ร้านอาหารวงเวียนใหญ่ เส้นทางความอร่อยย่านฝั่งธนฯ

วงเวียนใหญ่ ของกินย่านฝั่งธนของกรุงเทพฯ อีกแห่งที่จัดเต็มด้วยเมนูอาหารรสชาติอร่อยอย่างกลากหลาย ต้องบอกเลยว่าบางร้านเป็นร้านเก่าแก่ระดับตำนาน ที่ใครได้มาเป็นต้องแวะอุดหนุน นอกจากนี้ยังมีร้านเปิดใหม่อีกหลายร้านที่เปิดให้เข้ามาลิ้มลองความอร่อยอีกด้วย วันนี้ GangTravel จะพาไปรู้จักกับร้านอาหารวงเวียนใหญ่ ที่ไปกี่ครั้งก็ห้ามพลาด


1.ร้านสะเด็ดชาบู

ร้านชาบูที่อยากให้คุณแวะมาลิ้มลอง บรรยากาศน่านั่ง น้ำซุปหอมน่ากิน มากมายด้วยรายการเมนูอาหาร ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ลูกชิ้น และผักต่าง ๆ โดยคัดสรรวัตถุดิบที่ทั้งสดและใหม่ รวมถึงยังมีเมนูขนมหวาน ตบท้ายอีกด้วย


2. ร้านผัดไท นรกแตก

ร้านผัดไทยเจ้าอร่อยแห่งวงเวียนใหญ่ ที่ร้านจะทำไข่ที่มีลักษณะเหมือนตาข่าย คลุมห่อเส้นเอาไว้ ข้างในประกอบด้วยกุ้งสด กุ้งแห้ง ตลอดจนเครื่องผัดไทยต่าง ๆ ครบเครื่องแบบสุด ๆ แถมยังปิดท้ายด้วยเครื่องที่โรยหน้าผัดไทย ทั้งเกี๊ยว ปลากรอบ ปลาหมึก และเส้นมะม่วง


3. ร้านสุดแซ่บ ยำมะม่วงปูม้า

จัดเต็มกับเมนูสุดแซ่บน่ากิน ไม่ว่าจะเป็นยำปูม้า, ยำปูจืด, ยำกั้ง และยำหอยนางรม เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งยำปูม้าปูสด เนื้อแน่น ราดด้วยน้ำยำสีสันจัดจ้าน อร่อยทุกคำ


4. ร้านหมูสะเต๊ะ สมมิตร

หมูสะเต๊ะเจ้าแรกของวงเวียนใหญ่ ส่งต่อความอร่อยมามากกว่า 60 ปี เนื้อนุ่ม ๆ ติดมันนิด ๆ กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน รับรองว่าอร่อยฟินเบอร์แรง แถมราคาไม่แพง อีกด้วย


5. ร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาปากซอยเจริญรัถ 1, สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี และสาขาลาดหญ้า ความอร่อยเด็ดมัดใจลูกค้าอยู่ที่ทางร้านจะใช้ปูเนื้อทะเล-ปูทะเลไข่เป็น ๆ  นอกจากเมนู "กุ้งและปูอบวุ้นเส้น" เมนูพระเอกของร้านแล้ว ยังมี "หอยแมลงภู่อบ" ที่อร่อยไม่แพ้กัน

ร้านอาหาร
ร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารหัวหินร้านอาหารนครนายก