วันเดียวเที่ยวนครนายก ไหว้พระ-น้ำตก-เขื่อนขุนด่าน

วันเดียวเที่ยวนครนายก ไหว้พระ-น้ำตก-เขื่อนขุนด่าน

หากจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ หลายคนน่าจะนึกถึงจังหวัดนครนายกอันดับต้นๆ เพราะระยะเวลาเดินทางเพียงชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น แต่สามารถเที่ยวครบทั้งไหว้พระ เล่นน้ำตก ชมวิวเขื่อน แถมยังมีแหล่งช้อปปิ้งอีกด้วย ก็ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมนักท่องเที่ยวจึงให้ความสนใจและเดินทางมาเยือนในช่วงวันหยุด และอีกเช่นเคยสำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะไปที่ยวที่ไหนในจ.นครยายก ทาง GangTravel ก็ได้รวบรวมที่เที่ยวมาให้ได้ไปเยือนกัน ซึ่งแต่ละสถานที่จะอยู่ใกล้ๆกันทั้งหมด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากเที่ยวหลายๆแห่ง

1.วัดพราหมณี หรือวัดหลวงพ่อปากแดง ถือเป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งในจังหวัดนครนายก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยต้องแวะไปกราบสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว และก็ไม่พลาดที่จะขอเลขเด็ด ขอให้ถูกหวยรวยทรัพย์

2. อุทยานพระพิฆเณศ เป็นที่ประดิษฐานเทวรูปพระพิฆเณศวรขนาดใหญ่ มีความสูงถึง 9 เมตร นอกจากนี้ยังมีองค์พระพิฆเนศปางต่าง ๆ จำนวน 108 ปาง และหอมหาเทพ ซึ่งประดิษฐานมหาเทพสูงสุดทั้ง 3 พระองค์คือ พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะเข้ามาสักการะบูชาอีกด้วย

3. พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์  สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสครบ 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า โดยมีพระพุทธรูปปางแสดงโอวาทปาติโมกข์ขนาดใหญ่เด่นเป็นสง่าหน้าตัก 9 เมตร สูง 13.5 เมตร เป็นตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า บริเวณโดยรอบมีการสร้างพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 90 ซม. อีก 1,250 องค์ เป็นตัวแทนพุทธสาวกแสดงถึงเหตุการณ์สำคัญเมื่อครั้งพุทธกาล

ส่วนบริเวณใกล้เคียงยังมีการปั้นทรายเป็นรูปต่างๆให้ได้ชมความสวยงามอีกด้วย ถือเป็นอีกที่เที่ยวที่น่าสนใจมากๆเลยที่เดียว

4.น้ำตกสาริก เป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งจะมีน้ำมากในช่วงฤดูฝน สายน้ำไหลตกจากหน้าผา 9 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำที่สามารถเล่นน้ำได้และปลอดภัย บริเวณด้านล่างของน้ำตกจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร และห้องอาบน้ำไว้บริการ

อัตราธรรมเนียมค่าเข้าอุทยาน

นักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท    เด็ก 20 บาท

นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท   เด็ก 100 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284, 0-3731-5664

5. เขื่อนขุนด่านปราการชล  ชื่อเดิมเรียกว่า เขื่อนคลองท่าด่าน เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลก  มีความยาวรวม 2,720 เมตร ความสูง (สูงสุด) 93 เมตร  มีความจุ 224 ล้าน ลบ.ม.  สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝนไว้ในหน้าแล้ง และควบคุมไม่ให้เกิดน้ำท่วม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และยังมีรถรางไว้บริการสำหรับการชมเขื่อนอีกด้วย

6. ตลาดโรงเกลือ ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่บรรดาขาช้อปทั้งหลายชื่นชอบ เพราะมีร้านค้ามากมายให้เลือกซื้อทั้ง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมไปถึงกินและของฝากอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบ มีครบทุกอย่างจริงๆ

จองที่พักนครนายกราคาถูก

ทริปท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีคาเฟ่เชียงใหม่รถเช่าขอนแก่นคาเฟ่บางแสนร้านอาหารพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่พักภูเก็ตรถเช่าหัวหินที่พักแก่งกระจาน