3 วัน มาเลเซีย แบกร่างเพลียๆ จากกรุงเทพ มาพักผ่อนชาร์ตพลังให้เต็ม

หากพูดถึงที่เที่ยวมาเลเซีย เพื่อนๆ หลายคงก็คงจะนึกถึงกัวลาลัมเปอร์ มะละกา และปีนัง ที่จัดว่าเป็นไฮไลท์และเมืองหลักที่ขาดไม่ได้อยู่แล้ว แต่นอกจากเมือง 3 เมืองนี้ ก็ยังมีเมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์อย่างยะโฮบารูห์เป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจ เหมะสำหรับผู้ที่ต้องการการผจญภัย ชอบเดินทางไปยังที่แปลกใหม่เหมือนกับเรา

วันนี้เราเลยถือโอกาสมาทำรีวิวที่เที่ยวมาเลเซียอย่างเมืองยะโฮร์บารูห์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน เผื่อว่าใครอยากตามรอยเราก็สามารถทำได้ แต่ด้วยความที่ทริปนี้เรามีเวลาน้อย เราเลยเลือกใช้บริการจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และบัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ผ่าน Traveloka เว็บประจำที่เราใช้บริการอยู่ตลอด เพราะขั้นตอนการจองและจ่ายนั้นง่าย สะดวก แถมยังราคาถูกว่าเอเจนซี่เจ้าอื่น ไม่มีการบวกค่าธรรมเนียมเพิ่มด้วย

จองตั๋วเครื่องบินไปยะโฮร์บารูห์กับ Traveloka  คลิกที่นี่

วันที่ 1 : Legoland Malaysia Hotel

ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงนิดๆ เราก็สามารถบินตรงมาถึงเมืองยะโฮร์บารูได้อย่างรวดเร็ว แพลนในวันแรกของเราคือใช้เวลาท่องเที่ยวในสวนสนุกและสวนสวนน้ำชื่อดังติดอันดับโลกอย่าง Legoland กันให้เต็มที่ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราเลยตัดสินใจจองห้องพักของ Legoland เอาไว้ด้วย เพียงก้าวแรกที่เราลากกระเป๋าเข้ามา สิ่งที่เรียกรอยยิ้มกว้างของเราก็คืออาคารรูปตัวต่อเลโก้สีสันสดใส ที่พาให้เรานึกถึงชิ้นส่วนเลโก้ตัวเล็กๆ ของเล่นสุดโปรดในวัยเด็ก ห้องพักของ Legoland  นั้นมีหลายประเภท ตั้งแต่ห้องเดี่ยวสำหรับแขก 2 คน ไปจนถึงห้องสวีทขนาดใหญ่สำหรับแขกที่มากันเป็นชาวแก๊งค์ แต่ละห้องนั้นถูกออกแบบด้วยสีสันและลวดลายแตกต่างกันไป พร้อมที่จะกระตุ้นความเป็นเด็กในตัวเราได้เป็นอย่างดี ภายในที่พักมีห้องอาหารและสัญญาณอินเตอร์เน็ต Wi-fi ไว้รอให้บริการอย่างเพียบพร้อม จนเรียกได้ว่ามาแต่ตัวก็สามารถเที่ยวได้เลยด้วยซ้ำ

- การเดินทาง : นั่งรถแท็กซี่จากสนามบินยะโฮร์บารูห์ไปลงยังสวนสนุก Legoland ได้เลยโยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ค่าโดยสาร 360 บาท

- ราคาเริ่มต้น : 5,xxx บาทต่อคืน

- จองที่พัก Legoland Malaysia Hotel กับ Traveloka

สวนสนุกและสวนน้ำ Legoland

หลังจากที่สะพายเป้และลากกระเป๋าขึ้นไปเก็บบนห้องพักเรียบร้อยก็ถึงเวลาท่องเที่ยวออกผจญภัยกันแล้ว จากที่พักเราใช้วิธีเดินเท้ามายังที่เที่ยวมาเลเซียแห่งนี้ในระยะทางเพียง 200 เมตร เท่านั้น ภายในอัดแน่นไปด้วยเครื่องเล่นและสระว่ายน้ำที่พร้อมเรียกเสียงหัวเราะของเราด้วยความสนุกสนาน มีสไลด์เดอร์ที่คดโค้งและยิ่งใหญ่ที่จะทำให้เรากรีดร้องออกมาด้วยความตื่นเต้นและหวาดเสียว หรือถ้าเรายังไม่อยากเล่นน้ำ ก็มีโซนอื่นๆ ให้เราได้เดินเที่ยวชม โดยส่วนตัวเราชอบโซน Miniland มาก ด้วยการใช้เลโก้ตัวจิ๋วๆ นับพันชิ้นต่อกันจนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของโลกได้อย่างน่าทึ่ง แถมยังสวยงามและมีความละเอียดจนน่าประทับใจ เราใช้เวลาเดินเล่น ถ่ายรูปในโซนนี้อยู่นานมากเพราะถ้าให้เราต่อเอง รับรองว่าเละ พัง ไม่มีวันต่อได้แบบนี้อย่างแน่นอน

- การเดินทาง : สามารถเดินลงมาจากที่พักแล้วเข้าสวนสนุกและสวนน้ำได้เลย

- เวลาเปิด ? ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

- ซื้อตั๋วเข้าชมสวนสนุก Legoland กับ Traveloka คลิกที่นี่

วันที่ 2 : ซานริโอ เฮลโลคิตตี้ทาวน์ และ โทมัสทาวน์ (Hello Kitty Town and Thomas Town)

หลังจากที่ได้ไปย้อนวันวาน เรียกภาพความทรงจำในวัยเด็กที่ Legoland กันมาแล้ว วันนี้ก็ถึงเวลาของสายหวาน สายมุ้งมิ้งกับตัวการ์ตูนในดวงใจอย่าง Hello Kitty กันบ้าง เราใช้เวลานั่งแท็กซี่จาก Legoland มาเพียง 5 นาทีเท่านั้น เราก็จะพบกับ Sanrio Hello Kitty Town  ดินแดนแห่งคิตตี้และผองเพื่อนที่พร้อมต้อนรับเราด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เพียงก้าวแรกที่ได้เดินเข้ามาในดินแดนเจ้าเหมียวคิตตี้สีลูกกวาด เราจะพบเครื่องเล่นและมุมถ่ายรูปสุดน่ารักหลายมุมที่รอให้เราได้แวะเวียนเข้าหา นอกจากนี้ Sanrio Hello Kitty Town นั้นมีโซนคาเฟ่เล็กๆ ที่มีทั้งอาหารคาวและอาหารหวานขาย มีโซนขายของที่ระลึก เอาไว้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเจ้าเหมียวคิตตี้ได้เลือกซื้อกลับไปเป็นหนึ่งในความประทับใจสำหรับการมาเที่ยวที่ยะโฮร์บารูห์

-  การเดินทาง : สามารถนั่งแท็กซี่จากสวนสนุก Lego Land มาที่ Sanrio Hello kitty Town โดยใช้เวลาประมาณ  5 นาที ค่าโดยสาร 210 บาท

-  เวลาเปิด ? ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

-  ซื้อตั๋วเข้าชม Sanrio Hello Kitty Town  กับ Traveloka คลิกที่นี่

Puteri Habour

หลังจากดื่มด่ำกับสวนสนุกและย้อนวันวานกับตัวการ์ตูนที่รักกันมาอย่างจุใจแล้ว ก็ถึงเวลาเดินทางสำรวจสถานที่เที่ยวมาเลเซียใกล้ๆ แต่มีความน่าสนใจไม่แพ้กันบ้างกับ Puteri Habour คอมมูนิตี้มอล์สุดชิคที่ตั้งอยู่ติดริมท่าเรือปูเตรี่ ท่าเรือที่มีความสำคัญที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองยะโฮร์บารูห์  Puteri Habour กินอาณาบริเวณกว้างใหญ่ มีทั้งโซนกิจกรรมในร่ม เช่น ร้านขายสินค้า ร้านอาหาร และโซนกิจกรรมกลางแจ้งที่มีลานอเนกประสงค์ไว้ให้จัดงานเทศกาลต่างๆไม่ซ้ำกันในแต่ละสัปดาห์ แต่ถ้าจะให้เดินเท้าเยี่ยมชมคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้เห็นทีจะไม่ไหว ที่นี่มีบริการจักรยานให้เช่าปั่นสำรวจไปรอบๆ ได้อย่างจุใจ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เราได้ไปเก็บภาพมากมาย เอาไว้อวดเพื่อนๆ จนต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว

-  การเดินทาง : จาก Sanrio Hello kitty Town โดยใช้เวลาเดินเท้าอีกประมาณ  5 นาที

-  เวลาเปิด ? ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

-  ค่าเข้าชม : ฟรี

Teega Puteri Harbour Suites

ออกไปตะลอนกันมาทั้งวัน ก็ถึงเวลาพักผ่อนเอาแรงก่อนที่จะต้องเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ ที่พักของเราในวันนี้คือ Teega Puteri Harbour Suites ที่พักสุดหรูระดับ 5 ดาว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมกับการบริการที่เป็นเลิศรอต้อนรับเราอยู่แล้ว ภายในห้องพักแต่ละห้องถูกแบ่งสัดส่วนไว้ได้อย่างสวยงาม มีพื้นที่กว้างขวาง ให้ความรู้สึกโล่งสบาย มีระเบียงหันออกไปทางท่าเรือปูเตรี่ ทำให้เราสามารถดื่มด่ำกับความงดงามยามพระอาทิตย์ตกของที่นี่ได้เต็มอิ่ม มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งไว้รอให้บริการ แถมทำเลที่ตั้งนั้นยังเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย อยู่ไม่ไกลจาก Puteri Harbour อีกด้วย

-  การเดินทาง : สามารถเดินเท้าจาก Puteri Harbour ไปได้ โดยใช้เวลา 7 นาที

-  จองที่พัก Teega Puteri Harbour Suites  กับ Traveloka คลิกที่นี่

วันที่ 3 : ปิดทริปวันสุดท้าย Johor Premium Outlets

ปิดท้ายทริปท่องเที่ยวยะโฮร์บารุห์ของเรากันด้วยการช็อปปิ้งที่ Johor premium outlets เอ้าท์เล็ทที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Johor premium outlets เป็นร้านที่รวบรวมสินค้าชั้นนำระดับโลกมากกว่าร้อยแบรนด์เอาไว้ให้เราได้ไปเลือกซื้อหากันอย่างจุใจ โดยเฉพาะพวกรองเท้าผ้าใบและเสื้อผ้าแนวสตรีทนั้นจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและราคาดีมากด้วย

-  การเดินทาง : สามารถนั่งแท็กซี่จากที่พักไปยัง Johor premium outlet ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 25 นาที ค่าโดยสาร 650 บาท

-  เวลาเปิด ? ปิด : ทุกวันตั้งแต่ 10.00 ? 22.00 น.

-  ค่าเข้าชม : ฟรี

ได้ทั้งผจญภัยไปยังที่เที่ยวมาเลเซียใหม่ๆ แถมยังได้ช็อปปิ้งก่อนกลับ นับว่าเป็นการปิดทริปท่องเที่ยวของเราได้อย่างสวยงามและลงตัวมากๆ หากเพื่อนๆ คนไหนอยากจะไปตามเราก็ทำได้เลยนะ สำหรับทริคเด็ดๆ ที่เราอยากแนะนำเพื่อนๆ สำหรับการท่องเที่ยวครั้งนี้ก็คือ การใช้บริการจองสิ่งต่างๆ กับ Traveloka เพราะราคาโดนมาก แถมยังสะดวก จองผ่านแอพหรือเว็บก็ง่ายอีกด้วย

เช็คโปรโมชั่นและส่วนลดที่เที่ยวมาเลเซียต่างๆ กับ Traveloka คลิกที่นี่

ทริปท่องเที่ยว
คาเฟ่บางแสนที่เที่ยวพัทยารถเช่ากระบี่รถเช่าเชียงรายร้านอาหารเขาใหญ่รถเช่ากรุงเทพรถเช่าหัวหินที่พักนครนายกคาเฟ่สวนผึ้ง