เชิญปักหมุด! 4 ร้านโรตีสายไหม อยุธยาเจ้าดัง ของฝากขึ้นชื่อ

โรตีสายไหมเจ้าดัง เมื่อพูดถึงโรตีสายไหม เชื่อว่าแทบทุกคนจะต้องนึกถึง จ.อยุธยาอย่างเเน่นอน เพราะโรตีสายไหม ถือเป็นของฝากขึ้นชื่อของที่นี่ ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์แบบต้นตำหรับ เลียนเเบบได้ยาก แป้งนุ่ม ทานคู่กับสายไหมหอมหวาน ถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ใครผ่านไปมา เป็นต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเเทบทุกราย เเละวันนี้ GangTravel จะพาคุณไปชิม 4 ร้านโรตีสายไหมอยุธยากันว่าจะอร่อยสมคำล่ำลือหรือไม่ ตามไปปักหมุดกันเลยค่ะ

1. ร้านชารีฟโรตีสายไหม

หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า โรตีสายไหมแบบดั่งเดิม มีต้นตำหรับมาจากชาวมุสลิม ถ้าใครอยากลองชิมความอร่อยแบบดั่งเดิม เเนะนำให้มาที่ตลาดน้ำอโยธยา มองหาร้านชารีฟโรตีสายไหมได้เลยค่ะ

ความโดดเด่นของร้านนี้อยู่ที่เส้นสายไหม เพราะเขาใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ สะอาด ทำเอง รสชาติไม่หวานมาก ทานคู่กับเเป้งหนานุ่ม อร่อยจนต้องบอกต่อเลยค่ะ

มีให้เลือกหลากหลายราคา จะชุดเล็กหรือชุดใหญ่ก็ได้ เริ่มต้นเเค่ชุดละ 50 บาท หรือจะสั่งเเบบ 3 ชุด ก็แค่ 100 บาทเท่านั้น

ส่วนใครอยากซื้อไปเป็นของฝาก จะเลือกซื้อแบบกล่องเล็กก็ได้ น่ารักทานง่าย พกพาสะดวกค่ะ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งเเต่ 09.00-20.00 น. อย่าลืมไปเเวะชิมความอร่อยกันนะคะ

2. ร้านบังบี

ใครที่ชอบหิวดึกๆ แนะนำร้านอร่อยร้านนี้เลยค่ะ บังบีโรตีสายไหม เพราะเขาเปิดขายตั้งเเต่ตี 3 เลย

หรือถ้าต้องการความสะดวกรวดเร็ว ไม่อยากรอคิวนานๆ จะโทรไปสั่งจองล่วงหน้าก่อนก็ได้ ที่เบอร์ 081-996-2564

หรือถ้าอยากได้โรตีสายไหม ไปเป็นของว่าง ในงานหรือกิจกรรมต่างๆ ทางร้านก็ยินดีรับงานนอกสถานที่ด้วยค่ะ

ร้านบังบีอยู่ที่ ถนน อู่ทอง ตำบล ประตูชัย จังหวัด อยุธยา ตั้งเเต่เวลา 03.00-19.00 น. ค่ะ

3. ร้านโรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ

ร้านนี้เขาเน้นที่ความสดใหม่ ถ้าใครยังไม่เคยชิมโรตีสายไหม ตอนที่เเป้งยังอุ่นๆ หอมนุ่ม คู่กับเส้นสายไหมหวานมัน บอกเลยว่าพลาดมาก อร่อยเเค่ไหนดูจากคนต่อคิว การันตีไปเลยค่ะ

เพื่อความสะอาด ปลอดภัย ร้านโรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ รับรองว่า ไม่ใส่สารกันบูดแน่นอน ทำสดใหม่ทุกวันค่ะ

ถ้านึกถึงของฝากอย่าลืมนึกถึงโรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ ติดกับร้านคลังยา หน้า ร.พ. พระนครศรีอยุธยา

ร้านเปิด 07.00 น. จนกว่าของหมด รีบมานะคะ เดี๋ยวอดกินของอร่อย

4. ร้านแม่ชูศรี โรตีสายไหม

นอกจากเรื่องของรสชาติที่อร่อยถูกปากไม่เเพ้ใคร ร้านแม่ชูศรี โรตีสายไหม ยังเเตกต่างด้วยเส้นสายไหม ที่มีให้เลือกมากถึง 7 รส เเละเเป้งอีก 7 อย่าง

เส้นสายไหมมีทั้ง รสดั้งเดิม ใบเตย สตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี่ ส้ม กล้วยหอม โกโก้

ส่วนแป้งจะมี แป้งดั้งเดิม แป้งใบเตย แป้งโรยงา แป้งกล้วยหอม แป้งเผือก แป้งสตอเบอร์รี่ แป้งลูกตาล เลือกสั่งได้ตามความชอบเลยค่ะ

ร้านแม่ชูศรี โรตีสายไหม เปิดให้มาสัมผัสความอร่อยตั้งเเต่เช้าตรู่ 04.30-24.00 น. ที่หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาค่ะ ร้านนี้มีบริการสั่งซื้อทางไลน์ได้ด้วย ติดต่อได้ที่ทางเพจร้าเลยค่ะ

ใครผ่านไปผ่านมา หรือจะตั้งใจไปกินโดยเฉพาะก็ได้ อย่าลืมเเวะชิม โรตีสายไหมร้านอร่อยจากอยุธยาทั้ง 4 ร้านที่เรานำมาเเนะนำนะคะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารหัวหิน