ทะเลบัวแดง อุดรธานี สวยบานสะพรั่งทั่วทั้งบึง

ทะเลบัวแดง เบ่งบานพร้อมรับนักท่องเที่ยวมาชมความงามแล้ว กับเทศกาลท่องเที่ยวทะเลบัวแดง ในบึงหนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็น ดอกบัวแดง บานเต็มท้องน้ำบึงหนองหานเป็นสีชมพูสดใสได้อย่างสุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียว นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า "ทะเลบัวแดง" ซึ่งวันนี้ GangTravel ได้นำภาพสวยๆของทะเลบัวแดงมาฝากกัน หากวันหยุดนี้ใครมีแพลนไปเที่ยว บอกเลยรับรองไม่ผิดหวังค่ะ

หนองหาน บึงน้ำจืดขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 22,500 ไร่ นอกจากจะมีพื้นที่กว้างใหญ่แล้วหนองหานยังถือเป็นบึงน้ำจืดที่มีความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายทางด้านชีวภาพ ภายในบึงประกอบไปด้วยพืชน้ำ พันธุ์นก และพันธุ์ปลา หลากหลายชนิด ซึ่งพันธุ์ไม้น้ำที่โดดเด่นของบึงหนองหานก็คือ "บัวสาย" หรือ "บัวแดง" นั่นเอง ทำให้หนองหานได้ชื่อว่าเป็น "ทะเลบัวแดง" ที่มีความสวยงามอลังการและเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอุดรธานี

หากใครต้องการล่องเรือชมบัวแดง จะมีเรือเล็กเรือใหญ่ ไว้คอยให้บริการ เรือเล็กเป็นเรือท้องแบนมีหลังคาเล็กๆ นั่งได้ 2 คน ราคาคนละ 150 บาท เรือใหญ่จะนั่งได้ 6 คน ราคาลำละ 500 บาท คนขับเรือจะพาแวะไปยังจุดต่างๆ ที่มีดอกบัวให้ชมและถ่ายรูป โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมก็คือประมาณ 06.00-11.00 น. เพราะดอกบัวจะยังบานสวย และอากาศไม่ร้อนจนเกินไป ทั้งนี้สามารถเที่ยวชมทะเลบัวแดงได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2563


จองที่พักอุดรธานีราคาถูก

ข่าวสาร โปรโมชั่น
ร้านอาหารอยุธยาที่พักแก่งกระจานคาเฟ่อยุธยาคาเฟ่หัวหินร้านอาหารพัทยารถเช่าภูเก็ตร้านอาหารเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมร้านอาหารเขาใหญ่