12 ร้านอาหารพะเยา 2024 ยอดนิยม มาเยือนแล้วต้องลอง

อัปเดต ร้านอาหารพะเยา 2023 ยอดนิยม หลากหลายเมนูอร่อย พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มทั้งอาหารพื้นเมือง ก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอย รวมถึงอาหารอื่นๆอีกมากมาย มาเที่ยวพะเยาทั้งที กินอะไรดีนะ ตามมาดูกันเลย สำหรับจังหวัดพะเยา เป็นเมืองสงบ ที่มีมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติอันงดงาม ทั้งอุทยานอุดมสมบูรณ์ ทะเลหมอกสุดสวย วัดวาอารามเก่าแก่ และแลนด์มาร์คน่าสนใจอีกเพียบ ที่ชวนให้มาเช็กอินเดินชิลแบบสโลไลฟ์กันสักครั้ง แนะนำ 12 ที่เที่ยวพะเยา ดื่มด่ำธรรมชาติ ฟินอินทะเลหมอก ไหว้ขอพรวัดดัง ไม่เพียงแต่มีที่เที่ยวน่าสนใจเท่านั้น จังหวัดพะเยายังมีร้านอาหารเด็ดๆ ชวนให้ลิ้มลองหลากหลายสไตล์ ซึ่งวันนี้ GangTravel ได้รวบรวมมาฝากกันแล้ว นอกจากนี้ยังมี 6 ที่พักพะเยา ดีไซน์เก๋ๆ แถมได้ชมวิวสวยๆ มาให้เลือกพักผ่อนใจ ชาร์จพลังกันอีกด้วย เพื่อนๆคนไหนกำลังปักหมุดที่เที่ยวพะเยา ตามลายแทงเราไปเลย ทริปนี้สนุก อิ่ม ฟิน แน่นอน


1. ขาโหดก๋วยเตี๋ยวขาหมู

ร้านขาโหดก๋วยเตี๋ยวขาหมู เป็นร้านอาหารพะเยายอดฮิต ตั้งอยู่ริเวณถนนราชคฤรห์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย จนใครๆต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มาพะเยาแล้วไม่ได้กินอาหารร้านนี้ ถือว่าพลาดอย่างแรง สำหรับเมนูเด็ดทางร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวขาหมู ที่เสิร์ฟมาแบบจัดหนักจัดเต็ม ให้เครื่องถึงใจ ทั้ง ขาตุ๋น ไส้อ่อนตุ๋น เคียงคู่มากับเส้นเหนียวนุ่ม และน้ำซุปรสเด็ด โอ๊ยพูดเลยว่า ได้ลองสักคำแล้วจะติดใจ ขอเบิ้ลถ้วยสองรอเลยค่ะ

ที่อยู่ : ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-15.00 น.

เบอร์โทร : 063-787-9191

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ขาโหดก๋วยเตี๋ยวขาหมู


2. ชิดลมชมกว๊าน

ร้านอาหารพะเยาบรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมกว๊านพะเยา ทำให้บริเวณร้านมีความร่มเย็น เหมาะสำหรับการนั่งทานอาหารอร่อยๆ พร้อมกับมองภาพวิวทิวทัศน์สวยๆไปอย่างเพลิดเพลินเป็นที่สุด ในส่วนของอาหารของเขามีการคัดเลือกวัตถุดิบมาอย่างดี ก่อนนำมาปรุงเป็นเมนูรสเลิศ โดยเมนูอาหารให้เลือกมากมาย เช่น ปลานิลทอดสมุนไพรโ คขุนย่างจิ้มแจ่ว ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต้มยำปลาคัง กุ้งกระเบื้อง ผัดฉ่าปลาบึก และต้มยำกุ้งมะพร้าว

ที่อยู่ : ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-23.00 น.

เบอร์โทร : 084-483-1274

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ชิดลมชมกว๊าน


3. ข้าวซอยฮิมโก้ง

ข้าวซอยฮิมโก้ง เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารพะเยาสุดอร่อย ตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามเทศบาลเมืองดอกคำใต้ ที่มีเมนูข้าวซอยอร่อยๆพร้อมเสิร์ฟมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวซอยเนื้อ ข้าวซอยไก่ ข้าวซอยหมู และข้าวซอยลูกชิ้น อีกทั้งยังมีเมนูอาหารเหนืออร่อยๆที่มาถึงที่แล้วต้องได้กิน อาทิเช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว ขนมจีนน้ำนา และของหวานพลาดไม่ได้อย่างรวมมิตร ใครที่เป็นคอข้าวซอย แนะนำว่า ต้องแวะมาลิ้มลอง

ที่อยู่ : ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-15.00 น.

เบอร์โทร : 089-010-1686

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวซอยฮิมโก้ง


4. ส้มตำติดปาก

ส้มตำติดปาก ร้านอาหารพะเยา บรรยากาศดี ที่มีการตกแต่งร้านด้วยการนำต้นไม้มาวางตามมุมต่างๆ ซึ่งให้ความรู้สึกมองแล้วสบายตา มีความเย็นสบาย น่านั่งทานอาหารแบบชิลๆ ในส่วนอาหารของเขาจะเน้นไปทางอาหารอีสานสุดแซ่บ มีเมนูห้ามพลาด ได้แก่ ตำติดปาก เมนูยอดฮิตที่ใครมาเป็นอันต้องสั่ง , ตำแซ่บกระดูกหมู รสแซ่บเข้มข้นโดนใจ และ ไก่ย่างตะไคร้ ไก่เนื้อนุ่มกลิ่นหอมยั่วยวนชวนกินที่สุด เป็นร้านที่เรียกได้ว่า สายแซ่บ ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-20.30 น.

เบอร์โทร : 064-262-6142

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ส้มตำติดปาก@พะเยา


5. ร้านเส้นใหญ่

สายเส้น ชอบจัดหนัก ต้องแวะมาโดนกันเลย สำหรับ เส้นใหญ่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าแรกๆในจังหวัดพะเยา ตั้งอยู่ติดกับวัดยั้งย้อง ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์และลูกชิ้นไซส์ใหญ่ ให้ลูกค้าได้ทานกันแบบจุใจ ชนิดที่ว่าชามหนึ่งสามารถทานได้ถึง 4-5 คนเลยทีเดียว นอกจากมีจุดเด่นที่ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่แล้วยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวให้เลือกทานหลากหลาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น และก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ซึ่งพูดได้เลยว่า น้ำซุปอร่อยเข้มข้นถึงใจทุกชาม ใครที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวแนะนำร้านนี้เลยค่ะ

ที่อยู่ : 42 หมู่ 2 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 089-033-0002

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านเส้นใหญ่ พะเยา


6. ครัวออโรร่า

ครัวออโรร่า ร้านอาหารพะเยา บรรยากาศดีอีกหนึ่งที่ ตั้งอยู่ริมกว๊านพะเยา ห่างจากวัดศรีโคมคำมาไม่ไกลมากนัก เป็นร้านอาหารที่เหมาะแก่การพาครอบครัวหรือคนพิเศษมานั่งอาหารอร่อย พร้อมกับการพักผ่อนดูวิวสบายๆนั่งชิลไปกับอากาศเย็นๆของกว๊านพะเยาเป็นอย่างมาก ในส่วนเมนูอาหารของเขาก็มีความอร่อยไม่แพ้ไปกว่าบรรยากาศภายในร้านเหมือนกัน มีเมนูแนะนำ คือ สลัดออโรร่า ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่มผักสด แกงป่าลูกชิ้นปลากราย แกงป่าลูกชิ้นปลากราย เป็นต้น

ที่อยู่ : ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30-20.30 น.

เบอร์โทร : 093-136-6655

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวออโรรา Aurora Kwan Phayao


7. ร้านอุ่นเรือน

อุ่นเรือน ร้านอาหารพะเยา ตั้งอยู่อำเภอเชียงม่วน ที่มีลักษณะร้านเป็นเรือนไม้ มีความกว้างขวางอยู่ท่ามกลางของธรรมชาติ ที่มีการตกแต่งร้านในสไตล์คันทรีกลางทุ่ง ซึ่งให้ความรู้สึกเย็นสบายๆ มองไปทางไหนก็มีความสบายตาเป็นที่สุด แถมทางร้านยังมีโซนให้เลือกนั่งหลากหลายโซน มีความสะดวกสบายอย่างมาก ในส่วนของอาหาร มีเมนูยอดฮิต คือ ปลาทับทิมยำมะม่วงสด ปลาทอดตะไคร้ ยำเข็มทองปลาหมึกสด ไข่ซาลาเปา เป็นต้น

ที่อยู่ : 57 หมู่ 1 ถนนเชียงม่วน-ปง ต.บ้านมาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 064-269-2263

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารอุ่นเรือน


8. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นอันเจริญ

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นอันเจริญ เป็นร้านอาหารพะเยายอดนิยมและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างมากของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามาทานกันอย่างหลากหลาย โดยไฮไลท์ของเขา คือ ลูกชิ้นเนื้อแน่นๆ ที่ใครได้กินเป็นอันต้องร้องว๊าว ที่เสิรฟมาพร้อม หมูหมักนุ่มๆ เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่มอร่อย และซุปรสกลมกล่อม ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน โอ๊ยย พูดเลยว่า ได้ลองซดสักคำเป็นอันวางช้อนไม่ลงเลยค่ะ

ที่อยู่ : 68 หมู่ 3 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-15.00 น.

เบอร์โทร : 054-410-966

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านก๋วยเตี๋ยวอันเจริญ พะเยา


9. ร้านอาหารแสงจันทร์

ร้านอาหารแสงจันทร์ ร้านอาหารพะเยาะ สุดอร่อย และบรรยากาศดี อยู่ติดกับกว๊านพะเยา มีโซนให้เลือกนั่งทั้งในร้านและนอกร้าน ที่สามารถมองเห็นวิวน้ำโล่ง ๆ ในส่วนของเมนูแนะนำ ได้แก่ ปลาทอด, กุ้งเล็กทอดกรอบ, แกงส้มชะอมไข่ทอด, ลาบปลาสมุนไพรไร้ก้าง, หลนปลาส้ม และน้ำพริกหนุ่ม-แคบหมู เป็นต้น

ที่อยู่ : 17/4 ถ.ชายกว๊าน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 086 195 9911

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารแสงจันทร์ พะเยา - Saengchan Restaurant


10. ถ้วยก๋าไก่ and View lover

ถ้วยก๋าไก่ and View lover ร้านอาหารริมกว๊านพะเยา บรรยากาศดี มีอาหารพื้นเมืองและอาหารไทยสุดอร่อย เช่น เช่น "ปลานิลนึ่งน้ำพริกหนุ่ม" ปลานิลสดกำลังดี กินกับผักต้มสด ๆ, "ปลาส้มทรงเครื่อง" ทอดกรอบนิด ๆ เข้ากันดีกับเครื่องตะไคร้ และ “ซี่โครงหมูพริกไทยตะไคร้หอม” ซี่โครงหมูทอดกำลังพอดี โรยด้วยตะไคร้หอมซอย เป็นต้น

ที่อยู่ : 10/4 ถ. ราชวงศ์ ต. เวียง อ.เมือง จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 054 431 246

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ถ้วยก๋าไก่ and View lover


11. ข้าวซอยแสงเพียร

ร้านข้าวซอยแสงเพียร ร้านข้าวซอยชื่อดัง ที่เปิดขายความอร่อยมากว่า 40 ปี จุดเด่นอยู่ที่การปรุงรสชาติข้าวซอยแบบดั้งเดิม และตถุดิบในการปรุงแต่ละอย่าง ล้วนแล้วแต่ผ่านการคัดสรรเป็นอย่างดี และยังมีเมนูให้เลือกอีกมากมาย ทั้งซอยไก่, ข้าวซอยเนื้อ นอกจากนี้ยังมีขนมจีน และก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวน้ำยา

ที่อยู่ : 43 ท่ากว๊าน ถนน ท่ากว๊าน ตำบล เวียง อำเภอเมืองพะเยา จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 054 482 006

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. ร้านข้าวต้มโพธิ์ทอง

ร้านข้าวต้มโพธิ์ทอง ร้านนี้มากมายด้วยเมนูน่ากิน ไม่ว่าจะเป็น หมูทอดกรอบนอกนุ่มใน, ผัดผักบุ้งไฟแดง, กะหล่ำนานกิง, ยำไข่ดาว, คะน้าปลาเค็ม, ยำหัวกุ้งทอดกรอบ, ซุปเปอร์ขาไก่น้ำดำ เป็นต้น สั่งมากินคู่กับข้าวต้มร้อน ๆ บอกเลยว่าอร่อยเข้ากันสุดๆ

ที่อยู่ : 74/2 ถ.ราชวงศ์ เทศบาลเมืองพะเยา จ.พะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 17.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 054 482 475

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวต้มโพธิ์ทอง

ครบทั้ง 12 ร้านอาหารพะเยา ที่เราได้พาเพื่อนๆไปชี้เป้าตระเวนกินกันแล้วนะคะ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาที่กินอร่อย จังหวัดพะเยา ห้ามพลาดเลยนะคะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารพัทยาร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเชียงราย