พาไปเที่ยว 3 เกาะเมืองตราด บินไปก็ได้ง่ายจัง

ทะเลตราดคือพิกัดน่าสนใจสำหรับคนรักทะเลที่ไม่อยากเดินทางไกลมาก หรือมีวันหยุดไม่เยอะเท่าไหร่แต่อยากได้ความชิลล์และวิวสวยไม่แพ้ทะเลใต้ วันนี้เราเลยจะขอชวนไปชมวิวสวยๆ ของเกาะช้าง เกาะหมาก และเกาะกูด สามเกาะไฮไลท์ของเมืองตราดที่เลือกนั่งเครื่องบินไปเที่ยวกันได้แบบสบายๆ ใช้เวลาไม่นาน แถมจองตั๋วเครื่องบินราคาโดนใจจาก Traveloka กันได้แบบง่ายๆ เลยนะ คลิกเดียวก็บินไปเที่ยวกันได้แบบชิลล์ๆ แล้วจ้า ฉีดวัคซีนให้ครบหรือนำผลตรวจว่าปลอดโควิดใน 72 ชั่วโมงมาโชว์แล้วเที่ยวกันได้เลยนะ พร้อมแล้วมาออกเดินทางกันเลย

จองตั๋วเครื่องบินไปตราดกับ Traveloka ได้ที่นี่ https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Trat.TDX

จองตั๋วเครื่องบิน บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/airline/bangkok-airways


ที่เที่ยว 3 เกาะเมืองตราด

เกาะช้าง

เกาะใหญ่อันดับ 3 ของเมืองไทย ที่ทั้งสะดวกและสบาย มีทุกสิ่งให้เลือกสรรจริงๆ

ความเก๋ของเกาะช้างก็คือการเป็นเกาะที่มีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่หลากหลายและสมบูรณ์ นอกจากทะเลสวยแล้ว ที่นี่ก็ยังมีน้ำตกและป่าชายเลนให้ชมกัน หนึ่งในนั้นก็คือ ป่าชายเลนบ้านนาใน บริเวณอ่าวสลักเพชร ซึ่งมีทีเด็ดเป็นทุ่งโปรงทองกว้างใหญ่ให้เราได้ชมได้แชะกันโดยไม่ต้องไปจันทบุรี ตลอดเส้นทางศึกษาธรรมชาติของป่านี้จะเป็นสะพานไม้ทอดตัวยาวให้สายเขียวได้ชื่นชมกับพืชพรรณและสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยของที่นี่กันไปเพลินๆ เลยละ สุดทางมีวิวพาโนรามาของปลายอ่าวที่เชื่อมต่อกับทะเลให้ได้ชมกันแบบเต็มๆ ตา ตอนเช้าอากาศดีเชียวละ เป็นพิกัดที่เราว่าน่าสนใจเลย

อีกหนึ่งความชิลล์ของเกาะช้างซึ่งหาที่อื่นไม่ได้ ก็คือการ ล่องเรือพายชมวิวป่าชายเลนที่บ้านสลักคอก กับเรือพายที่ได้ฉายาว่าเป็น ‘กอนโดล่าเมืองไทย’ เพื่อชมวิถีชีวิตของชาวบ้านซึ่งทำอาชีพประมงท้องถิ่น และยังเป็นพื้นที่ป่าชายเลนซึ่งอุดมสมบูรณ์ถึงกว่า 500 ไร่ แต่ควรจองล่วงหน้าก่อนไปนะ เพราะเรือมีจำนวนน้อยมากจ้า ต้องทยอยล่องกันไปตามคิวนะ จะล่องตอนเช้าก็อากาศดี จะล่องตอนเย็นค่อยๆ เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าก็บอกได้ว่าโรแมนติกสุดๆ เชียวละ เลือกเอาเลยว่าอยากได้ฟีลแบบไหน

เกาะช้างนั้นมีชายหาดสวยๆ หลายแห่งเลยนะ หนึ่งหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ ก็คงต้องยกให้กับ หาดทรายขาว ซึ่งเป็นชายหาดความยาวราวๆ 2 กิโลเมตรที่มีหาดทรายสวยสะอาด เม็ดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใสเหมาะกับการลงเล่นน้ำแบบสุดๆ เลยละ แถมยังเป็นหาดที่มีความลาดชันน้อยและไม่มีโขดหินหรือหอยเม่นซึ่งจะเป็นอันตรายต่อการเล่นน้ำด้วยนะ เป็นหนึ่งแหล่งเช็คอินที่ควรมาเยือนเมื่อไปเกาะช้างเลยทีเดียว

หาดคลองพร้าว เป็นอีกหนึ่งหาดที่เราเชื่อว่าหลายคนต้องถูกใจ ด้วยความที่เป็นชายหาดซึ่งมีต้นมะพร้าวเรียงรายเป็นแถวยาวตลอดชายหาด มีน้ำทะเลสวยใส แถมยังเป็นจุดที่คลองพร้าวซึ่งเป็นคลองที่มีต้นน้ำจากน้ำตกคลองพลูไหลผ่านลงสู่ทะเล จึงมีวิวที่แลดูสวยแปลกตา ปลายหาดยังเป็นที่ตั้งของแหลมไชยเชษฐ์ซึ่งเป็นจุดที่ชมวิวฝั่งตะวันตกของเกาะช้างได้สวยที่สุดอีกจุดหนึ่งด้วยนะ และด้วยความที่เป็นหาดซึ่งชมพระอาทิตย์ตกได้สวยมาก บริเวณริมหาดจึงมีที่พักและร้านอาหารเปิดให้บริการกันค่อนข้างหนาตา เป็นอีกพิกัดในเกาะช้างที่ควรมาชิลล์กัน

อีกหนึ่งพิกัดเก๋ๆ บนเกาะช้างนั้น ก็คงต้องยกให้กับ อ่าวบางเบ้า ซึ่งเป็นพิกัดที่อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นน้ำกันเท่าไหร่ เนื่องจากมีหาดทรายสลับกับโขดหิน แต่จุดเด่นของหาดนี้นั้นเป็นหมู่บ้านชาวประมงซึ่งมีวิถีสไตล์ท้องถิ่นให้ชมกัน นอกจากนั้นยังมีประภาคารสุดปลายสะพานปลาซึ่งยื่นยาวลงไปในน้ำไว้ให้ใช้เป็นจุดถ่ายรูปสวยๆ กันได้ด้วยนะ ใครชอบที่พักสไตล์เกสท์เฮ้าส์หรือโฮมสเตย์แถวนี้มีให้เลือกกันเพียบเลยจ้า ใครชอบวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ ตรงจุดนี้เป็นอีกพิกัดที่เหมาะจะมาชมวิวยามเย็นกันด้วยนะ ใครชอบฟีลแบบนี้ปักหมุดมาได้เลย

ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากชายหาดสวยๆ มาเป็นความเย็นชื่นฉ่ำ น้ำตกธารมะยม คืออีกพิกัดที่น่าสนใจ เพราะน้ำตกนี้ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในเกาะช้างเลยจ้า โดยมีลักษณะเป็นน้ำตกสี่ชั้นซึ่งมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีแอ่งน้ำบริเวณชั้นที่ 1 และ 3 ให้ลงเล่นได้ด้วยนะ ส่วนชั้นที่ 4 เป็นชั้นที่ว่ากันว่าสวยที่สุดแต่ก็ไปถึงยากที่สุดเช่นกันจ้ะ ใครชอบความลุยเค้ามีเส้นทางเดินป่าให้เดินชมธรรมชาติกันด้วยนะ แต่ควรจะต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางเพื่อความปลอดภัย เป็นการเปลี่ยนฟีลเที่ยวที่มันไปอีกแบบเลยละ

ถ้าชอบบรรยากาศสงบที่ไม่ค่อยวุ่นวาย แนะนำให้ลองปักหมุดไปที่ หาดไก่แบ้ กันดูนะ หาดนี้มีขนาดเล็กกว่าหาดคลองพร้าว แต่มีความพลุกพล่านน้อยกว่าและสามารถลงเล่นน้ำได้ด้วยจ้า แต่หาดทรายอาจจะค่อนข้างหยาบกว่าหาดอื่น เนื่องจากหาดนี้มีเศษปะการังปะปนอยู่ค่อนข้างมากเลยละ อยากอาบแดดหรืออยากหาพิกัดถ่ายรูปแบบโพสต์ท่าจัดเต็มได้จุใจ ปักหมุดไปหาดนี้ดู

จากหาดไก่แบ้มาแค่ประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น ก็จะเป็นที่ตั้งของ หาดท่าน้ำ อีกหนึ่งหาดชื่อดังของเกาะช้าง ซึ่งมีบรรยากาศเงียบสงบจนนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งฉายาให้ว่า Lonely Beach เลยละ ด้วยลักษณะชายหาดที่ยาวเหยียดสุดสายตา มีน้ำทะเลใสแจ๋วน่าแหวกว่าย หาดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งหาดที่ชาวต่างชาตินิยมมานอนอาบแดดกันแบบค่อนข้างส่วนตัวระดับหนึ่งเชียวละ ถึงความสวยอาจจะไม่ได้ยืนหนึ่งแต่คนชอบความสงบน่าจะแฮปปี้เลยนะ ใครชอบก็จัดไป

หนึ่งกิจกรรมที่ควรต้องทำเมื่อมาถึงเกาะช้าง ก็คือการมา ดำน้ำชมปะการัง เพราะรอบๆ เกาะช้างนั้นมีพิกัดใต้น้ำสวยๆ ให้ดูกันหลายจุดเลยละ เลือกได้ทั้งการดำแบบน้ำตื้นและน้ำลึกเลยน้า สำหรับสายสคูบา พิกัดหนึ่งที่สวยแปลกตาและถือเป็นไฮไลท์ก็ต้องยกให้กับบริเวณซากเรือหลวงช้าง ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่มีฝูงปลาหลากหลายชนิดให้ได้ชมกัน ให้บรรยากาศแบบลึกลับนิดๆ ผจญภัยหน่อยๆ นะ ที่พีคคือเคยมีฉลามวาฬมาแหวกว่ายโชว์ตัวให้ชมระยะประชิดกันในบริเวณนี้ด้วยจ้า ต้องมาลองละเด้อ

อีกหนึ่งความเก๋ในยามค่ำคืนของเกาะช้างก็คือ นอกจากจะมีร้านนั่งชิลล์หรือสถานบันเทิงหลายบรรยากาศให้ใช้บริการแล้วนะ ที่นี่ยังมี โชว์ควงกระบองไฟ ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้เราได้ดูกันด้วยจ้า และแม้ทุกวันนี้จะมีหลายพิกัดที่มีโชว์ให้เราชมกันบนเกาะนะ แต่หนึ่งในร้านที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดแรกๆ ของการโชว์ควงกระบองไฟให้เราได้ชมกันก็คือที่ร้านสบายบาร์ บริเวณหาดทรายขาวจ้ะ สามารถเข้าชมได้ฟรีด้วยน้า อย่าพลาดด้วยประการทั้งปวง

เกาะหมาก

เสพธรรมชาติสวยบนเกาะบรรยากาศสงบที่ห่างไกลความวุ่นวายกับหลายฟีลเด็ดที่ต้องไปลอง

เชื่อว่านี่ต้องเป็นพิกัดที่หลายคนต้องคุ้นตา เพราะเกือบทุกคนที่มาเกาะหมากน่าจะต้องปักหมุดมาเช็คอินกันที่ สะพานสู่ฝัน หรือ สะพานซินนาม่อน แน่ๆ เพราะที่นี่มีวิวสวยของสะพานไม้ที่มีความยาวประมาณ 500 เมตรซึ่งยื่นลงไปในทะเลจากชายหาด ปลายสะพานยังมีศาลาให้เราได้ชมทิวทัศน์กันแบบ 360 องศา สะพานนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ เดอะ ซินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งเปิดให้คนที่ไม่ใช่ลูกค้าของเค้าเข้าชมได้ด้วยนะ มาดูวิวก็สวย มาถ่ายรูปก็เก๋เว่อร์จ้า มาเกาะหมากต้องมาให้ได้เชียว

จากเกาะหมาก หนึ่งกิจกรรมยอดฮิตซึ่งไม่ควรพลาดก็คือการลงเรือข้ามไปเที่ยว เกาะขาม ซึ่งมีความสวยของธรรมชาติจนได้รับฉายาว่า ‘ไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราด’ โดยใช้เวลาเดินทางจากเกาะหมากแค่ประมาณ 10 นาทีเท่านั้น เกาะขามเป็นเกาะส่วนตัวขนาดไม่ใหญ่ที่มีชายหาดเพียงแค่แห่งเดียวแต่สวยได้ใจจนใครๆ ก็อยากมาเช็คอินกัน น้ำทะเลก็สีฟ้าสวยใสแถมมีปะการังใต้ทะเลที่สวยใช้ได้เลยละ เป็นพิกัดใกล้เกาะหมากที่อยากให้แวะมา

อีกหนึ่งพิกัดที่คนรักการเสพบรรยากาศโรแมนติกยามเย็นน่าจะถูกใจก็คือที่ อ่าวขาว ซึ่งมีชายหาดขาวและเม็ดทรายเนียนละเอียดสมชื่อทีเดียวละ พื้นที่อ่าวขาวนั้นทอดตัวยาวตั้งแต่แหลมจันทร์จรดอ่าวกระทิงเลยนะ บางช่วงของหาดจะมีโขดหินกั้นอยู่บ้างเป็นระยะ เกือบตลอดริมหาดร่มรื่นไปด้วยทิวสนและต้นมะพร้าว ช่วงกลางวันจึงมีร่มเงาของต้นไม้ให้นั่งๆ นอนๆ ริมหาดกันแบบสบายๆ ตกเย็นก็ยังดูพระอาทิตย์ตกได้จากหน้าหาดเลยจ้า ใครชอบความชิลล์ฟีลนี้มาได้เลย

นอกจากเกาะขามแล้ว เกาะกระดาด ยังเป็นอีกหนึ่งเกาะที่เราสามารถเดินทางได้สะดวกมากจากเกาะหมาก และเป็นอีกพิกัดที่เราไม่อยากให้พลาดไป เพราะนี่คือเกาะกลางทะเลที่มาพร้อมกับบรรยากาศแบบซาฟารี ด้วยลักษณะภูมิประเทศซึ่งเป็นที่ราบตลอดทั้งเกาะแถมยังเต็มไปด้วยฝูงกวางนับร้อยตัวซึ่งอาศัยอยู่อย่างอิสระทั่วไป นอกจากนั้นยังมีจุดเช็คอินเจ๋งๆ ให้แวะแชะรูปกันได้อีกหลายจุดเลยละ และเพราะเป็นเกาะส่วนตัว การมาเที่ยวที่นี่จึงต้องซื้อแพ็คเกจทัวร์เข้ามานะ เป็นพิกัดที่เก๋และไม่น่าเชื่อว่าจะได้เจอกันกลางทะเลจ้า บอกเลยว่าไม่อยากให้พลาดจริงๆ

อ่าวสวนใหญ่ ได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่มีความยาวและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะหมากเลยนะ ด้วยความยาวราวๆ 2 กิโลเมตร แถมยังมีหาดทรายที่ความลาดชันค่อนข้างต่ำ ทำให้เหมาะกับการลงเล่นน้ำมากๆ เลยเชียวละ บริเวณริมชายหาดนั้นร่มรื่นไปด้วยทิวต้นสนและต้นมะพร้าวยาวตลอดแนว ด้านหน้าหาดมีทิวทัศน์ของเกาะขามอยู่ไม่ไกล ในช่วงเย็นที่หาดนี้ยังเป็นพิกัดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยมากอีกด้วยน้า เป็นอีกแลนด์มาร์คที่น่าปักหมุดมาเยือนเลย

เกาะกูด

ว่ากันว่า ถ้ามาเกาะกูดแล้วไม่ได้มาเห็น น้ำตกคลองเจ้า ก็เหมือนยังมาไม่ถึงเกาะนี้เลยเชียวนะ เพราะนอกจากความสวยของธรรมชาติโดยรอบแล้ว น้ำตกนี้ยังนับเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของชาวเกาะกูดอีกด้วยจ้า เพราะน้ำตกแห่งนี้นั้นมีพระปรมาภิไธย ‘วปร.’ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว จารึกอยู่บนก้อนหินเมื่อคราวที่พระองค์ทรงเสด็จประพาสที่นี่ด้วยนะ ตัวน้ำตกนั้นสูงราวๆ 10 เมตร และมีน้ำตลอดทั้งปีเลยจ้า ปักหมุดเลยนะ ถึงเกาะกูดแล้วต้องมาเช็คอิน

บ้านอ่าวใหญ่ คือชุมชนชาวประมงเก่าแก่ของเกาะกูดซึ่งตั้งอยู่ห่างจากพรมแดนประเทศกัมพูชาไม่ไกลนัก พื้นที่บ้านอ่าวใหญ่นั้นไม่ได้มีชายหาดสวยที่เล่นน้ำได้ แต่ไฮไลท์ของที่นี่นั้นอยู่ที่การได้มาเดินเล่นชมวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านที่เรียบง่าย และที่สำคัญคือต้องปิดท้ายด้วยการนั่งกินอาหารทะเลสดๆ สารพัดเมนูกันริมทะเลนี่ละ ถูกชะตาร้านไหนก็เลือกนั่งกินกันให้สะใจได้เลยจ้า มีให้เลือกชิมกันหลายร้านนะ รับรองเลยว่าซีฟู้ดเค้าสด เด้ง หวาน ทุกร้านแน่นอนจ้ะ ไม่ต้องกลัว

นอกจากบ้านอ่าวใหญ่ อีกหนึ่งพิกัดที่น่าสนใจก็คือ อ่าวสลัด นี่ละ เพราะเป็นหมู่บ้านชาวประมงท้องถิ่นซึ่งยังคงใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย บ้านทุกหลังสร้างลงไปในทะเลโดยมีทางเดินยาวเชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งหมดเลยจ้า และนอกจากการมาเดินเล่นหรือแวะหาซีฟู้ดสดๆ กินกันแล้วนะ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของวัดอ่าวสลัด ซึ่งด้านในเป็นที่ประดิษฐานองค์พระใหญ่หรือพระพุทธปทีปศรีสถาพร ซึ่งนอกจากกราบสักการะแล้ว ใกล้ๆ กับองค์พระยังเป็นหอระฆังซึ่งเราใช้เป็นจุดชมวิวมุมสูงของที่นี่ได้ด้วยจ้า แถมเค้ายังมีรูปจำลองของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ด้วยนะ ปักหมุดจ้า เราว่าตรงนี้คือดี

พิกัดหนึ่งที่เหมาะจะใช้เป็นที่ชมพระอาทิตย์อัสดงได้สวยจับใจ ก็คือการไปนั่งชมกันในบริเวณ หาดคลองเจ้า นี่ละ หาดนี้นั้นได้ชื่อว่ามีความสวยของธรรมชาติยืนหนึ่งบนเกาะนี้เลยนะ ทั้งน้ำทะเลสีฟ้าสวยใส หาดทรายขาว กว้าง เนียนละเอียดเดินสบายเท้า ไม่ไกลกันคือบริเวณปากอ่าวซึ่งเป็นปลายทางที่น้ำจากคลองเจ้าซึ่งมีต้นน้ำเป็นน้ำตกคลองเจ้านั้นจะไหลลงสู่ทะเล เพิ่มเสน่ห์ให้ทิวทัศน์ตรงนี้แลดูน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีกจ้า ท้ายสุดคือวิวพระอาทิตย์ตกซึ่งว่ากันว่าดูจากหาดนี้ได้สวยสุดๆ เลยด้วยนะ ปักหมุดเลยจ้า ตรงนี้ต้องมาให้ได้เลย

หาดบางเบ้า คืออีกหนึ่งหาดสวยบนเกาะกูดที่เราภูมิใจเสนอ เพราะที่นี่เป็นชายหาดที่มีความยาวราวๆ 800 เมตร ซึ่งมีรูปทรงโค้งจนเกือบจะเป็นวงกลมเลยเชียวละ น้ำทะเลหาดนี้ก็เป็นสีฟ้าสวยใส ริมหาดร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว จะมานั่งชิลล์ชมวิวก็ดี จะลงเล่นน้ำก็เริ่ดอยู่นะ ที่เด็ดสุดคงจะเป็นทิวทัศน์ของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ายามเย็นที่มองจากหาดนี้ ว่ากันว่าเป็นหนึ่งพิกัดที่สวยที่สุดบนเกาะกูดกันเลยจ้า โรแมนติกสุดๆ เชียวละ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

และนี่คือ 3 เกาะหลักของเมืองตราดที่เต็มไปด้วยพิกัดสวยเด็ดจนเราไม่อยากให้คุณพลาดไป เดินทางมาตราดเดี๋ยวนี้ก็ง่ายมาก เพราะไม่ต้องเสียเวลานั่งรถกันหลายชั่วโมงแล้วจ้า ขึ้นเครื่องบินแค่ชั่วโมงเดียวแล้วก็เลือกลงเรือต่อไปยังเกาะที่คุณสนใจได้เลยนะ ช่วงนี้ธรรมชาติก็ถือว่าสวยพีคเลยละ ถ้าอยากเสพความสวยของทะเลอย่างสะใจ ปักหมุด 3 เกาะนี้ไว้ รับประกันได้ว่าฟินชัวร์

ทริปท่องเที่ยว
ที่พักนครนายกที่เที่ยวขอนแก่นที่พักพัทยาที่พักแก่งกระจานรถเช่าบุรีรัมย์ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกรถเช่าเชียงรายที่เที่ยวพัทยา