อร่อยยกนิ้ว! กุ้งเหยียดร้านลุงกา ของดีขึ้นชื่อ จากบ้านสาขา

กุ้งเหยียด ฟังจากชื่อ ดูจากภาพ เชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่คุ้นหู หรือยังไม่เคยกิน เพราะปกติตามร้านอาหารทั่วไป กุ้งจะมีลักษณะงอ เเต่เจ้ากุ้งเหยียดของดีขึ้นชื่อ จากบ้านสาขา ที่ GangTravel จะพาไปรู้จักกันวันนี้ เป็นเมนูพิเศษ ที่มีลักษณะเฉพาะ เเละมีขายเเค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น หน้าตาจะน่าทาน ราคาจะน่าคบเเค่ไหน ตามไปชมกันค่ะ

กุ้งเหยียด เป็นภูมิปัญญาการถนอมอาหารของชาวบ้าน บ้านสาขา ตำบล นาเกลือ อำเภอ พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

เนื่องจากที่นี่ เป็นแหล่งประมงที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีกุ้ง หอย ปู ปลา มากมาย ลุงกา หนึ่งในชาวบ้าน บ้านสาขา จึงเกิดเเนวคิดที่จะถนอมอาหารเพื่อให้เก็บไว้ทานได้นานในครัวเรือน

โดยตอนเเรกเรียกกันว่า กุ้งหวาน หุ้งเชื่อม หรือกุ้งต้มน้ำผึ้ง ก่อนที่ลุงกาจะเปิดเป็นร้าน ลุงกากุ้งเหยียด ถือเป็นร้านเเรกของที่นี่

กุ้งเหยียดเเตกต่างจากกุ้งทั่วไปที่เราเคยทาน ตรงที่ลำตัวเหยียดตรง ไม่โค้งงอ ทานได้ทั้งเปลือก รถสชาติหวานหอม กรอบอร่อย

เเละต่อมาจึงพัฒนาเป็นสินค้าโอทอปขึ้นชื่อ เเขกไปใครมานิยมซื้อเป็นของฝาก ราคากิโลกรัมละ 400 บาทเท่านั้น สร้างรายได้ให้คนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง

ใครผ่านไปแถวบ้านสาขา อย่าลืมเเวะซื้อเเวะชิม กุ้งเหยียด ของดีของดีนี่ดูนะคะอร่อยถูกปากแน่นอน หรือใครอยากสั่งไปลองทานที่บ้านเขาก็มีบริการส่งเช่นกัน ติดต่อสั่งซื่อได้ทาง เฟซบุ๊ค ลุงกา ซีฟูดส์ หรือโทร 0814534471 เลยค่ะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารนครนายกร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเกาะล้าน