10 ร้านอาหารชุมพร 2024 รสเด็ดโดนใจ กินแล้วร้องว้าว

ชุมพร จังหวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆก็อย่าเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน เพราะได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีท้องทะเลสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งในภาคใต้ นอกจากทะเลแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมายที่เราได้เคยแนะนำกันไป กับ 11 ที่เที่ยวชุมพร เมืองที่มีเสน่ห์ และน่าเที่ยวสุดๆ ไม่เพียงเท่านี้ จังหวัดชุมพรยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินว่ามีร้านอาหารเด็ดๆอยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสดๆ หรืออาหารใต้ รสชาติจัดจ้านอร่อยๆถูกปาก ราคาเบาๆ ซึ่งวันนี้ GangTravel เราก็ไม่พลาดรวบรวม 10 ร้านอาหารชุมพร 2567 รสเด็ดโดนใจ กินแล้วร้องว้าว! มาฝากกัน บอกเลยว่าใครไปเที่ยวชุมพรต้องแวะไปโดน จะมีร้านไหนบ้างตามไปดูกัน


1. ครัวหนังลุง

ครัวหนังลุง ร้านอาหารชุมพร บรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เย็นสบาย เหมาะสำหรับการนั่งทานอาหารแบบชิลๆ เมนูอาหารที่นี่มีหลากหลายแบบทั้งอาหารซีฟู้ด อาหารไทย อาหารใต้ รสชาติอร่อยเด็ดทุกเมนู อาทิเช่น หอยขมแกงคั่วกะทิ น้ำพริกแมงดาแห้ง กับสตอเผา ปลาอินทรีแดดเดียวทอด แกงเลียงกุ้งสด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำกันแบบเพลินๆอีกด้วย เช่น การขี่รถเอทีวีชมสวน, สนามยิงธนู, ชมการแสดงหนังตะลุง, ล่องเรือชมคลองอู่ตะเภา อีกด้วย

ที่อยู่ : 213 หมู่8 ซอยสนามเป้า-พรุชิง ตำบลวังใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-23.00 น.

เบอร์โทร : 077-501-776, 083-767-1513, 081-597-0468

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวหนังลุงชุมพร

2. พนังตัก ซีฟู๊ด

พนังตัก ซีฟู๊ด ร้านอาหารทะเลวิวสวย มีลักษณะเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ แต่บริการอบอุ่น รสชาติอาหารอร่อยถูกใจ มีเมนูอาหารทะเลให้เลือกทานอย่างหลากหลาย ทั้งกุ้ง หอย ปลา ปู เมนูแนะนำ ได้แก่ แกงส้มปลากระบอก เอ็นหอยผัดฉ่า ไข่แมงดา ปูผัดผงกระหรี่ กุ้งผัดซอสมะขาม ปลาฉลามผัดฉ่า เป็นต้น ด้วยวัตถุดิบสดใหม่เหมือนเพิ่งยกมาจากทะเลจึงได้รสชาติที่อร่อยสุดๆ ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องติดใจ

ที่อยู่ : ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 083-312-1472

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารพนังตัก ซีฟู๊ด

3. ครัวเจ๊อ่าง

ใครกำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศดี วิวสวย มองเห็นทะเลได้อย่างกว้างไกล แวะมา ครัวเจ๊อ่าง กันได้เลย ร้านอาหารทะเลติดริมหาดภราดรภาพ ที่นี่มีเมนูอาหารให้เลือกทานเพียบ กับรสชาติสุดอร่อย ในราคาไม่แพง มีเมนูน่าทาน อาทิเช่น ยำปูไข่ดอง, ปลาหมึกไข่นึ่งมะนายว, ลาบยำวุ้นเส้นรวมมิตร,ลาบปลากะพงทอด, ยำตะไคร้, หมึกผัดไข่เค็ม, แกงส้มชะอมปลากะพง, แกงส้มปูไข่ เป็นต้น

ที่อยู่ : ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 4098 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 077-521-087

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวเจ๊อ่าง

4. ครัวสองพี่น้อง

ครัวสองพี่น้อง เป็นร้านอร่อยขึ้นชื่ออีกร้านหนึ่งในจังหวัดชุมพร ร้านตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ติดกับถนนซอยทวีสินค้า เปิดขายกันในช่วงเย็นยาวไปจนถึงช่วงดึก บรรยากาศภายในร้ายสบายๆ บริการแบบเป็นกันเอง เรื่องเมนูอาหารรสชาติเด็ดไม่แพ้ร้านไหนๆ ทั้งวัตถุดิบและขั้นตอนการปรุงสุดพิถีพิถัน เพื่อให้ได้รสชาติอร่อยถูกปากลูกค้า มีเมนูอาหารมากมายทั้งอาหารไทย และอาหารใต้ เมนูต้องสั่งได้แก่ ผัดฉ่าปลาดุกทะเล เต้าหู้ทรงเครื่อง กบทอดกระเทียม เป็นต้น ใครกำลังมองหาร้านอาหารสำหรับมื้อเย็น แนะนำไปครัวสองพี่น้องได้เลย

ที่อยู่ : ตรงข้ามโรงแรมมรกต ตำบลท่าตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.00-02.00 น.

เบอร์โทร : 084-992-3246

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวสองพี่น้องชุมพร.

5. ครัวคุณจักษ์

ครัวคุณจักษ์ ร้านอาหารชุมพรที่ใครมาเที่ยวก็ต้องแวะมาลิ้มลองความอร่อย มีทั้งอาหารไทย อาหารใต้ รสชาติจัดจ้าน อร่อยเป็นเอกลักษณ์ เพราะที่ร้านนี้เค้าเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่นมาปรุงอาหาร มีเมนูให้ลูกค้าเลือกมากมาย ทั้งแกงคั่วหอยขม, แกงเหลืองปลากะพง, ต้มยำกุ้ง, ปลาหมึกแดดเดียว, กุ้งแช่น้ำปลา, หมูคั่วน้ำปลา, ยำปลาสลิด เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.00-04.00 น.

เบอร์โทร : 077-510-677

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวคุณจักษ์

6. ร้านอาหารยายปวด

ร้านอาหารยายปวด ร้านอาหารเล็กๆ สไตล์ชาวบ้าน บรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง ที่นี่มีเมนูอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารไทย และอาหารพื้นบ้าน ที่มีรสชาติโดดเด่นแบบอาหารใต้แท้ๆ อร่อยจัดจ้านทุกเมนู สำหรับเมนูที่มาแล้วต้องสั่ง ได้แก่ ปลาอินทรีย์ทอดเกลือ แกงส้มผักรวม ใบเหลียงผัดไข่ แกงคั่วกระดูกอ่อน แกงเหลืองเนื้อปลากระพง ไส้อ่อนทอดกระเทียม สตอผัดกุ้ง เป็นต้น ใครมาเที่ยวชุมพรอย่าพลาดแวะมาลิ้มลอง

ที่อยู่ : ตำบล บางหมาก อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 18.00 น. (ปิดทุกวันที่ 16 ของเดือน)

เบอร์โทร : 093-680-8375

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านยายปวด

7. แม่ไม้

แม่ไม้ ร้านอาหารบรรยากาศดี ตั้งอยู่เลียบถนนสายชุมพร-ปากน้ำ ริมหาดภราดรภาพ มีเมนูอาหารรสชาติเยี่ยมหลากหลายเมนู ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่และเกรดพรีเมียม ทำให้ได้รสชาติอาหารอร่อยกลมกล่อมครองใจชาวชุมพรและนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน มีเมนูเด็ดแนะนำ ได้แก่ กรรเชียงปูผัดผงกะหรี่ หอยนางรมทรงเครื่อง ปูนิ่มทอดกระเทียม ทอดมันกุ้ง ปลาดุกผัดฉ่า ปลาเก่าสามรส กุ้งซอสมะขาม เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 077-521-603, 081-917-9868

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านแม่ไม้ซีฟู้ด

8. ร้านลุย

ร้านลุย ร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ตั้งอยู่ริมหาดภราดรภาพ ที่นี่ให้บริการอาหารไทย และอาหารทะเล สดๆใหม่ๆ มีอาหารให้เลือกทานหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นปลากระเบนแดดเดียว, ผัดสะตอกุ้งสด, ใบเหลียงผัดไข่, ปลาหมอทะเลผัดฉ่า, ปลาหมึกแดดเดียว, ปลาทรายทอดกระเทียม, แกงส้มไข่ปลาริวกิว, ปลาหมึกซอสมะขาม เป็นต้น ใครอยากทานอาหารอร่อยๆชมวิวทะเลเพลินๆ แวะมาร้านลุยกันได้เลย

ที่อยู่ : 32/6 หมู่ 4 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30 - 20.30 น (ครัวปิด 19.30 น.)

เบอร์โทร : 077-521-135, 081-919-8900

เว็บไซต์ : www.raanlui.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านลุย

9. โกเหลียง

ร้านโกเหลียง ร้านอร่อยในอำเภอหลังสวน บรรยากาศสบายๆ เหมาะกับการมาสังสรรค์กับครอบครัวหรือเพื่อนๆ ที่นี่ให้บริการอาหารทะเล สเต๊ก ส้มตำ และอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน อร่อยเด็ดยกนิ้วให้เลย มีความโดดเด่นอยู่ที่ความสดใหม่ของวัตถุดิบ และราคาที่เหมาะสม มีหลากหลายเมนูให้เลือก เช่น ปูนิ่มทอดกระเทียม หลนปู หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ส้มตำปูม้า ยำไข่แม่งดา กรรเชียงปูนึ่ง แกงส้มปลาทะเล กั้งผัดพริกเกลือ เป็นต้น

ที่อยู่ : 730 หมู่ 3 ตำบลปากน้ำ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30-20.00 น. (ปิดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 077-510-611

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้าน โกเหลียง ko..leang

10. ร้านอาหารลุงเผล็นกุ้งหลวง

ปิดท้ายกันที่ร้านอาหารลุงเผล็นกุ้งหลวง ร้านอาหารชุมพรสไตล์บ้าน กับบรรยากาศสุดอบอุ่นและเป็นกันเองจากเจ้าของร้านทำให้รู้สึกเหมือนมาทานข้าวบ้านญาติ อาหารแต่ละเมนูเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ คุณภาพดี จึงได้รสชาติอาหารอร่อยและเป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนที่ไหน มีเมนูแนะนำได้แก่ กุ้งใหญ่เผา ปลากระพงทอดน้ำปลา ปูนิ่มผัดผงกระหรี่ ปูต้มหัวกะทิ กุ้งอบวุ้นเส้น ไข่คั่วเคย เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบล บางหมาก อำเภอเมืองชุมพร จ.ชุมพร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 18.30 น.

เบอร์โทร : 089-921-8927

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 10 ร้านอาหารชุมพรที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน แต่ละร้านเมนูอาหารน่าตาน่ากินทั้งนั้นเลย แต่ขอบอกเลยว่าเรื่องรสชาติก็ดีไม่แพ้กัน ใครมีโอากาศไปเที่ยวชุมพร อย่าพลาดแวะไปลิ้มลองความอร่อยกันนะคะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเขาใหญ่