ผู้หญิงขับรถ ควรซื้อ "ประกันรถยนต์" ประเภทไหนดี ซื้อได้ที่ไหน

ตามรายงานสถิติผู้ประสบภัยจากรถทั่วประเทศไทย ประจำปี 2566 จากศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ พบว่า มีผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 14,114 ราย แบ่งเป็นเพศชาย 76.83% เพศหญิง 23.17% (ที่มา: https://www.thairsc.com) ส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะมีความรอบคอบและระมัดระวังสูงในการขับขี่มากกว่า อย่างไรก็ตาม นอกจากการขับขี่อย่างระมัดระวัง รวมถึงเคารพกฏจราจรอย่างเคร่งครัดแล้ว การให้ความสำคัญกับ “การซื้อประกันรถยนต์” ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยปกป้องรถยนต์และชีวิตของคุณผู้หญิงในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งเราจะพาไปดูกันว่า สำหรับผู้หญิงที่ขับรถเองนั้น ควรซื้อประกันรถยนต์ประเภทไหน และจะซื้อที่ไหนดีให้คุ้มค่ามากที่สุด

สำหรับชั้นประกันรถยนต์ที่ผู้หญิงควรซื้อนั้น เราขอแนะนำให้ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 และประกันรถยนต์ชั้น 2+ ด้วยเหตุผลดังนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 1

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นแน่นอนว่ามีค่าเบี้ยประกันสูงที่สุด แต่ก็ให้ความคุ้มครองมากที่สุดเช่นกัน เหมาะสำหรับผู้หญิงทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้งานรถหนัก ขับรถทางไกลเป็นประจำ ขับรถกลางคืนบ่อย ขับรถเร็ว ที่อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพราะประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองทั้งกรณีชนกับพาหนะทางบก การชนแบบไม่มีคู่กรณี กรณีรถยนต์ไฟไหม้ หรือสูญหาย (ถูกโจรกรรม) รถยนต์เสียหายจากภัยธรรมชาติ คุ้มครองต่อบุคคลภายนอกซึ่งบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน และความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น ค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล การประกันตัวผู้ขับขี่ กรณีถูกควบคุมตัวในคดีอาญาโดยมีสาเหตุจากใช้รถยนต์และเกิดอุบัติเหตุ

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะเหมาะกับผู้หญิงที่มีความชำนาญในการขับรถพอสมควร เพราะเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองรองลงมาจากประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองความเสียหายกรณีรถชนกับพาหนะทางบกที่มีคู่กรณีเท่านั้น แต่จะไม่คุ้มครองกรณีที่รถชนกับสิ่งอื่นที่ไม่ใช่ยานพาหนะทางบก เช่น การขับรถชนต้นไม้ การขับรถขูดกำแพง ทั้งนี้ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ยังคงให้ความคุ้มครองกรณีรถยนต์ไฟไหม้ รถยนต์สูญหาย ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ และอื่น ๆ เช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 1

นอกจากนี้ ในการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์สำหรับผู้หญิงนั้น ควรพิจารณาถึงการให้บริการและความคุ้มครองกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยเฉพาะผู้หญิงที่ขับขี่คนเดียว หรือขับขี่ในช่วงเวลากลางคืนเป็นประจำ เพื่อช่วยเพิ่มความอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่รถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ บริการยกรถ ลากรถ เปลี่ยนยางอะไหล่ เติมน้ำมันเชื้อเพลิงกรณีน้ำมันหมด เป็นต้น

สำหรับผู้หญิงคนไหนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ Pocket by LMG

เป็นหนึ่งในบริษัทประกันรถยนต์ที่เราขอแนะนำ เพราะมอบความคุ้มครองที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ผู้หญิงที่ขับรถเอง เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เพียงโทร 1790 เจ้าหน้าที่จาก Pocket by LMG ก็พร้อมให้บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยหลากหลายบริการ เช่น

ที่สำคัญประกันรถยนต์ Pocket by LMG ยังมีอู่และศูนย์ซ่อมระดับมาตรฐานในเครือกว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ พร้อมอู่มาตรฐาน LMG Exclusive Garage ของ Pocket by LMG ที่มีมากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ

หากสนใจซื้อประกันรถยนต์กับ Pocket by LMG สามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ฟรีก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมปรับเลือกแผนประกันได้ตามความต้องการ และรับสิทธิพิเศษใการผ่อนชำระ 0% ผ่านบัตรเครดิตอีกด้วย โดยสามารถเช็คราคาผ่านเว็บไซต์ www.pocketbylmg.com หรือสามารถติดต่อขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านประกันฟรีได้ที่เบอร์ 02-302-7788

ข้อมูลอ้างอิงจาก https://www.brucklaw.com/male-vs-female-driving-statistics/

ไลฟ์สไตล์
ร้านอาหารหัวหินรถเช่าเชียงรายคาเฟ่อยุธยาคาเฟ่ชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีร้านอาหารเชียงรายรถเช่ากระบี่รถเช่าภูเก็ตร้านอาหารเขาใหญ่