รวมร้านเด็ดริมน้ำปทุมธานี 'วันแม่' ปีนี้ต้องรีบไปฟิน!

1. ครัวระเบียงน้ำ

ถ้าพูดถึงวิวริมแม่น้ำ ที่ 'ครัวระเบียงน้ำ' ก็ถือเป็นอีกร้านนึงที่วิวดีมากๆ ปกติเวลาเราดูวิวริมแม่น้ำ ฝั่งตรงข้ามจะมีสิ่งก่อสร้างขึ้นอยู่ประปราย บ้านคนบ้าง วัดบ้าง ตึกบ้าง แต่ที่นี่ค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นที่โล่งๆ มองไปแล้วสบายตาสุดๆไปเลย

อันนี้โซนริมน้ำ ไฟส้มถ่ายรูปสวยนะเธอ

ตรงนั้นคือห้องแอร์จ้ะ

วิวดีไม่ดีก็คิดดูเอาเอง เพราะที่นั่งริมน้ำเต็มไวมาก ถ้าไม่จองก่อน กะรอไปหน้างาน คอนเฟิร์มได้ว่ายูจะได้ที่นั่งกลางๆร้าน ไปจนถึงไม่ได้ก็มี ราคาอาหารไม่แพง รสชาติก็จัดว่าใช้ได้ หลายๆรีวิวบอกว่าร้านนี้ไปกี่ทีก็ปรับปรุงดีขึ้นเรื่อยๆ พัฒนาดีขึ้น ไม่เสียดายที่เลือกไปฝากพุงไว้อะไรทำนองนี้เลยนะ

จุ้งอีกแล้วววววววววววว

เอามาตำก็ใช้ปูม้าตัวหญ่ายยยย

'คำแรกไม่ประทับใจ เปลี่ยนใหม่ให้ทันที' นี่คือแฮชแทกบนหน้าเฟซบุ๊คของร้าน การันตีได้แน่นอนว่าใครไปก็ต้องประทับใจ บริการของทางร้านก็มีมากมาย รับสั่งเค้กให้ถ้าเธอรีเควสต์ ไม่มีค่าบริการงี้ มีป้าย 'อร่อยเลิศ' และครัวคุณต๋อยมาช่วยการันตีให้อีกเสียง ไปเถอะ ไปเลย พาแม่ไปเลยที่สะพานปทุมธานี 2 จ้า

เวลาลุย: 11.30-23.00 น.

โทรไปสิ: 081 844 5356

เพจเขาล่ะ ครัวระเบียงน้ำสะพานปทุมธานี2

 2. River Wine

ร้านริมน้ำจริงๆไม่ได้มีแค่อาหารไทย กุ้งเผา ปลาย่าง น้ำพริกกุ้งอะไรแค่นั้นนะ เพราะ 'ริเวอร์ ไวน์' (River Wine) ก็เป็นอีกร้านที่ตั้งอยู่ริมน้ำเหมือนกัน แต่เป็นอาหารแบบไทยแบบฟิวชั่น  ในบรรยากาศผนังปูนเปลือย โมเดิร์นลอฟท์วินเทจ ทันสมัยไปอีกกกกก ภายในร้านมีทั้งโซนห้องแอร์ โซนอากาศธรรมชาติ และถ้าอยากรู้สึกเหนือๆหน่อยก็เชิญค่ะ โซนดาดฟ้า! ฉะนั้นใคร่เลือกแบบไหนก็เลือกได้ตามสบายโลด ช่วงหัวค่ำก็จะมีดนตรีสดด้วยฟังเพลินๆระหว่างกินข้าวไปด้วย

ถ่ายจากดาดฟ้า ถ้าฝนไม่ตกก็มานั่งเถอะ บรรยากาศอย่างเดียวก็คุ้มแล้วเด้อ

ครัวไทยของที่ร้านก็จะเป็นอาหารแนวๆ มัสมั่นแซลมอนงี้ ยุโรปหน่อยก็พิซซ่าอบเตาฟืนแบบหอมๆ สเต๊กเนื้อฉ่ำๆ ครัวญี่ปุ่นก็มีซูชิเอย ซาชิมิเอย ของหวานก็มีอีกเพียบ เครื่องดื่มก็มีอีกบานตะไท เฮ้ยเยอะเกินไปแล้วววว

จุ้งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

นี่ไงซูชิที่บอกอะ น่ากินโนะะะ

ใช้เตาแบบนี้เลยนะเธอ การันตีความหอมลืมมม

ที่ต้องเสริมอีกเรื่องคือทำเลของร้านนั้นดีมาก มองเห็นพระอาทิตย์ตกดินแบบชัดแจ๋วแหวว พาคุณแม่ไปดูพระอาทิตย์สวยๆเหมือนนั่งอยู่ภูกระดึง (ก็เกินไป - -) ก็ไปได้เลยจ้า 91 หมู่ 1 ตำบลคลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด ปทุมธานี

เวลาลุย: 16.00-24.00 น. จันทร์-ศุกร์, 11.00-24.00 น. เสาร์-อาทิตย์

โทรไปสิ: 02 962 8800, 085 361 8800

เพจเขาล่ะ River Wine

3. บ้านชิดกรุง กุ้งเผา

อีกร้านริมน้ำที่ขึ้นชื่อจั๊ดนักกับ 'กุ้งเผา' จนต้องเอามาเป็นชื่อร้าน บรรยากาศดีงาม เป็นสไตล์วินเทจ บ้านไม้สมัยก่อนสีเขียวอ่อนน่ารักมุ้งมิ้ง ในส่วนของอาหารทะเลนั้น นอกจากกุ้ง เจ้าปลา เจ้าหมึก เจ้าหอยก็ไซส์ใหญ่เช่นกัน

โหยงานดีย์

ที่นี่เป็นร้านอาหารไทย เมนูให้ฟินก็มีเยอะพอตัว โดยเฉพาะผัดสายบัวกุ้งสดที่ทางร้านคอนเฟิร์มว่าเด็ดดวงแน่นอน หมึกไข่เค็มผัดแห้งๆเน้นความมันความหอมแบบสุดๆ ต้มยำปลาทูน้ำใสใส่ใบมะดัน ผักจิ้มปูหลนสูตรเจ้มจ้น โอยหิวววว

การันตีความอร่อยด้วยยอดไลค์แฟนเพจกว่า 7 หมื่นคน โดยเฉพาะตอนนี้เขามีโปรโมชั่นกุ้งเผาด้วยนะเหวย คือทุกๆวันจันทร์ จะได้กินกุ้งเผาในราคาพิเศษเมื่อสั่ง 1 กิโล ลดทันที 200 บาท! ใครสายกุ้งรีบไปตำ พาแม่ไปกินกุ้งที่เราแกะให้ได้แล้ววันนี้ที่นี่เลยจ้า 123 หมู่ 9 ตำบล บางเตย อำเภอ สามโคก จ.ปทุมธานี

เวลาลุย: 16.00-24.00 น. จันทร์-ศุกร์, 11.00-24.00 น. เสาร์-อาทิตย์

โทรไปสิ: 098 796 3266

เพจเขาล่ะ บ้านชิดกรุง กุ้งเผา

4. บ้านครูจุก

ใครชอบบรรยากาศลูกทุ่งๆ สบายๆ บริการกันเอง ไม่หรูหราไม่แพงเป๋าฉีก คล้ายๆเหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้านกับครอบครัว แต่มีลมริมน้ำพัดผ่าน 'ร้านครูจุก' ริมน้ำเจ้าพระยา ในจังหวัดปทุมธานีอาจเป็นตัวเลือกที่ดีอีกที่หนึ่งสำหรับเธอ

เตือนก่อนคือคนเยอะมากกกกกกกกกกกกกก ที่จอดรถมี แต่ก็แน่นจนเหมือนไม่มี แต่แม้ว่าคนจะเยอะนะเธอ แต่การบริการไม่ช้านะ อาหารออกไม่ช้า ไม่ต้วมเตี้ยม ไม่ชืด ไม่จืด สั่งระดับความเผ็ดได้ไม่ต้องกลัวแม่ค้าเอาตะหลิวไล่ตี เมนูแนะนำก็นี่แหละ ลูกทุ่งๆอย่างต้มยำปลาคัง ห่อหมกปลาช่อน ตำปูม้าที่ปูโคตรสด ราคาก็ไม่ได้แพงอะไรเลยจ้า

ปลาคังชิ้นใหญ่เลยยยย

ห่อหมกที่นี่หรอยแรง

จุ้งเผาเขาก็มี

ไอศกรีมกะทิสดมหาชัย ของอร่อยหวานหอม ฮืออ

แม้จะสไตล์ธรรมดา แต่ 'โน้ต อุดม' ก็มานะจ๊ะ พาแม่และครอบครัวไปอุดหนุนกันได้นะ ที่ร้าน 'บ้านครูจุก' พิกัดไม่ยาก ตามมา 46 หมู่ 3 ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก

เวลาลุย: 12.00-20.00 น.

โทรไปสิ: 02 979 8085

เพจเขาล่ะ ร้านอาหารครูจุก ริมน้ำเจ้าพระยา

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบบางส่วนจาก คุณ narellan ค่ะ

5. บ้านสวนริมคลอง

จะว่าไป ร้านริมน้ำในปทุมนี่เยอะมากจริมๆเนาะ เผลอแป๊บเดียวเรามาก็มาถึงร้านที่ 9 แล้ว ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่มีบรรยากาศสงบๆ เหมาะแก่การไปนั่งกินข้าวเป็นครอบครัว นั่งคุยงาน ประชุมธุรกิจไรงี้ การก่อสร้างก็เป็นไม้ค่ะ ออกคล้ายๆจะบาหลีนิดนึง ต้นไม้เยอะมากกกกก

ที่นี่เป็นร้านอาหารไทยนะ มีให้เลือกหลายภาคเลยทั้งกลาง อีสาน ใต้ เหนือ แม้ว่าเจ้าของร้านจะเป็นคนใต้และชอบรสจัดมากแค่ไหน รสชาติอาหารก็เป็นกลางหมดเลยเพื่อเอาใจคุณลูกค้าทุกภาค แต่สมมติว่าชอบจัดจ้าน ก็สามารถรีเควสต์ได้ สอบถามได้กับพนักงานเลยจ้ะ

จุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อันนี้แกงคั่วหน่อไม้ปูทะเล ตัวย๊ากกกกกกกกกกก

ทอดมันปลากรายชิ้นเท่าฝ่ามือ งว่อออ

รายการอาหารครบถ้วน แถมยังมีบริการล่องเรือหารัก ในราคาถูกแสนถูก วิวสวยๆก็มีให้ถ่ายรูปเยอะค่ะ ทั้งโซนที่ทำขึ้น และก็โซนธรรมชาติสรรค์สร้าง การันตีด้วยรายการครัวคุณต๋อย และรายการอร่อยขั้นเทพ ล่าสุดเห็นว่าคุณเจ้าของร้านไปประมูลปลาหมอทะเลตัวบะเริ่มได้มา ถ้าใครอยากกินซาชิมิหายากแล้วก็รีบพุ่งตัวไปด่วน พาแม่ไปกินแล้วได้รอยยิ้มแน่นอน ตามพิกัดนี้เลย ถนนชาวเหนือ 1 ปทุมธานี (หน้าอ.บ.ต.เชียงรากใหญ่)

นี่แหละซาชิมิของแรร์ รีบไปกิ๊นนน

เวลาลุย: 10.00-22.00 น.

โทรไปสิ: 02 199 3779

เพจเขาล่ะ บ้านสวนริมคลอง-ปทุมธานี

ร้านอาหาร
ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารนครนายกร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารพัทยา