20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

เบอร์โทร : 036 520 757

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารรำพึง สิงห์บุรี


3. สอาดชวนชิม

สอาดชวนชิม ร้านอร่อยสิงห์บุรี ที่มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ ภายในร้านเป็นห้องแอร์ ขนาดใหญ่ และมีโต๊ะที่นั่งมากมายเพียงพอสำหรับลูกค้าที่แวะมาใช้บริการ สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ ก็มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด ของหวาน มีครบหมด มีเมนูเด็ดแนะนำ ได้แก่ ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ ต้มเต็มปลาตะเพียน ปลากระพงไข่เค็ม ทอดมันปลากราย เป็นต้น

ที่อยู่ : 36/38 หมู่ที่ 5 ตำบล โพกรวม อำเภอเมืองสิงห์บุรี สิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 089 902 2417

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารสอาดชวนชิม สิงห์บุรี


4. ไพบูลย์ไก่ย่าง

ไพบูลย์ไก่ย่าง ร้านอาหารสิงห์บุรี อีกหนึ่งร้านเด็ดของจังหวัดสิงห์บุรี ที่เปิดตำนานความอร่อยมานานกว่า 37 ปี มาร้านนี้จะพบกับเมนูอาหารที่หลากหลาย มีทั้งอาหารไทย อาหารจีน อาหารอีสาน ให้ได้เลือกทานกันอย่างจุใจเลย

และพลาดไม่ได้เลยกับเมนูเด็ดขายดีอย่าง ไก่ย่างหนังกรอบ ที่เอามากินคู่กับส้มตำอร่อยๆ เข้ากันอย่างดี นอกจากนี้ก็ยังมีศูนย์จำหน่ายของฝากของจังหวัดสิงห์บุรีให้ได้แวะเลือกซื้อของฝากกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 099 104 0362

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไพบูลย์ไก่ย่าง - ไก่ย่างหนังกรอบ ต้นตำรับสิงห์บุรี


5. ร้านอาหารแอบแซ่บ สิงห์บุรี

ร้านอาหารแอบแซ่บ ร้านอร่อยสิงห์บุรี บรรยากาศดี ร่มรื่นและสดชื่นไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด ที่เหมาะแก่การนั่งทานอาหารสบายๆ ตัวร้านกว้างขวาง มีโต๊ะที่นั่งสำหรับรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะเมนูปลา ที่มีทั้งปลาช่อน ปลาทับทิม ปลาเนื้ออ่อน ปลาเค้า และปลาม้า ที่นำมารังสรรค์เป็นเมนูสุดอร่อยหลากหลายเมนูสุดอร่อย

ที่อยู่ : ตำบล บางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี สิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 10.30-21.00 น. (ครัวปิด 19.00 น.)

เบอร์โทร : 089 902 5528

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารแอบแซ่บ สิงห์บุรี


6. นานากุ้งเผา

นานากุ้งเผา ร้านอาหารสิงห์บุรี ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดพระนอนจักรสีห์ ตัวร้านบรรยากาศดี มาพร้อมการบริการอย่างน่าประทับใจ ภายในร้านกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน ปลอดโปร่ง มีโต๊ะที่นั่งทั้งในห้องแอร์และรับลมธรรมชาติ ในส่วนของเมนูอาหาร นอกจากเมนูกุ้งเผาที่ว่าเด็ดแล้ว แล้วก็ยังมีเมนูน่าทานอีกหลายอย่าง อาทิเช่น กุ้งเผาแกงส้มชะอมกุ้ง กุ้งทอดซอสเต้าเจี้ยว ปลากระพงสามรส เป็นต้น ที่รับประกันเลยว่ารสชาติเด็ดไม่แพ้กัน

ที่อยู่ : 186 ม.1 ตรงข้ามพุทธมณฑลวัดพระนอนจักรสีห์ จ.สิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.30 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

เบอร์โทร : 036 510 554

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : นานากุ้งเผา สิงห์บุรี


7. บ้านสวนแม่ลาการ้อง

บ้านสวนแม่ลาการ้อง ร้านอาหารสิงห์บุรี บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย เพราะตั้งอยู่ติดกับริมลำน้ำแม่ลา ตัวร้านมีการจัดแบ่งโซนที่นั่งไว้เป็นอย่างดี มีทั้งโซนห้องแอร์ ที่นั่งด้านนอก และห้องคาราโอเกะ เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่ม ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกทานหลากหลายกันเลย เมนูเด็ดแนะนำ ได้แก่ ปลาช่อนเผา ที่เสิร์ฟพร้อมสะเดาลวกและน้ำจิ้มหวานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ปลาทับทิมผัดเม็ดมะม่วง ปลาช่อนทอดน้ำปลา สลัดกุ้งทอด ปลากะพงทอดน้ำปลา แกงคั่วหอยขม เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลแม่ลา อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 036 587 077

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารบ้านสวนแม่ลาการ้อง


8. ร้านอาหาร ซ้งปลาแม่น้ำ

ร้านอาหาร ซ้งปลาแม่น้ำ ร้านอาหารสิงห์บุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศสบายๆ ตัวร้านกว้างขวาง ปลอดโปร่ง เย็นสบาย มีลมพัดผ่านตลอดเวลา มีโต๊ะที่นั่งที่ถูกจัดวางไว้เป็นอย่างดี สำหรับรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ สำหรับเมนูอาหารของที่นี่จะเน้นเป็นเมนูปลาแม่น้ำ มีทั้งปลาค้าว ปลากดคัง ปลาน้ำเงิน ปลาม้า ปลาเนื้ออ่อน ปลาลิ้นหมา และเชิงปลากราย เป็นต้น ที่นำมาทำเป็นเมนูสุดอร่อย ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกัน

ที่อยู่ : ตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

เบอร์โทร : 087 406 7301

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหาร ซ้งปลาแม่น้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สิงห์บุรี


9. เจริญทิพย์ ห้องอาหาร

เจริญทิพย์ ห้องอาหาร ร้านอาหารเก่าแก่ของจังหวัดสิงห์บุรี เปิดขายความอร่อยมายาวนานกว่า 90 ปีเลยทีเดียว แน่นอนว่าแต่ละเมนูของที่นี่รสชาติอร่อย ถูกปากกันอย่างแน่นอน ซึ่งก็มีทั้งเมนูอาหารไทย อาหารจีน และอาหารฝรั่ง ที่รับประกันว่าเด็ดไม่แพ้กัน สำหรับเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่ง ได้แก่ เชิงปลากรายทอด ชุบแป้งทอดหอมเผ็ดพริกไทย และปูนิ่มทอดกระเทียมราดผัดสะตอ เป็นต้น

ที่อยู่ : 153/12-13 ถ.นายแท่น อ.เมือง เทศบาลเมืองสิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-19.30 น.

เบอร์โทร : 036 512 539

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารเจริญทิพย์


10. ร้านอาหารริมน้ำ อินทร์บุรี

ร้านอาหารสิงห์บุรี บรรยากาศสบายๆ ปลอดโปร่ง มาพร้อมการบริการอย่างเป็นกันเอง ตัวร้านเป็นไม้ทั้งหลัง และตกแต่งด้วยของเก่าสะสมต่างๆ มากมาย ให้อารมณ์ความเป็นวินเทจ ในส่วนของอาหาร ก็มีเมนูน่าทานหลายอย่างกันเลย โดยเฉพาะปลาแม่น้ำ ที่บอกเลยว่าเแต่ละเมนูเด็ดดวงสุดๆ เมนูแนะนำได้แก่ แกงป่า ผัดฉ่า ปลามะขามสามรส ทอดมันปลากราย ปลากรายทอง เป็นต้น

ที่อยู่ : 39 ตำบล อินทร์บุรี อำเภออินทร์บุรี สิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30-20.00

เบอร์โทร : 036 581 390

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารริมน้ำ อินทร์บุรี


 

11. กุ้งเผาทองชุบ

กุ้งเผาทองชุบ ร้านเด็ดสิงห์บุรี ที่ต้องบอกเลยว่าต้องมาโดนให้ได้ จุดเด่นของร้านนี้เลยก็คือ เมนูกุ้งเผา ที่เผากันมาแบบสุกกำลังดี เนื้อเด้ง ฉ่ำ มันกุ้งเยิ้มๆ กันเลย เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด แซ่บจี๊ดจ๊าดถึงใจ ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเมนูอร่อยๆ อื่นๆ ให้ได้ลิ้มลองกันด้วย อาทิ ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลาคังผัดฉ่า ทอดมันปลากราย กุ้งอบวุ้นเส้น เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-19.30 น.

เบอร์โทร : 088 090 2236

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านกุ้งเผาทองชุบ สิงห์บุรี วัดตราชู


12. ร้านบ้านบอย

ร้านบ้านบอย ตำนานความอร่อยแห่งเมืองสิงห์บุรี ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนสายสิงห์บุรี-อ่างทอง ตัวร้านมาพร้อมบรรยากาศโล่งสบาย สดชื่นไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับต่างๆ มากมายเหมาะสำหรับการนั่งทานอาหารชิลล์ๆ ในส่วนของเมนูอาหาร ที่นี่ก็มีให้เลือกมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำ แกง ผัด ยำ ทอด รวมถึงอาหารจานเดียว ก็มีให้บริการเช่นกัน มีเมนูแนะนำ ได้แก่ ปลาร้าสับ ปูหลนเต้าเจี้ยวหลน แกงเลียงป่ากุ้งสด ต้มกะทิสายบัวปลาทู ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบล ต้นโพธิ์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี สิงห์บุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 081 846 8026

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารบ้านบอย ตำนานความอร่อยแห่งเมืองสิงห์บุรี

เป็นยังไงกันบ้าง กับ 12 ร้านอาหารสิงห์บุรี ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน ต้องบอกเลยว่าแต่ละร้านมีเมนูเด็ดๆ ให้ได้เลือกลิ้มลองกันมากมายเลย เอาเป็นว่าใครกำลังหาร้านอร่อยในสิงห์บุรี จดพิกัดนี้ไว้ได้เลย รับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ร้านอาหาร
ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารอยุธยา