9 ร้านอาหารจันทบุรี 2567 หลากเมนูความอร่อย ที่ทำให้คุณติดใจจนต้องกลับมาอีก

แนะนำ ร้านอาหารจันทบุรี 2566 พร้อมเมนูแนะนำที่อยากให้ไปลิ้มลอง จังหวัด จันทบุรี แหล่งท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ทั้งที่ทางธรรมชาติ และอาหารการกิน จนทำให้หลายต่อหลายคนมาเที่ยวที่นี่เป็นต้องติดใจจนอยากกลับมาอีก วันนี้ GangTravel รวบรวมร้านอาหารอร่อยมาฝากกัน มีทั้งอาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัด และร้านอาหารซีฟู้ด ตามไปดูกันว่ามีร้านไหนบ้าง

1. ครัวระเบียงจันทร์

นอกจากบริการห้องพักแล้ว ยังมีห้องอาหารไว้บริการอีกด้วย บรรยากาศดี ติดทะเล มีทั้งอาหารไทยและอาหารซีฟู้ด เมนูแนะนำ ได้แก่ หมึกผัดไข่เค็ม น้ำพริกกะปิ ปลากะพงทอด คะน้าผัดปลาเค็ม และยำถั่วพู เป็นต้น

เฟซบุ๊ก ครัวระเบียงจันทร์ By Laemsing natural Beach resort

2. ครัวคุณโหลซีฟู้ด

ร้านอาหารขึ้นชื่อด้านหน้าเปิดเป็นร้านกาแฟสด ด้านในเปิดเป็นร้านอาหารทะเลบรรยากาศดี ยิ่งถ้าได้มาตอนเย็น บอกเลยว่าแจ่ม อัดแน่นไปด้วยเมนูอาหารที่น่าสนใจมากมาย เช่น ปลาเก๋าต้มยำน้ำใส, โรลปูอัด, ปลาหมึกไข่ผัดน้ำปลา และน้ำพริกปูไข่ เป็นต้น

เฟซบุ๊ก ครัวคุณโหล ซีฟู้ด

3. ร้านอาหารครัวชบา หาดคุ้งวิมาน

ร้านอาหารติดทะเล ใกล้จุดชมวิวเนินนางพญา เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาทานอาหารทะเลอร่อย ๆ เมนูอาหารแนะนำของทางร้าน ได้แก่ ปูม้า, ปูดำ, กุ้งเผา, หมึกแดดเดียวย่าง, ปลากะพงทอดราดน้ำปลา, ปูนิ่มผัดผงกะหรี่, หอยเชลล์ผัดฉ่า, หมึกไข่นึ่งมะนาว เป็นต้น

เฟซบุ๊ก ร้านอาหารครัวชบา หาดคุ้งวิมาน

4. เดอะครกซีฟู้ด

ร้านอาหารริมแม่น้ำจันทบุรี ใจกลางเมืองจันทบุรี เหมาะแก่การนั่งทานอาหารชิล ๆมนูแนะนำของที่ร้าน ได้แก่ ปลาหมึกผัดไข่เค็มไชยา,ยำแซลมอน,กุ้งทอดราดซอสมะขาม เป็นต้น

เฟซบุ๊ก เดอะครก ซีฟู๊ด

5. ร้านทะเลเป็นใจ

ร้านตั้งอยู่บริเวณริมทะเลบางกะไชย โดดเด่นด้วยลักษณะร้านที่เป็นตู้คอนเทนเนอร์ หากมาทานช่วงเย็นจะได้ทานอาหารพร้อมกับลมทะเลแบบชิลๆ เมนูที่พลาดไม่ได้ คือ ปูนึ่ง กุ้งเผา ส้มตำปูม้าสด บอกเลยว่าวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน

เฟซบุ๊ก ร้านทะเล เป็นใจ จันทบุรี

6. ครัวอลิสา

ร้านอาหารอยู่ก่อนถุงโอเอซิสเวิลด์ประมาณ 1 กิโลเมตร ท่ามกลางบรรยากาศป่าชายเลน อาหารรสชาติอร่อย เมนูแนะนำ เช่น ลาบปลากะพงทอด น้ำพริกปูไข่ เมี่ยงอลิสา และข้าวผิดทะเลอลิส เป็นต้น ทั้งสดและสะอาดใครมาทานก็ต้องกลับมาทานอีกแน่นอน

เฟซบุ๊ก ครัวอลิสา

7. เจ้อึ่งซีฟู๊ดสะพานปลาเจ้าหลาว

อัดแน่นทั้งกุ้ง กั้ง ปู ปลา หอย หมึกสด ในราคาไม่แพง ทีเด็ดที่ลูกค้าทุกโต๊ะติดใจสุด ๆ เห็นจะหนีไม่พ้นกั้ง ที่รสชาติอร่อยอย่างแท้จริง ใครได้ลองแล้วเป็นต้องอยากกลับมาลองอีก นอกจากนี้ยังมีปูนึ่ง ปูไข่นึ่งมะนาว และอีกหลายเมนูซีฟู้ดให้ได้เลือกทานกันอีกด้วย

เฟซบุ๊ก เจ้อึ่งซีฟู๊ดสะพานปลาเจ้าหลาว

8. เรือนริมน้ำซีฟู๊ด จันทบุรี

เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจันทบุรีที่มีชื่อเสียง บรรยากาศน่านั่ง พร้อมชมวิวธรรมชาติเพลิน ๆ เมนูอาหารเน้นไปที่อาหารซีฟู้ดตัวโต สด และเนื้อแน่น ทั้งปลา ปู กุ้ง หอย และปลาหมึก ที่รอต่อแถวเสิร์ฟความอร่อยแบบไม่อั้น พลาดไม่ได้กับเมนูเด็ด เช่น หมึกคั่วน้ำปลา, ต้มส้มปลากระบอก, ต้มยำไข่ตุ๋น และหมึกผัดไข่เค็ม เป็นต้น

เฟซบุ๊ก เรือนริมน้ำซีฟู๊ด จันทบุรี

9. ร้านจันทรโภชนา

ร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี เมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดได้แก่ ยำมังคุด แกงหมูชะมวง ความโดดเด่นอีกอย่างของที่ร้านอยู่ที่ การสร้างสรรค์เมนูอาหารที่เข้ากับฤดูกาลต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ใครแวะมาเที่ยวจันทบุรี ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

เฟซบุ๊ก ร้านจันทรโภชนา จันทบุรี

ร้านอาหาร
ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเชียงราย